[Funland] Xăng tăng giá lên 25k/1l. Mệt mỏi quá.

Bupket

Xe điện
Biển số
OF-423058
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
3,108
Động cơ
406,865 Mã lực
Ngày trước xăng e nhớ cũng có lúc đỉnh điểm lên đến 25k rồi các cụ nhỉ? 50k mua được 2l xăng :(
Lúc đấy là giá dầu thế giới nó đạt ngưỡng hơn 100$/thùng cụ ạ , chứ giờ giá dầu thô có 50-52$/thùng cụ ạ
 

tiennv12

Xe tải
Biển số
OF-338790
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
306
Động cơ
277,584 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Căn bản thằng giá xăng nó gánh nhiều loại thuế phí quá nên giá cao là đương nhiên thôi. Mai mốt nó mà tăng thuế bvmt lên 8k nữa thì càng vỡ mồm. Xăng tăng tất cả các thứ khác sẽ tăng theo. Chỉ chết dân.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,805
Động cơ
977,565 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
tăng giá xăng thì thằng trung lưu trở lên ko xi nhê, chỉ người nghèo là ngày càng khổ thôi
Nó sẽ ảnh hưởng hết chứ cụ, xăng tăng, phí vận chuyển tăng, các chi phí tăng thì các cty kinh foanh, làm ăn buôn bán lại muốn cắt giảm chi phí cho con người...
 

hungboy

Xe buýt
Biển số
OF-55669
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
951
Động cơ
454,875 Mã lực
Tăng giá xăng, ô tô ít đi khéo đỡ tắc đường các cụ nhẩy. Một công đôi việc
 

tanovic

Xe máy
Biển số
OF-522827
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
52
Động cơ
175,250 Mã lực
Nơi ở
PT- HN
Đồng ý tăng thuế BVMT đi, dưng cái nhà anh BTC cho dân chúng em xem qua cái gọi là đề án sử dụng thuế BVMT xem ..nó ntn ạ, hay cứ bàn giấy và... mình thik thì tăng.. thoai !!! hay lại dùng để bù cho hụt thu NS.
 

Tuan510

Xe hơi
Biển số
OF-485224
Ngày cấp bằng
20/1/17
Số km
123
Động cơ
193,800 Mã lực
Tuổi
37
Người dân lao động vẫn chịu thiệt bởi bị ảnh hưởng nhiều nhất , chỉ biết thu , chi ko thấy đâu
 

sonnt06

Xe buýt
Biển số
OF-439530
Ngày cấp bằng
24/7/16
Số km
609
Động cơ
215,260 Mã lực
Thuế oto giảm nên tìm cách cuốc lại ế mà :))
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,734
Động cơ
604,647 Mã lực
Các cụ kêu nhiều quá. Em bẩu, mình lập hội nhập thuốc chữa ung thư về bán kiếm tiền mua xăng đê.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,035
Động cơ
873,870 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Đang chạy uây.

Thấy xăng tăng giá chắc chuyển qua xe đạp điện né bão thôi



 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,035
Động cơ
873,870 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Ai biết tên mợ này không?

 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,502
Động cơ
474,965 Mã lực
thôi ko đi ô tô nữa là xong, đỡ lo ạ.
 

Symbolic

Xe tải
Biển số
OF-74806
Ngày cấp bằng
6/10/10
Số km
437
Động cơ
426,472 Mã lực
Chuẩn bị tăng giá điện tiếp đi nào, tăng mọi thứ nhanh nhanh cho sớm giống Venezuela.

Kinh hoàng. Dân mình chắc chịu thuế phí trên đầu ng cao nhất thế giới mất.
 

BốCuTôm

Xe tăng
Biển số
OF-88600
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
1,130
Động cơ
417,793 Mã lực
Lộ trình phải giảm thuế nhập khẩu xăng dầu về mo nên các a ấy phải tỏ ra yêu môi trường để bù đắp ngân sách. Việc này e thấy tạm chấp nhận đc, chứ nhiều cụ cứ tính lấy giá bây giờ + max 8k/ 1 lít làm nhiều người hiểu lầm.
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,696
Động cơ
588,972 Mã lực
Từ ngày em đi Lào chơi thấy xăng bên Lào cao hơn mình khoảng 8000/lit là mỗi lần mình tăng giá xăng em chả thấy bức xúc gì nữa
 

OxIT

Xì hơi lốp
Biển số
OF-751
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
941
Động cơ
584,992 Mã lực
Mấy hôm nay đọc nhiều tin tức, em cũng thấy thực sự mệt và bất lực. Chính phủ tham nhũng hủ hoại. Tăng thuế phí, bot tràn lan... Y tế bán thuốc giả, sân sau bộ trưởng.. Tất cả dân đều biết và thét lên những tiếng kêu ai oán vào thinh không. Đến khi nào ta mới dám đứng lên đòi quyền lợi cho mình và thế hệ tương lai. Đến khi nào ta mới được tự hào là người Việt Nam. Khi người ta không còn sợ hãi nữa. Khi admin cũng hết run sợ xoá bài. Và mọi người dân không sợ chính quyền sâu mọt.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Bọn tài chén là lũ ngu, tăng phí hàng thiết yếu vậy sẽ kéo theo hệ quả lạm phát. Nhà nước chuẩn bị in tiền để bù phí vào lương, nước nổi thuyền nổi. Phí éo gì mà gấp đến mấy lần gía trị hàng hoá.

“Việc trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu khiến người tiêu dùng chịu thiệt thòi hơn được lợi vì bản chất là người tiêu dùng đang ứng trước cho quỹ. Bên cạnh đó, việc sử dụng quỹ bình ổn giá mang đậm tính can thiệp hành chính nên làm méo mó giá cả thị trường xăng dầu” - VINPA nêu quan điểm.

Đóng cửa, tạm ngừng hoạt động

Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, cho hay một số DN vận tải đang tạm ngừng hoạt động vì chi phí cầu đường quá lớn. Cụ thể, thời gian vừa qua có quá nhiều trạm thu phí BOT mọc lên khiến chi phí của DN tăng vọt. Ví dụ một xe vận tải hàng hóa tuyến Hà Nội - TP.HCM chi phí cầu đường trước đây 8 triệu đồng/tháng, hiện nay lên 13 triệu đồng.

Đối với DN vận tải hành khách cũng chung số phận, như tuyến cố định Hà Nội - Hà Tĩnh, xe giường nằm chi phí cầu đường đã lên tới 18 triệu đồng/tháng. Chi phí quá cao khiến nhiều DN vận tải hàng hóa không còn lợi nhuận, phải bán xe, tạm ngừng hoạt động, một số DN đang cố gắng cầm cự.

“Đã khó khăn mà nay Bộ Tài chính còn đề xuất tăng thuế thì buộc DN phải tăng cước vận tải, khi đó người dân phải chịu và DN chắc chắn sẽ “chết” nhiều hơn vì hiện nay xăng dầu chiếm tới 40%-45% chi phí của DN vận tải. Đề xuất này là đi ngược với chủ trương của Chính phủ là giảm chi phí cho cộng đồng DN” - ông Liên nói.

Tăng thuế xăng 8.000 đồng/lít, ngân sách có thêm 5 tỉ USD

Trong văn bản góp ý về thuế BVMT gửi cơ quan chức năng, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (VINPA) cho rằng khung thuế dự kiến trong tờ trình mức trần 8.0000 đồng/lít là quá cao và sẽ gây khó khăn rất lớn cho người dân và DN. Do đó VINPA đề nghị mức thuế BVMT với mặt hàng xăng nâng từ 3.000 đồng/lít lên tối đa 5.000 đồng/lít.

Theo tính toán của VINPA, nếu tăng thuế BVMT lên xăng dầu như đề xuất là 8.000 đồng/lít xăng và 4.000 đồng/lít dầu diesel thì mỗi năm ngân sách sẽ thu được 100.000 tỉ đồng, tức gần 5 tỉ USD.

Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam cũng cho hay với phương án tăng thuế BVMT của Bộ Tài chính về sửa đổi, bổ sung về đối tượng và khung mức thuế đảm bảo trách nhiệm BVMT của cá nhân, tổ chức khi sử dụng xăng dầu. Tuy nhiên, hiệp hội cho rằng nếu thuế BVMT đối với xăng được thu theo khung mức thuế tối đa 8.000 đồng/lít đối với xăng RON 92 thì mức thuế này bằng 93% giá nhập khẩu. Riêng thuế BVMT chiếm đến 60,61% tổng số thuế...

“Với mức thu thuế như vậy sẽ rất khó giải thích với người tiêu dùng” - VINPA nêu quan điểm.

Minh bạch khoản chi, khỏi phải tận thu

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho rằng nghịch lý là dù đề nghị tăng thuế VAT, tăng thuế môi trường nhưng đến nay Bộ Tài chính vẫn chưa đưa ra được các nghiên cứu cụ thể rằng việc tăng các khoản thuế sẽ bổ sung cho sách được bao nhiêu; nó ảnh hưởng đến người dân, từng nhóm người dân như thế nào, lợi và hại của việc tăng thuế ra sao.

Đặc biệt thu thuế BVMT để dùng khoản thuế này đầu tư ngược lại cho các dự án BVMT nhưng theo ông Hiếu, xung quanh sắc thuế này còn nhiều bất cập. Chẳng hạn đầu vào thu bao nhiêu thuế thì rất rõ nhưng đầu ra, tức chi khoản tiền thuế này lại không rõ ràng, minh bạch.

“Nếu minh bạch, quản lý tốt phần chi ngân sách, giảm sự lãng phí, giảm tham nhũng… sẽ đủ cân đối ngân sách, không cần tăng thuế” - ông Hiếu nhấn mạnh.

Nhiều chuyên gia khác cũng đánh giá một trong những lý do của việc tăng thuế BVMT là nhằm tăng thu cho ngân sách. Tuy nhiên, vấn đề là nó không được dùng cho đúng tên gọi của sắc thuế này, tức là BVMT mà có phần để bù đắp các khoản hụt thu ngân sách do thuế nhập khẩu giảm.

Bằng chứng là theo một báo cáo của Bộ Tài chính cho thấy thu ngân sách từ thuế này rất lớn nhưng chi rất ít: Năm 2016, tổng thu đến 42.393 tỉ đồng thuế BVMT trong khi mới chỉ chi cho cùng mục đích có 12.290 tỉ đồng, tức mới chỉ chi 28,9%.

“Thuế BVMT thu ba, bốn đồng thì chi ra cho mục đích này chỉ khoảng một đồng. Như vậy thuế dư thừa, tại sao lại còn tăng thu thuế BVMT lên gấp 2-3 lần để làm gì?” - một chuyên gia đặt vấn đề.

QUANG HUY - TRÀ PHƯƠNG
http://m.baomoi.com/gia-xang-se-tang-len-25-000-dong-lit-vi-thue/c/23096262.epi
Dạo này suốt ngày nghe thông tin tăng thuế VAT lên 12%, thuế Bvmt, cafe nước ngọt chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Ko biết đợt tới còn tăng gì nữa. Thấy cuộc sống khó khăn quá.
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,525
Động cơ
339,944 Mã lực
“Việc trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu khiến người tiêu dùng chịu thiệt thòi hơn được lợi vì bản chất là người tiêu dùng đang ứng trước cho quỹ. Bên cạnh đó, việc sử dụng quỹ bình ổn giá mang đậm tính can thiệp hành chính nên làm méo mó giá cả thị trường xăng dầu” - VINPA nêu quan điểm.

Đóng cửa, tạm ngừng hoạt động

Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, cho hay một số DN vận tải đang tạm ngừng hoạt động vì chi phí cầu đường quá lớn. Cụ thể, thời gian vừa qua có quá nhiều trạm thu phí BOT mọc lên khiến chi phí của DN tăng vọt. Ví dụ một xe vận tải hàng hóa tuyến Hà Nội - TP.HCM chi phí cầu đường trước đây 8 triệu đồng/tháng, hiện nay lên 13 triệu đồng.

Đối với DN vận tải hành khách cũng chung số phận, như tuyến cố định Hà Nội - Hà Tĩnh, xe giường nằm chi phí cầu đường đã lên tới 18 triệu đồng/tháng. Chi phí quá cao khiến nhiều DN vận tải hàng hóa không còn lợi nhuận, phải bán xe, tạm ngừng hoạt động, một số DN đang cố gắng cầm cự.

“Đã khó khăn mà nay Bộ Tài chính còn đề xuất tăng thuế thì buộc DN phải tăng cước vận tải, khi đó người dân phải chịu và DN chắc chắn sẽ “chết” nhiều hơn vì hiện nay xăng dầu chiếm tới 40%-45% chi phí của DN vận tải. Đề xuất này là đi ngược với chủ trương của Chính phủ là giảm chi phí cho cộng đồng DN” - ông Liên nói.

Tăng thuế xăng 8.000 đồng/lít, ngân sách có thêm 5 tỉ USD

Trong văn bản góp ý về thuế BVMT gửi cơ quan chức năng, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (VINPA) cho rằng khung thuế dự kiến trong tờ trình mức trần 8.0000 đồng/lít là quá cao và sẽ gây khó khăn rất lớn cho người dân và DN. Do đó VINPA đề nghị mức thuế BVMT với mặt hàng xăng nâng từ 3.000 đồng/lít lên tối đa 5.000 đồng/lít.

Theo tính toán của VINPA, nếu tăng thuế BVMT lên xăng dầu như đề xuất là 8.000 đồng/lít xăng và 4.000 đồng/lít dầu diesel thì mỗi năm ngân sách sẽ thu được 100.000 tỉ đồng, tức gần 5 tỉ USD.

Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam cũng cho hay với phương án tăng thuế BVMT của Bộ Tài chính về sửa đổi, bổ sung về đối tượng và khung mức thuế đảm bảo trách nhiệm BVMT của cá nhân, tổ chức khi sử dụng xăng dầu. Tuy nhiên, hiệp hội cho rằng nếu thuế BVMT đối với xăng được thu theo khung mức thuế tối đa 8.000 đồng/lít đối với xăng RON 92 thì mức thuế này bằng 93% giá nhập khẩu. Riêng thuế BVMT chiếm đến 60,61% tổng số thuế...

“Với mức thu thuế như vậy sẽ rất khó giải thích với người tiêu dùng” - VINPA nêu quan điểm.

Minh bạch khoản chi, khỏi phải tận thu

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho rằng nghịch lý là dù đề nghị tăng thuế VAT, tăng thuế môi trường nhưng đến nay Bộ Tài chính vẫn chưa đưa ra được các nghiên cứu cụ thể rằng việc tăng các khoản thuế sẽ bổ sung cho sách được bao nhiêu; nó ảnh hưởng đến người dân, từng nhóm người dân như thế nào, lợi và hại của việc tăng thuế ra sao.

Đặc biệt thu thuế BVMT để dùng khoản thuế này đầu tư ngược lại cho các dự án BVMT nhưng theo ông Hiếu, xung quanh sắc thuế này còn nhiều bất cập. Chẳng hạn đầu vào thu bao nhiêu thuế thì rất rõ nhưng đầu ra, tức chi khoản tiền thuế này lại không rõ ràng, minh bạch.

“Nếu minh bạch, quản lý tốt phần chi ngân sách, giảm sự lãng phí, giảm tham nhũng… sẽ đủ cân đối ngân sách, không cần tăng thuế” - ông Hiếu nhấn mạnh.

Nhiều chuyên gia khác cũng đánh giá một trong những lý do của việc tăng thuế BVMT là nhằm tăng thu cho ngân sách. Tuy nhiên, vấn đề là nó không được dùng cho đúng tên gọi của sắc thuế này, tức là BVMT mà có phần để bù đắp các khoản hụt thu ngân sách do thuế nhập khẩu giảm.

Bằng chứng là theo một báo cáo của Bộ Tài chính cho thấy thu ngân sách từ thuế này rất lớn nhưng chi rất ít: Năm 2016, tổng thu đến 42.393 tỉ đồng thuế BVMT trong khi mới chỉ chi cho cùng mục đích có 12.290 tỉ đồng, tức mới chỉ chi 28,9%.

“Thuế BVMT thu ba, bốn đồng thì chi ra cho mục đích này chỉ khoảng một đồng. Như vậy thuế dư thừa, tại sao lại còn tăng thu thuế BVMT lên gấp 2-3 lần để làm gì?” - một chuyên gia đặt vấn đề.

QUANG HUY - TRÀ PHƯƠNG
http://m.baomoi.com/gia-xang-se-tang-len-25-000-dong-lit-vi-thue/c/23096262.epi
Dạo này suốt ngày nghe thông tin tăng thuế VAT lên 12%, thuế Bvmt, cafe nước ngọt chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Ko biết đợt tới còn tăng gì nữa. Thấy cuộc sống khó khăn quá.
Qua BĐ Seagame thì lại bị ăn quả lừa!!!
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,052
Động cơ
1,120,891 Mã lực
Thực tế đã có thời xăng lên 25k rùi. Và khi đó mọi người vưỡn sống, cuộc sống vưỡn bình yên. Xe tư nhân, xe công cộng, xe con, xe to, xe du lịch, xe chở hàng, xe máy, oto... vưỡn chạy. Gần như không bớt đi.

Thế giờ lên gần 25 hoặc hơn 25k thì có sao ?

Thậm chí lên 35k thì chắc cũng ồn ào tý; báo chí viết này nọ tý, dăm ông kêu DN thua lỗ, bẩy ông kêu giá hàng hóa tăng cao tẹo

Rồi cuộc sống lại trôi đi.
Dân tình còn mải kiếm sống
Chứ đâu được như mấy ông ộp rảnh rỗi chém rầm rầm.
Cụ ko hiểu thật hay đùa vậy?
Giả sử như mặt hàng thiết yếu cụ đang dùng hàng ngày như gạo, điện, nước. Giá trị thực nó chỉ có 10k, nhưng E bắt cụ phải mua với giá 20k mà cụ ko thể dùng của ai khác thì cụ có chịu được ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top