E5-RON 92 có trị số octan = RON 92, không hơn, theo thông tin của nhà sản xuất.
Em thấy không nên so sánh giữa E5 với A95. Mục đích E5 ra đời là để thay A92 thì phải so sánh giữa E5 với A92 chứ. Giả sử A95 đi xa hơn nhưng giá luôn đắt hơn thì chắc gì đã tiết kiệm hơn.Túm lại dùng xăng E5 có tiết kiệm hơn xăng A95 không các cụ. Em xe ô tô cũng toàn đổ E5 mà chả thấy sao
Cụ ko hiểu ý tôi nói, tôi nói xăng A95 hiện tại bị pha nên chỉ số octan lớn hơn 95 giả sử xăng bị pha bẩn octan bị đẩy lên 98 đi có nghĩa là sẽ khó cháy hơn đúng ko nếu chu trình đánh lửa từ bu-gi với A95 chuẩn thì cân 1 giây để cháy hết nhiên liệu nhưng xăng bán có octan 98 nó cần 1,2 giây mới cháy hết cùng số nhiên liệu đó ( gọi là xăng cháy ko hết bị đẩy ra cổ bô gây hiện tưởng nổ cổ bô, ồn hơn, nên cụ đi đc số km ít hơn và các cụ bảo nó bơm thiếu, như cụ ở trên nói ko dại gì nó bơm thiếu mà nó pha bẩn vào xăng,Cụ có nhầm ý nghĩa của chỉ số octan không.
Chỉ số này liên quan đến việc 'chống kích nổ sớm ', và càng cao càng tốt.
Ví dụ a92 có thể kích nổ sớm hơn a95 nghĩa là nếu động cơ có tỉ số nén cao (động cơ mới, xịn hơn) nhưng dùng xăng có octan nhỏ thì nó có thể nổ khi pittong chưa đi hết hành trình nén (nổ không bugi, như động cơ diesel) nên có thể các máy nổ (sinh công) không đồng bộ, ảnh hưởng đến sức kéo chung của động cơ.
Em không phải dân kỹ thuật nên viết có thể khó hiểu.
Cụ đừng nói ngọng, viết ngọng nữaTừ ngày xăng E5 ra đời đến giờ, e mới dùng 1 hay 2 lần gì đấy. Lâu lắm cũng chẳng nhớ đến xăng E5.
Hôm nay đi đổ xăng, bất chợt nhìn vài cái trụ bơm chổ em hãy đổ. Không thấy có trụ xăng E5.
Có cụ nào còn đổ món này cho xe nữa không nhỉ?
Em nghe nói chỉ số octan E5 tương đương A95Các ông toàn thấy nói chỉ số octan và tỉ số nén, nhưng khi xăng 92 phá cồn thì lúc này chỉ số octan là bao nhiêu thì ko thấy ai đề cập, tôi đổ cả e5 cho oto và xe máy vì tôi tin xăng e5 ko bị pha bẩn bằng A95 vì lượng tiêu thụ A95 là rất lớn
Không 'gian thương ' nào bán sp có ron lớn hơn công bố đâu ahCụ ko hiểu ý tôi nói, tôi nói xăng A95 hiện tại bị pha nên chỉ số octan lớn hơn 95 giả sử xăng bị pha bẩn octan bị đẩy lên 98 đi có nghĩa là sẽ khó cháy hơn đúng ko nếu chu trình đánh lửa từ bu-gi với A95 chuẩn thì cân 1 giây để cháy hết nhiên liệu nhưng xăng bán có octan 98 nó cần 1,2 giây mới cháy hết cùng số nhiên liệu đó ( gọi là xăng cháy ko hết bị đẩy ra cổ bô gây hiện tưởng nổ cổ bô, ồn hơn, nên cụ đi đc số km ít hơn và các cụ bảo nó bơm thiếu, như cụ ở trên nói ko dại gì nó bơm thiếu mà nó pha bẩn vào xăng,
Xăng e5 hệ số kích nổ nó kém hơn a95 vì bị pha cồn sinh học "ngậm nước" dẫn đến máy xe bị ì và công suất xe yếu đi ... cùng 1 mức chi phí nhiên liệu mà 1 bên động cơ yếu,1 bên động cơ khỏe nó khác nhau rất nhiều đấy, dẫn đến chi phí để chạy xăng e5 nhiều hơn 1 ông chạy xăng 95 (nhiều bố cứ tưởng mua e5 rẻ hơn thì tiết kiệm hơn nhưng tính toán sinh công suất thì chưa chắc đã rẻ hơn...) ... ngoài ra vì máy ì có nghĩa là máy yếu do hiệu suất sinh công kém dẫn đến khả năng động cơ xe máy bị nóng và làm việc nhiều hơn bình thường và các chi tiết sẽ hỏng nhanh hơn ...Thì nó vẫn là xăng e5 (a92)thôi.
Em chạy xe ôm nên toàn đổ e5, chạy hơi ì máy nhưng em thích vậy, vì để an toàn và ko có nhu cầu đi nhanh hoặc tăng tốc bất ngờ.
Bác so sánh mà k có số liệu đo đạc cụ thể nên em chả tin. Em cứ theo khuyến cáo của nhà sản xuất em dùng.Xăng e5 hệ số kích nổ nó kém hơn a95 vì bị pha cồn sinh học "ngậm nước" dẫn đến máy xe bị ì và công suất xe yếu đi ... cùng 1 mức chi phí nhiên liệu mà 1 bên động cơ yếu,1 bên động cơ khỏe nó khác nhau rất nhiều đấy, dẫn đến chi phí để chạy xăng e5 nhiều hơn 1 ông chạy xăng 95 (nhiều bố cứ tưởng mua e5 rẻ hơn thì tiết kiệm hơn nhưng tính toán sinh công suất thì chưa chắc đã rẻ hơn...) ... ngoài ra vì máy ì có nghĩa là máy yếu do hiệu suất sinh công kém dẫn đến khả năng động cơ xe máy bị nóng và làm việc nhiều hơn bình thường và các chi tiết sẽ hỏng nhanh hơn ...
Thì tùy cụ thôi... cồn sinh năng lượng thấp hơn xăng nên chạy E5 tốn xăng hơn xăng thường,,,, cụ cứ đi rồi sẽ thấy xe nó xe hỏng nhanh hơn.... nếu mà E5 ngon hơn xăng bình thường thì bọn tư bản "giãy chết" nó đã sử dụng từ lâu rồi...Bác so sánh mà k có số liệu đo đạc cụ thể nên em chả tin. Em cứ theo khuyến cáo của nhà sản xuất em dùng.
giống em, em chả thấy khác gì, hixxem chạy cả 2
thây như nhau
Cụ nói ntn ý chứ. Xe tư bản nó chạy đến e20 phổ biến rồi cụ. Chỉ sợ cn mấy thằng ld ở VN lắp xe động cơ cũThì tùy cụ thôi... cồn sinh năng lượng thấp hơn xăng nên chạy E5 tốn xăng hơn xăng thường,,,, cụ cứ đi rồi sẽ thấy xe nó xe hỏng nhanh hơn.... nếu mà E5 ngon hơn xăng bình thường thì bọn tư bản "giãy chết" nó đã sử dụng từ lâu rồi...
Không biết cứ chém bừa.Thì tùy cụ thôi... cồn sinh năng lượng thấp hơn xăng nên chạy E5 tốn xăng hơn xăng thường,,,, cụ cứ đi rồi sẽ thấy xe nó xe hỏng nhanh hơn.... nếu mà E5 ngon hơn xăng bình thường thì bọn tư bản "giãy chết" nó đã sử dụng từ lâu rồi...
Đúng ạ. Thằng sx xăng nó ko quản lý chặt đầu vào, cồn bẩn nó cũng nhận, cứ thế táng vào sp. Hậu quả thì NTD chịu, nó ko chịu và nó ko quan tâm.
Do ta có nhiều thầy pháp ngành hoá chuyên pha trộn xăng đã được báo chí tuyên dương, nhà nước tuyên án. Nên dù đi đến đâu mình cũng cố tìm cây xăng chính chủ Petrolimex đổ xăng A95 để yên tâm hơn, còn E5 thật sự chưa quan tâm đến.TTO - Hàng triệu lít xăng Ron92, Ron95 được các bị cáo pha trộn từ nguồn hóa chất rẻ tiền rồi "mua đường" bằng cách chi hoa hồng cao để nhập vào kho của Cục hậu cần Quân khu 7, Bộ Quốc Phòng.
Sản xuất 54 triệu lít xăng giả, nhóm cán bộ quốc phòng tại Công ty Lũng Lô hầu tòa
TTO - Hàng triệu lít xăng Ron92, Ron95 được các bị cáo pha trộn từ nguồn hóa chất rẻ tiền rồi 'mua đường' bằng cách chi hoa hồng cao để nhập vào kho của Cục hậu cần Quân khu 7, Bộ Quốc Phòng.tuoitre.vn
Do ta có nhiều thầy pháp ngành hoá chuyên pha trộn xăng đã được báo chí tuyên dương, nhà nước tuyên án. Nên dù đi đến đâu mình cũng cố tìm cây xăng chính chủ Petrolimex đổ xăng A95 để yên tâm hơn, còn E5 thật sự chưa quan tâm đến.
E cũng đổ xăng E5 1 thời gian thì cũng thấy vậyNhiều cây xăng còn không bán xăng E5 nữa. Ngày mới có em đổ vài bình chạy thử thấy xe đi không bốc và hao xăng hơn.
Đấy là chính sách của từng nước... nhất là các nước châu âu họ yêu cầu yếu tố "Môi trường" rất cao... còn em nói đến vấn đề công nghệ và kinh tế... với giá xăng dầu hóa thạch rẻ như bùn thế này mà sử dụng loại nhiên liệu nhân tạo (gasohol hay biogasoline) lại làm khả năng hỏng hóc động cơ cao hơn thì chịu....Không biết cứ chém bừa.