Xe bốc mùi trứng thối là do gắn camera lùi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

tuanna0409i

Xe máy
Biển số
OF-49854
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
50
Động cơ
457,400 Mã lực
vụ trứng thối này thấy buồn cười quá :))
 

Tiểu kê

Xe tăng
Biển số
OF-49844
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
1,263
Động cơ
469,120 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm vui....
Đọc bài của các kụ em thấy bất bình vô cùng. Không hiểu nhà nước bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng như nào nữa? giá xe thì cao ngất ngưởng mà chất lượng và dich vụ thì...không chấp nhận được.:102:
 
Biển số
OF-40334
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
30
Động cơ
468,400 Mã lực
[Tieu]*[quy];2592527 nói:
Đọc bài của các kụ em thấy bất bình vô cùng. Không hiểu nhà nước bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng như nào nữa? giá xe thì cao ngất ngưởng mà chất lượng và dich vụ thì...không chấp nhận được.:102:
Chắc vụ nhà bác 13cho lại chìm xuồng như vụ Land của NH Giađịnh rùi !
Thôi cứ "kết thuc có hậu" là tốt. Chúc bác được như ý.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,320
Động cơ
636,103 Mã lực
Thêm ít thông tin hầu các cụ trước ngày ra Tòa.

http://www.laodong.com.vn/Home/Bi-an-quanh-chiec-xe-Camry-boc-mui-trung-thoi/200911/162575.laodong

Bí ẩn quanh chiếc xe Camry bốc mùi trứng thối
Lao Động số 254 Ngày 09/11/2009 Cập nhật: 8:19 AM, 09/11/2009

(LĐ) - Gọi là "bí ẩn", vì chiếc ôtô Toyota Camry 3.5Q sản xuất tại VN mà ông Đoàn Khanh (thường trú 162 Trần Hưng Đạo, Tuy Hoà, Phú Yên) mua từ Cty TNHH dịch vụ ôtô Sài Gòn Toyota Tsusho (26 Kinh Dương Vương, quận 6, TPHCM) về chạy một thời gian ngắn phát sinh loại khí có mùi hôi như mùi trứng thối khi chạy ở tốc độ cao.

Xe tiền tỉ bốc mùi trừng thối

Chiếc Toyota Camry 3.5Q (5 chỗ ngồi) mới 100% được lắp ráp tại VN được bàn giao cho bên mua ngày 23.12.2008, giá bán cộng cả thuế VAT lên đến 1.052.369.000 đồng (chưa kể các loại phí trước bạ, đăng kiểm, bảo hiểm phải đóng trước khi đưa xe vào lưu hành với biển số 78K-9989).

Xe tiền tỉ, nhưng khách hàng mang về sử dụng một thời gian ngắn nảy sinh vấn đề. Người ngồi trong xe ngửi được rất rõ mùi khí thải lọt vào khi vận hành ở tốc độ cao. Mùi khí này hôi tựa như mùi trứng thối, gây nhức đầu và buồn ngủ. Sử dụng các biện pháp tẩy khử, nhưng không hết.

Ngày 20.4.2009, khách hàng chạy xe vượt 600km từ Phú Yên vào TPHCM đến Toyota Hùng Vương để kiểm tra. Không tìm ra nguyên nhân, khách hàng phải ngược 600km mang xe về. Ngày 13.7, khách hàng lại phải mang xe vào Toyota Hùng Vương kiểm tra. Đại diện của trung tâm này là ông Nguyễn Tự Do cùng khách hàng thử xe ở tốc độ trên 80km và xác nhận có mùi hôi khí thải như mùi trứng thối.

Ông Do dùng biện pháp thay xăng nhưng mùi hôi vẫn không hết. Nguyên nhân vẫn không được xác định nên khách hàng phải mang xe lại Phú Yên. Ngày 30.7, khách hàng lại mang xe vào TPHCM cho Toyota kiểm tra.

Lần này, các chuyên gia của bên bán xe và chuyên gia Toyota VN (TMV) phát hiện khách hàng tự ý lắp thêm camera lùi thì nhanh nhảu chụp lỗi này của khách hàng và kết luận trong biên bản lập cùng ngày: Mùi hôi trong xe có thể là do xăng khách hàng đang sử dụng. Việc mùi hôi khí thải lọt vào trong xe là do khách hàng gắn camera lùi, tại vị trí đó không kín khít dẫn đến mùi hôi khí thải lọt vào bên trong xe(?!).

Thiếu thuyết phục

Hai điểm kết luận mà TMV và đại lý bán hàng đổ cho khách hàng đều không có căn cứ. Thứ nhất, chiếc Camry sử dụng xăng A95 của Petrolimex, nếu do xăng thì hàng ngàn chiếc Camry đang lưu hành ở VN đã bị tình trạng khí thải có mùi hôi tương tự. Hơn nữa, dù các chuyên viên của Toyota Hùng Vương đã thay bằng xăng mình chọn, nhưng mùi hôi bất thường từ khí thải vẫn không hết.

Thứ hai, về việc đổ lỗi khách hàng tự gắn camera lùi tạo khe hở cho khí thải lọt vào là nói lấy được. Bởi, tới ngày 4.9, khách hàng đưa xe vào để làm việc với phía Toyota vào hôm sau đó, chiếc xe đã được đưa đi thử trong tình trạng bịt kín lỗ gắn camera lùi thì khí thải hôi mùi trứng thối vẫn cứ lọt vào xe.

Tương tự, ngày 2.1.2009, Ngân hàng TMCP Gia Định có mua của TMV một chiếc Toyota Land Cruiser (biển số lưu hành 52U-1651) nhập khẩu giá hơn 100.000USD. Sử dụng một thời gian, xe xảy ra vấn đề khí thải có mùi trứng thối khi tăng tốc, gây đau đầu và buồn ngủ.

Quá trình kiểm tra, TMV và đại lý cũng đổ lỗi cho khách hàng. Nhưng chính các chuyên gia kỹ thuật của TMV kết luận chiếc Land Cruiser không hề có khe hở nào và cũng không có lắp camera lùi, nhưng mùi trứng thối vẫn xâm nhập vào trong khoang.

Ngân hàng Gia Định nhờ đến Cty giám định quốc gia và kết luận từ Cty này cho rằng mùi hôi khí thải là do lỗi kỹ thuật của xe. Cuối cùng, TMV đã phải giải quyết ổn thoả các yêu cầu bồi thường của Ngân hàng Gia Định. Thế nhưng với trường hợp chiếc Camry biển số 78K-9989, TMV vẫn cứ cố tình lảng tránh trách nhiệm.

Thẩm Hồng Thủy
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,320
Động cơ
636,103 Mã lực
http://www.laodong.com.vn/Home/Toyota-phai-co-trach-nhiem-voi-cong-dong/200911/162703.laodong

Viết tiếp vụ xe Camry bốc mùi trứng thối:

Toyota phải có trách nhiệm với cộng đồng


Lao Động số 255 Ngày 10/11/2009 Cập nhật: 8:27 AM, 10/11/2009



(LĐ) - Qua các cuộc kiểm tra và thử, chuyên gia của Toyota VN (TMV) đã xác nhận chiếc xe Camry 3.5Q biển số 78K-9989 có thải ra loại khí hôi mùi trứng thối.

Điều tất yếu xảy ra, loại khí xả bất thường gây nhức đầu và buồn ngủ kia không chỉ ảnh hưởng đến tài xế và người ngồi trong xe, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cộng đồng tham gia giao thông.

Xe xả khí hôi bất thường vẫn mặc nhiên để lưu hành

Theo khoản 1 Điều 44 Bộ luật Dân sự, "bên bán phải bảo đảm giá trị sử dụng hoặc đặc tính của vật mua bán; nếu sau khi mua mà bên mua phát hiện khuyết tật làm mất giá trị hoặc làm giảm sút giá trị sử dụng của vật đã mua thì phải báo ngay khi phát hiện ra khuyết tật và có quyền yêu cầu bên bán sửa chữa, đổi vật có khuyết tật, giảm giá và bồi thường thiệt hại...".

Khách hàng đã bốn lần đưa xe Camry 3.5Q vào cho Toyota kiểm tra, khí xả hôi mùi trứng thối đã được xác định, nhưng lại chưa thể biết được căn nguyên gây ra. Theo thông lệ trên thế giới, khi ấy chiếc xe phải được nhà sản xuất đưa ra biện pháp ngăn chặn để ngừng lưu hành tránh gây nguy hại đến an toàn của khách hàng và sức khoẻ cộng đồng.

Theo luật sư Nguyễn Minh Thuận (Cty luật Sài Gòn-Việt Nam, Đoàn luật sư TPHCM), việc một chiếc xe xả khí gây ô nhiễm và mùi hôi thối là vi phạm pháp luật hành chính về giao thông đường bộ, cụ thể là điều 23 Nghị định 146/2007/NĐ-CP, ngày 14.9.2007 của Chính phủ. Việc nhà sản xuất chưa xử lý dứt điểm việc xe xả khí mùi trứng thối mà vẫn để khách hàng sử dụng là không tôn trọng quyền lợi khách hàng, đồng thời cũng không tôn trọng cộng đồng tham gia giao thông.

"Đại gia" cần hành xử chuẩn mực

Trên website www.lemonlawcenter.com/toyota-sulfur-smell.htm của Trung tâm luật Lemon (đóng tại San Diego, California, Mỹ) đã từng đề cập đến vấn đề mùi trứng thối: "Một vài hãng sản xuất mà Toyota và Nissan nằm trong số đó đã xảy ra một vấn đề dai dẳng là mùi khí sulfur dioxide trong khoang hành khách của xe. Các khách hàng thường mô tả nó như là "mùi trứng thối"... Toyota đã gặp vấn đề này trong một số mẫu xe như Corolla, Camry, Solara, Matrix, Forerunner.

Nếu nhà sản xuất không thể khắc phục vấn đề này thì việc thích hợp nhất là mua lại những chiếc xe đó...". Văn phòng luật của luật sư Michael E.Lindsay (4455 morena Blvd, Ste.207 San Diego, CA, 92117) thuộc Trung tâm luật Lemon còn cho rằng "nếu quý vị đang gặp vấn đề này hãy liên lạc với văn phòng chúng tôi để được trợ giúp".

Theo website trên, vấn đề "mùi trứng thối" đã được "Bản tin dịch vụ kỹ thuật" của Toyota đề cập đến. Trong vụ chiếc Toyota Land Cruiser bốc "mùi trứng thối" mà Ngân hàng TMCP Gia Định mua phải, yêu cầu bồi thường của khách hàng đã được TMV đáp ứng đầy đủ vì ngân hàng này đã khiếu nại lên Cục Quản lý cạnh tranh-Bộ Công Thương, Hội Bảo vệ người tiêu dùng VN.

Ở Mỹ, những chiếc xe bị khuyết tật như thế không thể sửa chữa, nhà sản xuất buộc phải đổi xe khác hoặc bồi thường. Thế nhưng đối với trường hợp chiếc Camry 3.5Q TMV vẫn chưa chịu giải quyết dứt điểm. Toyota là một thương hiệu toàn cầu, thiết nghĩ chính sách và trách nhiệm đối với khách hàng và cộng đồng cũng cần nhất quán, không thể giải quyết ổn thoả cho trường hợp này nhưng lại lần lữa với trường hợp kia. Và càng không thể phân biệt đối xử, xe bị khuyết tật bốc mùi trứng thối ở Mỹ thì được sửa chữa, thu hồi rất nghiêm, trong khi ở VN thì cứ để dây dưa.

Trong sổ bảo dưỡng định kỳ của TMV cung cấp cho khách hàng có lưu ý: Nếu bạn ngửi thấy mùi khí xả trong xe, hãy lái xe với các cửa sổ mở và đóng nắp khoang hành lý để cho khí sạch vào trong xe. Nếu bạn vẫn ngửi thấy mùi khí xả thậm chí không có xe nào quanh bạn, hãy nhờ đại lý Toyota kiểm tra giúp bạn. Tiếp tục lái xe với khí xả độc sẽ dẫn đến chết người do ngộ độc khí".

Thẩm Hồng Thụy
 
Chỉnh sửa cuối:

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,320
Động cơ
636,103 Mã lực
http://www.laodong.com.vn/Home/Khi-Nguoi-Khieu-Nai-Tro-Thanh-Nguoi-Bi-Khieu-Nai/200911/162663.laodong

Khi Người Khiếu Nại Trở Thành Người Bị Khiếu Nại
Cập nhật: 6:45 PM, 09/11/2009


Ở nước ngoài khi có khách hàng khiếu nại thì bộ phận phục vụ khách hàng (Customer Service) thường lắng nghe và cố gắng giải quyết theo chiều hướng thuận lợi cho khách hàng ngay cả việc lổi do sai sót thuộc về khách hàng.

Ở nước ta thì người khách hàng thường chịu cái cảnh "mua đứt bán đoạn." Nên có khiếu nại cũng không dám khiếu nại mạnh. Nếu không thì sẽ trở thành nạn nhân của những khiếu nại do mình gây ra.

Bí ẩn của chiếc xe Camry bốc mùi nên để dành cho nhà sản xuất xe hơi tự tìm hiểu. Việc khách hàng khiếu nại do chất lượng của xe Camry thì cần phải được giải quyết càng nhanh càng tốt.

Người tiêu dùng có thể gọi phone nói chuyện trực tiếp với giám đốc Toyota Việt Nam, giám đốc Toyota khu vực Châu Á.

Nếu không thích nói chuyện trực tiếp với họ vì sợ bị họ lảng tránh hay thối thoát trách nhiệm xin liên lạc với bộ phận khiếu nại của cơ quan bảo vệ người tiêu dùng thành phố.
Bạn Nguyễn Thanh Hiệp
 

DAMME_XE

Xe đạp
Biển số
OF-33367
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
27
Động cơ
477,570 Mã lực
lúc nào có trát ra tòa vậy cụ 13dog:102:
 

minhnhut_nt

Xe đạp
Biển số
OF-41029
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14
Động cơ
467,440 Mã lực
xe toy càng ngày càng thấy kém chất lượng :77::77::77::77:
 

Mr.Death

Xe đạp
Biển số
OF-31841
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
27
Động cơ
479,906 Mã lực
Vụ này bác nên phun khói vào sau xe khi đã đóng kín cốp xe, sau đó vào trong xe soi đèn xem khói trắng lọt qua những đường nào. Ghế sau Camry có chỗ để quan sát khoang hành lý không bác nhỉ???
Còn vụ xe chạy mà khí có thể quay ngược lại khoang hành khách thì cái này là do thiết kế khí động học. Cái đuôi xe của tất cả các xe ô tô là chỗ gây nên khả năng quẩn khí lớn nhất, khi xe chạy càng nhanh, chân không ở đó càng lớn, càng gây quẩn khí khủng khiếp hơn.
 

Schic

Xe máy
Biển số
OF-53690
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
54
Động cơ
451,770 Mã lực
bác 13dog này vô trách nhiệm quá, lúc có chuyện thì anh em OF vào giải quyết cùng, đến lúc có xe mới đi rồi (em dự thế :21::21:)thì chẳng thèm vào chúc rượu 1 câu. rõ chán.
Bác nào có thông tin vụ này thì thông báo để ae còn có hướng giải quyết sau này với ạ.
Up up(b)(b)
 

Captiva HN-SG

Xe buýt
Biển số
OF-17439
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
570
Động cơ
512,830 Mã lực
Vụ này hòa cả làng rồi sao áy nhỉ. TVN nó đấm vào miệng cụ chủ xe tý obámà hay sao mà im thế
 

Schic

Xe máy
Biển số
OF-53690
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
54
Động cơ
451,770 Mã lực
hòa thì cũng phải thông báo cho ae 1 tiếng chứ bác nhỉ :mad:
 

Baby Drifter

Xe hơi
Biển số
OF-28457
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
172
Động cơ
485,400 Mã lực
Vụ này bác nên phun khói vào sau xe khi đã đóng kín cốp xe, sau đó vào trong xe soi đèn xem khói trắng lọt qua những đường nào. Ghế sau Camry có chỗ để quan sát khoang hành lý không bác nhỉ???
Còn vụ xe chạy mà khí có thể quay ngược lại khoang hành khách thì cái này là do thiết kế khí động học. Cái đuôi xe của tất cả các xe ô tô là chỗ gây nên khả năng quẩn khí lớn nhất, khi xe chạy càng nhanh, chân không ở đó càng lớn, càng gây quẩn khí khủng khiếp hơn.
Cụ rành quá(b) Camry có chẳng những ko có chỗ quan sát mà còn có chỗ để rút vài món hành lý nho nhỏ đấy cụ ạ! Cũng may Camry nhà e ko có!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top