[Funland] Xăng gây ô nhiễm môi trường hơn Diesel ??

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Không phải thế.
Toyota không có mấy thị phần ở châu Âu mà chủ yếu tại Nhật và Mỹ là những nơi thịnh máy xăng.
Dù sao thì tầm nhìn bọn Mỹ vẫn hơn châu Âu.
Con gà quả trứng thôi cụ. Không có xe phù hợp thì không bán được hàng, thị phần bị thu hẹp.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Tỉ phần tương đối (so với tổng khối lượng phát thải) của hyđrô cacbua và ôxit cacbon cao nhất khi phanh và khi chạy không tải, tỉ phần các ôxit nitơ – trong khi chạy.
Về cơ bản, hiệu suất sử dụng nhiên liệu của động cơ Dầu cao hơn động cơ xăng. Khí thải nếu tính theo tỷ lệ thì máy dầu thấp hơn xăng. Tuy nhiên máy dầu khí thải có các hạt lớn hơn máy xăng nên thấy nó đen ngòm, máy xăng thải nhiều hơn nhưng hạt nhỏ, không màu nên tưởng là sạch :D
Còn về vụ phanh xe thì máy dầu sẽ sạch hơn máy xăng. Với máy xăng kể cả phanh xe, giảm lượng gió vào buồng đốt thì lượng xăng được phun vào vẫn giữ đúng tỷ lệ cháy - tạm coi là lý tưởng đi, vì phun điện tử. Do đó tỷ lệ khí cháy (nhiên liệu/không khí) gần như là không đổi toàn bộ dải công suất của động cơ.
Với xe dầu thì lượng khí nạp không thay đổi nhiều, người ta thay đổi công suất máy bằng lượng dầu phun vào buồng đốt. Do đó khi thực hiện phanh thì lượng dầu phun vào rất ít => tỷ lệ khí cháy giảm xuống (nôm na là cực loãng dầu) => nó sạch hơn máy xăng.
Với các xe dầu đời mới thì hệ thống xử lý khí thải phức tạp hơn nên khí thải cũng sạch như xe xăng luôn. Tuy nhiên ở ta sau 1 thời gian thì ném cmn bớt đi nên xe khói um khói mù :))
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Về cơ bản, hiệu suất sử dụng nhiên liệu của động cơ Dầu cao hơn động cơ xăng. Khí thải nếu tính theo tỷ lệ thì máy dầu thấp hơn xăng. Tuy nhiên máy dầu khí thải có các hạt lớn hơn máy xăng nên thấy nó đen ngòm, máy xăng thải nhiều hơn nhưng hạt nhỏ, không màu nên tưởng là sạch :D
Còn về vụ phanh xe thì máy dầu sẽ sạch hơn máy xăng. Với máy xăng kể cả phanh xe, giảm lượng gió vào buồng đốt thì lượng xăng được phun vào vẫn giữ đúng tỷ lệ cháy - tạm coi là lý tưởng đi, vì phun điện tử. Do đó tỷ lệ khí cháy (nhiên liệu/không khí) gần như là không đổi toàn bộ dải công suất của động cơ.
Với xe dầu thì lượng khí nạp không thay đổi nhiều, người ta thay đổi công suất máy bằng lượng dầu phun vào buồng đốt. Do đó khi thực hiện phanh thì lượng dầu phun vào rất ít => tỷ lệ khí cháy giảm xuống (nôm na là cực loãng dầu) => nó sạch hơn máy xăng.
Với các xe dầu đời mới thì hệ thống xử lý khí thải phức tạp hơn nên khí thải cũng sạch như xe xăng luôn. Tuy nhiên ở ta sau 1 thời gian thì ném cmn bớt đi nên xe khói um khói mù :))
Em tưởng xe xăng bây giờ cũng điều chỉnh lượng hỗn hợp xăng phun vào dạng nghèo rồi chứ ạ.
Thấy công nghệ mới còn còn bỏ máy luôn , chắc vài năm nữa về Vn
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
0,001S mùi đỡ hẳn so với 0.05S, giờ ông nào chạy 0,05S ra đường tới chỗ tắc đường hay dừng đèn đỏ là bị xung quanh ghét bỏ ngay :D
Đầu năm em đọc báo thấy bẩu: Tới 2022 bắt buộc dùng Euro5
View attachment 5466120
Dừng đèn sau mấy von range khét mù ! Bọn 4` này chắc không có xử lý khí thải !
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Về cảm giác khi đi đường dừng đèn sau mấy con máy dầu mùi rất khó chịu. Đọc bài báo này thì động cơ Diesel gây ô nhiễm môi trường hơn xăng !
Vậy tại sao thuế bảo vệ môi trường của xăng lại cao gấp mấy lần Diesel ?
Điều này có đúng không ?
Nếu nói để trợ giá cho các ngành vận tải , ngư nghiệp, công , nông nghiệp... tránh đánh thuế làm tăng giá Diesel thì cũng không đúng .
""Thuế bảo vệ môi trường là loại thuế gián thu, thu vào sản phẩm, hàng hóa (sau đây gọi chung là hàng hóa) khi sử dụng gây tác động xấu đến môi trường."

Các xe ô chạy xăng (ở Mỹ tỉ lệ loại xe này gần 75 %), sau đó là các máy bay (khoảng 5 %), máy kéo và các máy nông nghiệp khác (gần 4 %), vận tải đường sắt và đường thủy (khoảng 2 %) chiếm tỉ phần chính làm ô nhiễm khí quyển. Những chất chính gây ô nhiễm khí quyển do các nguồn di động thải ra (tổng số các chất đó là trên 40) gồm ôxit cacbon (ở Mỹ tỉ phần trong tổng khối lượng bằng gần 70 %), hyđrô cacbua (khoảng 19 %) và các ôxit nitơ (gần 9 %). Ôxit cacbon (CO) và các ôxit nitơ (NOx) đi vào khí quyển chỉ cùng với các khí xả động cơ đốt trong, còn các hyđrô cacbua cháy không hoàn toàn () đi vào khí quyển cùng với các khí xả (khoảng 60 % tổng lượng các hyđrô cacbua thải) cũng như từ khoang máy (gần 20 %), bình nhiên liệu (gần 10 %) và từ bộ chế hòa khí (xấp xỉ 10 %); các tạp chất rắn nhập vào khí quyển chủ yếu là đi cùng với khí xả (90 %) và từ khoang máy (10 HnCm %).

Lượng các chất ô nhiễm lớn nhất được thải ra trong khi chạy ô tô, đặc biệt khi chạy nhanh, cũng như trong khi chuyển động với tốc độ nhỏ. Tỉ phần tương đối (so với tổng khối lượng phát thải) của hyđrô cacbua và ôxit cacbon cao nhất khi phanh và khi chạy không tải, tỉ phần các ôxit nitơ – trong khi chạy. Từ những dữ liệu đó, suy ra rằng các ô tô đặc biệt làm ô nhiễm mạnh môi trường không khí khi dừng thường xuyên và khi chuyển động với vận tốc nhỏ.

Những hệ thống giao thông được xây dựng trong các thành phố theo chế độ “không chặn” cắt giảm đáng kể số lượng các đợt dừng giao thông tại các ngã tư là nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí khí quyển ở các thành phố. Chế độ vận hành động cơ, thí dụ tương quan giữa khối lượng nhiên liệu và không khí, thời điểm đốt, chất lượng nhiên liệu, tỉ lệ bề mặt buồng đốt trên thể tích của nó… có ảnh hưởng lớn tới chất lượng và số lượng phát thải tạp chất. Khi tăng tỉ lệ khối lượng không khí và nhiên liệu đi vào buồng đốt, sẽ giảm bớt lượng thải ôxit cacbon và hyđrô cacbua, nhưng tăng lượng thải các ôxit nitơ.

Mặc dù các động cơ điêzen tiết kiệm hơn, chúng thải các chất như CO, HnCm, NOx không nhiều hơn so với động cơ xăng, nhưng chúng thải nhiều khói hơn (chủ yếu là cacbon chưa cháy), hơn nữa, chúng có mùi khó chịu (do một số hyđrô cacbua chưa cháy). Kết hợp với tiếng ồn tạo ra, các động cơ điêzen không những làm ô nhiễm môi trường mạnh hơn, mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe con người nhiều hơn rất nhiều so với các động cơ chạy xăng
Ở mh là đang ưu đãi cho diesel do nó phục vụ ngành vận tải chứ diésel nó đắt hơn xăng đấy ạ. Còn việc khói mùi đối với xe đời cũ và xe tải do VN chở quá tải nhiều nên nó hỏng bôj khí thải.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Ở mh là đang ưu đãi cho diesel do nó phục vụ ngành vận tải chứ diésel nó đắt hơn xăng đấy ạ. Còn việc khói mùi đối với xe đời cũ và xe tải do VN chở quá tải nhiều nên nó hỏng bôj khí thải.
Không phải đâu cụ ơi! Xe dầu nào mùi cũng kinh , ô nhiễm cũng nhiều, chẳng qua trợ giá thôi ạ. Dầu diesel đắt hơn xăng vì cân nặng hơn xăng!
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,658
Động cơ
757,612 Mã lực

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Thế làm răng có mấy nước đã lên thời hạn cấm xe máy dầu mà không cấm xe máy xăng cụ nhỉ?
Theo trường phái Châu Âu, CO2 là chất chính gây biến đổi khí hậu. Động cơ xăng hiệu suất thấp hơn, nên thải CO2 nhiều hơn, nên phải đánh thuế cao hơn.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Thế làm răng có mấy nước đã lên thời hạn cấm xe máy dầu mà không cấm xe máy xăng cụ nhỉ?
Vì khí thải gây ô nhiễm cụ ạ, chủ yếu bụi mịn và NOx. Như đã nói, động cơ diesel dung tích nhỏ thải nhiều những thứ đó hơn.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Đứng gần xe máy dầu hôi kinh khủng, mùi dầu nó ám vào người tởm vl.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Nữ nào đi xe máy dừng sau mấy ông 4` thì thôi rồi vừa chú vừa khét ! Kinh hơn cả xe tải !
Phò thu nợ đặc biệt hôi hả Cụ? Hôm trước iem đỗ xe gần con Ranger, hạ kính xuống có tí mà ám dầu vl.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,658
Động cơ
757,612 Mã lực
Phò thu nợ đặc biệt hôi hả Cụ? Hôm trước iem đỗ xe gần con Ranger, hạ kính xuống có tí mà ám dầu vl.
Ơ, lạ nhỉ. Ngày xưa em đi làm bằng xe Fo tủn dầu 2010, lúc đầu còn chả biết là xe dầu cơ. Mỗi điều là khi xe đến đón thì lx không cần còi .....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top