Cái này của bác do cái bầu trợ lực chân không ấy bác à dòng cruze hay bị lám và orlando cung thế bác à
Cụ cũng xem lại mình nhé, sai kỹ thuật hoàn toàn. Cái bài tự thả trôi để tiết kiệm xăng có lẽ là phát minh lớn nhất xứ mình trong qt phát triển và hội nhậpBác xem lại ông em là chính. Xe em không nổ máy đạp phanh nhát đầu vẫn "ăn" tốt, phát thứ 2 nặng hơn vẫn có tác dụng đến phát thứ 3 mới cứng nhắc. Gara nhà em hơi dốc ra, trước khi ra đến cửa em chưa nổ máy, để số N, thả trôi và đạp phanh (nếu không đạp phanh thì xe cũng vướng 1 cái gờ không phi ra đường được).
Cảm ơn các cụ đã quan tâm, em mời rượu đủ 1 lượt rồi đấy ạ!
Em đã kiểm tra thảm lót, không có gì ở dưới. Xe em vừa đi đăng kiểm lần thứ 2 (2,5 năm sau ngày mua) đúng 1 tuần thì có thể bị hỏng hệ thống phanh ko ạ? (Hay là kiểm định làm ăn tầm bậy ạ??)
Khổ cái là phần lớn, rất lớn trong hơn 30k km của xe là do em chạy thì chưa gặp lần nào, nên em cũng chẳng biết cụ thể ra sao???
Cụ dạy thế này thì chít. Không phải xe nào cũng giống xe nào, nhiều xe mất chân không sau khi để qua đêm, và kể cả ko mất chân không, nhỡ đâu hôm trước, sau khi tắt máy, cụ (hoặc lái xe) lại ngứa chân dậm phanh là chân không hết sạch. Cụ thả trôi thế thành thói quen thì có ngày gặp hoạ. Vì gara chỗ cụ có cái gờ nên mới ko xẩy ra chuyện gì, nhưng đừng nhân rộng "kinh nghiệm" kiểu này.Bác xem lại ông em là chính. Xe em không nổ máy đạp phanh nhát đầu vẫn "ăn" tốt, phát thứ 2 nặng hơn vẫn có tác dụng đến phát thứ 3 mới cứng nhắc. Gara nhà em hơi dốc ra, trước khi ra đến cửa em chưa nổ máy, để số N, thả trôi và đạp phanh (nếu không đạp phanh thì xe cũng vướng 1 cái gờ không phi ra đường được).
Vấn đề là cuống cụ à, lúc đó chưa kịp nghĩ tới cái phanh tay, chân vẫn cố đạp thì đã ... uỵch. Nếu biết trước phanh chân có lỗi thì tài xế đã dùng ngay phanh tay từ trước, vì tốc độ cũng chậm nên sẽ ổn.còn cái phanh tay để làm cảnh hay cho nó đủ ah câc cụ?
Nói trước thế nào được cụ. Gì thì gì tai nạn gt vẫn xẩy ra hàng ngày và trong đó không ít là do cà cuống.ôi laái xe mmà cuống thì chết cụ ah. lần sau cụ ko nên cho lái nữa cụ ah
Không thể thế được. Côn ra nhanh, xe chết máy thì nó cũng gì xe lại luôn.Dạ! Sau hôm qua em cũng tự rút ra kinh nghiệm này. Tưởng là phát minh lớn không ngờ các cụ đều biết cả rồi ạ!
Được nhiều cụ tư vấn, em mạn phép đưa ra lý giải như sau, có chỗ nào ko hợp lý thì các cụ chỉ bảo cho em với nhé!
Cậu em rể em đỡ côn và nhấp nhẹ ga để vượt qua cái rảnh nhỏ, nhưng do côn ra hơi nhanh nên xe chết máy. Theo quán tính xe tiếp tục trôi còn phanh thì mất trợ lực nên cứng ngắc, không đạp được.
Có thể như thế ko ạ?
Hi bác ! Xe em cũng có bị nhưng chỉ đi tốc độ thấp khi de xe vào nhà có dốc thôi. Hoặc đi Thành phố kẹt xe. Em hỏi xe bác khắc phục được chưa ? Khăc phục như thế nào ? Và quan trọng nữa là tốc độ cao có bị không ???Thưa các cụ, vụ này là do phanh, theo em hiểu thì là do dầu phanh ko bơm kịp hoặc j đó. E đã từng đi xe dòng SE và Cruze. Em từng đi cả hai xe, khi cụ nào rà côn và phanh đồng thời nhiều lần trong thời gian ngắn thì sẽ gặp tình trạng phanh chân cứng, đạp liên tục mạnh và nhấc nhả sẽ được. Trong tình huống này điều đầu tiên là phải kéo phanh tay, sau đó đạp nhả phanh chân, xe sẽ trở lại bình thường( em đi bị 4 lần, 3 lần tắc đường, 1 lần lùi- ông anh em bị 1 lần nhưng đen cái là đen ăn ngay đuôi anh phía trước , mất tiền mà con bị chửi)
P/s: cái này em tưởng nhiều cụ biết rồi chứ