[Funland] Xe Buýt thực ra là hình thức làm từ thiện thôi, xưa đến nay vẫn vậy ...

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
6,554
Động cơ
445,839 Mã lực
mỗi người mỗi cách suy nghĩ thật . ai cũng có phần đúng của minh. theo em cứ nhìn một số nước văn minh minh học theo thôi.
Nhìn Tokio ấy, em thấy mô hình phù hợp với mình.
Dân toàn đi metro và bus là chính, chỉ cuối tuần đi chơi ngoại ô mới dùng xe riêng. Metro và bus cũng đông lắm, nhưng rất văn minh, trật tự và rất đúng giờ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ thớt lên miền núi đê.
Không có bus.
Elite như cụ đỗ giữa ngã tư cũng chả ai bảo gì.
 

sunghuou

Xe buýt
Biển số
OF-75011
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
660
Động cơ
426,220 Mã lực
Theo em chỉ tầu điện ngầm và tầu điện trên cao mới giải quyết được bài toán ùn tắc, chứ xe buýt chỉ tổ tắc thêm. Cần phải hạn chế xe buýt h cao điểm!
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,822
Động cơ
55,788 Mã lực
Mỗi tháng Hà Nội có 18.000 - 20.000 xe máy và 6.000 - 8.000 ô tô đăng ký mới. Nếu không có các biện pháp hạn chế phương tiện cá nhân, gia tăng tỉ lệ sử dụng phương tiện công cộng thì HN mở đường không thể nào kịp. Cứ đợi kết quả của nó thế nào đã, chứ mọi thứ giờ vẫn chỉ là suy đoán.
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,953
Động cơ
413,601 Mã lực
do mật độ dân cư tập trung đông quá, chứ cái xe buýt hay xe máy có tội tình j đâu mà tranh luận.
 

Xe ngư

Xe điện
Biển số
OF-161487
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
4,147
Động cơ
380,150 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà nội
Dồn động người thành 1 cục trong xe bus gây tắc hơn là phân tán đống người đó ra.
Liệu số tán ra kia có đi. Nghiêm chỉnh ko cụ? Hay mỗi ông 1 hướng. Thích đi ntn thì đi kể cả trên vỉa hè???
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Em không đồng ý với quan điểm của cụ chủ. Tương lai thì đi lại vẫn phải dùng phương tiên công cộng. Muốn thu hút được người thì phương tiên công cộng phải có ưu điểm là nhanh hơn phương tiện cá nhân. Xu thế nó phải vậy. Ông nào cũng vác phương tiện cá nhân ra đường thì không thành phố nào chịu nổi. Còn nếu người ta đi phương tiện cá nhân nhanh và tiện hơn phương tiện công cộng thì phương tiện công cộng mãi là từ thiện. Các thành phố lớn trên thế giới thì việc phương tiện cá nhân bị hạn chế nhiều bằng các quy định như điểm đỗ, phí đỗ...v..v..v...Người ta khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng
Nhà iem cũng nhất trí với cụ, chẳng qua ở VN mình cứ bị cái vòng luẩn quẩn kiểu mèo cắn đuôi mà thôi - Nhiều phương tiện cá nhân => ít người dùng phương tiện công cộng => phương tiện công công không đủ kinh phí và cơ sở để phát triển(dù đã được nhà nước bặm môi trợ giá phần nào) => phương tiện công cộng chậm phát triển và không tiện dụng cho người dân => người dân sử dụng nhiều phương tiện cá nhân.... Cứ lẩn quẩn mãi như thế bao năm nay rồi, chắc phải có 1 cuộc đại cách mạng trong Giao thông công cộng thì may ra mèo mới bớt cắn đuôi đi!
Các cụ có thấy các bệnh như : sỏi mật, sỏi thận, choresterol mạch máu,... đều là những cục to chèn mạch máu. Uống thuốc để cho cái cục đó tan ra hoặc nhỏ đi là khỏi bệnh.
Giao thông HN cũng thế, lòng đường nhỏ như cái mạch máu mà ông Bus to lù lù, y như sỏi mật chèn :))
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Cụ chỉ thấy một mặt của vấn đề. Khả năng chuyên chở của xe buýt là không thể bàn cãi. Xe buýt giúp số xe cá nhân tương đối lớn. Nhân vì cụ ví đến mạch máu thì em cũng xin lấy đó làm ví dụ. Mạch máu không đủ độ phình theo mức độ gia tăng tế bào thì trước sau gì nó cũng tắc. Em cho là cụ có cấm toàn bộ xe buýt cũng không giảm mà còn gia tăng mức độ tắc đường. Cụ tưởng tượng 50 con người trên xe buýt hiện tại được thay bằng 25 phương tiện cá nhân xem. Sẽ có bao nhiêu phương tiện đổ ra? Ngược lại nếu xe buýt thuận tiện thì sẽ giảm 25 phương tiện cá nhân để đổi lấy 1 xe buýt. Ở nước ngoài em thấy người ta đi phương tiện công cộng rất nhiều dù họ có xe cộ. Ngay như Nhật Bản, cụ cho họ là thiếu tiền nên sử dụng phương tiện công cộng chăng? Đơn giảm vì dùng phương tiện công cộng nó nhanh và thuận tiện hơn cá nhân đó cụ. Để được điều đó các phương tiện công cộng có luồng tuyến riêng để đạt tốc độ di chuyển cao. Ngay Đông Nam Á thì như Myanmar cấm toàn bộ xe máy trong nội đô và chỉ có ô tô và xe buýt hoạt động. Họ vẫn sinh hoạt bình thường. Điều đáng lo ngại ở Hà Nội là đơn độc một tuyết buýt nhanh, 1~2 tuyến tầu điện trên cao sẽ không làm nên mùa xuân nếu nó không nằm trên mạng lưới tuyến phụ trợ hợp lý.
Các cụ có thấy các bệnh như : sỏi mật, sỏi thận, choresterol mạch máu,... đều là những cục to chèn mạch máu. Uống thuốc để cho cái cục đó tan ra hoặc nhỏ đi là khỏi bệnh.
Giao thông HN cũng thế, lòng đường nhỏ như cái mạch máu mà ông Bus to lù lù, y như sỏi mật chèn :))
 

thangoanh

Xe điện
Biển số
OF-198940
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,945
Động cơ
356,590 Mã lực
Nơi ở
Thổ Đu
Cháu thì không thích mấy cụ lái xe Bus ở Hà Nội.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Cụ chỉ thấy một mặt của vấn đề. Khả năng chuyên chở của xe buýt là không thể bàn cãi. Xe buýt giúp số xe cá nhân tương đối lớn. Nhân vì cụ ví đến mạch máu thì em cũng xin lấy đó làm ví dụ. Mạch máu không đủ độ phình theo mức độ gia tăng tế bào thì trước sau gì nó cũng tắc. Em cho là cụ có cấm toàn bộ xe buýt cũng không giảm mà còn gia tăng mức độ tắc đường. Cụ tưởng tượng 50 con người trên xe buýt hiện tại được thay bằng 25 phương tiện cá nhân xem. Sẽ có bao nhiêu phương tiện đổ ra? Ngược lại nếu xe buýt thuận tiện thì sẽ giảm 25 phương tiện cá nhân để đổi lấy 1 xe buýt. Ở nước ngoài em thấy người ta đi phương tiện công cộng rất nhiều dù họ có xe cộ. Ngay như Nhật Bản, cụ cho họ là thiếu tiền nên sử dụng phương tiện công cộng chăng? Đơn giảm vì dùng phương tiện công cộng nó nhanh và thuận tiện hơn cá nhân đó cụ. Để được điều đó các phương tiện công cộng có luồng tuyến riêng để đạt tốc độ di chuyển cao. Ngay Đông Nam Á thì như Myanmar cấm toàn bộ xe máy trong nội đô và chỉ có ô tô và xe buýt hoạt động. Họ vẫn sinh hoạt bình thường. Điều đáng lo ngại ở Hà Nội là đơn độc một tuyết buýt nhanh, 1~2 tuyến tầu điện trên cao sẽ không làm nên mùa xuân nếu nó không nằm trên mạng lưới tuyến phụ trợ hợp lý.
Cụ trói 25 người vào thành 1 cục thì có đi qua cửa đc ko? Ngược lại xé lẻ 25 người ra trông thì nhiều nhưng qua cửa dễ dàng, thoát rất nhanh.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Để dễ hiểu thì cụ cứ nhìn dòng sông mùa nước ấy. Sông vẫn trôi nhưng khi nước nhiều nó sẽ tràn bờ. Em nói thế chắc cụ hiểu là nếu cứ tiếp tục tăng phương tiện cá nhân như hiện tại thì sau này nó sẽ tràn bờ thôi
Cụ trói 25 người vào thành 1 cục thì có đi qua cửa đc ko? Ngược lại xé lẻ 25 người ra trông thì nhiều nhưng qua cửa dễ dàng, thoát rất nhanh.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Để dễ hiểu thì cụ cứ nhìn dòng sông mùa nước ấy. Sông vẫn trôi nhưng khi nước nhiều nó sẽ tràn bờ. Em nói thế chắc cụ hiểu là nếu cứ tiếp tục tăng phương tiện cá nhân như hiện tại thì sau này nó sẽ tràn bờ thôi
Để dễ hiểu cụ cứ nhìn cái ống nước, hàng nghìn hạt cát vẫn trôi tuốt, nhưng chỉ vài ba hòn sỏi là gây tắc ống ngay. Em nói thế chắc cụ hiểu? Thêm sỏi nữa là vỡ ống ngay.
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,977
Động cơ
509,345 Mã lực
Cấm tất cả cho xe buýt đi,
Chắc mấy thằng nó đang bú l khi ký duyệt
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Vấn đề của cụ là nếu lưu lượng giữ nguyên chứ tăng lên là tắc tị. Dân tiếp tục tăng ===> lưu lượng tăng đó cụ
Để dễ hiểu cụ cứ nhìn cái ống nước, hàng nghìn hạt cát vẫn trôi tuốt, nhưng chỉ vài ba hòn sỏi là gây tắc ống ngay. Em nói thế chắc cụ hiểu? Thêm sỏi nữa là vỡ ống ngay.
 

ipad1

Xe buýt
Biển số
OF-157170
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
583
Động cơ
356,059 Mã lực
bác chủ có vẻ ko lạc quan lắm :)
nhờ min mod giữ thớt hết tháng 1/2017 rồi kết luận cũng ko muộn
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Vấn đề của cụ là nếu lưu lượng giữ nguyên chứ tăng lên là tắc tị. Dân tiếp tục tăng ===> lưu lượng tăng đó cụ
Cát tăng thêm hàng vạn hạt nữa vẫn vô tư, nhưng đáng sợ nhất là sỏi đang tăng.
Nghìn hạt cát tăng thêm vẫn trôi ngon, nhưng vài chục hòn sỏi tăng thêm là đủ tắc ống trầm trọng.
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
3,413
Động cơ
322,620 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Mỗi tháng Hà Nội có 18.000 - 20.000 xe máy và 6.000 - 8.000 ô tô đăng ký mới. Nếu không có các biện pháp hạn chế phương tiện cá nhân, gia tăng tỉ lệ sử dụng phương tiện công cộng thì HN mở đường không thể nào kịp. Cứ đợi kết quả của nó thế nào đã, chứ mọi thứ giờ vẫn chỉ là suy đoán.
Cụ lấy số liệu ở đâu vậy?
Thấy hơi vô lý ở chỗ 3 xe máy kèm 1 oto.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Cụ nhầm đó. Tăng số lượng chứ không tăng lưu lượng. Tăng lưu lượng là tắc. Cụ đang nhìn thấy số lượng mà không nghĩ đến lưu lượng
Cát tăng thêm hàng vạn hạt nữa vẫn vô tư, nhưng đáng sợ nhất là sỏi đang tăng.
Nghìn hạt cát tăng thêm vẫn trôi ngon, nhưng vài chục hòn sỏi tăng thêm là đủ tắc ống trầm trọng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top