em đã từng đi xe bus đi làm 1 năm và đấy là quãng time kinh hoàng nhất @@
Cái app đó nhiều khi cũng lởm vì:Bác cài cái app nó có theo dõi được xe sắp đến mà. Xong căn thời gian nó đến rồi lững thững đi bộ ra thôi.
ngày trước e đi học bằng tuyến 32 huyền thoại là không cần bám vào tay cầm trên xe )Để em bổ sung thêm:
- Xe buýt những tuyến đông học sinh sinh viên thì giờ cao điểm sẽ được tận hưởng cảm giác đứng bằng 1 chân mà không thể ngã được hoặc cảm giác trèo lên người khác để ra ngoài.
- Xe buýt giờ cao điểm mùa hè là một cái hộp đóng kín của đủ thứ mùi (hôi).
- Xe buýt qua một số trạm trung chuyển như Long Biên hay Cầu Giấy có thể chở thêm một số đồng chí móc túi.
...
Phụ nữ bế trẻ con đi trên vạch cho người đo bộ mà xe máy ô tô vẫn lao thẳng vào, bấm còi tíu tít.Sợ nhất quả đi bộ sang đường, cách đây hơn 10 năm lần đầu tiên ra nước ngoài là em đi Thái. Tới vạch đi bộ đang ngó trước ngó sau như HN thì tất cả xe ô tô nó dừng lại trước vạch hết, em không hiểu cũng đứng im không dám đi, xe nó cũng đứng im và cũng không còi đèn giục mình gì cả. Lúc sau mới nghĩ ra nó nhường đường cho mình, văn minh thật sự
Hơn 10 năm sau HN vẫn như cái làng, mình đi đúng vạch rồi mà lắm ông ô tô vẫn hùng hổ lao tới còi đèn như muốn cắn đít người ta. ĐM đi bộ vào vạch rồi còn không được ưu tiên thì k hiểu đi ntn mới được.
Em đi xe ông nào sang đường lung tung là em k nhường nhưng đi đúng vạch bao giờ em cũng dừng đợi. Hi vọng mn giữ được cái văn hóa đó để những người nghiêm túc tuân thủ còn có động lực tiếp tục
32 ngày trước thì huyền thoại rồi . Em nhớ mấy lần chật không còn chỗ nào nhét người mà đến điểm vẫn phải dừng và mở cửa, ở dưới điểm thì xô lên, cả xe đồng thanh hét ầm xuống: hết chỗ rồi, đừng lên nữa .ngày trước e đi học bằng tuyến 32 huyền thoại là không cần bám vào tay cầm trên xe )
mấy ông phụ xe bảo lên cho nó ấm, đâm thẳng xuyên thủng là có chỗ )32 ngày trước thì huyền thoại rồi . Em nhớ mấy lần chật không còn chỗ nào nhét người mà đến điểm vẫn phải dừng và mở cửa, ở dưới điểm thì xô lên, cả xe đồng thanh hét ầm xuống: hết chỗ rồi, đừng lên nữa .
Điều làm tôi không hài lòng nhất là chủ trương chính sách của chính quyền HN có thể là khuyến khích xe buýt (bù lỗ, có trợ giá...), nhưng thực tế thì ngược lại, dẫn đến việc công an bắt xe buýt thay đổi lộ trình trong khi vẫn cho xe cá nhân đi và xe buýt tự ý đổi lộ trình, bỏ hàng loạt điểm đón, bỏ mặc khách đứng đợi mà không biết việc gì đang diễn ra là hành vi rất vô trách nhiệmEm thường xuyên đi bus đi làm, một phần vì già rồi cũng lười cưỡi xe, một phần mệt mỏi với cảnh chen lấn, đi bus lợi nhiều nhưng hạn chế cũng nhiều, với em thì:
- Lợi: tuyến đường em đi từ cầu giấy đến bờ hồ nên em thường đi xe 34, xe không quá đông (có học sinh, sinh viên nhưng không nhiều, chủ yếu người đi làm và người đi đến các bến xe), đa số xe 34 sạch, mát, lái/phụ xe thì cũng có một vài người khó tính nhưng cơ bản chấp nhận được, em đi sớm thỉnh thoảng có chỗ ngồi, hoặc đứng 1 lúc cũng có chỗ ngồi, đi làm tầm 30-45p, về 45-60p
- Hạn chế: không chủ động được thời gian, thời gian di chuyển cũng lâu hơn xe cá nhân (khoảng gần gấp đôi), khách thì đủ thành phần nên nhiều lúc ồn ào, mất trật tự, mùi
Thỉnh thoảng em cũng hay đi việc cá nhân bằng bus nếu không vướng về thời gian, với em lợi nhiều hơn thiệt
Còn trả lời một số thắc mắc của cụ chủ:
- Chắc cụ cũng đi tuyến không cùng lộ trình học sinh, sinh viên hoặc một số tuyến cửa ngõ TP như 20A nên mới thấy xe không đông chứ nhiều tuyến xe đông đứng còn chen chúc, em thì hạn chế những tuyến nào đông người vì chen chúc và mất cắp, nếu phải đi lộ trình đó thì 1 là grab bike (nếu ko có thời gian), 2 là di chuyển hướng khác hơi mất thời gian nhưng xe vắng.
- Cái app timbuyt nhiều khi không chuẩn chắc do thiết bị định vị treo nên có lúc thấy xe đứng yên mãi ko đi, có lúc thấy xe cách bến mấy trăm m nhưng thực ra xe đã qua bến.
- Đường tắc nên bus xin đổi lộ trình rất nhiều, nếu có app sẽ thấy ko có xe đến nên đành bắt tuyến khác hoặc grab.
Cụ mới đi 2 tháng đã nản chắc không hợp với bus rồi, chờ thêm 5-7 năm nữa chắc sẽ cải thiện hơn nhiều vì em đánh giá bus giờ tốt hơn cách đây chục năm nhiều (mà tuyến em đi đội ngân hàng và ngân hàng nhà nước nhiều lắm ạ, thấy toàn chị váy áo xúng xính, iphone đời mới nhất )
Ngay lúc này, tuyến 28 qua Hoàng Cầu, em đi gần 10 năm rồi. Sáng ra ko phải bon chen các cụ ạ!
Tìm buýt cụ ạ, theo dõi xe cũng tiện, đôi lúc có xe mất tín hiệuCác cụ dùng app nào giờ xe đúng nhất vậy
Em đi xe bus được hơn 1 năm nay rồi. Thấy về cơ bản OK. OK nhất thì Vinbus. Nhì Bao Yen, ... Bus Tp là tệ nhất. Có cụ tầm 70 đứng trên vỉa hè chờ Bus mà cụ ra chậm lên bị anh tài mắng cho như con. Cụ thì cũng hơi chậm và chắc ăn(đưng trến vìa hè khi xe tới mời thủng thẳng đi ra).Là một người ủng hộ phát triển giao thông công cộng, tôi đã bỏ xe ở nhà, đăng ký vé tháng, dán luôn tem 2 tháng và hăm hở sử dụng xe buýt để đi làm hàng ngày. Trong 2 tháng ấy, tôi đã có một số trải nghiệm sau:
- Xe buýt khá rộng, thường được ngồi, không còn phải ức chế với hàng trăm xe máy/ô tô tạt đầu mình mỗi ngày.
- Xe buýt đi sớm: 2 lần, dù đã đến sớm 5-10 phút so với giờ ghi trên ứng dụng, nhưng đến nơi xe buýt đã chạy, lại mất hơn 20 phút nữa để đợi chuyến sau.
- Xe buýt bỏ lộ trình: Tôi vẫn theo dõi lộ trình xe buýt trên ứng dụng, 2 lần phát hiện ra xe buýt bỏ lộ trình mà đi đường khác. Gọi điện lên tổng đài thì được nói là thông cảm vì tắc đường, nên xe buýt phải tránh đường tắc. Những người đi xe buýt ở nhiều điểm đón trên đường, nếu không biết xe buýt bỏ lộ trình thì cứ đứng dài cổ ra mà đợi. Sau đó đi Grab về, chẳng thấy tắc đường nào cả.
- Xe buýt bị ép bỏ lộ trình: 1 lần, đến đầu đoạn đường bị tắc, xe buýt bị công an bắt đi vòng đường khác, trong khi vẫn cho xe cá nhân đi vào. Hôm đó mất 1 tiếng rưỡi đồng hồ cho quãng đường 3-4km.
- Để đi được đến bến xe buýt, mỗi ngày 2 lần phải đi bộ băng qua đường lớn, với hàng nghìn xe máy, ô tô phi vèo vèo, chẳng có xe nào nhường đường cho mình, dù đã đi đúng vạch dành cho người đi bộ, cũng thấy sợ.
*Kết quả: Sau 2 tháng, lại quay về sử dụng xe cá nhân.