[Funland] Xe Buýt thực ra là hình thức làm từ thiện thôi, xưa đến nay vẫn vậy ...

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Ngày mai thể nào cũng có tít báo "Buýt nhanh BRT có phải cứu cánh của Hà Lội?" :D
 

ngothuy45

Xe tải
Biển số
OF-388094
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
237
Động cơ
240,570 Mã lực
Tuổi
49
Trong thế giới giao thông hỗn độn thì cụ chủ có thể ví xe bus như sỏi với cát trong 1 cái ống. Nhưng nếu quy hoạch riêng 1 làn cho xe bus, tổ chức giao thông 1 chiều, 1 làn thì hơn cái mớ hỗn độn kia nhiều lắm.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Cát với sỏi, nước đều thông hết nếu không có áp lực. Vấn đề là không bao giờ loại bỏ được áp lực. Cát với sỏi cũng chả bao giờ tắc nếu cứ túc tắc trôi. Áp lực sẽ khiến tăng lưu lượng và cái gì cũng tắc hết. Trước hết là bản thân Hà Nội đang tự tạo ra áp lực bằng cách tiếp tục cấp phép xây dựng nhiều chung cư ==> tăng dân số, tăng phương tiện cá nhân ==> cái này chắc chắn là do nhóm lợi ích và cả một phần do bản thân người dân. Việc di chuyển bằng phương tiện xe máy khiến không giãn dân ra xa được và nhu cầu nhà trong nội đô tăng cao. Việc cần làm là phải có quy hoạch về mạng tuyến đồng bộ thì mới tạo được ưu điểm chứ một 2 tuyến đường chả giải quyết được vấn đề.
Cát, như cụ sữa đá nói, rồi cũng trôi hết. Nhưng mà vấn đề là sẽ lâu. Mà lâu thì chính là ùn tắc. Nên theo em thì lý thuyết cát không ổn.
Còn lý thuyết sỏi. Em đồng ý nó sẽ gây tắc ống. Nhưng mà tắc lại có nhân công thông tắc.
Vấn đề ở đây là phương án nào thông nhanh hơn.
Theo em vấn đề không phải ở cát hay sỏi. Vấn đề là diện tích mặt đường trên đầu người tham gia giao thông. Cái này phụ thuộc vào các nhóm lợi ích. Khi nào các nhóm chịu từ bỏ phần nào lợi ích của mình thì đường ống hay mạch máu thông ngay.
 

manhn72

Xe tải
Biển số
OF-484
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
385
Động cơ
582,690 Mã lực
Tuổi
52
Đồng ý với cụ. Tuy nhiên theo em thì:
1- Một phần do người dân: cái này theo em không hẳn, nếu có thì cũng cực ít. Cái này là do hệ thống Pháp luật. Ví dụ: Ngày xưa ông già em kể thời Pháp, đái bậy bọn bô-lít cứ ***-bò nó phang. Sợ ngay.
Bây giờ cũng thế. Hệ thống PL, lập pháp và hành pháp, làm thật tốt, tự nhiên ý thức người dân lên ngay. Ví dụ một ông vi phạm, xử phạt. Gọi cho người thân, xử thằng người thân thật nặng, thậm chí đuổi việc hay phạt tù. Sợ ngay. Lãnh đạo của thằng người thân bao che, xử nặng gấp nhiều lần, thậm chí đuổi việc, phạt tù. Sợ ngay.
2- Hạ tầng nhà mình là dạng tiểu thương, buôn bán nhỏ. Nhà mặt đường, hàng rong ... rất thuận tiện. Bất cứ ai cũng có thể đang đi xe máy tạt vào mua mớ rau, bao thuốc. Việc vào siêu thị mặc dù dần phổ biến nhưng vẫn chưa thể tiện bằng việc mua bán ngoài đường. Cho nên xe máy còn hữu dụng. Cát còn nhiều và luôn được bổ sung với việc tăng dân số.
Tóm lại là theo em cái gì cũng cần có lộ trình. Việc tắc đường cũng thế. Nguyên nhân và giải pháp thì cơ quan quản lý nhà nước họ biết cả. Nhưng sẽ phải làm dần dần, như cái thằng BRT này chẳng hạn. Nó sẽ là bước mở đầu, hy vọng sẽ tốt dần lên. Các nước phát triển cũng thế. Họ cũng trải qua các giai đoạn như mình mới được như ngày nay. Tiếc một điều các cán bộ nhà mình đi tham quan học hỏi về nhưng kg rút được nhiều kinh nghiệm.
 

procar

Xe tải
Biển số
OF-88858
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
399
Động cơ
410,019 Mã lực
E chả biết là ntn nhưng nhà nước nên tuyển lái xe buýt có văn hóa hơn. Thực sự là lái xe buýt lái xe rất là náo
Liên quan đến chế độ đãi ngộ nữa cụ nhé !
 

milan2

Xe tăng
Biển số
OF-353677
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
1,423
Động cơ
273,880 Mã lực
mỗi người mỗi cách suy nghĩ thật . ai cũng có phần đúng của minh. theo em cứ nhìn một số nước văn minh minh học theo thôi.
Chuẩn cmnr ạh người ta đi trước mình 200 năm , mọi rắc rối của đô thị họ đã trải qua như ta bây giờ . Vậy họ đã làm cho đô thị của họ phát triển như bây giờ thì mình cứ thế mà theo , chẳng qua mình làm chậm vì 10 đồng đầu tư thì nó rơi rụng các kiểu chỉ còn 5 đồng thì toàn dân ráng mà chịu thôi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top