Xe Buýt có vai trò lớn nhất là làm từ thiện thôi, chứ chả có mấy tác động cải thiện ùn tắc đâu, thậm chí còn góp phần ùn tắc cao hơn.
Xe buýt phục vụ (lỗ, giá vé rẻ bèo) cho những người thu nhập thấp, sinh viên, người già, người ngoại tỉnh thuê trọ, học sinh,.... coi như lấy của người tạo ra nhiều thu nhập cho XH (người đi ô tô, xe máy) để chia sẻ với người tạo ra ít thu nhập cho xã hội hơn (các đối tượng trên, hoặc những người làm cố định ngồi tại chỗ bàn giấy).
Giờ cao điểm thì xe buýt quá to cồng kềnh mà lòng đường lại hẹp là nguyên nhân lớn gây tắc.
Giờ thấp điểm thì nhiều tuyến xe bus chở lèo tèo vài người, phí cả tiền xăng.... thì chỗ này lấy của dân ô tô xe máy bù cho dân đi xe buýt thôi.
Xã hội muốn phát triển là phải tạo điều kiện cho tầng lớp kiếm tiền chính được thoải mái hơn, đi lại tốt hơn chứ ai lại ngày càng ép những thành phần elite này co dúm lại để cho thành phần tạo ra ít thu nhập cho XH (người đi xe bus) đi lại thênh thang hơn, là ngược đời.
Mấy ông bà đi xe buýt mà bị chậm 1 giờ và những người đi ô tô xe máy bị chậm 1 giờ, thì tình huống nào gây thiệt hại cho xã hội hơn? Rõ ràng tình huống sau gây thiệt hại hơn vì những người đi ô tô xe máy giữ các chức vụ lớn hơn, tạo ra nhiều thu nhập hơn cho XH.
Xe buýt phục vụ (lỗ, giá vé rẻ bèo) cho những người thu nhập thấp, sinh viên, người già, người ngoại tỉnh thuê trọ, học sinh,.... coi như lấy của người tạo ra nhiều thu nhập cho XH (người đi ô tô, xe máy) để chia sẻ với người tạo ra ít thu nhập cho xã hội hơn (các đối tượng trên, hoặc những người làm cố định ngồi tại chỗ bàn giấy).
Giờ cao điểm thì xe buýt quá to cồng kềnh mà lòng đường lại hẹp là nguyên nhân lớn gây tắc.
Giờ thấp điểm thì nhiều tuyến xe bus chở lèo tèo vài người, phí cả tiền xăng.... thì chỗ này lấy của dân ô tô xe máy bù cho dân đi xe buýt thôi.
Xã hội muốn phát triển là phải tạo điều kiện cho tầng lớp kiếm tiền chính được thoải mái hơn, đi lại tốt hơn chứ ai lại ngày càng ép những thành phần elite này co dúm lại để cho thành phần tạo ra ít thu nhập cho XH (người đi xe bus) đi lại thênh thang hơn, là ngược đời.
Mấy ông bà đi xe buýt mà bị chậm 1 giờ và những người đi ô tô xe máy bị chậm 1 giờ, thì tình huống nào gây thiệt hại cho xã hội hơn? Rõ ràng tình huống sau gây thiệt hại hơn vì những người đi ô tô xe máy giữ các chức vụ lớn hơn, tạo ra nhiều thu nhập hơn cho XH.