[Funland] Xăng rẻ đây mấy anh!

Duyvu1103

Xe máy
Biển số
OF-801129
Ngày cấp bằng
22/12/21
Số km
58
Động cơ
19,810 Mã lực
Tuổi
36
Đây bác ơi, giá của Shell tại Thái Lan ngày 2/6/2022 nhé:

Xăng RON95 loại thường là 45.15 baht/lít ~ 30,491 VNĐ/lít.

Mà giá của Shell là thuộc loại cao so với PTT, Bangchak các thứ rồi. Nên giá xăng của Thái nó phải rẻ hơn.

View attachment 7158810
Giá trên chưa bao gồm 10% thuế VAT, cụ lại ko đọc kỹ rồi
0BC66EAA-CF6B-4DFC-B757-CCDF7E1A1644.jpeg
 

Không về nhì

Xe tăng
Biển số
OF-776103
Ngày cấp bằng
3/5/21
Số km
1,995
Động cơ
79,731 Mã lực
Tuổi
41
Xăng đắt hay rẻ thì cc vẫn cứ phải đi thôi
Bây h đắt thì cc điều tiết lượng đi chuyển, hoặc thay đổi phương tiện.
Còn nếu cp giảm được giá xăng hay trợ giá thì tốt quá. 1 vấn đề đặt giá nếu cp giảm hết thuế mà giá dầu thế giới vẫn tăng thì sao nhỉ?
Ngân sách NN trong 2 năm covid cũng bị ảnh hưởng khá nhiều.
 

Duyvu1103

Xe máy
Biển số
OF-801129
Ngày cấp bằng
22/12/21
Số km
58
Động cơ
19,810 Mã lực
Tuổi
36
Ý nhiều cụ là VN cũng khai thác dc dầu khá nhiều, sao ko dùng toàn bộ tiền khai thác dầu lãi bù giá xăng để xăng thấp như Malay hoặc thấp như Venezuela :))
Còn tính theo giá thị trường thì nói làm gì
Khá nhiều là bao nhiêu, Mỹ nó khai thác lượng dầu gấp 30 lần Malay chẳng lẽ dân Mỹ nó cũng đòi giảm giá xuống bằng Malay vs Venue à :))
Dân Malay chưa bằng 1/3 VN trong khi trữ lượng nó khai thác hơn 2 lần VN, lại có mấy nhà máy lọc dầu nên đảm bảo được lượng xăng tiêu thụ, chính sách của nhà nước nó là trợ giá xăng dầu nên mới rẻ thế.
VN giá xăng gọi là cao, nhưng vẫn thấp hơn khoảng 120 nước, trong các nước có trữ lượng dầu tương đương thì Thái giá xăng vẫn cao hơn, Indo lượng dầu gấp 3 lần mình thì giá rẻ hơn khoảng 2k/ lít.
Cũng cần nhớ, Malay thuộc tốp 10 nước rẻ nhất TG, đòi hỏi kiểu này thì gần 200 nước nó cũng đi đòi thì loạn :))
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực
Bài viết có nội dung vi phạm quy định của diễn đàn
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 13/6/22)


4- Các bài viết sử dụng từ Vịt, Ngan, Đông Lào thay thế, ám chỉ Việt Nam.

 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Duyvu1103

Xe máy
Biển số
OF-801129
Ngày cấp bằng
22/12/21
Số km
58
Động cơ
19,810 Mã lực
Tuổi
36
Cụ biết Malay đóng thuế thu nhập bao nhiêu % ko, có trốn thuế nhiều như dân Đông Lào ko, trốn thuế nhiều nhưng đòi phúc lợi như tây
Cụ nói đúng, dân mình trốn thuế cực nhiều, trên of này ko thiếu đâu, nhưng cứ chửi NN quen rồi nên auto chửi thôi.
Ở VN hiện tại một số thứ bị đánh thuế nhiều, nhưng thuế nói chung nhắm đến cá nhân vẫn còn lỏng chán.
Thiếu gì cụ làm ăn kinh doanh buôn bán trên này tháng cả trăm triệu mà có mất đồng thuế nào đâu.
Nói chung dân mình có cái văn hoá “đứng núi này trông núi nọ”, mà rất nhiều người cũng lạ, chẳng cần tìm hiểu ưu khuyết điểm, cứ chửi cho sướng.
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Cụ nói đúng, dân mình trốn thuế cực nhiều, trên of này ko thiếu đâu, nhưng cứ chửi NN quen rồi nên auto chửi thôi.
Ở VN hiện tại một số thứ bị đánh thuế nhiều, nhưng thuế nói chung nhắm đến cá nhân vẫn còn lỏng chán.
Thiếu gì cụ làm ăn kinh doanh buôn bán trên này tháng cả trăm triệu mà có mất đồng thuế nào đâu.
Nói chung dân mình có cái văn hoá “đứng núi này trông núi nọ”, mà rất nhiều người cũng lạ, chẳng cần tìm hiểu ưu khuyết điểm, cứ chửi cho sướng.
Cụ biết Malay đóng thuế thu nhập bao nhiêu % ko, có trốn thuế nhiều như dân Đông Lào ko, trốn thuế nhiều nhưng đòi phúc lợi như tây
2 thanh niên này toàn nói ba lăng nhăng vô căn cứ nhỉ? :))
"thuế thu nhập bao nhiêu %" là bao nhiêu phần trăm? Ai "tháng cả trăm triệu mà không mất đồng thuế nào"?
Trốn thuế nhiều là bao nhiêu? Căn cứ đâu?
Mõm suông thế à? ;))
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,492 Mã lực
Ngay cái ông bên Thương vụ VN bên Malaysia gì đấy, đề xuất VN nhập xăng của Malaysia giá rẻ chỉ 13000đ/lit là cũng bị ngẫn, chẳng hiểu gì về giá xăng dầu cả.
Loại này đi ra nước ngoài, chỉ tốn cơm của người dân đóng thuế thôi. Nếu có nguồn xăng giá rẻ vậy bán thì các DN trong nước họ nhập lâu rồi.
Chủ yếu do ko hiểu, xăng bên họ rẻ là do Chính phủ ngoài ko đánh thuế, còn trợ giá thêm. Còn bán cho VN đương nhiên ko có trợ giá, và nhập về VN lại bị áp thuế, nên giá bán lẻ mới cao như vậy.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,492 Mã lực
Đại sứ mà nói thế này thì chả biết chuyện khác đại sứ nói thế nào.
Ngày 2/6, tại hội thảo “Xúc tiến xuất khẩu với thị trường Malaysia và các nước Hồi giáo” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức, ông Trần Việt Thái, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Malaysia cho biết, Thương vụ Việt Nam tại Malaysia sẵn sàng hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp (DN) Việt nhập khẩu xăng dầu của Malaysia để ổn định thị trường trong nước.
Theo ông Thái, giá xăng tại Việt Nam đã là 31.573 đồng/lít, trong khi xăng RON 95 tại Malaysia được chính phủ hỗ trợ giá cho người dân là 13.000 đồng/lít.
Sau chuyến thăm của Thủ tướng Malaysia sang Việt Nam, hai chính phủ đang đàm phán để xuất sang Việt Nam 300.000 lít xăng RON 95, nhưng hiện nay vẫn chưa triển khai được nhiều – ông Thái nói.
Ông Đại sứ này thể hiện trình độ cực kỳ kém, ko hiểu đại diện cho VN kiểu gì.
Chắc chỉ là.cán bộ đoàn đội, thuộc Nghị quyết thôi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,492 Mã lực
Cái đó em không rành. Chẳng bao giờ tin Việt nam trợ giá. Chỉ cần nhà nước giảm bớt thuế phí đi, ăn mỏng đi 1 tí cho dân đỡ khổ là được rồi. Chứ làm gì mơ tới mức nhà nước móc họng ra trợ giá cho người dân. Giờ thay vì ăn 11.5k lit/thuế phí thì giảm 1/2 đi thì giá xăng Ron 95 về 25k/lit cũng là đỡ đi nhiều rồi. Lại còn có ông lãnh đạo còn nói ng.u kiểu sợ giá xăng Việt nam thấp quá rồi xuất lậu sang Lào hay Cam. Bố tiên sư, mỗi lít ông ăn 11.5k, giờ giảm đi còn khoảng 5k thì cũng thu về nhà nước. Lào Cam có mua 25k/lit thì cũng tự dưng è cổ trả cho mình thêm 5k/lit là thu vào ngân sách. Chứ ngồi đó mà sợ xuất lậu. Bên sợ là chính phủ mấy nước kia chứ ko phải mình.
Họ sợ xuất lậu làm khổ ae biên phòng, :))
Đúng là lý luận của bọn cùn.
 
Biển số
OF-484643
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
423
Động cơ
181,535 Mã lực
Tuổi
36
2 thanh niên này toàn nói ba lăng nhăng vô căn cứ nhỉ? :))
"thuế thu nhập bao nhiêu %" là bao nhiêu phần trăm? Ai "tháng cả trăm triệu mà không mất đồng thuế nào"?
Trốn thuế nhiều là bao nhiêu? Căn cứ đâu?
Mõm suông thế à? ;))
Cụ chuẩn. Dân việt nam đóng thuế không hề ít đâu. Nhiều ông cứ bảo dân việt trốn thuế thu nhập cá nhân. Ok. Nhà nước cho trốn đấy chứ không phải không thu được đâu. Nhưng ngẫm lại mà xem. Tiền các loại thực phẩm ăn uống hàng ngày. Chi phí vào đấy mới là cao đấy. Thuế thu ở đấy mới nhiều đấy các cụ ạ. Không thu thuế này thì thu bù cái khác thôi. Dân Việt mình đóng thuế không ít đâu.
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,629
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Thực tế công nghiệp của Mã rất phát triển, ít nhất là trước xứ ta 50 năm. Nhà máy lọc dầu của Mã nhiều, muốn hỗ trợ dế hơn ta nhiều vì của nhà tự làm đc. Ta toàn thương mại, hỗ trợ thì cả bầu đoàn thê tử ăn gì
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,533
Động cơ
567,044 Mã lực
Cụ nói đúng, dân mình trốn thuế cực nhiều, trên of này ko thiếu đâu, nhưng cứ chửi NN quen rồi nên auto chửi thôi.
Ở VN hiện tại một số thứ bị đánh thuế nhiều, nhưng thuế nói chung nhắm đến cá nhân vẫn còn lỏng chán.
Thiếu gì cụ làm ăn kinh doanh buôn bán trên này tháng cả trăm triệu mà có mất đồng thuế nào đâu.
Nói chung dân mình có cái văn hoá “đứng núi này trông núi nọ”, mà rất nhiều người cũng lạ, chẳng cần tìm hiểu ưu khuyết điểm, cứ chửi cho sướng.
Cái việc kiểm xoát này không thể trách dân được, CP có đầy đủ công cụ để xiết trặt, tuy nhiên ai cũng biết nguyên nhân ở đâu mà nó vẫn lỏng lẻo như vậy, cc đi làm đâu phải sống bằng lương 3 củ ? lương 3 củ thì sao mà nhà lầu xe hơi. Ở bất cứ ngành nghề nào cũng đều có cái kẽ này để th nh ng.
Quay trở lại vấn đề thuế xăng dầu hiện tại nó đang được đánh thuế cao và tận thu vì nó dễ thu, thu đến từng ngóc ngách và gần như không ai tránh được.
Không thể vì việc thất thu ở những chỗ khác mà tận thu ở xăng dầu, xăng dầu là mặt hàng thiết yếu nó ảnh hưởng đến gần như toàn bộ nền kt của đất nước, xăng tăng thì gần như các chi phí đều tăng theo dẫn đến giá cả cũng tăng, nhưng khi xăng giảm thì mặt bàng giá cả hàng hóa mới đang neo ở mức giá cao đó gần như không thay đổi, nó làm cho mọi thứ chỉ biến động theo một chiếu.
Chính vì vậy việc kiểm xoát giá xăng dầu là rất quan trọng.
 

Duyvu1103

Xe máy
Biển số
OF-801129
Ngày cấp bằng
22/12/21
Số km
58
Động cơ
19,810 Mã lực
Tuổi
36
Provincial tax ko phải thuế VAT bác ơi.

Nhà em chưa có nguồn cập nhật, nhưng nó tầm 0.10 baht/lít ~ 67-68 VNĐ/lít.
Cụ thống kê như vậy chưa chuẩn đâu, vì thuế ko chỉ có 1 loại thuế.
Để rõ nhất e gửi cụ dữ liệu thống kê quốc tế giá nhiên liệu vs điện của Thái vs VN đã full thuế phí 2-5/2022, Thái vẫn cao hơn ta khá khá.
E93F20AB-5F3C-4B37-8733-96BD2116CCCE.png
05C4CC58-CEEC-4230-9CF1-593F198DCA75.png
 

Duyvu1103

Xe máy
Biển số
OF-801129
Ngày cấp bằng
22/12/21
Số km
58
Động cơ
19,810 Mã lực
Tuổi
36
Cái việc kiểm xoát này không thể trách dân được, CP có đầy đủ công cụ để xiết trặt, tuy nhiên ai cũng biết nguyên nhân ở đâu mà nó vẫn lỏng lẻo như vậy, cc đi làm đâu phải sống bằng lương 3 củ ? lương 3 củ thì sao mà nhà lầu xe hơi. Ở bất cứ ngành nghề nào cũng đều có cái kẽ này để th nh ng.
Quay trở lại vấn đề thuế xăng dầu hiện tại nó đang được đánh thuế cao và tận thu vì nó dễ thu, thu đến từng ngóc ngách và gần như không ai tránh được.
Không thể vì việc thất thu ở những chỗ khác mà tận thu ở xăng dầu, xăng dầu là mặt hàng thiết yếu nó ảnh hưởng đến gần như toàn bộ nền kt của đất nước, xăng tăng thì gần như các chi phí đều tăng theo dẫn đến giá cả cũng tăng, nhưng khi xăng giảm thì mặt bàng giá cả hàng hóa mới đang neo ở mức giá cao đó gần như không thay đổi, nó làm cho mọi thứ chỉ biến động theo một chiếu.
Chính vì vậy việc kiểm xoát giá xăng dầu là rất quan trọng.
Đó là cách nói thôi cụ, chứ để thu được thuế đó nó cần lộ trình, khi xh càng phát triển, thuế vs phí sẽ càng áp đặt vs làm chặt (nếu tinh ý cứ để ý nếu cứ mỗi 10 năm sẽ thấy luật ngày càng chặt, nới lỏng giảm dần, âu cũng là khoảng tgian lý tưởng cho dân trốn hoặc tránh đc thuế. (Mà việc trốn, tránh thuế xảy ra có yếu tố chủ quan (người khai thuế khai gian) vs khách quan (NN chưa động đến).
Một điều nữa là giao dịch ở VN sử dụng nhiều tiền mặt nên ko thể giám sát. Ở những nước kiểm soát tốt thu nhập thông qua giám sát tiền số thì việc trốn hay tránh là rất khó.
Còn cái phần lương 3 củ cụ nói, kể cả thuế chặt nó muốn lách cũng đơn giản. Đó là lý do vì sao những người có thu nhập ẩn hay mở nhà hàng, góp vốn đầu tư để lấy cớ rửa tiền (mà việc này xảy ra trên toàn TG, khác ở quy mô mà thôi).
Thuế lỏng thì dân là lợi nhất.
Mà tránh lạc đề, về vấn đề giá xăng, như cmt đầu tiên m viết rõ.
Giá xăng VN hiện đứng 80, tức là còn 120 nước giá xăng cao hơn ta, trong khi đó ở khu vực ĐNA xăng ta rẻ hơn Thái, Sing, Phi, Lào, Cam, các nước khác trừ Malay cũng tương tự ta (thấp hơn ~2k)
Vậy sao lại đi lấy Malay trong top 10 nước xăng rẻ nhất TG (có trợ giá xăng) mà nhiều cụ cứ đọc tiêu đề là nhảy vô dè bỉu một cách thiếu tiết chế.
Nói như cụ về thuế thì ko ai cãi vì xăng là mặt hàng chịu nhiều thuế, thế nên hầu như quốc gia nào cũng tận thu nguồn này (trừ 1 số đế chế dầu mỏ hoặc hiếm như Malay có trợ giá dầu mỏ ).
Đến Mỹ là nước khai thác nhiều dầu vs lọc xăng nhiều nhất TG còn thu thuế cao nữa là các nước nhỏ như VN hay ĐNA, còn muốn xăng thấp thì thuế sẽ dời sang mặt khác như Malay.
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Cụ thống kê như vậy chưa chuẩn đâu, vì thuế ko chỉ có 1 loại thuế.
Để rõ nhất e gửi cụ dữ liệu thống kê quốc tế giá nhiên liệu vs điện của Thái vs VN đã full thuế phí 2-5/2022, Thái vẫn cao hơn ta khá khá.
E93F20AB-5F3C-4B37-8733-96BD2116CCCE.png
05C4CC58-CEEC-4230-9CF1-593F198DCA75.png
Em biết trang này bác ơi. Riêng em thấy nó chỉ mang tính chất tham khảo chứ chưa chuẩn đâu.
 

Duyvu1103

Xe máy
Biển số
OF-801129
Ngày cấp bằng
22/12/21
Số km
58
Động cơ
19,810 Mã lực
Tuổi
36
Em biết trang này bác ơi. Riêng em thấy nó chỉ mang tính chất tham khảo chứ chưa chuẩn đâu.
Nhưng ít nhất nó hiển thị chuẩn giá khoảng 10 nước m biết, cả báo chí quốc tế và báo chí Vn đều ghi nhận giá điện và nhiên liệu cao hơn VN thì vẫn đáng tin hơn dữ liệu chưa gồm thuế phí chứ cụ.
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Nhưng ít nhất nó hiển thị chuẩn giá khoảng 10 nước m biết, cả báo chí quốc tế và báo chí Vn đều ghi nhận giá điện và nhiên liệu cao hơn VN thì vẫn đáng tin hơn dữ liệu chưa gồm thuế phí chứ cụ.
Bác ơi, trang của Shell là nó báo giá bán lẻ đấy, đương nhiên là đã bao gồm thuế phí rồi. Có maintenance tax (hay provincial tax) là ko đưa vào vì mỗi thằng Bangkok thu.

Trong bài kia em đã chỉ ra rồi, giá trang global petrol prices nó lấy giá tương ứng với V-Power gasohol 95 đó bác. Như giá ngày 1/6, giá V-Power gasohol 95 là 52.64 baht/lít:

1654308519687.png


Trên trang global petrol prices thì để giá xăng Thái là 1.541 USD/lít:

1654308699620.png



Theo google thì 52.64 ~ 1.54 USD nhé bác.

1654308742530.png



Bản thân thằng Shell ở Thái tuy là nằm trong top bán lẻ nhưng chỉ chiếm khoảng 15% thị phần, giá xăng của Shell thì đắt hơn mặt bằng chung và V-Power thì là loại xăng mỗi mình nó kinh doanh. Vì vậy, theo em, giá của nó ko phản ánh đúng giá phổ biến trên thị trường cho xăng RON95.

Với lại, việc nó thể hiện đúng giá 10 nc ko có nghĩa là giá của toàn bộ những nc còn lại đều đúng. Bản chất thì nó cũng chỉ là bên thứ 3 cung cấp số liệu, dùng để tham khảo là chính. Chỗ nào ko có giá trực tiếp thì mình mới phải xem, chứ chỗ nào có thì mình vẫn nên xem trực tiếp bác ạ.
 

Duyvu1103

Xe máy
Biển số
OF-801129
Ngày cấp bằng
22/12/21
Số km
58
Động cơ
19,810 Mã lực
Tuổi
36
Bác ơi, trang của Shell là nó báo giá bán lẻ đấy, đương nhiên là đã bao gồm thuế phí rồi. Có maintenance tax (hay provincial tax) là ko đưa vào vì mỗi thằng Bangkok thu.

Trong bài kia em đã chỉ ra rồi, giá trang global petrol prices nó lấy giá tương ứng với V-Power gasohol 95 đó bác. Như giá ngày 1/6, giá V-Power gasohol 95 là 52.64 baht/lít:

View attachment 7160066

Trên trang global petrol prices thì để giá xăng Thái là 1.541 USD/lít:

View attachment 7160072


Theo google thì 52.64 ~ 1.54 USD nhé bác.

View attachment 7160073


Bản thân thằng Shell ở Thái tuy là nằm trong top bán lẻ nhưng chỉ chiếm khoảng 15% thị phần, giá xăng của Shell thì đắt hơn mặt bằng chung và V-Power thì là loại xăng mỗi mình nó kinh doanh. Vì vậy, theo em, giá của nó ko phản ánh đúng giá phổ biến trên thị trường cho xăng RON95.

Với lại, việc nó thể hiện đúng giá 10 nc ko có nghĩa là giá của toàn bộ những nc còn lại đều đúng. Bản chất thì nó cũng chỉ là bên thứ 3 cung cấp số liệu, dùng để tham khảo là chính. Chỗ nào ko có giá trực tiếp thì mình mới phải xem, chứ chỗ nào có thì mình vẫn nên xem trực tiếp bác ạ.
Vậy thì giá cả của cụ lẫn trang quốc tế đó ko thể hiện rõ giá thật ở Thái, vd như trang petro của VN giá bán nó sẽ có thông báo đã đầy đủ thuế phí, nhưng trang b đưa ra nó ghi rõ là chưa gồm thuế phí địa phương, nhưng có điều tất cả dữ liệu quốc tế đều ghi nhận giá xăng Thái Lan cao hơn ta, cụ có thể tìm kiếm sẽ rõ.
Thôi thì cứ tính nó ngang ta đi cho đỡ phải tranh luận nhiều cụ ạ. Dù sao cũng
cho thấy xăng dầu là mặt hàng bị đánh thuế nhiều là thực trạng chung trên phần lớn các quốc gia.
Vậy nên việc tìm hiểu rõ thông tin là cần thiết, tránh như nhiều ofer trên này, chỉ chực chửi vs chửi nhìn thật lố bịch.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top