[Funland] Xăng tăng giá lên 25k/1l. Mệt mỏi quá.

hongha117

Xe điện
Biển số
OF-133696
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
3,963
Động cơ
398,318 Mã lực
Nơi ở
hang rơi
tăng 8k ai mà chả cay
ngu vãi
chả biết đường bán hàng như kiểu siêu thị ji cả
có tăng thì chỉ tăng 7.990vnd thôi
nhìn vào số lẻ vậy cho đỡ cao;));));))
chiến lược bán hàng phải thế
 

vitomxau

Xe lăn
Biển số
OF-46761
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
13,419
Động cơ
651,233 Mã lực
Nơi ở
Nhà em chứ đâu !
Em xin trân trọng tuyên bố. Từ ngày mai em sẽ tăng giá sản phẩm và không phờ ri ship nữa. Xăng tăng thì cái gì cũng tăng, các cụ khách hàng chịu khó móc hầu bao ra mà trả nhá :))
 

ManMiddle

Xe hơi
Biển số
OF-417327
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
171
Động cơ
222,127 Mã lực
Sao các anh ấy không làm bot trên biển nữa nhỉ các cụ :)
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
4,838
Động cơ
965,127 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Ko bình ổn đc giá xăng thì sẽ ko quản lý đc giá tiêu dùng.
Hậu quả ntn hãy so sánh năm 2005 và 2010 thì biết.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,284
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Sư mấy anh rậm râu !
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,022
Động cơ
537,739 Mã lực
Dọa tăng lên 25K, sau đó tăng lên 23K vì thương dân còn nghèo, thế là mấy ông dân mừng rơi nước mắt.
 

Thanh_Binh

Xe điện
Biển số
OF-176447
Ngày cấp bằng
13/1/13
Số km
2,932
Động cơ
362,197 Mã lực
E thấy tiền đó gửi ngân hàng thì lãi xuất ấy về đâu?
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Ở Anh có một loại thuế gọi là thuế truyền hinhf. Nhân dân đóng thuế này để được xem BBC. Tức là tiền thuế dùng để nuôi đài BBC.
Vậy có khi nào chính phur Anh dùng tiền thuế truyền hình đi trả lương công chức hay nói chung là để bù hụt thu ngân sách không? Không thể có chuyện đó.
Vậy thì tại sao lại thu thuế môi trường trên xăng để tiêu pha linh tinh và lý giải là để bù ngân sách?
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Thực tế đã có thời xăng lên 25k rùi. Và khi đó mọi người vưỡn sống, cuộc sống vưỡn bình yên. Xe tư nhân, xe công cộng, xe con, xe to, xe du lịch, xe chở hàng, xe máy, oto... vưỡn chạy. Gần như không bớt đi.

Thế giờ lên gần 25 hoặc hơn 25k thì có sao ?

Thậm chí lên 35k thì chắc cũng ồn ào tý; báo chí viết này nọ tý, dăm ông kêu DN thua lỗ, bẩy ông kêu giá hàng hóa tăng cao tẹo

Rồi cuộc sống lại trôi đi.
Dân tình còn mải kiếm sống
Chứ đâu được như mấy ông ộp rảnh rỗi chém rầm rầm.
 

emtaplai oto

Xe tăng
Biển số
OF-168882
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
1,650
Động cơ
358,348 Mã lực
Dọa tăng lên 25K, sau đó tăng lên 23K vì thương dân còn nghèo, thế là mấy ông dân mừng rơi nước mắt.
Em nghĩ bài này sẽ được áp dụng.
1 vấn đề mà nó đã cưa đi cưa lại nhiều lần thì kiểu gì nó cũng làm.
Em nhớ bộ tài chén đã nói rõ tên là thu thuế BVMT nhưng thực chất là để bù thâm hụt ngân sách.
Túi rỗng lắm rôì:))
 

Hoangvu9

Xe hơi
Biển số
OF-518419
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
134
Động cơ
178,540 Mã lực
:)) cảm giác tăng giá xăng thì mọi thứ đều tăng theo
 

emtaplai oto

Xe tăng
Biển số
OF-168882
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
1,650
Động cơ
358,348 Mã lực
Thực tế đã có thời xăng lên 25k rùi. Và khi đó mọi người vưỡn sống, cuộc sống vưỡn bình yên. Xe tư nhân, xe công cộng, xe con, xe to, xe du lịch, xe chở hàng, xe máy, oto... vưỡn chạy. Gần như không bớt đi.

Thế giờ lên gần 25 hoặc hơn 25k thì có sao ?

Thậm chí lên 35k thì chắc cũng ồn ào tý; báo chí viết này nọ tý, dăm ông kêu DN thua lỗ, bẩy ông kêu giá hàng hóa tăng cao tẹo

Rồi cuộc sống lại trôi đi.
Dân tình còn mải kiếm sống
Chứ đâu được như mấy ông ộp rảnh rỗi chém rầm rầm.
Đợt đó cao do giá xăng dầu thế giới cũng cao.
Việc đó là bình thường.
Nó khác với việc cao do có sự nhúng tay của quyền lực.

Nói thì nói thế thôi chứ em cũng kệ me.
Nó đã quyết thu thì kêu cũng ko giải quyết được cái gì.
Thôi cố gắng cày nộp thêm tí thuế, kiếm cái tiếng yêu Lước :))
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
13,298
Động cơ
336,282 Mã lực
“Việc trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu khiến người tiêu dùng chịu thiệt thòi hơn được lợi vì bản chất là người tiêu dùng đang ứng trước cho quỹ. Bên cạnh đó, việc sử dụng quỹ bình ổn giá mang đậm tính can thiệp hành chính nên làm méo mó giá cả thị trường xăng dầu” - VINPA nêu quan điểm.

Đóng cửa, tạm ngừng hoạt động

Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, cho hay một số DN vận tải đang tạm ngừng hoạt động vì chi phí cầu đường quá lớn. Cụ thể, thời gian vừa qua có quá nhiều trạm thu phí BOT mọc lên khiến chi phí của DN tăng vọt. Ví dụ một xe vận tải hàng hóa tuyến Hà Nội - TP.HCM chi phí cầu đường trước đây 8 triệu đồng/tháng, hiện nay lên 13 triệu đồng.

Đối với DN vận tải hành khách cũng chung số phận, như tuyến cố định Hà Nội - Hà Tĩnh, xe giường nằm chi phí cầu đường đã lên tới 18 triệu đồng/tháng. Chi phí quá cao khiến nhiều DN vận tải hàng hóa không còn lợi nhuận, phải bán xe, tạm ngừng hoạt động, một số DN đang cố gắng cầm cự.

“Đã khó khăn mà nay Bộ Tài chính còn đề xuất tăng thuế thì buộc DN phải tăng cước vận tải, khi đó người dân phải chịu và DN chắc chắn sẽ “chết” nhiều hơn vì hiện nay xăng dầu chiếm tới 40%-45% chi phí của DN vận tải. Đề xuất này là đi ngược với chủ trương của Chính phủ là giảm chi phí cho cộng đồng DN” - ông Liên nói.

Tăng thuế xăng 8.000 đồng/lít, ngân sách có thêm 5 tỉ USD

Trong văn bản góp ý về thuế BVMT gửi cơ quan chức năng, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (VINPA) cho rằng khung thuế dự kiến trong tờ trình mức trần 8.0000 đồng/lít là quá cao và sẽ gây khó khăn rất lớn cho người dân và DN. Do đó VINPA đề nghị mức thuế BVMT với mặt hàng xăng nâng từ 3.000 đồng/lít lên tối đa 5.000 đồng/lít.

Theo tính toán của VINPA, nếu tăng thuế BVMT lên xăng dầu như đề xuất là 8.000 đồng/lít xăng và 4.000 đồng/lít dầu diesel thì mỗi năm ngân sách sẽ thu được 100.000 tỉ đồng, tức gần 5 tỉ USD.

Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam cũng cho hay với phương án tăng thuế BVMT của Bộ Tài chính về sửa đổi, bổ sung về đối tượng và khung mức thuế đảm bảo trách nhiệm BVMT của cá nhân, tổ chức khi sử dụng xăng dầu. Tuy nhiên, hiệp hội cho rằng nếu thuế BVMT đối với xăng được thu theo khung mức thuế tối đa 8.000 đồng/lít đối với xăng RON 92 thì mức thuế này bằng 93% giá nhập khẩu. Riêng thuế BVMT chiếm đến 60,61% tổng số thuế...

“Với mức thu thuế như vậy sẽ rất khó giải thích với người tiêu dùng” - VINPA nêu quan điểm.

Minh bạch khoản chi, khỏi phải tận thu

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho rằng nghịch lý là dù đề nghị tăng thuế VAT, tăng thuế môi trường nhưng đến nay Bộ Tài chính vẫn chưa đưa ra được các nghiên cứu cụ thể rằng việc tăng các khoản thuế sẽ bổ sung cho sách được bao nhiêu; nó ảnh hưởng đến người dân, từng nhóm người dân như thế nào, lợi và hại của việc tăng thuế ra sao.

Đặc biệt thu thuế BVMT để dùng khoản thuế này đầu tư ngược lại cho các dự án BVMT nhưng theo ông Hiếu, xung quanh sắc thuế này còn nhiều bất cập. Chẳng hạn đầu vào thu bao nhiêu thuế thì rất rõ nhưng đầu ra, tức chi khoản tiền thuế này lại không rõ ràng, minh bạch.

“Nếu minh bạch, quản lý tốt phần chi ngân sách, giảm sự lãng phí, giảm tham nhũng… sẽ đủ cân đối ngân sách, không cần tăng thuế” - ông Hiếu nhấn mạnh.

Nhiều chuyên gia khác cũng đánh giá một trong những lý do của việc tăng thuế BVMT là nhằm tăng thu cho ngân sách. Tuy nhiên, vấn đề là nó không được dùng cho đúng tên gọi của sắc thuế này, tức là BVMT mà có phần để bù đắp các khoản hụt thu ngân sách do thuế nhập khẩu giảm.

Bằng chứng là theo một báo cáo của Bộ Tài chính cho thấy thu ngân sách từ thuế này rất lớn nhưng chi rất ít: Năm 2016, tổng thu đến 42.393 tỉ đồng thuế BVMT trong khi mới chỉ chi cho cùng mục đích có 12.290 tỉ đồng, tức mới chỉ chi 28,9%.

“Thuế BVMT thu ba, bốn đồng thì chi ra cho mục đích này chỉ khoảng một đồng. Như vậy thuế dư thừa, tại sao lại còn tăng thu thuế BVMT lên gấp 2-3 lần để làm gì?” - một chuyên gia đặt vấn đề.

QUANG HUY - TRÀ PHƯƠNG
http://m.baomoi.com/gia-xang-se-tang-len-25-000-dong-lit-vi-thue/c/23096262.epi
Dạo này suốt ngày nghe thông tin tăng thuế VAT lên 12%, thuế Bvmt, cafe nước ngọt chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Ko biết đợt tới còn tăng gì nữa. Thấy cuộc sống khó khăn quá.
Sống chết mặc bay! Tiền thày bỏ túi!
 

Đức_Hoàng_

Xe hơi
Biển số
OF-493944
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
157
Động cơ
190,170 Mã lực
Tuổi
43
Thế chưa tăng à?
Tăng nhanh lên anh ơi, tượng đài em thiết kế xong hết rồi :D
 

htp2005

Xe tải
Biển số
OF-461922
Ngày cấp bằng
16/10/16
Số km
219
Động cơ
204,310 Mã lực
Tuổi
42
Thế in tiền mệnh giá 1củ nhỏ.
 

dangtruong772

Xe hơi
Biển số
OF-387904
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
134
Động cơ
240,165 Mã lực
Tuổi
37
Ngày trước xăng e nhớ cũng có lúc đỉnh điểm lên đến 25k rồi các cụ nhỉ? 50k mua được 2l xăng :(
 

Bupket

Xe điện
Biển số
OF-423058
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
3,108
Động cơ
406,865 Mã lực
Bao nhiêu " bát họ " đến ngày phải đóng lãi
Bao nhiêu chi phiếu, trái phiếu, giấy vay nợ ngân hàng đến ngày phải thanh toán, đáo hạn, đảo nợ
Bao nhiêu dự án nghìn tỉ, vài chục nghìn tỉ phải vá víu , che lấp vào .
Không tăng thuế, phí ..v...v... để vặt vãnh bù vào đấy . . . Các ông chủ bảo bọn " đầy tớ " chúng em phải làm sao đây ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top