[Funland] Xe buýt Hà Nội

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,745
Động cơ
524,992 Mã lực
Có cái ứng dụng rất tiện để biết bus đi đến đâu mà còn chờ nhưng lại nảy ra bất cập mới: Chương trình chỉ viết cho xe của công ty xe bus HN, trong khi có tới 4,5 hay 6 công ty (có cả tư nhân) vận hành xe bus. Thành ra, đến bến, tra ra thì xe của các công ty khác không nằm trong trường quan sát.
Vai trò của Sở GTVT, của chủ đề án phương tiện vận tải công cộng không biết ở chỗ nào, hô hào người dân ra sao, ngay một chuyện thế này cũng tiếp diễn hết năm này qua năm khác.
 

Dancingwiththewind

Xe điện
Biển số
OF-614966
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
3,560
Động cơ
154,335 Mã lực
Tuổi
44
cụ kiên trì dc 2 tháng kể cũng nể đấy :D
Em đi xe bus đc 5 năm rồi. Em đi làm lúc 7h15-7h25 từ Cầu Nhật Tân đến Bờ Hồ (2 năm) và Cửa Bắc (3 năm) thoải mái vào Công ty đúng 8h. Em hoàn toàn ưng ý và em bỏ xe máy cũng bằng ấy năm. Tuyến nhà em tiện xe
 

SimsSam

Xe điện
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
4,442
Động cơ
395,796 Mã lực
Để em bổ sung thêm:
- Xe buýt những tuyến đông học sinh sinh viên thì giờ cao điểm sẽ được tận hưởng cảm giác đứng bằng 1 chân mà không thể ngã được hoặc cảm giác trèo lên người khác để ra ngoài.
- Xe buýt giờ cao điểm mùa hè là một cái hộp đóng kín của đủ thứ mùi (hôi).
- Xe buýt qua một số trạm trung chuyển như Long Biên hay Cầu Giấy có thể chở thêm một số đồng chí móc túi.
...
đừng chê nhiều thế chứ, hãy kể mặt tích cự của bus xem nào.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,886
Động cơ
203,499 Mã lực
Người như Cụ còn bỏ thì hiếm người ủng hộ xe bus kiểu này, chắc phải có cuộc cách mạng nào đó mới thay đổi được ạ
Em chả cần thiên hạ ủng hộ đông mà làm gì. Chỉ riêng đội học sinh sinh viên, và đội các cụ già, đội những người ở vùng ven, nông thôn ra HN làm việc... đã đủ chật kín xe bus rồi.

Tại sao lần nào em đi xe bus (em hay đi các xe 03, 08, 25, 32) cũng thấy chật cứng, mà vẫn có người chê là xe bus không đủ hấp dẫn nhỉ?
 

doccocuukiem

Xe điện
Biển số
OF-485979
Ngày cấp bằng
1/2/17
Số km
2,397
Động cơ
141,336 Mã lực
Để em bổ sung thêm:
- Xe buýt những tuyến đông học sinh sinh viên thì giờ cao điểm sẽ được tận hưởng cảm giác đứng bằng 1 chân mà không thể ngã được hoặc cảm giác trèo lên người khác để ra ngoài.
- Xe buýt giờ cao điểm mùa hè là một cái hộp đóng kín của đủ thứ mùi (hôi).
- Xe buýt qua một số trạm trung chuyển như Long Biên hay Cầu Giấy có thể chở thêm một số đồng chí móc túi.
...
Đọc thớt này mới biết Hoàng Trang là người đi xe bus đích thực thì mới biết về nạn móc túi ở các trạm trung chuyển
 

ducnc11

Xe hơi
Biển số
OF-375388
Ngày cấp bằng
28/7/15
Số km
102
Động cơ
248,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội ko vội được đâu
Em đi xe bus đc 5 năm rồi. Em đi làm lúc 7h15-7h25 từ Cầu Nhật Tân đến Bờ Hồ (2 năm) và Cửa Bắc (3 năm) thoải mái vào Công ty đúng 8h. Em hoàn toàn ưng ý và em bỏ xe máy cũng bằng ấy năm. Tuyến nhà em tiện xe
e đi xe buys mà chen nhau là tháy oải rồi. căn bản chắc chỗ cụ ra bx buys cũng gần. chứu như em cả km
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,230
Động cơ
688,809 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đừng chê nhiều thế chứ, hãy kể mặt tích cự của bus xem nào.
Mặt tích cực đây ạ:
"Hãy sử dụng xe buýt để góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông."
Em xin hết ạ.
 

ncs67

Xe tăng
Biển số
OF-474257
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
1,068
Động cơ
209,715 Mã lực
Nhà e mua vé tháng cho con đi học từ LB sang Tây hồ.Cũng tạm ổn,để đi xe máy không an toàn.Nhà nào gần điểm đỗ buýt thì đại tiện.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,950
Động cơ
395,876 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
e đi xe buys mà chen nhau là tháy oải rồi. căn bản chắc chỗ cụ ra bx buys cũng gần. chứu như em cả km
ra đầu thạch thất chỗ gần khu đô thị của bọn vọng mượt xem dân tình gửi xe máy vào trung tâm bằng xe buýt đông thế nào nhé .


và đi 1000 mét coi như tối khỏi phải gym tốn tiền .


vấn đề chỉ là công việc không cần di chuyển linh hoạt như graber , gojeker
đủ điều kiện đi xe buýt rồi
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,546
Động cơ
288,534 Mã lực
Tuổi
34
chưa kể đến HN nhiều ngõ nhách, đi ra đc xe bus cũng khá là xa. Và em thấy bus mình đi lòng vòng quá,
Mà bus lại xung đột giao thông với các phương tiện khác.
Dần dần phải tàu điện ngầm mới ăn thua cụ ak.

Bus đc cái rẻ, nhưng mà trải nghiệm thì hơi tệ
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,950
Động cơ
395,876 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em háo hức chờ xe bus điện và Metro ( đường sắt đô thị ) để di xem có khác gì xe buýt hiện tại hay không, phụ xe rất mất lịch sự.
nó vẫn là cái xe đấy , thay vì nguồn động lực là nhiên liệu hoá thạch giờ chuyển sang pin , khác choá gì xe máy điện với xe máy xăng mà háo với hức .
gặp tuyến toàn dân hôi nách thì cũng vãi
 

sutubungto

Xe buýt
Biển số
OF-492869
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
565
Động cơ
211,317 Mã lực
Tuổi
43
Em đi tuyến gia lâm cầu giấy ngày nào cũng mất 4 tiếng di chuyển, sáng thì phải đi từ 6h mặc dù 8h làm, chiều 5h tan thì 7h về đến nhà.
 

Hoang Uyên

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-418212
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,158
Động cơ
479,736 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
ngõ 8 hà trì 1 Hà Nội
Website
maylocnuocmoi.com
E chịu chết vì say xe nên với xe nào 4 bánh trở lên là e sợ,xe buyt chắc từ lúc sinh ra đến giờ 31 cái nồi bánh trưng rồi mà chưa một lần bước lên.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,538
Động cơ
256,250 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Là một người ủng hộ phát triển giao thông công cộng, tôi đã bỏ xe ở nhà, đăng ký vé tháng, dán luôn tem 2 tháng và hăm hở sử dụng xe buýt để đi làm hàng ngày. Trong 2 tháng ấy, tôi đã có một số trải nghiệm sau:
- Xe buýt khá rộng, thường được ngồi, không còn phải ức chế với hàng trăm xe máy/ô tô tạt đầu mình mỗi ngày.
- Xe buýt đi sớm: 2 lần, dù đã đến sớm 5-10 phút so với giờ ghi trên ứng dụng, nhưng đến nơi xe buýt đã chạy, lại mất hơn 20 phút nữa để đợi chuyến sau.
- Xe buýt bỏ lộ trình: Tôi vẫn theo dõi lộ trình xe buýt trên ứng dụng, 2 lần phát hiện ra xe buýt bỏ lộ trình mà đi đường khác. Gọi điện lên tổng đài thì được nói là thông cảm vì tắc đường, nên xe buýt phải tránh đường tắc. Những người đi xe buýt ở nhiều điểm đón trên đường, nếu không biết xe buýt bỏ lộ trình thì cứ đứng dài cổ ra mà đợi. Sau đó đi Grab về, chẳng thấy tắc đường nào cả.
- Xe buýt bị ép bỏ lộ trình: 1 lần, đến đầu đoạn đường bị tắc, xe buýt bị công an bắt đi vòng đường khác, trong khi vẫn cho xe cá nhân đi vào. Hôm đó mất 1 tiếng rưỡi đồng hồ cho quãng đường 3-4km.
- Để đi được đến bến xe buýt, mỗi ngày 2 lần phải đi bộ băng qua đường lớn, với hàng nghìn xe máy, ô tô phi vèo vèo, chẳng có xe nào nhường đường cho mình, dù đã đi đúng vạch dành cho người đi bộ, cũng thấy sợ.

*Kết quả: Sau 2 tháng, lại quay về sử dụng xe cá nhân.
Chúc mừng cụ :D
Bỏ rồi nhưng vẫn phải lưu thông cùng thì tránh xa xa cụ nhé :)
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,538
Động cơ
256,250 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
E chịu chết vì say xe nên với xe nào 4 bánh trở lên là e sợ,xe buyt chắc từ lúc sinh ra đến giờ 31 cái nồi bánh trưng rồi mà chưa một lần bước lên.
Mợ mới say xe đã thể rồi
Say nách trên xe thì còn thế nào nữa;)) ;)) ;))
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Em mấy năm nay dùng buýt nhiều. Đi xe đi làm nhiều khi dính nhậu nhẹt tiếp khách thì lại vứt xe ở cty có đi về được đâu. Đi nhậu cũng đỡ. Thành thói quen.
Xe giờ ít đi đang định bán.
Con lớn năm nay cấp 3, mua vé tháng cho nó, sáng 6h20-6h25 đi bộ ra bến (5phut). Lên xe tầm 6h30-6h35. Đi từ nhà đến trường mất 30phut. Xe buyt dừng ngay cổng trường. Về cũng thế.
Con bé sáng CN học thêm tiếng Anh cũng xe buyt, mất 30 phut.
Em thấy rất tiện chứ đưa đón không được.
Ban đầu đi cùng bọn trẻ vài buổi hướng dẫn và đánh giá tuyến nào tiện sau cứ thế chúng nó đi.
Lái phụ xe chưa chuẩn mực lắm nhưng với mặt bằng XH đang phát triển thì tạm ổn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Quê hương tôi

Xe đạp
Biển số
OF-743159
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
14
Động cơ
59,842 Mã lực
Em chả cần thiên hạ ủng hộ đông mà làm gì. Chỉ riêng đội học sinh sinh viên, và đội các cụ già, đội những người ở vùng ven, nông thôn ra HN làm việc... đã đủ chật kín xe bus rồi.

Tại sao lần nào em đi xe bus (em hay đi các xe 03, 08, 25, 32) cũng thấy chật cứng, mà vẫn có người chê là xe bus không đủ hấp dẫn nhỉ?
Bus nó bị đông và trể hoặc dồn vào giờ cao điểm, còn giờ thường thì cũng ko đến nỗi nào
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,745
Động cơ
524,992 Mã lực
Em đi xe bus cũng nhiều năm rồi, vì gấu bắt bỏ xe máy. Đôi khi không quá gấp gáp, ngồi trên bus có thể nghĩ ngợi về vệc nào đó, việc cấm có thể làm được nếu ngồi trên ô tô hoặc xe máy. :)
Đi bus cũng có cái tiện lợi, nhất là những hôm nắng mưa thất thường. Vì đã là "người già" nên em đi xe bus nội thành có thẻ miễn phí, cũng không phải lo sờ hết túi này đến túi kia tìm tiền lẻ, tuyến nào đông sinh viên thì thường được nhường ghế. Tuyến nào mà đông các cô cậu đi làm thì chịu khó đứng, vì các cô cậu ấy hoặc rất bận, chúi mũi vào điện thoại, hoặc cực kỳ mệt mỏi, mắt nhắm nghiền cho tới lúc đột nhiên hoạt bát xuống bến.
Nhưng đã đi bus thì phải trù liệu thời gian bỏ ra ít nhất gấp đôi so với lúc cưỡi 2b. Và phải nhanh nhạy tìm, chuyển tuyến nếu vì tắc đường mà bus bỏ bến, bỏ tuyến. Và nếu đã lỡ nán ở đâu đó muộn đến 8 rưỡi tối trở đi thì xác định tìm taxi hay Grab, vì xe bus hầu như "về chuồng" hoặc chuẩn bị về, rất thưa xe. Ở các nước khác, giao thông công cộng phục vụ tới 24:00, không hiểu khi các quan mở du lịch đêm ở HN thì giao thông sẽ ra sao, hay phó mặc cho taxi?

Nói chung, em ủng hộ dùng phương tiện giao thông công cộng, nhưng không chỉ gói gọn chỉ ở xe bus. Và cần tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn cho hành khách không chỉ bằng việc cải thiện chất lượng phục vụ của nhà xe. Không chỉ ở các điểm trung chuyển, ngay bến xe 45 tại Viện 108 cũng có một thằng móc túi kiêm xe ôm hành nghề ở đó. Đứng khoảng vài chuyến xe qua là phát hiện ra nó ngay, không khó. Ấy thế mà mặc dù đã biết, khi lên xe, chính em bị nó móc điện thoại. :) Chỉ đánh mạnh vào bụng nó, giật lại đt, nhưng không dám đánh thật lực, cũng không dám đứng lại, vì sợ nó có đồng bọn. Thế còn phụ nữ, người già, người nhà bệnh nhân gom góp mấy đồng tiền còm đi chữa bệnh mà gặp bọn này thì sao?
 

Hoang Uyên

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-418212
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,158
Động cơ
479,736 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
ngõ 8 hà trì 1 Hà Nội
Website
maylocnuocmoi.com

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,595
Động cơ
758,295 Mã lực
Là một người ủng hộ phát triển giao thông công cộng, tôi đã bỏ xe ở nhà, đăng ký vé tháng, dán luôn tem 2 tháng và hăm hở sử dụng xe buýt để đi làm hàng ngày. Trong 2 tháng ấy, tôi đã có một số trải nghiệm sau:
- Xe buýt khá rộng, thường được ngồi, không còn phải ức chế với hàng trăm xe máy/ô tô tạt đầu mình mỗi ngày.
- Xe buýt đi sớm: 2 lần, dù đã đến sớm 5-10 phút so với giờ ghi trên ứng dụng, nhưng đến nơi xe buýt đã chạy, lại mất hơn 20 phút nữa để đợi chuyến sau.
- Xe buýt bỏ lộ trình: Tôi vẫn theo dõi lộ trình xe buýt trên ứng dụng, 2 lần phát hiện ra xe buýt bỏ lộ trình mà đi đường khác. Gọi điện lên tổng đài thì được nói là thông cảm vì tắc đường, nên xe buýt phải tránh đường tắc. Những người đi xe buýt ở nhiều điểm đón trên đường, nếu không biết xe buýt bỏ lộ trình thì cứ đứng dài cổ ra mà đợi. Sau đó đi Grab về, chẳng thấy tắc đường nào cả.
- Xe buýt bị ép bỏ lộ trình: 1 lần, đến đầu đoạn đường bị tắc, xe buýt bị công an bắt đi vòng đường khác, trong khi vẫn cho xe cá nhân đi vào. Hôm đó mất 1 tiếng rưỡi đồng hồ cho quãng đường 3-4km.
- Để đi được đến bến xe buýt, mỗi ngày 2 lần phải đi bộ băng qua đường lớn, với hàng nghìn xe máy, ô tô phi vèo vèo, chẳng có xe nào nhường đường cho mình, dù đã đi đúng vạch dành cho người đi bộ, cũng thấy sợ.

*Kết quả: Sau 2 tháng, lại quay về sử dụng xe cá nhân.
Cụ kiên nhẫn hơn anh Thăng rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top