- Biển số
- OF-763030
- Ngày cấp bằng
- 10/3/21
- Số km
- 1,176
- Động cơ
- 55,875 Mã lực
Các anh muốn rẻ thì chỉ có cách là nằm thẳng ( cẳng ) thôi 

Thế sao đợt xăng nó xuống còn mười mấy ngàn thì ko chửi "xuống cho có"?!Lô bộc của ND ah? Xem lại lịch sử giá xem nó xuống lên như nào? Lên thì như bão, xuống kiểu cho có lí do minh bạch xog lại lên. Giờ xăng dầu nó là bn??
Các sếp to ở việt nam bị bắt lí do gì ạ.nó nằm ở đó hết.đã tham không thiếu đường và cách.vài ba con số và giấy tờ ăn thua gì ạ.Có đồng hồ hệ thống đo đếm hết, có inspector bên thứ ba kiểm soát, lại liên doanh quốc tế nữa, khó khai gian lắm bác.
Hơn nữa khai gian rồi số còn lại dùng làm gì? Dầu thô ko đốt thay dầu máy đc nên ko bán nhỏ lẻ đc. Bán lớn thì lộ ngay vì tàu lạ cập bến, hệ thống ghi lại nhật ký xuất hàng.
Có đợt nhập về thất thoát nhiều quá, phải ra kiểm tra cả tháng nhưng cũng ko ra đc vết gì.
Cái này nhà em đồng ý với bác. Thực tế là chỉ các nc nền công nghiệp dầu khí mạnh, có khả năng bao phủ nhu cầu nội địa, thì mới có thể lựa chọn trợ giá xăng dầu. Ấy vậy nhưng ko phải nc nào như thế cũng lựa chọn trợ giá cả, vì biến động giá sẽ gây ảnh hưởng ngân sách nhà nc rất nặng. Như Canada, Mỹ, các nc Bắc Âu, Singapore, Hà Lan có thể coi là các trung tâm dầu khí của thế giới nhưng đánh thuế xăng dầu cũng rất cao.Thôi thì cứ tính nó ngang ta đi cho đỡ phải tranh luận nhiều cụ ạ. Dù sao cũng
cho thấy xăng dầu là mặt hàng bị đánh thuế nhiều là thực trạng chung trên phần lớn các quốc gia.
Vậy nên việc tìm hiểu rõ thông tin là cần thiết, tránh như nhiều ofer trên này, chỉ chực chửi vs chửi nhìn thật lố bịch.
Bác lại chém gió ko bằng chứng rồi. Bác đưa ra vụ nào bắt vì lý do khai man sản lượng dầu thô ra đây. Nhà em ko chơi kiểu ăn ốc nói mò.Các sếp to ở việt nam bị bắt lí do gì ạ.nó nằm ở đó hết.đã tham không thiếu đường và cách.vài ba con số và giấy tờ ăn thua gì ạ.
Cụ nói vậy là đúng rồi nhưng việc đưa tin giá xăng ở Malai 13K mà không nói rõ cụ thể rõ ràng có sự định hướng tiêu cưc về giá xăng ở VN rồi?Cụ nói đúng, dân mình trốn thuế cực nhiều, trên of này ko thiếu đâu, nhưng cứ chửi NN quen rồi nên auto chửi thôi.
Ở VN hiện tại một số thứ bị đánh thuế nhiều, nhưng thuế nói chung nhắm đến cá nhân vẫn còn lỏng chán.
Thiếu gì cụ làm ăn kinh doanh buôn bán trên này tháng cả trăm triệu mà có mất đồng thuế nào đâu.
Nói chung dân mình có cái văn hoá “đứng núi này trông núi nọ”, mà rất nhiều người cũng lạ, chẳng cần tìm hiểu ưu khuyết điểm, cứ chửi cho sướng.
Gọi theo ngôn từ hoa mỹ là Hàng hoá đã thiết lập mặt bằng giá mới cụ nhỉCái việc kiểm xoát này không thể trách dân được, CP có đầy đủ công cụ để xiết trặt, tuy nhiên ai cũng biết nguyên nhân ở đâu mà nó vẫn lỏng lẻo như vậy, cc đi làm đâu phải sống bằng lương 3 củ ? lương 3 củ thì sao mà nhà lầu xe hơi. Ở bất cứ ngành nghề nào cũng đều có cái kẽ này để th nh ng.
Quay trở lại vấn đề thuế xăng dầu hiện tại nó đang được đánh thuế cao và tận thu vì nó dễ thu, thu đến từng ngóc ngách và gần như không ai tránh được.
Không thể vì việc thất thu ở những chỗ khác mà tận thu ở xăng dầu, xăng dầu là mặt hàng thiết yếu nó ảnh hưởng đến gần như toàn bộ nền kt của đất nước, xăng tăng thì gần như các chi phí đều tăng theo dẫn đến giá cả cũng tăng, nhưng khi xăng giảm thì mặt bàng giá cả hàng hóa mới đang neo ở mức giá cao đó gần như không thay đổi, nó làm cho mọi thứ chỉ biến động theo một chiếu.
Chính vì vậy việc kiểm xoát giá xăng dầu là rất quan trọng.
Cho chú về nhà học lại chính tả và gúc gồ 3 năm nữa rồi quay lại a kiểm tra. Giờ miễn tiếp.Lô bộc của ND ah? Xem lại lịch sử giá xem nó xuống lên như nào? Lên thì như bão, xuống kiểu cho có lí do minh bạch xog lại lên. Giờ xăng dầu nó là bn??
Bớt cái thuế tiêu thụ đặc biệt đi, cùng với cái gọi là trích lập quỹ đi, cũng giảm vài nghìn/lít rồi ạ300k thùng = 48 triệu lít chỉ bằng 1 cái tàu cỡ 5 vạn, muối bỏ bể. VN mỗi nằm dùng cỡ trên 20 triệu m3 (20 tỷ lít) xăng dầu, 48 triệu kia = 0.24% thôi.
Cơ bản là cái thông tin bài báo rất láo nháo.
- VN vẫn đang nhập xăng dầu từ Malay, Thái, Sing, Brunei, Hàn Quốc, Nhật... bình thường, éo cần xúc tiến cái mả mẹ gì cả.
- Malay là nước xuất khẩu xăng dầu. Sản lượng dầu thô của nó cỡ gấp 2-3 lần VN (gần đúng thôi vì sản lượng của ta càng ngày càng giảm), dân số Mã không bằng 1/3 VN, nên lọc ra để bán là chính. Hãng Petronas của nó to vật. Giá 13k vnd/lit kia là giá nội địa có trợ giá của nhà nước, hầu hết các nước xuất khẩu xăng dầu đều có trợ giá. Bọn Sing vẫn chạy sang Malay đổ xăng trộm vì giá xăng ở Sing đang tầm trên 50k vnd/lit. Chứ đàm phán mua xăng dầu nhập về VN lại là việc khác, theo giá quốc tế nhé. Giá xăng giao tại Singapore hôm nay tầm 1 usd/lít = 24k vnd, chi phí mang về VN + thuế + các chi phí bán lẻ khác..., ra đến cây xăng là 31k.
Thế nên mang giá bán lẻ có trợ giá ở Malay ra giật cái tít câu view xong bảo nó muốn xuất sang VN, hàm ý bán rẻ cho VN là chuyện trẻ con đít xanh. Có cái mứt ý. May ra có các hiệp định về thuế mới mang lại lợi thế về nguồn nhập khẩu ở từng khu vực.
Trốn thuế thì chỉ có DN, người tiêu dùng đâu có trốn nổi.Đất nước còn nghèo. Thuế thì tìm mọi cách để giảm, để trốn. An sinh xã hội thì đòi hỏi cao. Hở ra 1 tý thì chửi.
Vậy ai mua xe điện nữa.Bỏ cái thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế môi trường đi là đẹp. Giảm tiếp thuế nhập khẩu thì còn đẹp nữa.
Nhiều cụ lúc nào cũng muốn kinh tế thị trường nhưng giá phải bao cấp cơ...Tư tưởng bao cấp còn nặng nề lắm. Nhất là mặt hàng năng lượng như Điện hay xăng dầu...Vậy thì giá cả của cụ lẫn trang quốc tế đó ko thể hiện rõ giá thật ở Thái, vd như trang petro của VN giá bán nó sẽ có thông báo đã đầy đủ thuế phí, nhưng trang b đưa ra nó ghi rõ là chưa gồm thuế phí địa phương, nhưng có điều tất cả dữ liệu quốc tế đều ghi nhận giá xăng Thái Lan cao hơn ta, cụ có thể tìm kiếm sẽ rõ.
Thôi thì cứ tính nó ngang ta đi cho đỡ phải tranh luận nhiều cụ ạ. Dù sao cũng
cho thấy xăng dầu là mặt hàng bị đánh thuế nhiều là thực trạng chung trên phần lớn các quốc gia.
Vậy nên việc tìm hiểu rõ thông tin là cần thiết, tránh như nhiều ofer trên này, chỉ chực chửi vs chửi nhìn thật lố bịch.
Điện 100% tăng giá nha cụ...khi đầu vào của điện là Than và khí đốt, dầu đang ở giá cao thì tăng là hiển nhiên. Không tăng thì VPN lỗ, than khoáng sản lỗ hộc máu...dân ta lại chửi tiếp.Vậy ai mua xe điện nữa.
Xăng từ cuối năm ngoái đến nay mới 6 tháng mà tăng 150% rồi. Còn điện thì chưa nhích 1 đồng.Điện 100% tăng giá nha cụ...khi đầu vào của điện là Than và khí đốt, dầu đang ở giá cao thì tăng là hiển nhiên. Không tăng thì VPN lỗ, than khoáng sản lỗ hộc máu...dân ta lại chửi tiếp.
Thêm nữa đang tiến tới tự do bán lẽ điện thì giá lại càng tăng...![]()
![]()
![]()
Vậy theo cụ giá xăng dầu hiện nay là giá thị trường à?Nhiều cụ lúc nào cũng muốn kinh tế thị trường nhưng giá phải bao cấp cơ...Tư tưởng bao cấp còn nặng nề lắm. Nhất là mặt hàng năng lượng như Điện hay xăng dầu...
Điện mặt trời đang thừa kia cụ?Điện 100% tăng giá nha cụ...khi đầu vào của điện là Than và khí đốt, dầu đang ở giá cao thì tăng là hiển nhiên. Không tăng thì VPN lỗ, than khoáng sản lỗ hộc máu...dân ta lại chửi tiếp.
Thêm nữa đang tiến tới tự do bán lẽ điện thì giá lại càng tăng...![]()
![]()
![]()