[Funland] Xăng tăng giá lên 25k/1l. Mệt mỏi quá.

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,958
Động cơ
375,584 Mã lực
Dứ dứ thế nên kêu kinh quá, quyết giảm cho cần lao được nhờ, tăng 5K thôy kekeke
Mấy cha này nó khôn lắm, muốn tăng 5k/l thì tung tin dự tăng 12 - 15k/l cho dư luận chém gió chán đi, sau đó hạ xuống chỉ tăng 5 - 6k/l làm cho đồng bào tưởng chúng nó nghe mình tư nhiên ngoan ngoãn chấp nhận và ai cũng thỏa mãn vì mình lãi được 5 - 6k/l !
 

Pháo sáng

Xe tải
Biển số
OF-376484
Ngày cấp bằng
5/8/15
Số km
422
Động cơ
249,970 Mã lực
e nghĩ mấy ông kd vận tả là tèo đầu tiên.các cụ of cùng lắm chơi con 02 bánh đổ đầy bình đi xuyên việt cũng còn xuân chán :D
Chỉ là trc với sau mà thôi cụ. Phượt còn nhịn đc chứ giá vận chuyển tăng thì giá hàng hóa nhu yếu phẩm cũng phải tăng thì có nhịn đc ko ? Chi phí sinh hoạt, đi lại tăng thì các chi phí đầu vào doanh nghiệp tăng theo lại chả đóng cửa thêm loạt nữa. Thất nghiệp nhiều lại sinh tệ nạn... thế là cứ lòng vòng luẩn quẩn tiến tới XHCN chả mấy đâu
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,609
Động cơ
371,504 Mã lực
6 con cá quả đợt vừa xong thấy bà bán nước đầu ngõ nhà em bảo là 2 tỏi mẽo.
Các cụ húng đòi biển đảo đâu rồi hết nhỉ.
Muốn mua 30 con "cá lóc " nữa mà.
Mới tăng thuế tý đã kêu ầm lên là sao :)).
 

bagac_fun

Xe điện
Biển số
OF-407384
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
2,383
Động cơ
242,872 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Khởi động cho việc tăng giá tất cả mặt hàng,và lạm phát lại tiếp tục tăng
 

duke22

Xe buýt
Biển số
OF-134066
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
817
Động cơ
376,145 Mã lực
Nước nổi bèo nổi :P các cụ kêu làm gì :)) xăng tăng thì giá dịch vụ, hàng hóa tăng.., => Lương tăng hoặc lậu tăng :))
VD:Giá sàn TDH là: 300k/xăng 17k giờ tăng 500k/xăng 25k :))
Vậy tăng luôn lên 100k/lít đi, nổi cho nhanh.
 

lenhaque

Xe tăng
Biển số
OF-184290
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,817
Động cơ
335,736 Mã lực
Ngậm ngùi ủng hộ chánh phủ, chán chả muốn phản đối nữa.
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Sao không tăng lên 50k/lit rồi giữ ổn định trong 5 năm?
Nhân dân cơm ăn 3 bữa mà cứ để nhà nước bị chủ nợ hành hạ :)
Thế là không phải đạo con dân
 

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
24,988
Động cơ
400,836 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР
“Việc trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu khiến người tiêu dùng chịu thiệt thòi hơn được lợi vì bản chất là người tiêu dùng đang ứng trước cho quỹ. Bên cạnh đó, việc sử dụng quỹ bình ổn giá mang đậm tính can thiệp hành chính nên làm méo mó giá cả thị trường xăng dầu” - VINPA nêu quan điểm.

Đóng cửa, tạm ngừng hoạt động

Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, cho hay một số DN vận tải đang tạm ngừng hoạt động vì chi phí cầu đường quá lớn. Cụ thể, thời gian vừa qua có quá nhiều trạm thu phí BOT mọc lên khiến chi phí của DN tăng vọt. Ví dụ một xe vận tải hàng hóa tuyến Hà Nội - TP.HCM chi phí cầu đường trước đây 8 triệu đồng/tháng, hiện nay lên 13 triệu đồng.

Đối với DN vận tải hành khách cũng chung số phận, như tuyến cố định Hà Nội - Hà Tĩnh, xe giường nằm chi phí cầu đường đã lên tới 18 triệu đồng/tháng. Chi phí quá cao khiến nhiều DN vận tải hàng hóa không còn lợi nhuận, phải bán xe, tạm ngừng hoạt động, một số DN đang cố gắng cầm cự.

“Đã khó khăn mà nay Bộ Tài chính còn đề xuất tăng thuế thì buộc DN phải tăng cước vận tải, khi đó người dân phải chịu và DN chắc chắn sẽ “chết” nhiều hơn vì hiện nay xăng dầu chiếm tới 40%-45% chi phí của DN vận tải. Đề xuất này là đi ngược với chủ trương của Chính phủ là giảm chi phí cho cộng đồng DN” - ông Liên nói.

Tăng thuế xăng 8.000 đồng/lít, ngân sách có thêm 5 tỉ USD

Trong văn bản góp ý về thuế BVMT gửi cơ quan chức năng, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (VINPA) cho rằng khung thuế dự kiến trong tờ trình mức trần 8.0000 đồng/lít là quá cao và sẽ gây khó khăn rất lớn cho người dân và DN. Do đó VINPA đề nghị mức thuế BVMT với mặt hàng xăng nâng từ 3.000 đồng/lít lên tối đa 5.000 đồng/lít.

Theo tính toán của VINPA, nếu tăng thuế BVMT lên xăng dầu như đề xuất là 8.000 đồng/lít xăng và 4.000 đồng/lít dầu diesel thì mỗi năm ngân sách sẽ thu được 100.000 tỉ đồng, tức gần 5 tỉ USD.

Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam cũng cho hay với phương án tăng thuế BVMT của Bộ Tài chính về sửa đổi, bổ sung về đối tượng và khung mức thuế đảm bảo trách nhiệm BVMT của cá nhân, tổ chức khi sử dụng xăng dầu. Tuy nhiên, hiệp hội cho rằng nếu thuế BVMT đối với xăng được thu theo khung mức thuế tối đa 8.000 đồng/lít đối với xăng RON 92 thì mức thuế này bằng 93% giá nhập khẩu. Riêng thuế BVMT chiếm đến 60,61% tổng số thuế...

“Với mức thu thuế như vậy sẽ rất khó giải thích với người tiêu dùng” - VINPA nêu quan điểm.

Minh bạch khoản chi, khỏi phải tận thu

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho rằng nghịch lý là dù đề nghị tăng thuế VAT, tăng thuế môi trường nhưng đến nay Bộ Tài chính vẫn chưa đưa ra được các nghiên cứu cụ thể rằng việc tăng các khoản thuế sẽ bổ sung cho sách được bao nhiêu; nó ảnh hưởng đến người dân, từng nhóm người dân như thế nào, lợi và hại của việc tăng thuế ra sao.

Đặc biệt thu thuế BVMT để dùng khoản thuế này đầu tư ngược lại cho các dự án BVMT nhưng theo ông Hiếu, xung quanh sắc thuế này còn nhiều bất cập. Chẳng hạn đầu vào thu bao nhiêu thuế thì rất rõ nhưng đầu ra, tức chi khoản tiền thuế này lại không rõ ràng, minh bạch.

“Nếu minh bạch, quản lý tốt phần chi ngân sách, giảm sự lãng phí, giảm tham nhũng… sẽ đủ cân đối ngân sách, không cần tăng thuế” - ông Hiếu nhấn mạnh.

Nhiều chuyên gia khác cũng đánh giá một trong những lý do của việc tăng thuế BVMT là nhằm tăng thu cho ngân sách. Tuy nhiên, vấn đề là nó không được dùng cho đúng tên gọi của sắc thuế này, tức là BVMT mà có phần để bù đắp các khoản hụt thu ngân sách do thuế nhập khẩu giảm.

Bằng chứng là theo một báo cáo của Bộ Tài chính cho thấy thu ngân sách từ thuế này rất lớn nhưng chi rất ít: Năm 2016, tổng thu đến 42.393 tỉ đồng thuế BVMT trong khi mới chỉ chi cho cùng mục đích có 12.290 tỉ đồng, tức mới chỉ chi 28,9%.

“Thuế BVMT thu ba, bốn đồng thì chi ra cho mục đích này chỉ khoảng một đồng. Như vậy thuế dư thừa, tại sao lại còn tăng thu thuế BVMT lên gấp 2-3 lần để làm gì?” - một chuyên gia đặt vấn đề.

QUANG HUY - TRÀ PHƯƠNG
http://m.baomoi.com/gia-xang-se-tang-len-25-000-dong-lit-vi-thue/c/23096262.epi
Dạo này suốt ngày nghe thông tin tăng thuế VAT lên 12%, thuế Bvmt, cafe nước ngọt chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Ko biết đợt tới còn tăng gì nữa. Thấy cuộc sống khó khăn quá.
Cứ tăng nữa đi, cứ tận thu đi cho mùa xuân mau đến.
 

nhabaxe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347964
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
3,063
Động cơ
291,040 Mã lực
Thực tế đã có thời xăng lên 25k rùi. Và khi đó mọi người vưỡn sống, cuộc sống vưỡn bình yên. Xe tư nhân, xe công cộng, xe con, xe to, xe du lịch, xe chở hàng, xe máy, oto... vưỡn chạy. Gần như không bớt đi.

Thế giờ lên gần 25 hoặc hơn 25k thì có sao ?

Thậm chí lên 35k thì chắc cũng ồn ào tý; báo chí viết này nọ tý, dăm ông kêu DN thua lỗ, bẩy ông kêu giá hàng hóa tăng cao tẹo

Rồi cuộc sống lại trôi đi.
Dân tình còn mải kiếm sống
Chứ đâu được như mấy ông ộp rảnh rỗi chém rầm rầm.
Cụ phát biểu khôn như Cao Biền ;)).
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Cụ phát biểu khôn như Cao Biền ;)).
Vưng

Giờ vì bất kỳ lý do gì, xăng có tăng lên 25,30, thậm chí 40k

Thì cuộc sống vưỡn tiếp diễn

Chả ai chết vì xăng tăng giá cả.
Người chết vì tai nạn GT vưỡn thế

Đường vưỡn đông xe cộ.
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,526
Động cơ
495,633 Mã lực
Thuế BVMT léo gì mà cái ô nhiễm nhất là than đá thì thuế cực thấp, mà dùng toàn vào việc chả liên quan méo gì đến mt
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,574
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Tăng mịa nó lên thật nhanh, thật nhiều vào cho mùa xuân nhanh đến
 

nhabaxe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347964
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
3,063
Động cơ
291,040 Mã lực
Vưng

Giờ vì bất kỳ lý do gì, xăng có tăng lên 25,30, thậm chí 40k

Thì cuộc sống vưỡn tiếp diễn

Chả ai chết vì xăng tăng giá cả.
Người chết vì tai nạn GT vưỡn thế

Đường vưỡn đông xe cộ.
Mờ kể cả có tăng đến 4 củ/l xăng thì mọi người vân sống và vẫn phải sống, chỉ có điều họ sống lây lất như thời thực dân cai trị.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,054
Động cơ
1,120,926 Mã lực
Vưng

Giờ vì bất kỳ lý do gì, xăng có tăng lên 25,30, thậm chí 40k

Thì cuộc sống vưỡn tiếp diễn

Chả ai chết vì xăng tăng giá cả.
Người chết vì tai nạn GT vưỡn thế

Đường vưỡn đông xe cộ.
Nói khôn vãi
Nó tăng lên bao nhiêu chả vẫn phải dùng à? Nhưng có điều là bao nhiêu hệ luỵ đi theo mà dân đen phải gánh. Lúc ý đem bao tải tiền mà mua bánh mỳ nhé.
 

fashion

Xe điện
Biển số
OF-74472
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
2,014
Động cơ
435,346 Mã lực
Chuyện này liên quan đến sự thụt lùi của cả dân tộc.ko thể đùa đc :(
 

quangminhhc

Xe tải
Biển số
OF-106503
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
328
Động cơ
397,053 Mã lực
Em chỉ mong xăng dầu nó tăng một phát lên 100.000 VNĐ một lít luôn, em đi buôn xe đạp cho nó sướng
 

Civic_Santafe

Xe buýt
Biển số
OF-190174
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
814
Động cơ
336,360 Mã lực
Ơ thế các cụ không thấy có dự thảo luật "bắt buộc hiến máu 1 lần/năm à". Thế người ta gọi là "nộp máu" chứ "hiến máu" m..e gì, chúng nó mà thông qua thì em cũng vái cả nón. Chuẩn bị còn cái mạng nữa nộp là vừa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top