Cuối cùng thì xe bác chủ có sao k?
Thấy nhiều bạn lúc dừng đèn đỏ thì mít xe nhổng lên 1 cái - chắc là về P lúc xe còn đang lăn bánh.Có lần e chạy MN at đến dốc cầu Tiên Cựu k biết lúc đó làm sao mà em đạp phanh và gạt về số P nghe thấy xe kêu rắc rắc e nhanh chóng chuyển về D vẫn đi bt nhưng k rõ có sao k, tg e theo dõi thêm nhưng k thấy có gì bất thường
Em hỏi cụ chút, lúc ông chú gạt như thế cụ ở trong xe ko hay cụ chỉ nghe ông ấy nói vậyChuyện là thế này, e cho chú e đi xe của e, xe i10 AT ạ, đang đi chú gạt nhầm từ D về R rồi lại gạt lại D. Các bác cho e hỏi như vậy có sao ko ạ?
Cảm ơn các bác nhiều ạ
Nhổng đít lên đó là lúc thốc ga đi thôi cụ ạ, e chứng kiến nhiều khi đèn đỏ, bản thân xe m cũng vậy đi sau chắc cũng nhìn thấyThấy nhiều bạn lúc dừng đèn đỏ thì mít xe nhổng lên 1 cái - chắc là về P lúc xe còn đang lăn bánh.
Em vote cho các bạn đó.
Dự là không sao cả, nếu luk gạt nhầm không có tiếng kêu lạ và sau đó xe vẫn vận hành êm ái!Chuyện là thế này, e cho chú e đi xe của e, xe i10 AT ạ, đang đi chú gạt nhầm từ D về R rồi lại gạt lại D. Các bác cho e hỏi như vậy có sao ko ạ?
Cảm ơn các bác nhiều ạ
Cụ không hiểu à: lúc chậm chậm chuẩn bị dừng đèn đỏ thì mít xe nhổng lên 1 cái - cái xe đứng khựng lại.Nhổng *** lên đó là lúc thốc ga đi thôi cụ ạ, e chứng kiến nhiều khi đèn đỏ, bản thân xe m cũng vậy đi sau chắc cũng nhìn thấy
Vâng cụ thể là như này ạ: lúc chú ấy đang đi và gặp chướng ngại vật, đạp phanh xe sắp dừng rồi, tầm 5km/h. Theo thói quen đi MT chú ấy đạp phanh và đẩy cần số về R đồng thời bóp lẫy khoá trên cần số, cảm biến lùi đã tít 1 cái, chú ấy vội vàng kéo lại D rồi đi tiếp, xe ko hề dừng hẳn. Hôm qua e chạy hơn 200km ko thấy hiện tượng bất thường xảy ra ạ.Em hỏi cụ chút, lúc ông chú gạt như thế cụ ở trong xe ko hay cụ chỉ nghe ông ấy nói vậy
- dòng i10 em ít sửa nhưng về nguyên lý thì gần như nhau
- ko có chuyện đang đi mà gạt đc cần số về R, nếu ko đạp phanh
- từ P xuống R chỉ cần đạp phanh, ko cần bóp mở khoá chỗ cần số
- từ R xuống N cũng vậy
- từ N xuống D cũng vậy
- từ D lên N cũng thế ( chỉ đạp phanh )
- từ N lên R thì bắt buộc phải bấm mở khoá chỗ cần số mới đc
- từ R lên P cũng phải bấm mở khoá chốt chỗ cần số mới đc ạ
- nên trong trường hợp của cụ em nghĩ ông chú đã đi tốc độ rất thấp ( ko thấy cụ nói là đi nhanh hay chậm ) và đã đạp phanh , bóp mở chốt mới gạt đc sang R, nên chắc ko sao đâu ạ
Thế thì ko sao cụ ạ, chúc mừng cụ, nếu bị hỏng sẽ có hiện tượng bất thường ngay, nhưng đây cũng là bài học cần phải rút kn, chứ hộp số nó hỏng sửa vất vả mà tốn kém lắm cụ ạVâng cụ thể là như này ạ: lúc chú ấy đang đi và gặp chướng ngại vật, đạp phanh xe sắp dừng rồi, tầm 5km/h. Theo thói quen đi MT chú ấy đạp phanh và đẩy cần số về R đồng thời bóp lẫy khoá trên cần số, cảm biến lùi đã tít 1 cái, chú ấy vội vàng kéo lại D rồi đi tiếp, xe ko hề dừng hẳn. Hôm qua e chạy hơn 200km ko thấy hiện tượng bất thường xảy ra ạ.
Ko phải về P đâu ạ, là đạp phanh mạnh quá thôi cụ.Thấy nhiều bạn lúc dừng đèn đỏ thì mít xe nhổng lên 1 cái - chắc là về P lúc xe còn đang lăn bánh.
Em vote cho các bạn đó.
Số e là cần số thẳng hàng cụ ạ. Cụ ấy vừa đạp phanh, đồng thời bóp lẫy về R thế mới bực chứ, cho mượn xe mà. HixSố xe cụ chủ chắc là số ziczac, chứ loại AT cần số chuyển động thẳng hàng mà ko bấm chốt thì chuyển sang R sao nổi!
E cho họ mượn mà, họ ít đi AT. Quen thói MT rồi, sắp dừng là tay cầm vào cần số. Haizz. Chỉ cho thì tự ái, ko chỉ thì đi nhầm hết cả lên. ChánSố tự động, cái tên của nó đã nói lên tất cả rồi mà các cụ đi (tiến) cứ chạm vào cái cần số để làm gì nhỉ
Vâng đúng là chú ấy quen MT, ít thấy xe AT, toàn chạy MT ko ah, đang đi D thấy chướng ngại vật phanh sắp dừng rồi, còn khoảng 5km/h tay bóp lấy đủn qua N lên R luôn, chân vẫn đạp phanh, cảm biến xe e đẩy lên R là kêu, lúc đó kêu tít 1 cái, chú ấy vội vàng lại gạt về D đi tiếp. Đấy nó là thế cụ ah.Vụ này nghe hơi ảo diệu, chắc là quen đi MT, hoặc mới lái nên mới thế. Nhưng đang chạy D thì làm sao về R được hả cụ, chắc là chỉ lướt sang N cái là lại kéo về D thôi. Nếu sang R thì chắc xe cụ đã nằm đường từ lúc í rồi. E nghĩ vậy.