[Funland] Xăng rẻ đây mấy anh!

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,776
Động cơ
757,212 Mã lực
Cái gốc là ngành lọc hóa dầu của Malay cực kỳ phát triển nên chủ động đc lượng cung, trợ giá của CP có nhưng bảo là lý do chính thì là sai. Mình ko đầu tư vào KHKT mà cụ thể là ngành lọc hóa dầu thì phải chịu thôi.
Cụ có thể nêu nmld bên Mã hơn gì nmld Dung Quất, Nghi Sơn không
 

Duyvu1103

Xe máy
Biển số
OF-801129
Ngày cấp bằng
22/12/21
Số km
58
Động cơ
19,810 Mã lực
Tuổi
36
Ở ta có cái văn hoá là, cứ lôi cái gì mà VN kém hơn cái là vào thi nhau dè bỉu mà lười phân tích.
Giá giao tại Sing hiện tại đang ở mức 155usd/thùng 159 lít, tức khoảng gần 23k/l chưa kể các loại thuế phí vận chuyển.
Về VN + ~38% thuế phí, 6% vận chuyển và vận hành mạng lưới phân phối các cây xăng = giá hiện tại.
- Ở ĐNA thì Thái (sản lượng dầu mỏ gần tương đương, nhiều nhà máy lọc dầu hơn) giá cao hơn VN thì ko ai nhắc, Lào, Cam, Phi, Sing (đầu nậu ) cũng cao hơn VN kha khá .
Indo quy mô khai thác dầu gấp 3 lần VN mà giá cũng chỉ thấp hơn Vn tầm 2k.
Các nước khác ngoại trừ Malay giá xăng cũng same nhau.
- Malaysia có giá xăng rẻ vì họ có chính sách trợ giá xăng nên ko có thuế + còn giảm giá so với giá sản xuất (hoặc nhập), nên mới có cái giá 13k, còn khi họ xuất sang ta thì cũng dựa trên giá thị trường chứ lấy đâu ra mà được giá trợ cấp của họ. (Cứ tìm hiểu đi sẽ rõ chứ ko phải cứ nghe phong phanh thông tin là auto phán)
- Với TG, xăng VN thấp hơn khoảng 120 nước, ở mức giá xăng trung bình, so với mức thu nhập trung bình thì nói thật vẫn ở mức chấp nhận được, chả khen nhưng cũng ko đến mức chê tơi bời như 1 số ofer chuyên auto chê lười tìm hiểu.
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Có mình bác đuối lý thôi.
Còn trẻ con cũng biết giảm thuế thì giá giảm.
Xăng dầu cũng thế mà oto cũng thế. Lý lo lý trấu là giỏi ;))
Hehe. Giờ thì bác từ đuối lý sang tự sướng.

Người ta đang nói trợ giá xăng thì nhảy vào bảo giảm thuế ô tô. Cách này trẻ con hay dùng để cãi nhau này.
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,446
Động cơ
426,953 Mã lực
Lãi ròng ở chỗ mô hả cụ khi mà nhập nhiều gấp 3 lần xuất.

Sản lượng dầu thô VN hiện hơn 9tr tấn/năm và đang giảm dần. 2/3 cung cấp cho NMLD Dung Quất, còn xuất hơn 3tr tấn.

Lượng dầu thô nhập hiện tầm 10tr tấn/năm, chủ yếu là NMLD Nghi Sơn, 1 phần là cho Dung Quất.
Cái chỗ xuất khẩu 3tr tấn đấy, lợi nhuận đâu rồi, sao không bù giá nhập khẩu?
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Cụ có thể nêu nmld bên Mã hơn gì nmld Dung Quất, Nghi Sơn không
Nó nắm công nghệ và có quy mô lớn hơn nhiều lần so với VN. Quy mô lớn nên chi phí vận hành đc tối ưu, đầu tư cái tiển tốt, lợi nhuận cao, chủ động trong mở rộng đầu tư. Đại khái là thế.
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Hehe. Giờ thì bác từ đuối lý sang tự sướng.

Người ta đang nói trợ giá xăng thì nhảy vào bảo giảm thuế ô tô. Cách này trẻ con hay dùng để cãi nhau này.
Thế có đúng giờ giảm thuế thì giá xăng sẽ giảm hay không? ;))
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Ở ta có cái văn hoá là, cứ lôi cái gì mà VN kém hơn cái là vào thi nhau dè bỉu mà lười phân tích.
Giá giao tại Sing hiện tại đang ở mức 155usd/thùng 159 lít, tức khoảng gần 23k/l chưa kể các loại thuế phí vận chuyển.
Về VN + ~38% thuế phí, 6% vận chuyển và vận hành mạng lưới phân phối các cây xăng = giá hiện tại.
- Ở ĐNA thì Thái (sản lượng dầu mỏ gần tương đương, nhiều nhà máy lọc dầu hơn) giá cao hơn VN thì ko ai nhắc, Lào, Cam, Phi, Sing (đầu nậu ) cũng cao hơn VN kha khá .
Indo quy mô khai thác dầu gấp 3 lần VN mà giá cũng chỉ thấp hơn Vn tầm 2k.
Các nước khác ngoại trừ Malay giá xăng cũng same nhau.
- Malaysia có giá xăng rẻ vì họ có chính sách trợ giá xăng nên ko có thuế + còn giảm giá so với giá sản xuất (hoặc nhập), nên mới có cái giá 13k, còn khi họ xuất sang ta thì cũng dựa trên giá thị trường chứ lấy đâu ra mà được giá trợ cấp của họ. (Cứ tìm hiểu đi sẽ rõ chứ ko phải cứ nghe phong phanh thông tin là auto phán)
- Với TG, xăng VN thấp hơn khoảng 120 nước, ở mức giá xăng trung bình, so với mức thu nhập trung bình thì nói thật vẫn ở mức chấp nhận được, chả khen nhưng cũng ko đến mức chê tơi bời như 1 số ofer chuyên auto chê lười tìm hiểu.
Vodka bác phát nhưng giá xăng VN ko thấp hơn giá xăng Thái đâu bác:

 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,098
Động cơ
253,392 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nhiều ông nghĩ vận hành nền kinh tế của 1 quốc gia. Như kinh tế gia đình ông ấy. Bố mẹ nai lưng ra làm để gửi tiền lên cho con học đại học.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,350
Động cơ
520,447 Mã lực
xăng Mac rẻ do đã éo bị oánh thuế mà còn đc trợ giá. ngay thằng dân Sing bên cạnh đánh xe qua cửa khẩu sang Mã nó còn bắt bình xăng đầy mới đc sang để tránh các bố lộn sang mua rẻ, sức mấy nó bán cho Việt với giá có trợ giá? nếu ko trợ gí, thêm phí ship biển, thuế má, nhập khẩu, chi phí bán hàng thì cũng có rẻ đc mấy éo đâu
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,776
Động cơ
757,212 Mã lực
Nó nắm công nghệ và có quy mô lớn hơn nhiều lần so với VN. Quy mô lớn nên chi phí vận hành đc tối ưu, đầu tư cái tiển tốt, lợi nhuận cao, chủ động trong mở rộng đầu tư. Đại khái là thế.
Công nghệ ld Mã tuổi tôm. Chỉ có Mỹ Pháp Nhật thôi.
Quy mô muốn to thì phải có nhiều xèng.
Nói linh tinh xong bảo là đại khái
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,739
Động cơ
565,810 Mã lực
Xăng mình đắt vì nó cấu thành gần nửa là thuế phí.
Giờ cắt thuế với phí đi thì rẻ ngay thôi.
Nhưng món ngon thế ai lại bỏ phỏng các cụ
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,739
Động cơ
565,810 Mã lực
xăng Mac rẻ do đã éo bị oánh thuế mà còn đc trợ giá. ngay thằng dân Sing bên cạnh đánh xe qua cửa khẩu sang Mã nó còn bắt bình xăng đầy mới đc sang để tránh các bố lộn sang mua rẻ, sức mấy nó bán cho Việt với giá có trợ giá? nếu ko trợ gí, thêm phí ship biển, thuế má, nhập khẩu, chi phí bán hàng thì cũng có rẻ đc mấy éo đâu
Chả cần phải rẻ như mã, xăng dầu ở VN giảm hoặc bỏ thuế phí đi nó cũng rẻ giật cmn mình luôn.
 

Duyvu1103

Xe máy
Biển số
OF-801129
Ngày cấp bằng
22/12/21
Số km
58
Động cơ
19,810 Mã lực
Tuổi
36
Vodka bác phát nhưng giá xăng VN ko thấp hơn giá xăng Thái đâu bác:

Giá xăng ở Thái hiện tại là 1,43usd/l tương đương 33k/l cụ ạ
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,934
Động cơ
230,433 Mã lực
Tuổi
37
Ở ta có cái văn hoá là, cứ lôi cái gì mà VN kém hơn cái là vào thi nhau dè bỉu mà lười phân tích.
Giá giao tại Sing hiện tại đang ở mức 155usd/thùng 159 lít, tức khoảng gần 23k/l chưa kể các loại thuế phí vận chuyển.
Về VN + ~38% thuế phí, 6% vận chuyển và vận hành mạng lưới phân phối các cây xăng = giá hiện tại.
- Ở ĐNA thì Thái (sản lượng dầu mỏ gần tương đương, nhiều nhà máy lọc dầu hơn) giá cao hơn VN thì ko ai nhắc, Lào, Cam, Phi, Sing (đầu nậu ) cũng cao hơn VN kha khá .
Indo quy mô khai thác dầu gấp 3 lần VN mà giá cũng chỉ thấp hơn Vn tầm 2k.
Các nước khác ngoại trừ Malay giá xăng cũng same nhau.
- Malaysia có giá xăng rẻ vì họ có chính sách trợ giá xăng nên ko có thuế + còn giảm giá so với giá sản xuất (hoặc nhập), nên mới có cái giá 13k, còn khi họ xuất sang ta thì cũng dựa trên giá thị trường chứ lấy đâu ra mà được giá trợ cấp của họ. (Cứ tìm hiểu đi sẽ rõ chứ ko phải cứ nghe phong phanh thông tin là auto phán)
- Với TG, xăng VN thấp hơn khoảng 120 nước, ở mức giá xăng trung bình, so với mức thu nhập trung bình thì nói thật vẫn ở mức chấp nhận được, chả khen nhưng cũng ko đến mức chê tơi bời như 1 số ofer chuyên auto chê lười tìm hiểu.
Ý nhiều cụ là VN cũng khai thác dc dầu khá nhiều, sao ko dùng toàn bộ tiền khai thác dầu lãi bù giá xăng để xăng thấp như Malay hoặc thấp như Venezuela :))
Còn tính theo giá thị trường thì nói làm gì
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
xăng Mac rẻ do đã éo bị oánh thuế mà còn đc trợ giá. ngay thằng dân Sing bên cạnh đánh xe qua cửa khẩu sang Mã nó còn bắt bình xăng đầy mới đc sang để tránh các bố lộn sang mua rẻ, sức mấy nó bán cho Việt với giá có trợ giá? nếu ko trợ gí, thêm phí ship biển, thuế má, nhập khẩu, chi phí bán hàng thì cũng có rẻ đc mấy éo đâu
Cụ nói đùa, chỉ cần bỏ khoản bảo vệ môi trường là xăng đã dưới mức kháng cự 30k/lít rồi. ;))
Mấy éo đâu là éo thế nào???
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Công nghệ ld Mã tuổi tôm. Chỉ có Mỹ Pháp Nhật thôi.
Quy mô muốn to thì phải có nhiều xèng.
Nói linh tinh xong bảo là đại khái
So với VN chứ bác, đi so với Mỹ Pháp Nhật làm gì. Mà thôi em nhận sai, sửa lại tỷ lệ làm chủ công nghệ vậy.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,098
Động cơ
253,392 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ý nhiều cụ là VN cũng khai thác dc dầu khá nhiều, sao ko dùng toàn bộ tiền khai thác dầu lãi bù giá xăng để xăng thấp như Malay hoặc thấp như Venezuela :))
Còn tính theo giá thị trường thì nói làm gì
Thế dịch năm ngoái xăng 12k thì ai bù cho. Các cụ cứ tưởng hút dầu lên dễ như hút nước giếng khoan trong sân nhà các cụ ấy.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,644
Động cơ
181,125 Mã lực
Nhập 13k thì các anh xxx móm à?
Nhập xăng giá cao nó quen rồi, rẻ phải xem xét đã nhé ;))
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Giá xăng ở Thái hiện tại là 1,43usd/l tương đương 33k/l cụ ạ
Đây bác ơi, giá của Shell tại Thái Lan ngày 2/6/2022 nhé:

Xăng RON95 loại thường là 45.15 baht/lít ~ 30,491 VNĐ/lít.

Mà giá của Shell là thuộc loại cao so với PTT, Bangchak các thứ rồi. Nên giá xăng của Thái nó phải rẻ hơn.

1654250168285.png

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top