Xe airblade mất phanh tại Tam Đảo

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,823
Động cơ
606,519 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vâng, cái đó đúng cho xe hơi. Bọn Mẽo có dạy cụ đi xe ga đổ đèo ko? Em nghĩ ko nên cụ nghĩ giống xe hơi gài đc số rồi thi thoảng nhá phanh. Xe ga cụ gài số kiểu gì mà cụ bảo giống xe hơi?
Ý tứ của cụ ấy là đúng rồi.
Xe ga đổ đèo có gì ghê gớm đâu. Lên vùng núi phía bắc thì đầy chị em phi xe xuống dốc.
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,932
Động cơ
494,727 Mã lực
Đường lên tam đảo thật đẹp, cảm giác rất yormot nếu đi ko quen dùng phanh nhiều thì lại chưa biết về đâu.
 

hackspeed

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-309501
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
13,674
Động cơ
432,347 Mã lực
Nơi ở
Vịnh Bắc Bộ

Tdt.912

Xe tải
Biển số
OF-388933
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
256
Động cơ
240,996 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Đi đường đèo núi là phải có kinh nghiệm
 

UnitedKondoms

Xe điện
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
4,005
Động cơ
316,258 Mã lực
Em đọc báo thấy bảo đôi bạn trẻ được cây rừng đỡ, chỉ xây xát nhẹ thôi. Em đổ Tam Đảo bằng xe đạp đao hiu rồi, nói chung là mệt hơn đi bộ. Vì đi bộ thì chỉ đi người không, đằng này phải dắt thêm cái xe vướng lắm. Chứ ngồi xe mà lao vù vù, nghe có tiếng anh Thiên Lôi anh í tiếp thị ngay mang tai về bất động sản 4 mặt tiền. Hãi lắm.
Đổ đèo 3 Đảo bằng xe tay ga mà chưa có kinh nghiệm, không quen cua thì bị như này cũng dễ hiểu

Một Kụ OFer hay leo 3 Đảo bằng motor chép miệng thông cảm

Khụ
 

tukatoj

Xe hơi
Biển số
OF-299238
Ngày cấp bằng
20/11/13
Số km
113
Động cơ
310,095 Mã lực
đổ dốc xe ga thế thì có mà... @-)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Má phanh nó rà liên tục vào đĩa thì cháy trơ ra làm sao mà ăn được. Trước e đổ bằng xế độp ở 3 đảo loại 2 phanh đĩa cũng chỉ nhấp nhả với nghỉ 2 lần đổ nước cho nguội phanh. Cụ nào bảo dầu sôi thì e cũng bó tay.
Dầu sôi được đó cụ. Cái má phanh quá nóng, truyền nhiệt cho piston và piston tiếp xúc trực tiếp với dầu. Chẳng thế mà người ta SX ra dầu phanh phải có cấp độ Dot3, Dot4 hoặc Dot5. Chỉ số càng cao thì khả năng chịu nhiệt của dầu càng cao
 

Developer87

Xe buýt
Biển số
OF-386653
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
897
Động cơ
248,706 Mã lực
Tuổi
37
EM chạy tam đảo bằng AB vài lần rồi, đổ đèo đúng kỹ thuật là ok. Ga nhẹ cho xe bám côn, máy gằn là tha hồ đổ dốc, nhanh quá thì rà phanh 1 chút cho chậm lại. Nếu thấy xe ko gằn nữa nghĩa là đã hết bám côn, xe đang trôi tự do, lúc nào cứ phanh chậm hết cỡ sau đấy lại ga nhẹ cho bám côn rồi đổ dốc tiếp thoải mái
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,104
Động cơ
259,892 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
:)):)):))Em đã từng đổ dốc Tam Đảo bằng Air blade , dốc dài chỉ lo hỏng phanh, nhưng em đi từ tốn nên chả sao.
 

lieninja

Xe hơi
Biển số
OF-370652
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
106
Động cơ
252,560 Mã lực
quá nguy hiểm! nhà em ở Tam Đảo gặp nhiều rồi!
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,454
Động cơ
350,826 Mã lực
Dầu sôi được đó cụ. Cái má phanh quá nóng, truyền nhiệt cho piston và piston tiếp xúc trực tiếp với dầu. Chẳng thế mà người ta SX ra dầu phanh phải có cấp độ Dot3, Dot4 hoặc Dot5. Chỉ số càng cao thì khả năng chịu nhiệt của dầu càng cao
Xe ngày sửa ngày xưa thì dầu trong Xilanh con( Xilanh bánh xe) sôi là chuyện bình thường,phanh nhiều dẫn đến dầu sôi,sẽ mất độ nén, nóng quá còn làm đỏ tangbua ( vành) dẫn đến cháy cao su,nổ lốp
 

Độc hành

Xe hơi
Biển số
OF-349605
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
139
Động cơ
268,125 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi xe ga đổ đèo thì kết hợp 2 phanh cho hợp lý để hãm tốc. Còn xe số thì cứ phanh bằng động cơ thôi các cụ nhỉ, số 2 kết hợp phanh , số 1 thì em nghĩ máy không trôi dốc nổi rồi :D
 

PhamdungHN

Xe máy
Biển số
OF-407914
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
98
Động cơ
226,490 Mã lực
Do má phanh lâu quá sinh nhiệt và mất tác dụng thắng.
 

Phong Vũ 898

Xe hơi
Biển số
OF-445644
Ngày cấp bằng
17/8/16
Số km
103
Động cơ
209,830 Mã lực
Tuổi
33
Đi xe ga đổ đèo thì kết hợp 2 phanh cho hợp lý để hãm tốc. Còn xe số thì cứ phanh bằng động cơ thôi các cụ nhỉ, số 2 kết hợp phanh , số 1 thì em nghĩ máy không trôi dốc nổi rồi :D
xe ga phải mớm ga cho côn bám cụ ạ,chứ cứ nhả ga xong phanh thì vẫn không ăn thua
 

camambeou

Xe tăng
Biển số
OF-475255
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
1,161
Động cơ
209,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
EM chạy tam đảo bằng AB vài lần rồi, đổ đèo đúng kỹ thuật là ok. Ga nhẹ cho xe bám côn, máy gằn là tha hồ đổ dốc, nhanh quá thì rà phanh 1 chút cho chậm lại. Nếu thấy xe ko gằn nữa nghĩa là đã hết bám côn, xe đang trôi tự do, lúc nào cứ phanh chậm hết cỡ sau đấy lại ga nhẹ cho bám côn rồi đổ dốc tiếp thoải mái
Cụ nói đúng đó, trước em chạy Tam Đảo (Mio đi mượn), Sìn Hồ (Hayate cũng mượn luôn) theo kiểu như vậy, vẫn vô tư mà. Nhớ lại hồi qua Sìn Hồ thấp, vào Nậm Cha, Nậm Mạ, em Hayate chìm suối (vì tin lời đồng bào bảo suối nông lắm qua được)
 

lioaboy

Xe hơi
Biển số
OF-408828
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
118
Động cơ
226,280 Mã lực
Tuổi
34
Chết vì thiếu hiểu biết. Đi xe tay ga vẫn có thể đổ đèo nhưng thực sự nên hạn chế sử dụng, và nếu có phải sử dụng thì phải có sự chuẩn bị xem phanh còn tốt không, cách đi để tạo được lực hãm từ động cơ (mặc dù biết cách nhưng độ hãm vẫn khá ít, không được như xe số), nên dừng hẳn nghỉ ngơi sau vài km nếu độ dốc lớn và phải dùng phanh nhiều.
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,771 Mã lực

Các cụ giải thích cho iem phát, dầu phanh sôi sao mất phanh được nhỉ ???
Cái video clip chẳng thể hiện được điều gì về việc phanh nóng đỏ, sôi dầu, mất phanh... mà gây tai nạn cho 2 thanh niên. Biết đâu (đêm qua cụ ấy không ngủ nên) ngủ gật?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top