[Thảo luận] Xe AT đang đi gạt nhầm về R

Nghĩa ĐQ

Xe tải
Biển số
OF-335029
Ngày cấp bằng
16/9/14
Số km
215
Động cơ
280,990 Mã lực
Tuổi
34
Chuyện là thế này, e cho chú e đi xe của e, xe i10 AT ạ, đang đi chú gạt nhầm từ D về R rồi lại gạt lại D. Các bác cho e hỏi như vậy có sao ko ạ?
Cảm ơn các bác nhiều ạ
 
Biển số
OF-383874
Ngày cấp bằng
22/9/15
Số km
288
Động cơ
244,070 Mã lực
Tuổi
47
Buổi sáng của em không dừng hẳn và đạp phanh thì có gạt vào mắt.
Cụ nào đi i10 vào kiểm tra xem có gạt được không để em mời vang cụ này
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
18,461
Động cơ
166,279 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Cụ nào thạo nguyên lý phán giúp xem, chứ em nghĩ đang đi ở D không thể chuyển về R được
 

Nghĩa ĐQ

Xe tải
Biển số
OF-335029
Ngày cấp bằng
16/9/14
Số km
215
Động cơ
280,990 Mã lực
Tuổi
34
Tình huống cụ thể là như này ạ: xe đang chạy với tốc độ khoảng 10km/h thấy chướng ngại vật, e ấy đạp phanh rồi gạt lên R, hoảng quá lại gạt lại D ạ? Chứ ko phải gạt lên R rồi để đấy ạ, mà gạt về D luôn
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenhungLB

Xe tăng
Biển số
OF-322603
Ngày cấp bằng
6/6/14
Số km
1,780
Động cơ
303,406 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trong vùng chữ S
Chuyện là thế này, e cho chú e đi xe của e, xe i10 AT ạ, đang đi chú gạt nhầm từ D về R rồi lại gạt lại D. Các bác cho e hỏi như vậy có sao ko ạ?
Cảm ơn các bác nhiều ạ
E dự là cụ nên bán xe
 

Đam mê

Xe tăng
Biển số
OF-19175
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
1,559
Động cơ
516,999 Mã lực
Nếu vưỡn đang đi đc thì chả sao cả, hỏng thì nó hỏng ngay rồi....., ngày trước e mới đi số AT cũng bị 1 phát (KM) nó còn kêu roẹt...... roẹt....mấy phát, thế mà đi đến lúc bán xe chả sao...
 

ript2007

Xe tải
Biển số
OF-3210
Ngày cấp bằng
24/1/07
Số km
242
Động cơ
560,455 Mã lực
Cụ nói như đùa, xe đang đi có gạt từ D về R bằng mắt, còn phanh lại, xe đã dừng, gạt về R xong gạt D đi tiếp thì chả làm sao cả
 

nongdanchoioto

Xe hơi
Biển số
OF-315551
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
172
Động cơ
296,340 Mã lực
có thể về được số cụ ạ, thậm chí về được cả P nếu cá hãm trùng bánh răng hãm, một số xe nếu nổ máy hoạc đang đi ko về được khi chưa đạp phanh là do thiết kế có một mô tơ mở cá hãm chỗ cần đi số, vd santafe bản thành công bỏ chức năng đó thì ko cần đạp phanh nổ máy vẫn đi số từ p,còn trường hợp đang đi tốc độ cao về số R em gặp rồi, và nó đã gãy soay mất cá hãm để lai bơm dầu hộp số từ quả bí hay còn gọi là biến mô .nói chung nó là hộp số điện thủy lực khi mình vào nhầm nó vẫn chạy chỗ nào yếu nhất khi có lực cản ngược chiều thì nó phá thôi, cụ nào ko tin thử lại xem sao
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Cụ nói như đùa, xe đang đi có gạt từ D về R bằng mắt, còn phanh lại, xe đã dừng, gạt về R xong gạt D đi tiếp thì chả làm sao cả
K gạt dc thì nó sinh ra cái nút bấm số hay số ríc rắc làm gì cho rách viẹc.
Vào ở tố độ thấp và tí xíu như cụ chủ chắc k sao, vào ở tốc độ cao mới sợ.
Em cũng dính đôi lần đang lùi mà đang vội + đãng trí bấm số gạt D nghe xoèn xoẹt giật hết cả mình xót hết cả ruột.
 

vhung1989

Xe máy
Biển số
OF-45257
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
90
Động cơ
463,700 Mã lực
Nơi ở
Cầu Diễn,Từ Liêm,Hà Nội
Website
www.facebook.com
Số tự động nếu hỏng sẽ fail rất rõ ràng, còn nếu không thì vẫn chạy bình thường. Hộp số tự động truyền thống (loại có cấp) rất bền vững và được thiết kế để chống lại những tai nạn ngẫu nhiên kiểu này, nếu không có tiếng động lạ, không vận hành bất thường có nghĩa là cơ chế an toàn của hộp số hoạt động hiệu quả -> bác ko cần lo quá nhé
 

bachnhat1.8

Xe buýt
Biển số
OF-377214
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
599
Động cơ
251,137 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong city
Có lần e chạy MN at đến dốc cầu Tiên Cựu k biết lúc đó làm sao mà em đạp phanh và gạt về số P nghe thấy xe kêu rắc rắc e nhanh chóng chuyển về D vẫn đi bt nhưng k rõ có sao k, tg e theo dõi thêm nhưng k thấy có gì bất thường
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
Có lần e chạy MN at đến dốc cầu Tiên Cựu k biết lúc đó làm sao mà em đạp phanh và gạt về số P nghe thấy xe kêu rắc rắc e nhanh chóng chuyển về D vẫn đi bt nhưng k rõ có sao k, tg e theo dõi thêm nhưng k thấy có gì bất thường
https://www.quora.com/What-happens-if-you-put-an-automatic-car-into-P-or-N-while-moving
Try and put a car in motion in P is a death sentence to your Automatic Transmission.
There is a 'Pin' inside your transmission, positioned near the valve body, which engages your different driving selections ( This is coupled to your Inhibitor/gear selector switch). It would break and the resultant broken pieces have a high probability of being sucked in from the valve body.
( note that the oil filter lies at the bottom and the pin or even the valve switches lie a little above it)
So, your transmission would sooner or later fail.
Also, note that with your forced shifting, you are exerting unnecessary pressure on the Solenoids of the valve body. Specially the BIG ONE called SLT solenoid or TCC solenoid or Force motor Solenoid.
With shifting to N neutral position, you don't do much harm except for the little extra load on your brakes when you intend to stop your vehicle.
Long term usage might harm the Torque Converter due to the inadvertent Engaging and Disengaging
-----
Không muốn làm cụ lo, nhưng nhà em nghĩ cụ nên để ý, tốt nhất là cho đi kiểm tra. Số P có một nẫy hãm, theo đoạn trên thì ko chỉ có chức năng hãm số khi đỗ xe mà còn một số thứ gì đó khác nữa.
Cụ thử đỗ xe ở nơi hơi có dốc, về P, không kéo phanh tay xem xe có trôi không...
Nhà em nghĩ, lái xe số tự động, cần tập thói quen không để tay lên cần số khi chưa biết mình cần gì, rất có thể phản xạ điều khiển ko đúng, hỏng hộp số. Thói quen nữa là chỉ chuyển từ R-N-D hoặc ngược lại khi xe đã dừng hẳn, ko đi đâu mà vội, thậm chí đi qua N nên chững lại 1-2 giây cho các loại van, biến mô...kịp điều chỉnh. Cái này cũng như thói quen ko đánh lái nguội.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top