Quả về mo thì lạ nhỉ, với số AT thì thường phanh tác động đến số chứ sao số lại tác động đến phanh nhỉ?Nếu thế thì quá nguy hiểm. cụ cần mang đi ktra sớm hệ thống phanh.
Trước em chạy Lada, nó có tật là air, phanh có khi phải nhấp 2 phát mới ăn, phát đầu tiên nhẹ bỗng. Cũng nguy hiểm và cũng phải mang đi sửa.
Trường hợp của cụ có thể do bầu chân không trợ lực, mà lạ cái về mo thì lại hết ?
Còn vụ mất trợ lực thì do các cụ thường có trợ lực nên thấy phanh nhẹ, khi mất trợ lực thì phanh năng trịch, có thể các cụ chưa có cảm giác phanh "không trợ lực" bao giờ nên nghĩ là kẹt cứng chăng?!
Còn như cụ chủ bảo mới đăng kiểm xong mà vẫn bị thì bình thường, vì bệnh này không thường xuyên nên đăng kiểm cũng không phát hiện được. Em nghĩ nguyên nhân có thể do lá van cân bằng áp suất trong bầu trợ lực có lúc bị kênh (vì nguyên nhân nào đó ), không đóng kín nên không tạo được chênh lệch áp suất lên buồng trợ lực => mất trợ lực, hoặc có vấn đề ở ống "chân không" trước mắt cụ kiểm tra lại ống "chân không" nối từ bầu trợ lực phanh vào cổ hút động cơ xem có bị lỏng, nứt vỡ gì không nhé!
Còn vụ nhấp phanh 2 lần thì U oát cũng hay bị như thế, thấy các cụ ở cơ quan phụ huynh em kể suốt
A mà các cụ muốn thử cảm giác lái và phanh không trợ lực thì kiếm chỗ trống, vài cụ đi cùng để thử , tắt máy rồi 1 cụ ngồi lái, mấy cụ đẩy xem thế nào biết ngay mờ
Mà sau quả thử có khi lại học thêm được quả "lái sống lái chết" của cụ anhtho nữa ấy chứ nhể
Chỉnh sửa cuối: