[Funland] Xăng không chì VS E10 - nhận xét từ nước ngoài

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,710
Động cơ
453,512 Mã lực
Thông tin cụ dẫn chứng khá rõ và hầu hết là đối với E10 cụ nhé, như đề cập thì mức tăng tiêu hao nhiên liệu đối với E10 là khoảng 1-3,5%.

Đối với E5 (với 5% cồn, bằng nửa so với E10) thì có thể thấy hầu như không có chênh lệch về tiêu hao nhiên liệu so với xăng khoáng (chưa xét đến các yếu tố cải thiện khác khi sử dụng E5).
Cai em lo la su an mon dong co
 

Onroad1

Xe đạp
Biển số
OF-548573
Ngày cấp bằng
2/1/18
Số km
30
Động cơ
158,550 Mã lực
Tuổi
48
Xét cho cùng thì dùng xăng gì miễn là phù hợp và xe chạy ngon là được ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,381
Động cơ
-15,333 Mã lực
Em đọc lướt, đoán là cụ nói đoạn này có phải không ạ "MARINE:
Late 1990's - Present: Marine Manufacturers, who once advised against using alcohol in marine engines, now change the instructions in owner's manuals to allow 10% fuel blends in most marine engines.
Modifications were made to most outboard engines 1990's to present to allow the safe use of ethanol 10%."

Theo em hiểu thì đoạn này có ý là "Từ cuối 1990 đến nay: các nhà sản xuất tàu biển, trước đây từng phản đối việc dùng cồn trên động cơ tàu thủy thì nay đã thay đổi trong hướng dẫn sử dụng là cho phép trộn 10% đối với hầu hết các loại động cơ tàu biển. Những sự sửa đổi đã được thực hiện đối với hầu hết động cơ tàu biển được sản xuất từ 1990 đến nay cho phép sử dụng an toàn đối với nhiên liệu trộn 10% cồn ethanol"

Không biết em hiểu vậy có sai không, nhưng như thế này khác với cách hiểu của cụ rồi nhé.

Em cũng nói thêm là hầu hết động cơ tàu biển là động cơ diesel, sử dụng nhiên liệu diesel chứ không phải xăng, mà việc pha trộn bảo quản cồn ethanol với diesel cũng như sử dụng nhiên liệu diesel pha ethanol khó khăn hơn nhiều so với xăng pha ethanol cụ nhé.
Cụ hiểu ko sai, chỉ lưu ý cái máy thủy đang nói đến là loại " outboard engines", tức là loại đặt bên ngoài như thường thấy với ca nô, chạy bằng xăng. Các máy thủy đăt trong khoang cố định hầu hết chạy bằng diesel (từ con tàu cá nho nhỏ đến tàu thủy vài ngàn tấn). Tàu to hơn nữa thường chạy bằng FO (mazut).
Diesel sinh học không pha với cồn (E) mà pha với các loại dầu có nguồn gốc thực vật hay mỡ động vật, ký hiệu là B (biodiesel).
 

Onroad1

Xe đạp
Biển số
OF-548573
Ngày cấp bằng
2/1/18
Số km
30
Động cơ
158,550 Mã lực
Tuổi
48
Cụ hiểu ko sai, chỉ lưu ý cái máy thủy đang nói đến là loại " outboard engines", tức là loại đặt bên ngoài như thường thấy với ca nô, chạy bằng xăng. Các máy thủy đăt trong khoang cố định hầu hết chạy bằng diesel (từ con tàu cá nho nhỏ đến tàu thủy vài ngàn tấn). Tàu to hơn nữa thường chạy bằng FO (mazut).
Diesel sinh học không pha với cồn (E) mà pha với các loại dầu có nguồn gốc thực vật hay mỡ động vật, ký hiệu là B (biodiesel).
Cảm ơn cụ đã làm rõ thêm.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Hỏng bơm xăng là do bơm xăng tự đập mặt vào xăng gây rỉ sét chứ k phải do xăng E ăn mòn...
Một chuyên gia xứ đông lào khẳng định
Nạn nhân chết là do mất máu chứ ko phải do bị đâm chém nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top