[Funland] Xây dựng thêm nhà ga T3 Tân Sơn Nhất để làm gì khi đã có sân bay Long Thành?

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,075
Động cơ
81,474 Mã lực
Biên Hòa lại chồng lấn vào vùng trời của TSN. Nên khả năng này khó xảy ra. Sân bay Biên Hòa vẫn đang bị nhiễm độc đioxin
Khử sắp xong rồi, nhưng BH cũng cũ nát quá rồi, nên dùng cho quân sự và dự phòng là chính thôi, xây mới lại nó để có công xuất 20tr/khách năm thì đắt hơn nhiều cải tạo lại TSN để đón đc 50tr khách/năm.
A Thủ khoá này đang làm đúng kiểu quy hoạch hạ tầng của a Láng giềng, làm tập trung, to hoành tráng luôn chứ ko còn kiểu manh mún mỗi tỉnh 1 sân bay, vì nếu sân bay vài triệu khách thì tiền lỗ chục năm bằng tiền xây
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Căn bản là khi lập dự án Long Thành, thì họ nói ko thể xây thêm nhà ga số 3, nên TSN sẽ quá tải. Buộc phải xây Long Thành.
Nay Long Thành đã đc duyệt rồi, thì lại quay lại xây tiếp T3 TSN cho nó rộng rãi, :)
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,075
Động cơ
81,474 Mã lực
Căn bản là khi lập dự án Long Thành, thì họ nói ko thể xây thêm nhà ga số 3, nên TSN sẽ quá tải. Buộc phải xây Long Thành.
Nay Long Thành đã đc duyệt rồi, thì lại quay lại xây tiếp T3 TSN cho nó rộng rãi, :)
Trước đấy vẫn nói TSN có thể nâng lên công xuất 45 triệu/khách năm mà cụ? Nhưng lên nữa là bất khả thi, kể cả về sân bay và hạ tầng bên ngoài, ko ai nghĩ con số 50tr khách cho khu vực đông nam bộ nó đến nhanh thế.
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,498
Động cơ
478,304 Mã lực
Đó là vì không biết khi nào nhà mới xây xong, còn con thì cứ đẻ sòn sòn năm một,chẳng cơi nới thì đẩy chúng ra đường à,ngay và luôn chứ còn bàn gì nữa 😁😁🤪
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Không phải cứ xây thêm nhà ga là nâng có công suất sân bay lên đựoc đâu. Còn nhiều yếu tố nữa như vùng trời, đường lăn, đường băng, sân đỗ.
TSN có 2 đường băng nhưng do quá gần nhau (380m) nên không thể hoạt động độc lập được nên dù có nâng cấp kiểu gì cũng không phát huy hết khả năng tối đa. Muốn hoạt động độc lập được 2 đường băng cách nhau tối thiểu 1000m theo tiêu chuẩn. Mà cái này TSN bó tay.
Bẩm cụ nói phải, nhiều ông chỉ thích lôi kéo cái chuyện sân gôn vào để chửi cho sướng mồm, chứ người ta tính nát ra rồi, mà tây tính chứ không phải mỗi ta, có lấy sân gôn thì 2 đường băng vẫn thế không lên xuống độc lập được.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Có ra vào các sân bay những ngày này mới thấy hàng không tăng trưởng kinh thật, chỗ nào cũng đông nghẹt, mà khách quốc tế còn chưa mở full. Bây giờ gần như ai cũng bay, chả đi xe đò nữa nếu đủ xa.
Trước những chỗ như Cát Bi cả ngày chục chuyến, giờ lúc nào cũng có chục chiếc làm khách, lên xuống tấp nập, mà bắt đầu tắc trên trời vì nó chơi đường lăn chung với đường băng, cái này chỉ hơi nhiều chuyến lên tí là phải lượn chờ trên trời ngay...
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,586
Động cơ
112,130 Mã lực
Tuổi
40
Bẩm cụ nói phải, nhiều ông chỉ thích lôi kéo cái chuyện sân gôn vào để chửi cho sướng mồm, chứ người ta tính nát ra rồi, mà tây tính chứ không phải mỗi ta, có lấy sân gôn thì 2 đường băng vẫn thế không lên xuống độc lập được.
Cũng không thể xây nhà ga ở vị trí đấy vì 2 nhà ga không thể liên thông với nhau
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
T3 TSN, có khi đi sau về trước đấy
Có khi gì cụ?

Chắc chắn về trước.

Thậm chí cho Long Thành có phi như tên lửa đi nữa thì T3 chắc chắn về trước. Nói vậy cho xong.
--------
Nhân tiện: Các cụ ở ngoài đó xa xôi nên thắc mắc, chứ trong đây thì tụi em thấy xây T3 là dĩ nhiên. Thậm chí ngạc nhiên vì đến giờ mới xây là đã quá chậm.
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,845
Động cơ
761,638 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Thành đổ đã có chúa xây
Cớ đâu gái goá lo ngày lo đêm
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
13,587
Động cơ
2,074,342 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
693
Động cơ
184,458 Mã lực
Tuổi
45
Bẩm cụ nói phải, nhiều ông chỉ thích lôi kéo cái chuyện sân gôn vào để chửi cho sướng mồm, chứ người ta tính nát ra rồi, mà tây tính chứ không phải mỗi ta, có lấy sân gôn thì 2 đường băng vẫn thế không lên xuống độc lập được.
Em thấy khu vực sân bay có rất nhiều khu sản xuất hay nhà máy của Viettel, rồi cả khu trưng bày của Mercedes thì phải. Cái đó là đất quân đội cho thuê làm kinh tế hả các cụ? Nếu được thì nên có giải pháp đền bù di dời, rồi quy hoạch lại cho thông thoáng
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,075
Động cơ
81,474 Mã lực
Đó là vì không biết khi nào nhà mới xây xong, còn con thì cứ đẻ sòn sòn năm một,chẳng cơi nới thì đẩy chúng ra đường à,ngay và luôn chứ còn bàn gì nữa 😁😁🤪
Với quyết tâm của cả CP ko sợ sai thì em nghĩ LT chắc chắn sẽ vận hành vào 2026 thôi, T3 nếu ko covit thì sang năm khánh thành rồi, rất tiếc chậm mất 2 năm.
Có lẽ Cần thơ chắc là buồn nhât ngày có 8 chuyến bay
 

sonvtc2

Xe điện
Biển số
OF-68009
Ngày cấp bằng
9/7/10
Số km
3,206
Động cơ
454,923 Mã lực
Sao cụ chủ thớt ko hỏi Vì sao phải xây Long Thành trong khi TSN vẫn còn cơ hội mở rộng. Nếu đưa TSN về đúng hiện trạng ban đầu, khi ko có sân Golf và cấp phép các công trình lân cận thì TSN còn khướt mới quá tải!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,788
Động cơ
794,661 Mã lực
Sao cụ chủ thớt ko hỏi Vì sao phải xây Long Thành trong khi TSN vẫn còn cơ hội mở rộng. Nếu đưa TSN về đúng hiện trạng ban đầu, khi ko có sân Golf và cấp phép các công trình lân cận thì TSN còn khướt mới quá tải!
TSN ở trung tâm quá, không hợp lý đâu cụ, đường ra vào tắc suốt.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Em thấy khu vực sân bay có rất nhiều khu sản xuất hay nhà máy của Viettel, rồi cả khu trưng bày của Mercedes thì phải. Cái đó là đất quân đội cho thuê làm kinh tế hả các cụ? Nếu được thì nên có giải pháp đền bù di dời, rồi quy hoạch lại cho thông thoáng
Cụ biết cả loạt tướng lĩnh quân đội đã đi tù rồi không? ở mấy chỗ đó ra khá nhiều đấy, đã có án thì mấy cái có sai phạm phải khắc phục hết, cái gì vẫn còn đó chứng tỏ nó hợp pháp không phải phá. Còn di dời cho thoáng thì nhà lại có điều kiện quá, tốn kém lắm đấy.
Thực ra phong trào rỉa rói Tân Sơn Nhất nó nhằm mục đích khác, là trò đấm nhau của các thế lực, giờ mục đích cơ bản đạt được rồi, nhiều anh ngã ngựa rồi, nên nó nhạt đi thôi, thớt này cũng chả xôm lên nổi nữa.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
693
Động cơ
184,458 Mã lực
Tuổi
45
Cụ biết cả loạt tướng lĩnh quân đội đã đi tù rồi không? ở mấy chỗ đó ra khá nhiều đấy, đã có án thì mấy cái có sai phạm phải khắc phục hết, cái gì vẫn còn đó chứng tỏ nó hợp pháp không phải phá. Còn di dời cho thoáng thì nhà lại có điều kiện quá, tốn kém lắm đấy.
Thực ra phong trào rỉa rói Tân Sơn Nhất nó nhằm mục đích khác, là trò đấm nhau của các thế lực, giờ mục đích cơ bản đạt được rồi, nhiều anh ngã ngựa rồi, nên nó nhạt đi thôi, thớt này cũng chả xôm lên nổi nữa.
Em nghĩ là mọi cái theo lộ trình thời gian thôi. Xưa đất quân đội là vùng cấm làm mưa làm gió, giờ thì có vẻ bài toán là theo kiểu cân bằng lợi ích, quân đội cơ bản luôn sẵn sàng di dời, miễn là có phần quyền lợi.
Kể ra có điều kiện, dân sự hóa dần khu đất phía Bắc và vùng sân Golf, đồng thời hoán đổi phần đất quân sự phía Nam để phát triển dịch vụ, làm đường lớn... thì cũng hợp lý mà cụ.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,974
Động cơ
339,185 Mã lực
Hơ máy bay xếp lot để bò ra bò vào sân bay chậm vì kẹt các cụ chởi, giờ xây thêm để phục vụ các cụ cũng chởi. Biết sao cho vừa lòng đây
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,586
Động cơ
112,130 Mã lực
Tuổi
40
Sao cụ chủ thớt ko hỏi Vì sao phải xây Long Thành trong khi TSN vẫn còn cơ hội mở rộng. Nếu đưa TSN về đúng hiện trạng ban đầu, khi ko có sân Golf và cấp phép các công trình lân cận thì TSN còn khướt mới quá tải!
Không thể. Sân bay TSN có diện tích 850ha. Công suất 28tr khách. Để nâng công suất lên 100tr khách ta cần thêm diện tích 3035ha nữa. Với giá đất đắt đỏ của TP HCM tiền đền bù là vô cùng lớn. K biết 50 năm có giải phóng mặt xong chưa. Trong khi Long Thành đã được quy hoạch và chủ yếu là đất nông nghiệp và đất rừng tiền đền bù chỉ12.000 tỷ đồng. Khi xong ta có 2 sân bay với tổng công suất 128tr khách
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,580
Động cơ
233,284 Mã lực
Tuổi
48
Long Thành mà xây được luôn tuyến tàu điện trên cao nối từ sân bay về quận 7 thì cứ gọi là tiện hết nấc, thật ngạc nhiên khi không có dự án này đi kèm theo sân bay luôn :D
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Mình đã rất nhiều lần thắc mắc như chủ thớt, không lẽ thừa tiền, tại sao không dồn vào xây Long Thành.
Nếu nói hành khách rõ ràng nhiều người muốn xuống Long Thành, những người ở Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu.... thậm chí cả Miền Tây cũng xuống Long Thành được vì đi theo cao tốc Bến Lúc Long Thành, trong khi đó nó giải tỏa bớt giao thông nội đô HCM.

Vậy lý do người ta xây T3 Tân sơn Nhất là gì?

Đơn giản là lợi nhuận, công suất T3 là 20 tr gần bằng một nhà ga Long Thành nhưng vốn đầu tư chỉ dưới 11000 tỷ, ngon hơn nếu nâng công suất Long Thành, vì nâng Long thành phải xây thêm đường băng và các cái khác vốn lớn hơn nhiều.
Ngoài ra T3 xong năm 2024 còn LT sớm nhất 2025 mới xong.
Có thể tiến độ LT chậm 1-2 năm cũng ko sao.
Vì HCM không muốn mất miếng bánh, nói thẳng ra là thế. Giống cảng thôi, có Phú Mỹ to đùng, có Đồng Nai bên kia sông nhưng vẫn gây khó, dù kẹt xe bỏ mịa ra
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top