- Biển số
- OF-19523
- Ngày cấp bằng
- 4/8/08
- Số km
- 2,935
- Động cơ
- 496,718 Mã lực
Trước cháu cũng về N thả trôi khi gặp đèn đỏ, bây giờ thì dừng hẳn mới về N ạ
Cụ này nói chuẩn nàyVới những xe đời mới, dù đang chạy 80km/h mà các Kụ về N , sau đó lại chuyển về D thì cũng chẳng có chuyện gì cả nếu các Kụ ko ga, máy tính của xe sẽ chọn số phù hợp với vận tốc xe đang có. Tuy nhiên khi đi tốc độ cao từ D về N thì mục đích để làm gì lại ko rõ? Lưu ý các Kụ là cần số xe AT chỉ là hộp công tắc tiếp điểm thôi, ko phải cần số trực tiếp như MT- do vậy cái gì cần đề phòng thì nhà chế tạo đã tính trước cả rồi. E đã có lần đẩy nhầm từ D về R khi xe đang tiến trên 20km/h nhưng thấy xe vẫn tiến bình thường và ko có bất cứ hiện tượng bất thường nào xảy ra, điều này chứng tỏ công tắc R đã bị vô hiệu khi xe đang tiến.
Khi gặp đèn đỏ E thường về N và dĩ nhiên là buông ga rồi. Điều này đảm bảo có ấn nhầm sang ga thì xe cũng ko thành "xe điên" được. Khi đó xe trôi nhanh hơn xe khác nên thường phải đệm phanh để xe chậm dần lại đúng ý muốn.
Cụ nói đúng đấy, Cứ dừng lại đàng hoàng rồi về N về N trước chả tiết kiệm tí xăng nào đâuChẳng hiểu các cụ đang đi D thì về N để làm gì nhỉ? Tiết kiệm xăng?
Cứ dừng lại đàng hoàng rồi về N.
Ví dụ e đang phi độ 70 cây chuối/ giờ gần đến trạm thu phí thì e gẩy 1 cái về N cho nó trôi, gần đến nơi thì rà phanh dừng lại, đi đường trường lâu mỏi chân nên thả ra đc tí cho nó đỡ mỏi chânChẳng hiểu các cụ đang đi D thì về N để làm gì nhỉ? Tiết kiệm xăng?
Cứ dừng lại đàng hoàng rồi về N.
Lại câu bài òy....Dừng lại hẳn thì nên về .. P ạ ..
Tầm 70 cây chuối,cụ cứ thả cả chân ga và chân phanh ra, nó vẫn trôi như cụ về N thôi. Chẳng hơn được gì.Ví dụ e đang phi độ 70 cây chuối/ giờ gần đến trạm thu phí thì e gẩy 1 cái về N cho nó trôi, gần đến nơi thì rà phanh dừng lại, đi đường trường lâu mỏi chân nên thả ra đc tí cho nó đỡ mỏi chân
Lại câu bài òy....
Ví dụ e đang phi độ 70 cây chuối/ giờ gần đến trạm thu phí thì e gẩy 1 cái về N cho nó trôi, gần đến nơi thì rà phanh dừng lại, đi đường trường lâu mỏi chân nên thả ra đc tí cho nó đỡ mỏi chân
Đúng cụ ạ, buông chân ga ra là đủ, chả cần về N làm gì, vòng tua máy vẫn y nguyên, chả tiết kiệm dc gìTầm 70 cây chuối,cụ cứ thả cả chân ga và chân phanh ra, nó vẫn trôi như cụ về N thôi. Chẳng hơn được gì.
Theo em, đây là thói quen của các tài đi MT. Em đi MT, khi tới đèn đỏ vắng người, em cũng về mo và để xe trôi. Chân côn, ga đều được nghỉ.
Về P cũng dc nhưng có 1 nhược điểm là nhỡ bị xe sau húc mạnh vào ***, bật lên phía trước là tan hộp số luôn đấy. Một số bác cẩn thận khi đỗ xe bên lề đường còn để N, kéo phanh tay cơ (chìa vẫn cắm trong ổ và mang cái điều khiển theo mình => tất nhiên là với những loại xe chìa khóa và điều khiển tách riêng)Dừng lại hẳn thì nên về .. P ạ ..
Thả mỗi chân phanh thì xe chậm lại, nhiều khi chưa đến nơi lại phải...đạp tiếp ga rồi lại phanh. Thế nên em cứ đại tiện theo cách của emTầm 70 cây chuối,cụ cứ thả cả chân ga và chân phanh ra, nó vẫn trôi như cụ về N thôi. Chẳng hơn được gì.
Theo em, đây là thói quen của các tài đi MT. Em đi MT, khi tới đèn đỏ vắng người, em cũng về mo và để xe trôi. Chân côn, ga đều được nghỉ.
Nó không chậm lại đáng kể đâu cụ, hoặc mấy xe em lái nó thế. Sự cản tốc của xe AT nhỏ hơn MT nhiều. Mà cụ làm vậy không đỡ được xăng bao nhiêu đâu, nhỡ có tình huống phải vọt ngay, lại phải về D. Có lẽ cụ thích lái MTchăng.Thả mỗi chân phanh thì xe chậm lại, nhiều khi chưa đến nơi lại phải...đạp tiếp ga rồi lại phanh. Thế nên em cứ đại tiện theo cách của em
Không về N khi xe vẫn đang chạy có tốc độ là đúng quá rồi, em đã từng thử thì khi đang đi, về N xe sẽ khựng lại khá nguy hiểm, chứ không phải trôi kiểu cắt côn như xe số sàn, các bác không tin cứ thử mà xem, đang chạy mà về N bác sẽ thấy xe khựng lại như đạp phanh gấp, rất nguy hiểm. Còn chuyển số khi xe đã dừng hẳn thì đương nhiên được rồi, không ảnh hưởng gì
Nếu nhấn phanh rồi gạt N sang D sau đó nới phanh từ từ thì sẽ k hề giật tý nàoGa to và thì mới bị gật nếu từ N s->D. Em làm vô số lần rùi. Còn chẳng thấy sao.