Xe airblade mất phanh tại Tam Đảo

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Tôi cũng thắc mắc tương tự: Xe ga xuống dốc kiểu gì.

Và câu tiếp là: Xe số vô cấp CVT (tương tự xe ga) xuống dốc kiểu gì ạ??
Cảm ơn các bác.
Xe CVT (Honda City và Honda Civic 2016) có chế độ lái thể thao S- thực chất mà nói là tính năng số sàn tích hợp trên xe số tự động mà thôi. Các xe này sang số trên vô lăng. Nếu cụ ko muốn dùng phanh, cụ gẩy lẫy (-) là nó xuống số, vòng tua tăng là sẽ hãm động cơ thôi mà. Ô tô số tự động mà ko có chế độ đèo dốc thì cả làng đi bán gà khỏa thân hết lượt ah?!?
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
Má phanh nó rà liên tục vào đĩa thì cháy trơ ra làm sao mà ăn được. Trước e đổ bằng xế độp ở 3 đảo loại 2 phanh đĩa cũng chỉ nhấp nhả với nghỉ 2 lần đổ nước cho nguội phanh. Cụ nào bảo dầu sôi thì e cũng bó tay.
 

0988398186

Xe hơi
Biển số
OF-435230
Ngày cấp bằng
7/7/16
Số km
169
Động cơ
214,590 Mã lực
Tuổi
22
Đi xe ga phượt,đổ đèo đổ dốc sao chụi được.Dạo này nhiều tai nạn phượt thật
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,172
Động cơ
1,030,140 Mã lực
Đi nhanh thế...dốc vừa cao vừa dài...mất phanh là đúng...may là bị xây sát nhẹ
 

AK84

Xe tải
Biển số
OF-371327
Ngày cấp bằng
23/6/15
Số km
278
Động cơ
253,451 Mã lực
Bọn em vừa phượt Hà Giang sang Cao Bằng bằng xe Airblade vẫn bình thường mà, em nhớ mang máng trên tinhte cũng có đội phượt quảng cáo cho airblade !
 

thox4ytoam

Xe buýt
Biển số
OF-446233
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
848
Động cơ
217,120 Mã lực
Tuổi
32
chỗ lên VQG ba vì em nhớ không có cái rào chắn, ai mất phanh là xác định
 

95qabc

Xe hơi
Biển số
OF-171619
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
100
Động cơ
344,000 Mã lực
Em đi đây nhiều dùng phanh có mà phanh hết cả đoạn
 

van_ly

Xe buýt
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
891
Động cơ
354,956 Mã lực
Cháu đi xe ga cụ thể là xe PCX đi khắp các đèo Tây Bắc Mã Pí Lèng, Ô Quy Hồ, Khau Phạ, Hà Giang, Y Tý, Tây trường sơn, đèo Hải Vân ngon lành, ko gặp vấn đề gì cả các cụ nhé. Các cụ lên tây bắc, đàn bà đi xe ga vượt đèo ầm ầm có sao đâu.
Đúng là xe ga khó sử lý hơn xe số nhưng biết cách đi thì đi đc hết, đến đầu dốc đi chậm lại, ga lên một tí sẽ thấy côn bám và ghì xe lại, nếu độ dốc nhỏ hơn 10% và đg ngon lành một chút xe sẽ đồng tốc tầm 30 -40 km, chả cần phanh, đến khúc ngoặt phải phanh thì phanh dứt khoát chứ ko nên rà phanh. Ba Vì, Tam Đảo cháu chạy một lèo từ đỉnh xuống chân núi,sờ phanh chỉ hơi nóng.
Thứ 2 nhiều người ko biết cách vào cua, đáng lẽ thả lỏng người, nghiêng xe thì cứ cứng đơ người vì thế ko vào đc cua đành phanh liên lục mỗi khi vào khúc cua cũng gây phanh nhanh nóng, mà đáng nhẽ có thể đi đc với tốc độ cao hơn và ko phải phanh, đg cua ngọt và ko bị chém cua.
Phanh đang nóng mà các cụ đổ nước vào cũng ko nên, đang nóng làm lạnh đột ngột dễ vênh đĩa bó phanh luôn, cứ để nó nguội từ từ, mất phanh thường do dầu nóng quá mất lực dầu chứ để cái đĩa nó nóng mềm ra thì còn lâu.
Cứ tai nạn thì lại bảo do mất lái với mất phanh, vụ ở Tam Đảo này cháu nghĩ do đường dốc, phóng nhanh vào cua ko được đâm vào ta luy trái bên kia đg thôi, nói chung ko có kinh nghiệm thì ko nên đi xe ga trên những đoạn đèo dốc dài.
 
Biển số
OF-445151
Ngày cấp bằng
15/8/16
Số km
1,231
Động cơ
221,210 Mã lực
Khoan vội nói đến xe, chất lượng kỹ thuật quái quỷ gì đó, hãy nói về kỹ năng sống của hai chàng trai.
Ngu may mà chưa chết.
Hy vọng may mắn tiếp lần sau.
Cụ này phàn chuẩn. Mịe did xe ga, lại đổ dốc là đi hơn ma đuổi thì bị ntn chỉ còn là vấn đề thời gian! Nói như nhiều người vẫn nói, ngu thì chết không mà nào làm.
 
Biển số
OF-445151
Ngày cấp bằng
15/8/16
Số km
1,231
Động cơ
221,210 Mã lực
Không nên đổ đèo bằng xe ga.
Cơ cấu xe số và xe ga nó khác nhau. Hãm bằng động cơ với xe ga là qua bộ côn, cụ nào tháo ra xem thì biết, (airblade) có mỗi cái dây cu roa, đĩa bám thì có 3 miếng như guốc phanh bé bé, nó khác hẳn xe số là bánh răng.
Xe airblade em ít đi, mới 6000km mà nó bong cả 3 cái guốc bám vào đĩa côn. Biểu hiện là thỉnh thoảng kéo ga nó kêu két két. Rủi mà mang đi đổ đèo là tiêu.
Hôm qua xe em hỏng, vớ được cái xe AB của gấu đi mà phát khiếp. Vội vàng về sửa xe của mình ngay!
 
Biển số
OF-404124
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
1,079
Động cơ
238,524 Mã lực
Các cụ giải thích cho iem phát, dầu phanh sôi sao mất phanh được nhỉ ???
Cụ xem giải thích ở đây là rõ nhất: - https://www.honda.com.vn/benly/contents/brake/diskcaliper/kantan-page/index.html


"Benly à! Khi em dùng phanh,
dầu phanh đẩy pit-tông
và má phanh kẹp
chặt đĩa!"

Trường hợp dầu sôi mất phanh có thể do cụ kia đệm phanh quá nhiều khi xuống đốc: lực ma sát sinh nhiệt làm nóng má phanh, truyền nhiệt vào pít tông làm sôi dầu thủy lực.

Dầu thủy lực ở trạng thái bình thường còn chịu được lực, đẩy pít tông giữ má phanh tỳ sát vào trục quay. Nhưng khi dầu bị sôi thì sẽ là chất lỏng như nước, không có khả năng chịu lực, không giữ được má phanh nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,606
Động cơ
749,423 Mã lực
Đổ đèo về 0 với xe số, hoặc thả hết ga ngay từ đầu với xe gas rồi bóp phanh thì toi là phải :|
 

fightstinger

Xe tăng
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
1,996
Động cơ
510,076 Mã lực
Má phanh nó rà liên tục vào đĩa thì cháy trơ ra làm sao mà ăn được. Trước e đổ bằng xế độp ở 3 đảo loại 2 phanh đĩa cũng chỉ nhấp nhả với nghỉ 2 lần đổ nước cho nguội phanh. Cụ nào bảo dầu sôi thì e cũng bó tay.
Dầu sôi là nguyên nhân đấy. Ko phải tự nhiên mà có phân loại dầu phanh DOT 3 4 5 đâu nhé. Một ks chuyên ngành ck ô tô cho biết.
 

Từ từ thôi

Xe buýt
Biển số
OF-426595
Ngày cấp bằng
1/6/16
Số km
518
Động cơ
221,841 Mã lực
Cụ xem giải thích ở đây là rõ nhất: - https://www.honda.com.vn/benly/contents/brake/diskcaliper/kantan-page/index.html


"Benly à! Khi em dùng phanh,
dầu phanh đẩy pit-tông
và má phanh kẹp
chặt đĩa!"

Trường hợp dầu sôi mất phanh có thể do cụ kia đệm phanh quá nhiều khi xuống đốc: lực ma sát sinh nhiệt làm nóng má phanh, truyền nhiệt vào pít tông làm sôi dầu thủy lực.

Dầu thủy lực ở trạng thái bình thường còn chịu được lực, đẩy pít tông giữ má phanh tỳ sát vào trục quay. Nhưng khi dầu bị sôi thì sẽ là chất lỏng như nước, không có khả năng chịu lực, không giữ được má phanh nữa.
Cái này chỉ đúng một phần thôi.AB phanh sau tang trống thì dầu đâu ra mà sôi được,với những loại xe phanh cơ nếu phanh liên tục trên quãng dốc dài thì má phanh cũng mất tác dụng
 

David Pham

Xe buýt
Biển số
OF-13837
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
856
Động cơ
525,281 Mã lực
Không phải sôi dầu, mà là phanh liên tục cháy má, mất tác dụng.

Nhân đây em hỏi các cụ tí, nếu đi xe ga thì có cách gì ghì xe khi xuống dốc thay cho phanh được không ai, xe số thì rõ quá rồi, nghe nói có kỹ thuật điều khiển thế nào đó để côn xe ga vẫn bám và hãm xe chạy chậm được mà không biết phải làm sao
Tổ ong thần thánh cụ ạ.
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
2,796
Động cơ
456,321 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
Mất phanh đĩa còn phanh cơ nữ mà, làm sao mà 2 phanh cùng mất 1 lúc???!?
 

lamhoangvan87

Xe container
Biển số
OF-358721
Ngày cấp bằng
17/3/15
Số km
7,584
Động cơ
1,109,557 Mã lực
Nơi ở
Nhổn
Không phải sôi dầu, mà là phanh liên tục cháy má, mất tác dụng.

Nhân đây em hỏi các cụ tí, nếu đi xe ga thì có cách gì ghì xe khi xuống dốc thay cho phanh được không ai, xe số thì rõ quá rồi, nghe nói có kỹ thuật điều khiển thế nào đó để côn xe ga vẫn bám và hãm xe chạy chậm được mà không biết phải làm sao
E hay bóp phanh sau cho xe hơi chậm lại sau đó nhích ga và nhả ra ngay thì xe sẽ bị chậm hẳn lại. Phanh trước chỉ dùng trên đường thẳng, xe đi ko quá nhanh và bóp nhấp nhả nhanh.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Xe ga đổ dốc vẫn dc nhưng nó ko an toàn như xe số , về cơ bản các cụ sẽ thấy khi dừng đèn đỏ máy vẫn chạy nhưng xe đứng yên ,khi ga nhẹ xe mới di chuyển , đó là do bộ 3 càng của xe hoạt động trên nguyên lý ly tâm , đủ số vòng tua nó mới đủ lực văng làm cho bố bắt vào chuông , lúc này mới có sự truyền động giữa động cơ với bánh xe .
Khi đổ dốc , nếu tốc độ quá chậm hoặc dừng hẳn xe lại sau đó nhả phanh cho trôi lúc đó tua máy chưa đủ để làm bố 3 càng bắt vào chuông , chuông có xoay tít thò lò thì cũng ko có lực hãm dc do tua máy chưa đủ bám . Chỉ cần ga nhẹ lên cho bắt côn vào rồi nhả ga ra xe sẽ tự ghìm lại
Thế ô tô với bộ số CVT (tương tự xe ga) thì đổ dốc như nào hả bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top