- Biển số
- OF-22710
- Ngày cấp bằng
- 21/10/08
- Số km
- 4,329
- Động cơ
- 635,825 Mã lực
Hiện em thấy vẫn còn 1 số cụ nghi vấn về camera lùi là nguyên nhân. Mời các cụ đọc:
http://www6.vnmedia.vn/newsdetail.asp?newsid=176469&catid=305
'Xe thối' vẫn 'nặng mùi'
Cập nhật lúc 15h43" , ngày 08/10/2009 -
(VnMedia)- Những rắc rối xung quanh vụ xe Camry 3.5Q của khách hàng ở Tuy Hoà, Phú Yên vẫn chưa có hồi kết khi cả Toyota Việt Nam và phía khách hàng chưa tìm được tiếng nói chung, trong khi chiếc xe vẫn bốc mùi khó chịu mỗi khi lăn bánh...
Từ thực tế....
Trong tháng 9 vừa qua, nhóm phóng viên chúng tôi có dịp được tiếp cận và lái thử chiếc Camry 3.5Q biểm kiểm soát 78K-9989 của gia đình anh Đoàn Hoàng Ân, TP. Tuy Hoà, Phú Yên. Khác với trường hợp xe Land Cruiser của ngân hàng Gia Định, trường hợp này phía chủ xe đã có tác động vào xe - cụ thể là gắn thêm một chiếc camera lùi. Chính sự xuất hiện của chiếc camera không nằm trong các trang thiết bị của xe Camry 3.5Q mới mà Toyota Việt Nam (TMV) giao cho khách hàng này là chủ đề của những cuộc tranh luận gay gắt của cả những người trong cuộc và trên nhiều diễn đàn ôtô xe máy trong suốt hai tháng qua.
Chuẩn bị lái thử xe tại TP.HCM
Vì thế, chúng tôi đặc biệt quan tâm tới kết luận tại thời điểm ngày 30/7 của TMV rằng "mùi hôi khí thải lọt vào trong xe là do khách hàng gắn thêm camera lùi". Để tự tìm câu trả lời cho những băn khoăn của mình, chúng tôi đã lái thử chiếc xe trong hai điều kiện khác nhau: để nguyên camera khách hàng đã lắp và bịt kín camera bằng băng dính.
Khi giữ nguyên camera lùi như khách hàng đang sử dụng và bật điều hoà, chúng tôi nhận thấy ở mỗi tốc độ khác nhau thì mùi trong khoang hành khách cũng khác nhau. Cụ thể, khi xe chạy với tốc độ khoảng 40-50 km/h, mùi nồng, hắc tương tự mùi ắc quy chì bắt đầu xuất hiện ở khu vực dưới chân lái xe và lan toả khắp khoang. Khi xe chạy với tốc độ cao hơn, mùi hắc này càng đậm đặc. Khoảng 70-80 km/giờ, mùi hắc vẫn còn nhưng không phải là mùi của ắc-quy chì nữa mà xuất mùi khó chịu giống mùi trứng gà bị ung. Càng chạy với tốc độ cao hơn, mùi hắc, thối càng trở nên đậm đặc và lúc này lại như mùi nước cống rãnh, xộc vào mũi và khiến người ngồi trên xe cảm thấy rất khó chịu. Thậm chí, một vài người có ngay cảm giác nhức đầu, buồn nôn khi xe vừa chạy thử xe được khoảng 10 phút.
Lái thử xe Camry 3.5Q 78K-9989 trong các điều kiện khác nhau
Cũng giữ nguyên camera nhưng tắt điều hoà, hiện tượng cũng diễn ra tương tự nhưng tất cả mùi hôi, hắc đều đậm đặc hơn nhiều.
Ở điều kiện thứ hai, chúng tôi đã bịt kít chiếc camera lùi bằng nhiều lớp băng dính để kiểm chứng tác động của việc lắp thêm thiết bị này. Tuy nhiên, mọi diễn biến về mùi trên xe vẫn không có gì khác biệt so với khi không bịt camera...
...đến cách giải quyết
Tại cuộc gặp gỡ chính thức gần đây nhất giữa TMV và đại diện khách hàng, cả hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Nhiều phóng viên tham gia cuộc họp cho rằng, các bên vẫn chưa có phương pháp tiếp cận vấn đề đúng theo đúng bản chất vụ việc - điều đã góp phần giúp giải quyết vụ xe Land Cruiser một cánh êm thấm sau nhiều tháng tranh luận gay gắt.
Cụ thể tại cuộc họp đó, khi phía TMV yêu cầu được kiểm tra xe, chạy thử xe thì khách hàng đã đưa ra một số yêu cầu dường như 'bất khả thi' như "nếu việc thử đó cho kết quả mùi thối trong xe không phải do camera lùi thì TMV phải công khai xin lỗi trên các phương tiện thông tin đại chúng như truyền hình VTV, VTC, các báo giấy, báo điện tử....". Lý do của yêu cầu này được phía khách hàng đưa ra là "cả nước đã biết rằng mùi thối trong xe là do camera lùi- theo kết luận của TMV tại biên bản ngày 30/7/2009".
Thậm chí, có lẽ do bức xúc quá nhiều lần phải mang xe từ Phú Yên tới TP.HCM mà không giải quyết được gì nên một số người nhà của khách hàng đã không giữ được bình tĩnh và phản ứng quyết liệt...
Xe vẫn bốc mùi khi camera được bịt kín bằng nhiều lớp băng dính
trong cuộc họp mà khách hàng yêu cầu là "sau khi kiểm tra xe, nếu có mùi thối và nguyên nhân không phải do camera lùi thì TMV phải đổi xe mới". Thậm chí vị đại diện này còn hướng vấn đề vào điểm khác khi nhiều lần nhắc đi nhắc lại "khách hàng khiếu nại về mùi trên xe và chúng tôi muốn kiểm tra để khắc phục mùi đó...".
Kết quả là sau hơn 3 giờ họp bàn, cả hai bên đều không thống nhất với nhau bất kỳ điểm gì, ngoại trừ việc đồng ý lập biên bản ghi nhận ý kiến của các bên. Tuy vậy, kể cả sự thống nhất duy nhất đó cũng chẳng có kết quả, bởi sau khoảng 1,5 giờ tiếp theo, biên bản đó cũng không lập được do phía khách hàng đã ghi quá nhiều yêu cầu, trong khi phía TMV không đồng ý vì nhiều nội dung khách hàng muốn ghi trong biên bản không phải là nội dung trong cuộc họp...
Cho tới nay, hơn 1 tháng kể từ cuộc họp chính thức gần đây nhất giữa hai bên, vụ việc vẫn bùng nhùng và chưa có triển vọng. Theo thông tin mà chúng tôi có được, cả hai bên đang nhờ tới sự can thiệp của luật sư. Tuy nhiên, con đường giải quyết qua toà án mà các bên đang dẫn nhau ra có lẽ không phải là mong muốn của chính những người trong cuộc.
Trước đó ít ngày, rắc rối tương tự trong vụ xe Land Cruiser của Ngân hàng Gia Định đã được giải quyết ổn thoả sau hơn 4 tháng căng thẳng. Nói về mấu chốt của vụ việc này, Cục trưởng Cục quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương cho biết, trong hoạt động sản xuất kinh doanh, bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể có khiếm khuyết. Điều quan trọng nhất là đứng trước khiếm khuyết đó thì cách tiếp cận của doanh nghiệp, cách ứng xử, giải quyết vấn đề như thế nào. Doanh nghiệp cần phải tiếp cận trên tinh thần thiện chí, cầu thị, có trách nhiệm thì các vấn đề có thể giải quyết được nhanh, triệt để, không mất quá nhiều thời gian, công sức.
Một số hình ảnh lái thử xe:
Đã rõ ràng như vậy, nhưng một mực TMV vẫn khẳng định là do camera lùi. Nếu là các cụ, các cụ có bức xúc không?
http://www6.vnmedia.vn/newsdetail.asp?newsid=176469&catid=305
'Xe thối' vẫn 'nặng mùi'
Cập nhật lúc 15h43" , ngày 08/10/2009 -
(VnMedia)- Những rắc rối xung quanh vụ xe Camry 3.5Q của khách hàng ở Tuy Hoà, Phú Yên vẫn chưa có hồi kết khi cả Toyota Việt Nam và phía khách hàng chưa tìm được tiếng nói chung, trong khi chiếc xe vẫn bốc mùi khó chịu mỗi khi lăn bánh...
Từ thực tế....
Trong tháng 9 vừa qua, nhóm phóng viên chúng tôi có dịp được tiếp cận và lái thử chiếc Camry 3.5Q biểm kiểm soát 78K-9989 của gia đình anh Đoàn Hoàng Ân, TP. Tuy Hoà, Phú Yên. Khác với trường hợp xe Land Cruiser của ngân hàng Gia Định, trường hợp này phía chủ xe đã có tác động vào xe - cụ thể là gắn thêm một chiếc camera lùi. Chính sự xuất hiện của chiếc camera không nằm trong các trang thiết bị của xe Camry 3.5Q mới mà Toyota Việt Nam (TMV) giao cho khách hàng này là chủ đề của những cuộc tranh luận gay gắt của cả những người trong cuộc và trên nhiều diễn đàn ôtô xe máy trong suốt hai tháng qua.
Chuẩn bị lái thử xe tại TP.HCM
Vì thế, chúng tôi đặc biệt quan tâm tới kết luận tại thời điểm ngày 30/7 của TMV rằng "mùi hôi khí thải lọt vào trong xe là do khách hàng gắn thêm camera lùi". Để tự tìm câu trả lời cho những băn khoăn của mình, chúng tôi đã lái thử chiếc xe trong hai điều kiện khác nhau: để nguyên camera khách hàng đã lắp và bịt kín camera bằng băng dính.
Khi giữ nguyên camera lùi như khách hàng đang sử dụng và bật điều hoà, chúng tôi nhận thấy ở mỗi tốc độ khác nhau thì mùi trong khoang hành khách cũng khác nhau. Cụ thể, khi xe chạy với tốc độ khoảng 40-50 km/h, mùi nồng, hắc tương tự mùi ắc quy chì bắt đầu xuất hiện ở khu vực dưới chân lái xe và lan toả khắp khoang. Khi xe chạy với tốc độ cao hơn, mùi hắc này càng đậm đặc. Khoảng 70-80 km/giờ, mùi hắc vẫn còn nhưng không phải là mùi của ắc-quy chì nữa mà xuất mùi khó chịu giống mùi trứng gà bị ung. Càng chạy với tốc độ cao hơn, mùi hắc, thối càng trở nên đậm đặc và lúc này lại như mùi nước cống rãnh, xộc vào mũi và khiến người ngồi trên xe cảm thấy rất khó chịu. Thậm chí, một vài người có ngay cảm giác nhức đầu, buồn nôn khi xe vừa chạy thử xe được khoảng 10 phút.
Lái thử xe Camry 3.5Q 78K-9989 trong các điều kiện khác nhau
Cũng giữ nguyên camera nhưng tắt điều hoà, hiện tượng cũng diễn ra tương tự nhưng tất cả mùi hôi, hắc đều đậm đặc hơn nhiều.
Ở điều kiện thứ hai, chúng tôi đã bịt kít chiếc camera lùi bằng nhiều lớp băng dính để kiểm chứng tác động của việc lắp thêm thiết bị này. Tuy nhiên, mọi diễn biến về mùi trên xe vẫn không có gì khác biệt so với khi không bịt camera...
...đến cách giải quyết
Tại cuộc gặp gỡ chính thức gần đây nhất giữa TMV và đại diện khách hàng, cả hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Nhiều phóng viên tham gia cuộc họp cho rằng, các bên vẫn chưa có phương pháp tiếp cận vấn đề đúng theo đúng bản chất vụ việc - điều đã góp phần giúp giải quyết vụ xe Land Cruiser một cánh êm thấm sau nhiều tháng tranh luận gay gắt.
Cụ thể tại cuộc họp đó, khi phía TMV yêu cầu được kiểm tra xe, chạy thử xe thì khách hàng đã đưa ra một số yêu cầu dường như 'bất khả thi' như "nếu việc thử đó cho kết quả mùi thối trong xe không phải do camera lùi thì TMV phải công khai xin lỗi trên các phương tiện thông tin đại chúng như truyền hình VTV, VTC, các báo giấy, báo điện tử....". Lý do của yêu cầu này được phía khách hàng đưa ra là "cả nước đã biết rằng mùi thối trong xe là do camera lùi- theo kết luận của TMV tại biên bản ngày 30/7/2009".
Thậm chí, có lẽ do bức xúc quá nhiều lần phải mang xe từ Phú Yên tới TP.HCM mà không giải quyết được gì nên một số người nhà của khách hàng đã không giữ được bình tĩnh và phản ứng quyết liệt...
Xe vẫn bốc mùi khi camera được bịt kín bằng nhiều lớp băng dính
trong cuộc họp mà khách hàng yêu cầu là "sau khi kiểm tra xe, nếu có mùi thối và nguyên nhân không phải do camera lùi thì TMV phải đổi xe mới". Thậm chí vị đại diện này còn hướng vấn đề vào điểm khác khi nhiều lần nhắc đi nhắc lại "khách hàng khiếu nại về mùi trên xe và chúng tôi muốn kiểm tra để khắc phục mùi đó...".
Kết quả là sau hơn 3 giờ họp bàn, cả hai bên đều không thống nhất với nhau bất kỳ điểm gì, ngoại trừ việc đồng ý lập biên bản ghi nhận ý kiến của các bên. Tuy vậy, kể cả sự thống nhất duy nhất đó cũng chẳng có kết quả, bởi sau khoảng 1,5 giờ tiếp theo, biên bản đó cũng không lập được do phía khách hàng đã ghi quá nhiều yêu cầu, trong khi phía TMV không đồng ý vì nhiều nội dung khách hàng muốn ghi trong biên bản không phải là nội dung trong cuộc họp...
Cho tới nay, hơn 1 tháng kể từ cuộc họp chính thức gần đây nhất giữa hai bên, vụ việc vẫn bùng nhùng và chưa có triển vọng. Theo thông tin mà chúng tôi có được, cả hai bên đang nhờ tới sự can thiệp của luật sư. Tuy nhiên, con đường giải quyết qua toà án mà các bên đang dẫn nhau ra có lẽ không phải là mong muốn của chính những người trong cuộc.
Trước đó ít ngày, rắc rối tương tự trong vụ xe Land Cruiser của Ngân hàng Gia Định đã được giải quyết ổn thoả sau hơn 4 tháng căng thẳng. Nói về mấu chốt của vụ việc này, Cục trưởng Cục quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương cho biết, trong hoạt động sản xuất kinh doanh, bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể có khiếm khuyết. Điều quan trọng nhất là đứng trước khiếm khuyết đó thì cách tiếp cận của doanh nghiệp, cách ứng xử, giải quyết vấn đề như thế nào. Doanh nghiệp cần phải tiếp cận trên tinh thần thiện chí, cầu thị, có trách nhiệm thì các vấn đề có thể giải quyết được nhanh, triệt để, không mất quá nhiều thời gian, công sức.
Một số hình ảnh lái thử xe:
Đã rõ ràng như vậy, nhưng một mực TMV vẫn khẳng định là do camera lùi. Nếu là các cụ, các cụ có bức xúc không?