[Funland] Xăng gây ô nhiễm môi trường hơn Diesel ??

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
0,001S mùi đỡ hẳn so với 0.05S, giờ ông nào chạy 0,05S ra đường tới chỗ tắc đường hay dừng đèn đỏ là bị xung quanh ghét bỏ ngay :D
Đầu năm em đọc báo thấy bẩu: Tới 2022 bắt buộc dùng Euro5
1600055703564.png
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Đúng vậy. Dầu DO có hợp chất Hydrocacbon nặng hơn xăng nên khó cháy hết.
Xe chạy dầu ô nhiễm hơn xe xăng là cái chắc.
Bọn Đức cũng phông bạt để bán xe dầu thôi.
Vụ đó lòi ra tất cả các hãng xe đều đút lót cơ quan kiểm định.
Sau này thêm vụ máy bay B737 Max nữa thì khẳng định luôn bọn Tây cũng ăn phong bì ngập mồm như ta thôi. Tin éo gì chúng nó.
Tất nhiên, sản phẩm nó làm ra vẫn hơn mình do trình độ kỹ thuật cao hơn.
Nhưng nghe lời bọn nó quảng cáo mà tin cả là quá ngây thơ.
Có một hãng xe không hề dính vào vụ này: Toyota.
Khi xe dầu làm mưa làm gió châu Âu, giới bình luận đều chê: tại sao Toyota không sản xuất xe diesel dung tích nhỏ? Toyota đang tự sát ở châu Âu! Đến lúc vỡ ra vụ Dieselgate này mới rõ: Toyota biết là không thể cạnh tranh được nếu không ăn gian, và Toyota không muốn ăn gian.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,618
Động cơ
372,966 Mã lực
Mấy con xe bus xả khói đen xì mới khiếp.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,772
Động cơ
757,758 Mã lực
0,001S mùi đỡ hẳn so với 0.05S, giờ ông nào chạy 0,05S ra đường tới chỗ tắc đường hay dừng đèn đỏ là bị xung quanh ghét bỏ ngay :D
Đầu năm em đọc báo thấy bẩu: Tới 2022 bắt buộc dùng Euro5
View attachment 5466120
Hehe, xem kỹ thì nói về động cơ chứ đếch phải là nhiên liệu
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,386 Mã lực
Tuổi
63
Có một hãng xe không hề dính vào vụ này: Toyota.
Khi xe dầu làm mưa làm gió châu Âu, giới bình luận đều chê: tại sao Toyota không sản xuất xe diesel dung tích nhỏ? Toyota đang tự sát ở châu Âu! Đến lúc vỡ ra vụ Dieselgate này mới rõ: Toyota biết là không thể cạnh tranh được nếu không ăn gian, và Toyota không muốn ăn gian.
Dân đen biết đâu. Tất cả nhờ người trong cuộc tố cáo nhau.
Em tin Mỹ Nhật liên minh đập bọn Đức. Đập chít xe dầu.
Trò này quê em có đầy. Dân buôn lậu gỗ tố cáo lẫn nhau. Và vẫn phải mang gà đến biếu Kiểm lâm.
Các bố kiểm lâm ngồi nhà đánh bài ăn cháo gà mà chuyện gì cũng biết. Thằng nào ko chào hỏi là bắt ngay:D
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,178
Động cơ
517,828 Mã lực
Em nhớ công ty cũ có mấy cái xe chạy dầu giao cho lái xe toàn đổ dầu lởm vào có con chưa được chục vạn đã bổ máy còn mâý xe máy bị dân mạng gọi là công nông thì chạy phe phé, mà họ k có khái niệm vệ sinh buồng đốt là gì luôn.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Mùi không phải là ô nhiễm đâu, mấy cái khí không mùi từ xăng giết bao người rồi đấy. Tính trên CO2 thải ra trên 1km thì máy dầu tốt hơn.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Dân đen biết đâu. Tất cả nhờ người trong cuộc tố cáo nhau.
Em tin Mỹ Nhật liên minh đập bọn Đức. Đập chít xe dầu.
Trò này quê em có đầy. Dân buôn lậu gỗ tố cáo lẫn nhau. Và vẫn phải mang gà đến biếu Kiểm lâm.
Các bố kiểm lâm ngồi nhà đánh bài ăn cháo gà mà chuyện gì cũng biết. Thằng nào ko chào hỏi là bắt ngay:D
Bản thân việc Toyota không sản xuất xe máy dầu dung tích xy lanh nhỏ đã thể hiện nhiều điều rồi cụ ơi!
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,419
Động cơ
530,404 Mã lực
Xăng không ô nhiễm bằng dầu nhưng xăng tiêu thụ nhiều hơn nên phải chém vào đấy chứ dầu được ít lắm. Chuyện giải thích nọ kia chỉ để cho qua chuyện, ai đi cãi nhau với đài? Xứ này nó vậy, chơi thì chơi, không chơi thì ngồi nhà.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Bản thân việc Toyota không sản xuất xe máy dầu dung tích xy lanh nhỏ đã thể hiện nhiều điều rồi cụ ơi!
Máy dầu Toy lỡm quá to kềnh công suất thấp không nhét được vào xe con chứ sao! Tụi Huyndai, Kia còn nhét được máy dầu vào xe Morning, Getz.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Máy dầu Toy lỡm quá to kềnh công suất thấp không nhét được vào xe con chứ sao! Tụi Huyndai, Kia còn nhét được máy dầu vào xe Morning, Getz.
Chính là như thế. Máy dầu dung tích nhỏ có vấn đề về khí thải, Toyota không giải quyết được, nên không làm.
Các cty châu Âu cũng không giải quyết được, nhưng vẫn làm, vì họ ăn gian phần xử lý khí thải.
 

Kaikom

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-2055
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,420
Động cơ
750,335 Mã lực
Website
divinesstore.com

Kaikom

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-2055
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,420
Động cơ
750,335 Mã lực
Website
divinesstore.com
em đính chính lại là S chiếm tỉ lệ 0.05% thôi nhé
-----------------
Dầu DO (Diesel Oil) là một loại nhiên liệu lỏng, được tinh chế từ dầu mỏ có thành phần chưng cất nằm giữa dầu hỏa (kesosene) và dầu bôi trơn (lubricating oil), nặng hơn dầu lửa và xăng. Chúng thường có nhiệt độ bốc hơi từ 175 đến 370 độ C.

Dầu DO được sản xuất chủ yếu từ phân đoạn gasoil và là sản phẩm của quá trình chưng cất trực tiếp dầu mỏ, có đầy đủ những tính chất lý hóa phù hợp cho động cơ Diesel mà không cần phải áp dụng những quá trình biến đổi hóa học phức tạp.

Trước năm 2016, Việt Nam lưu hành 2 loại dầu diesel. Thứ nhất là dầu DO 0,05S có hàm lượng lưu huỳnh không lớn hơn 500mg/kg (500ppm) áp dụng cho phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Thứ hai là dầu DO 0,25S có hàm lượng lưu huỳnh không lớn hơn 2.500mg/kg (2500ppm) dùng cho phương tiện giao thông đường thủy, được khuyến cáo không dùng cho các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Tuy nhiên, từ ngày 1/1/2016, sản phẩm dầu DO 0,25%S ngừng lưu thông trên thị trường Việt Nam theo đề xuất của Bộ Khoa học và Công nghệ và Môi trường. Như vậy hiện nay trên thị trường nội địa chỉ có duy nhất loại dầu DO 0,05S được lưu hành.

Hàm lượng lưu huỳnh trong diesel rất quan trọng, hàm lượng càng nhỏ càng tốt, hàm lượng cao sinh ra axit sunfuric gây ăn mòn động cơ, phá hỏng dầu nhớt bôi trơn, giảm tuổi thọ của động cơ.

DO có hàm lượng lưu huỳnh (S) càng cao khi cháy sẽ phát thải hàm lượng muội và SOx càng cao trong khí thải, nói cách khác, sử dụng DO 0.25S gây ô nhiễm môi trường nhiều hơn DO 0,05S.
Cái đẹo cũng hay
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Chính là như thế. Máy dầu dung tích nhỏ có vấn đề về khí thải, Toyota không giải quyết được, nên không làm.
Các cty châu Âu cũng không giải quyết được, nhưng vẫn làm, vì họ ăn gian phần xử lý khí thải.
Cụ lại định bảo Huyndai cũng ăn gian ở châu Âu mà không ai phát hiện à! ^:)^
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,030
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chính là như thế. Máy dầu dung tích nhỏ có vấn đề về khí thải, Toyota không giải quyết được, nên không làm.
Các cty châu Âu cũng không giải quyết được, nhưng vẫn làm, vì họ ăn gian phần xử lý khí thải.
Không phải thế.
Toyota không có mấy thị phần ở châu Âu mà chủ yếu tại Nhật và Mỹ là những nơi thịnh máy xăng.
Dù sao thì tầm nhìn bọn Mỹ vẫn hơn châu Âu.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cụ lại định bảo Huyndai cũng ăn gian ở châu Âu mà không ai phát hiện à! ^:)^
Xe của Hyundai cũng vượt định mức khí thải cụ ạ. VW chết ở chỗ sang Mỹ làm láo. Bên Châu Âu, test khí thải do nhà sản xuất tự công bố.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top