[Funland] Xây dựng thêm nhà ga T3 Tân Sơn Nhất để làm gì khi đã có sân bay Long Thành?

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
phần hạ tầng để bay là hết công xuất, phần nhà ga T3 làm thêm chỉ giúp khách thoải mái khi chờ đợi checkin thôi, tóm lại nâng hết sức lên TSN cũng chỉ đạt 50tr khách/năm trong khi đấy phía nam (khu vực sài gòn) dự báo 2030 lên 100tr khách/năm. chưa kể hàng hóa. Lăn tăn là Biên hòa hay Long thành để hứng cái lượng khách tăng thêm, và chúng ta đã chọn Long thành vì Biên hòa cũng chỉ mở rộng đc 25tr khách/năm là lại vướng đủ thứ
Bỏ sân golf đi, thừa sức nâng công suất TSN lên 80 triệu hành khách và giảm kẹt xe bên ngoài sân bay.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Bỏ sân golf đi, thừa sức nâng công suất TSN lên 80 triệu hành khách và giảm kẹt xe bên ngoài sân bay.
Nếu hết lốt cất hạ cánh thì không nâng thêm được đâu cụ ạ, trừ phi làm thêm đường băng mới. Số lốt cất hạ cánh bị hạn chế bởi quy định giãn cách giữa các máy bay.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43

Đại loại là bỏ sân golf đi thì TSN nó sẽ như thế này.
Đầy sân bay trên thế giới to đùng chỉ cần 1 đường băng.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Vẫn tăng, TSN vẫn quá tải, tôi hoàn toàn thừa nhận.
Và cần cái gì đó giông giống Long Thành.

Nhưng cỡ 1/2 Long Thành chứ không phải như giờ.
Nó liên quan tới lượng hành khách và hàng hoá cụ ạ, nếu Long thành đạt được 40tr hành khách của giai đoạn 2 nó đã lời khủng rồi, và nếu như GĐ 3 full hay đạt 80% công xuất thì siêu lợi nhuận, vì vậy nếu như GĐ2 full tải người ta tính TSN chỉ còn là sân bay dự phòng để tạo nên siêu lợi nhuận cho Long thành. Nhưng đến lúc đấy còn tận 20 năm nữa nhiều thay đổi lắm.

Bỏ sân golf đi, thừa sức nâng công suất TSN lên 80 triệu hành khách và giảm kẹt xe bên ngoài sân bay.
Ko có phương án cho TSN vượt quá 50tr đâu cụ ạ, không chỉ tư vấn trong nước mà kể cả nước ngoài cũng bó tay, sân bay ko chỉ máy bay chở khách mà còn chở hàng. Hiện tại để bay đc 40tr khách năm, máy bay ko thể tự lăn vào bãi đổ mà phải dùng xe kéo máy bay ra kéo vào như xếp xe ở đồ sơn đợt rồi... và còn taxi, xe buýt, metro, xe đưa đón... cuối tuần cụ tới cafe ở TSN xem thử nó khác gì cái chợ ko? Cũng may người việt dễ tính
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Nó liên quan tới lượng hành khách và hàng hoá cụ ạ, nếu Long thành đạt được 40tr hành khách của giai đoạn 2 nó đã lời khủng rồi, và nếu như GĐ 3 full hay đạt 80% công xuất thì siêu lợi nhuận, vì vậy nếu như GĐ2 full tải người ta tính TSN chỉ còn là sân bay dự phòng để tạo nên siêu lợi nhuận cho Long thành. Nhưng đến lúc đấy còn tận 20 năm nữa nhiều thay đổi lắm.


Ko có phương án cho TSN vượt quá 50tr đâu cụ ạ, không chỉ tư vấn trong nước mà kể cả nước ngoài cũng bó tay, sân bay ko chỉ máy bay chở khách mà còn chở hàng. Hiện tại để bay đc 40tr khách năm, máy bay ko thể tự lăn vào bãi đổ mà phải dùng xe kéo máy bay ra kéo vào như xếp xe ở đồ sơn đợt rồi... và còn taxi, xe buýt, metro, xe đưa đón... cuối tuần cụ tới cafe ở TSN xem thử nó khác gì cái chợ ko? Cũng may người việt dễ tính
Bỏ sân golf, mở cửa vào sân bay từ phía Bắc là đã đỡ kẹt xe rồi cụ.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Bỏ sân golf, mở cửa vào sân bay từ phía Bắc là đã đỡ kẹt xe rồi cụ.
Đã tính đến rồi cụ ạ, thậm trí làm hẳn metro, nhưng còn ga hàng hoá, khu bảo dưỡng máy bay, khu để xe điều hành???? Chưa kể thoát nước, phòng cháy... quên cái việc làm manh mún thời chiến tranh đi, bắt trước a TQ tận dụng hoàn toàn lợi thế người đi sau. Có thể LT chưa chắc đã có GĐ3, nếu thế hệ sau tìm ra giải pháp để nâng công xuất và giải quyết kẹt xe cho TSN
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Đã tính đến rồi cụ ạ, thậm trí làm hẳn metro, nhưng còn ga hàng hoá, khu bảo dưỡng máy bay, khu để xe điều hành???? Chưa kể thoát nước, phòng cháy... quên cái việc làm manh mún thời chiến tranh đi, bắt trước a TQ tận dụng hoàn toàn lợi thế người đi sau. Có thể LT chưa chắc đã có GĐ3, nếu thế hệ sau tìm ra giải pháp để nâng công xuất và giải quyết kẹt xe cho TSN
Bỏ sân golf thì diện tích sân bay lên đến hơn 800 héc ta, làm sao mà không có ga hàng hoá, bảo dưỡng máy bay.
Không lẽ ngay thời điểm này Tân Sơn Nhất không có những thứ đó?
Thoát nước với phòng cháy thì liên quan gì đến diện tích? Hay là vì sân golf mà nước không thoát được?
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Vẫn thù cái sân gôn lắm nhỉ, gớm các cụ, dính đến nó đã khối ông bị đi tù rồi, thỏa mãn rồi thì cũng khách quan dần đi chứ.
Nhà ga thì có thể xây ở phía Bắc, nhưng đi vào đó bằng mắt ah? phía bắc toàn đường bé tí, GPMB mở rộng ra có khi tốn gần bằng 1 cái Long Thành nữa ấy chứ. Hay ta tổ chức dịch vụ trực thăng đưa khách vào nhà ga Bắc?
Thôi bớt tủn mủn đi mà làm người. Siêu thành phố nó thường có nhiều hơn 1 sân bay. Xây cái T3 này để vừa được việc, vừa nhẹ đầu tư, vừa dùng lâu dài được, còn muốn gì nữa
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,375
Động cơ
338,300 Mã lực
Vẫn thù cái sân gôn lắm nhỉ, gớm các cụ, dính đến nó đã khối ông bị đi tù rồi, thỏa mãn rồi thì cũng khách quan dần đi chứ.
Nhà ga thì có thể xây ở phía Bắc, nhưng đi vào đó bằng mắt ah? phía bắc toàn đường bé tí, GPMB mở rộng ra có khi tốn gần bằng 1 cái Long Thành nữa ấy chứ. Hay ta tổ chức dịch vụ trực thăng đưa khách vào nhà ga Bắc?
Thôi bớt tủn mủn đi mà làm người. Siêu thành phố nó thường có nhiều hơn 1 sân bay. Xây cái T3 này để vừa được việc, vừa nhẹ đầu tư, vừa dùng lâu dài được, còn muốn gì nữa
Vâng cụ, để tiếp cận hướng bắc thì chỉ 2 tuyến Quang Trung và Trường Chinh (thông qua Tân Sơn) mà giờ 2 đường đó tắc lòi ra rồi, chưa kể phải chuyển dịch hệ thống nhà ga, đường lăn...
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
Vâng cụ, để tiếp cận hướng bắc thì chỉ 2 tuyến Quang Trung và Trường Chinh (thông qua Tân Sơn) mà giờ 2 đường đó tắc lòi ra rồi, chưa kể phải chuyển dịch hệ thống nhà ga, đường lăn...
Theo em nhớ thì vụ này cãi nhau chán rồi, đầu tiên có 6 PA, sau rút lại thành 4 và cuối cùng anh Phúc chốt PA hiện nay.
PA hiện nay vẫn lấy đất sân gôn làm công trình phụ trợ chứ không phải để lại.
PA mở rộng về phía bắc, lấy đất sân gôn sẽ tăng công suất lên 60 hay 70 triệu khách gì đó, lớn nhất nhưng chi phí khủng nhất vì phải giải phóng mặt bằng cực nhiều (không phải giải phóng sân gôn), thời gian xây dựng lâu dẫn đến hiệu quả đầu tư không cao, chưa kể ô nhiễm tiếng ồn gấp 2 lần PA được chọn.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,535
Động cơ
232,549 Mã lực
Tuổi
48
Cải tạo gì thì cải tạo, mở thêm vài tuyến xe bus chạy 24/7 từ sân bay tỏa về mấy điểm xung quanh đi, sân bay bận rộn nhất nước mà taxi xe ôm bát nháo không chịu được.. Bình thường em hay về bên Q7 hoặc Q1 thì nhảy lên taxi là đi, nhưng hôm nào ghé mấy chỗ cách sân bay vài km là lại phải lếch thếch đi bộ ra cổng gọi cho nhanh.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Nó liên quan tới lượng hành khách và hàng hoá cụ ạ, nếu Long thành đạt được 40tr hành khách của giai đoạn 2 nó đã lời khủng rồi, và nếu như GĐ 3 full hay đạt 80% công xuất thì siêu lợi nhuận, vì vậy nếu như GĐ2 full tải người ta tính TSN chỉ còn là sân bay dự phòng để tạo nên siêu lợi nhuận cho Long thành. Nhưng đến lúc đấy còn tận 20 năm nữa nhiều thay đổi lắm.
Ta sẽ xem bác ạ.
Tôi nhớ rằng, khi làm Dự án Long Thành, anh Nghiêng ra nghiêm lệnh là, cần trung chuyển và cạnh tranh với các sân bay lớn trong khu vực.
Với lợi thế ta nằm giữa cái tam giác Singapore - Bangkok - HongKong, ..., kiểu vậy.
Cá nhân tôi thì chưa bao giờ có niềm tin là họ sẽ cạnh tranh được với 3 đại ca trên.
Nhất là Singapore và HongKong.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,375
Động cơ
338,300 Mã lực
Theo em nhớ thì vụ này cãi nhau chán rồi, đầu tiên có 6 PA, sau rút lại thành 4 và cuối cùng anh Phúc chốt PA hiện nay.
PA hiện nay vẫn lấy đất sân gôn làm công trình phụ trợ chứ không phải để lại.
PA mở rộng về phía bắc, lấy đất sân gôn sẽ tăng công suất lên 60 hay 70 triệu khách gì đó, lớn nhất nhưng chi phí khủng nhất vì phải giải phóng mặt bằng cực nhiều (không phải giải phóng sân gôn), thời gian xây dựng lâu dẫn đến hiệu quả đầu tư không cao, chưa kể ô nhiễm tiếng ồn gấp 2 lần PA được chọn.
Vâng cụ, tư vấn Pháp và ADCC đã nghiên cứu chán ra rồi, đưa ra bàn thảo rồi mới lựa chọn để chọn cái dở ít nhất thôi
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Theo em nhớ thì vụ này cãi nhau chán rồi, đầu tiên có 6 PA, sau rút lại thành 4 và cuối cùng anh Phúc chốt PA hiện nay.
PA hiện nay vẫn lấy đất sân gôn làm công trình phụ trợ chứ không phải để lại.
PA mở rộng về phía bắc, lấy đất sân gôn sẽ tăng công suất lên 60 hay 70 triệu khách gì đó, lớn nhất nhưng chi phí khủng nhất vì phải giải phóng mặt bằng cực nhiều (không phải giải phóng sân gôn), thời gian xây dựng lâu dẫn đến hiệu quả đầu tư không cao, chưa kể ô nhiễm tiếng ồn gấp 2 lần PA được chọn.
Chẳng thể nào việc giải phóng mặt bằng cho Tân Sơn Nhất lại tốn kém hơn xây Long Thành được.
Bỏ ra khoảng 2 tỷ đô có ngay Tân Sơn Nhất công suất 80 triệu hành khách.
Còn hơn là bỏ ra chục tỷ đô xây mới.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Chẳng thể nào việc giải phóng mặt bằng cho Tân Sơn Nhất lại tốn kém hơn xây Long Thành được.
Bỏ ra khoảng 2 tỷ đô có ngay Tân Sơn Nhất công suất 80 triệu hành khách.
Còn hơn là bỏ ra chục tỷ đô xây mới.
2 tỷ đô đã đủ giải phóng mặt bằng chưa mà đòi xây.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
740
Động cơ
398,555 Mã lực
Cụ cứ yên tâm sắp tới tỉnh nào cũng vài sân bay và đường cao tốc nhiều làn mở thêm và rộng đến khi nào có đường sắt tốc độ cao mới hết nhé :)) =))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Long thành 100M hết 16 tỷ đô.( không có chi phí giải phóng mặt bằng)
Vây 2 tỷ riêng phần xây dựng thôi thì được mấy triệu khách.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top