[Thảo luận] Xe AT, không được về N khi xe đang lăn bánh?

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,317
Động cơ
496,674 Mã lực
Trước cháu cũng về N thả trôi khi gặp đèn đỏ, bây giờ thì dừng hẳn mới về N ạ
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Với những xe đời mới, dù đang chạy 80km/h mà các Kụ về N , sau đó lại chuyển về D thì cũng chẳng có chuyện gì cả nếu các Kụ ko ga, máy tính của xe sẽ chọn số phù hợp với vận tốc xe đang có. Tuy nhiên khi đi tốc độ cao từ D về N thì mục đích để làm gì lại ko rõ? Lưu ý các Kụ là cần số xe AT chỉ là hộp công tắc tiếp điểm thôi, ko phải cần số trực tiếp như MT- do vậy cái gì cần đề phòng thì nhà chế tạo đã tính trước cả rồi. E đã có lần đẩy nhầm từ D về R khi xe đang tiến trên 20km/h nhưng thấy xe vẫn tiến bình thường và ko có bất cứ hiện tượng bất thường nào xảy ra, điều này chứng tỏ công tắc R đã bị vô hiệu khi xe đang tiến.
Khi gặp đèn đỏ E thường về N và dĩ nhiên là buông ga rồi. Điều này đảm bảo có ấn nhầm sang ga thì xe cũng ko thành "xe điên" được. Khi đó xe trôi nhanh hơn xe khác nên thường phải đệm phanh để xe chậm dần lại đúng ý muốn.
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,853
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
Với những xe đời mới, dù đang chạy 80km/h mà các Kụ về N , sau đó lại chuyển về D thì cũng chẳng có chuyện gì cả nếu các Kụ ko ga, máy tính của xe sẽ chọn số phù hợp với vận tốc xe đang có. Tuy nhiên khi đi tốc độ cao từ D về N thì mục đích để làm gì lại ko rõ? Lưu ý các Kụ là cần số xe AT chỉ là hộp công tắc tiếp điểm thôi, ko phải cần số trực tiếp như MT- do vậy cái gì cần đề phòng thì nhà chế tạo đã tính trước cả rồi. E đã có lần đẩy nhầm từ D về R khi xe đang tiến trên 20km/h nhưng thấy xe vẫn tiến bình thường và ko có bất cứ hiện tượng bất thường nào xảy ra, điều này chứng tỏ công tắc R đã bị vô hiệu khi xe đang tiến.
Khi gặp đèn đỏ E thường về N và dĩ nhiên là buông ga rồi. Điều này đảm bảo có ấn nhầm sang ga thì xe cũng ko thành "xe điên" được. Khi đó xe trôi nhanh hơn xe khác nên thường phải đệm phanh để xe chậm dần lại đúng ý muốn.
Cụ này nói chuẩn này
 

Cerato79

Xe tải
Biển số
OF-92194
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
296
Động cơ
406,269 Mã lực
Chẳng hiểu các cụ đang đi D thì về N để làm gì nhỉ? Tiết kiệm xăng?
Cứ dừng lại đàng hoàng rồi về N.
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,415
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Chẳng hiểu các cụ đang đi D thì về N để làm gì nhỉ? Tiết kiệm xăng?
Cứ dừng lại đàng hoàng rồi về N.
Cụ nói đúng đấy, Cứ dừng lại đàng hoàng rồi về N về N trước chả tiết kiệm tí xăng nào đâu
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Dừng lại hẳn thì nên về .. P ạ ..
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,853
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
Chẳng hiểu các cụ đang đi D thì về N để làm gì nhỉ? Tiết kiệm xăng?
Cứ dừng lại đàng hoàng rồi về N.
Ví dụ e đang phi độ 70 cây chuối/ giờ gần đến trạm thu phí thì e gẩy 1 cái về N cho nó trôi, gần đến nơi thì rà phanh dừng lại, đi đường trường lâu mỏi chân nên thả ra đc tí cho nó đỡ mỏi chân :D
Dừng lại hẳn thì nên về .. P ạ ..
Lại câu bài òy.... :P
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ví dụ e đang phi độ 70 cây chuối/ giờ gần đến trạm thu phí thì e gẩy 1 cái về N cho nó trôi, gần đến nơi thì rà phanh dừng lại, đi đường trường lâu mỏi chân nên thả ra đc tí cho nó đỡ mỏi chân :D

Lại câu bài òy.... :P
Tầm 70 cây chuối,cụ cứ thả cả chân ga và chân phanh ra, nó vẫn trôi như cụ về N thôi. Chẳng hơn được gì.
Theo em, đây là thói quen của các tài đi MT. Em đi MT, khi tới đèn đỏ vắng người, em cũng về mo và để xe trôi. Chân côn, ga đều được nghỉ.
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,415
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Ví dụ e đang phi độ 70 cây chuối/ giờ gần đến trạm thu phí thì e gẩy 1 cái về N cho nó trôi, gần đến nơi thì rà phanh dừng lại, đi đường trường lâu mỏi chân nên thả ra đc tí cho nó đỡ mỏi chân :D
Tầm 70 cây chuối,cụ cứ thả cả chân ga và chân phanh ra, nó vẫn trôi như cụ về N thôi. Chẳng hơn được gì.
Theo em, đây là thói quen của các tài đi MT. Em đi MT, khi tới đèn đỏ vắng người, em cũng về mo và để xe trôi. Chân côn, ga đều được nghỉ.
Đúng cụ ạ, buông chân ga ra là đủ, chả cần về N làm gì, vòng tua máy vẫn y nguyên, chả tiết kiệm dc gì

Dừng lại hẳn thì nên về .. P ạ ..
Về P cũng dc nhưng có 1 nhược điểm là nhỡ bị xe sau húc mạnh vào ***, bật lên phía trước là tan hộp số luôn đấy. Một số bác cẩn thận khi đỗ xe bên lề đường còn để N, kéo phanh tay cơ (chìa vẫn cắm trong ổ và mang cái điều khiển theo mình => tất nhiên là với những loại xe chìa khóa và điều khiển tách riêng)
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,768
Động cơ
537,292 Mã lực
Em đã từng alo hỏi cụ hardtop, cụ ý cũng đang đi cái kiểu gần đến đèn đỏ, nếu thoáng đường thì N luôn cho đỡ mỏi chân, mà rà nhẹ phanh là ăn luôn các cụ ná
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,853
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
Tầm 70 cây chuối,cụ cứ thả cả chân ga và chân phanh ra, nó vẫn trôi như cụ về N thôi. Chẳng hơn được gì.
Theo em, đây là thói quen của các tài đi MT. Em đi MT, khi tới đèn đỏ vắng người, em cũng về mo và để xe trôi. Chân côn, ga đều được nghỉ.
Thả mỗi chân phanh thì xe chậm lại, nhiều khi chưa đến nơi lại phải...đạp tiếp ga rồi lại phanh. Thế nên em cứ đại tiện theo cách của em :D
 

Tâm_táo

Xe máy
Biển số
OF-136025
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
54
Động cơ
369,740 Mã lực
Lần nào dừng lại mình cũng về N, nếu phải đi tiếp mới vào D còn ko thì vào P. Nhưng chưa bao giờ vào N khi xe đang chạy, hj may quá
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thả mỗi chân phanh thì xe chậm lại, nhiều khi chưa đến nơi lại phải...đạp tiếp ga rồi lại phanh. Thế nên em cứ đại tiện theo cách của em :D
Nó không chậm lại đáng kể đâu cụ, hoặc mấy xe em lái nó thế. Sự cản tốc của xe AT nhỏ hơn MT nhiều. Mà cụ làm vậy không đỡ được xăng bao nhiêu đâu, nhỡ có tình huống phải vọt ngay, lại phải về D. Có lẽ cụ thích lái MTchăng.
 

Sonluan77

Đi bộ
Biển số
OF-757891
Ngày cấp bằng
19/1/21
Số km
1
Động cơ
47,110 Mã lực
Tuổi
47
Không về N khi xe vẫn đang chạy có tốc độ là đúng quá rồi, em đã từng thử thì khi đang đi, về N xe sẽ khựng lại khá nguy hiểm, chứ không phải trôi kiểu cắt côn như xe số sàn, các bác không tin cứ thử mà xem, đang chạy mà về N bác sẽ thấy xe khựng lại như đạp phanh gấp, rất nguy hiểm. Còn chuyển số khi xe đã dừng hẳn thì đương nhiên được rồi, không ảnh hưởng gì
Ga to và thì mới bị gật nếu từ N s->D. Em làm vô số lần rùi. Còn chẳng thấy sao.
Nếu nhấn phanh rồi gạt N sang D sau đó nới phanh từ từ thì sẽ k hề giật tý nào
 

Vietkbang

Xe tải
Biển số
OF-591906
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
290
Động cơ
135,174 Mã lực
Tuổi
57
Nơi ở
Cầu giấy Hà nội
E toàn từ Đ về N khi đến đèn đỏ , tất nhiên là ở tốc độ thấp . Chẳng có vấn đè gì .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top