- Biển số
- OF-522075
- Ngày cấp bằng
- 18/7/17
- Số km
- 973
- Động cơ
- 178,307 Mã lực
- Tuổi
- 48
Cụ nào lăn tăn thì chơi nửa này nửa nọ hehe
Miễn đừng chơi xăng pha nhớt là đc
Miễn đừng chơi xăng pha nhớt là đc
Chỗ em xăng E5 đắt như tôm tươi,bao giờ cũng cháy hàng , chả thế mà em chả bao giờ mua được ,cây xăng họ đành phải bỏ cây E5 vì có nó lúc nào người mua cũng xếp hàng dày đặc ,ồn ào , ảnh hưởng đến an ninh trật tự.Từ ngày xăng E5 ra đời đến giờ, e mới dùng 1 hay 2 lần gì đấy. Lâu lắm cũng chẳng nhớ đến xăng E5.
Hôm nay đi đổ xăng, bất chợt nhìn vài cái trụ bơm chổ em hãy đổ. Không thấy có trụ xăng E5.
Có cụ nào còn đổ món này cho xe nữa không nhỉ?
hahha cụ lại bảo trộn nửa nọ nửa kia thếCụ nào lăn tăn thì chơi nửa này nửa nọ hehe
Miễn đừng chơi xăng pha nhớt là đc
Nhà mình đi Grande, phải lôi ra sục lại phun xăng vì hay bị kiểu đang chạy lịm đi, tắt máy. Vợ đi thế thì toang nên dặn cứ A95 đổ thôi - chả làm sao nữaXăng sinh học E5 có pha cồn sinh học=nguy cơ "ngậm" nước... Nhà em có người dùng xe Grand 2019 và được đại lý khuyến cáo cứ thoải mái dùng xăng E5 vì Yamaha đã điều chỉnh động cơ phù hợp tốt với xăng E5 'đặc thù' VN...
Có đấy. Xe Simson Đông Đức.Cụ nào lăn tăn thì chơi nửa này nửa nọ hehe
Miễn đừng chơi xăng pha nhớt là đc
Nghe đại lý nói từ đời xe 2019 thì động cơ của Yamaha đã "tinh chỉnh" để phù hợp với thực trạng xăng E5 của VN mà... Và xe nhà mình thì đến nay (may mắn) chưa gặp vấn đề gì...Nhà mình đi Grande, phải lôi ra sục lại phun xăng vì hay bị kiểu đang chạy lịm đi, tắt máy. Vợ đi thế thì toang nên dặn cứ A95 đổ thôi - chả làm sao nữa
Bản 2019 là có hybrid rồi nên có thể tinh chỉnh thântNghe đại lý nói từ đời xe 2019 thì động cơ của Yamaha đã "tinh chỉnh" để phù hợp với thực trạng xăng E5 của VN mà... Và xe nhà mình thì đến nay (may mắn) chưa gặp vấn đề gì...
Ý e hác cơ, quỷ sứ ạ...Có đấy. Xe Simson Đông Đức.
Thì tỷ lệ ethanol trên xăng nó ít hơn nữahahha cụ lại bảo trộn nửa nọ nửa kia thế
đc thật hở cụ
E thấy cũng không gào lên nữa hay đổi thành 92 để lừa nhau cho hết kêuTừ ngày xăng E5 ra đời đến giờ, e mới dùng 1 hay 2 lần gì đấy. Lâu lắm cũng chẳng nhớ đến xăng E5.
Hôm nay đi đổ xăng, bất chợt nhìn vài cái trụ bơm chổ em hãy đổ. Không thấy có trụ xăng E5.
Có cụ nào còn đổ món này cho xe nữa không nhỉ?
Về mặt khoa học thì thấy bảo xăng dùng tốt, thân thiện với môi trường.E thấy cũng không gào lên nữa hay đổi thành 92 để lừa nhau cho hết kêu
Em nghe bảo đi bốc hơn! Nhưng em vẫn chuyền xài loại truyền thống 92Từ ngày xăng E5 ra đời đến giờ, e mới dùng 1 hay 2 lần gì đấy. Lâu lắm cũng chẳng nhớ đến xăng E5.
Hôm nay đi đổ xăng, bất chợt nhìn vài cái trụ bơm chổ em hãy đổ. Không thấy có trụ xăng E5.
Có cụ nào còn đổ món này cho xe nữa không nhỉ?
ngay việt nam nàyTrên thế giới, hơn 50 nước đã sử dụng xăng sinh học, dẫn đầu là Mỹ từ năm 2012 (trên 90% ethanol nhiên liệu được pha xăng E10) và Brazil từ năm 2003 (bắt buộc sử dụng E22 đến E25), Úc từ năm 2008 (E10), Đức từ năm 2010 (E5, E10), Thái Lan bắt buộc sử dụng E5, E10 và đã giới thiệu E85 từ năm 2008...
Thế mà một số bác đi wave với dream vẫn lo hỏng máy
E5 nó có cồn, có tính hòa tan cao (nên nó có thể làm hỏng một số chi tiết cao su của các loại xe đời cũ-rất cũ) nên nếu lâu lâu không đổ e5 rồi lại đổ e5 thì nó hòa tan các cặn bẩn trong đường ống, các bộ phận của hệ thống phun xăng nên nó sẽ ảnh hưởng tức thời/ngắn đến độ ổn định của xe,qua đoạn đó thì lại bình thường vì hệ thống đã được "vô tình" làm sạch.Xe cũ em đi 2B (chế hòa khí), có so sánh mức tiêu hao thì thấy same same nhau tức là đổ đầy 2 loại xăng thấy đi cùng 1 quãng đường (hơn kém ko đáng kể). Sau 1 lần vào Gara có xem bộ lọc xăng của anh em chạy taxi thì thấy như có 1 túi bùn ở đó - anh em taxi đổ xăng E5.
Sau vụ đó em kết luận xăng E5 nhà mình rất bẩn. Để bảo vệ động cơ thì nên dùng xăng đắt hơn 1 chút vậy.
như Brasil và Achen nó chạy đến e85, vẫn tốt như thường vấn đề là VN mh ko biết có phải do dễ dãi quá ko nên bị mấy thằng ê tô liên doanh cho chạy toàn xe mà chỉ khuyến cáo tối đa dùng đc e10. Như vậy có thể nói là ta đang dùng xe có động cơ chất lượng kém và cơ chế cổ điển. Đối với xe honda đặc biệt là lead hoặc scr đờ tầm 209, 210rất hay bị chết máy nếu dùng xăng e5, còn xe sôs đi gằn2 thế nào ý, còn những xe như sh hoặc pcx mới thì đi lại ổn máy nhẹ nhưng hao hơn 95, e theo dõi lần nào đổ e5 thì sẽ nhanh phải đổ hơn một chút vì cung đường đi 1 tuần là ko đổi.E5 nó có cồn, có tính hòa tan cao (nên nó có thể làm hỏng một số chi tiết cao su của các loại xe đời cũ-rất cũ) nên nếu lâu lâu không đổ e5 rồi lại đổ e5 thì nó hòa tan các cặn bẩn trong đường ống, các bộ phận của hệ thống phun xăng nên nó sẽ ảnh hưởng tức thời/ngắn đến độ ổn định của xe,qua đoạn đó thì lại bình thường vì hệ thống đã được "vô tình" làm sạch.
Về kỹ thuật e5 được đội kỹ thuật xác nhận là không có vấn đề gì (tây nó cũng xài) ngoại trừ chuyện "ngậm nước" đối với xe để cả tuần không đi.
Còn cụ nào nói "tao đếch tin bọn bán xăng" thì tại sao lại tin a95 trong khi không tin e5???
e85 đâu em không biết còn mình tối đa e10 là do nhà nước quy định thôi. Giờ nếu bắt (Chỉ dùng) e20 chẳng hạn thì bố thằng sx nào dám sx loại chỉ (chịu được) e10như Brasil và Achen nó chạy đến e85, vẫn tốt như thường vấn đề là VN mh ko biết có phải do dễ dãi quá ko nên bị mấy thằng ê tô liên doanh cho chạy toàn xe mà chỉ khuyến cáo tối đa dùng đc e10. Như vậy có thể nói là ta đang dùng xe có động cơ chất lượng kém và cơ chế cổ điển. Đối với xe honda đặc biệt là lead hoặc scr đờ tầm 209, 210rất hay bị chết máy nếu dùng xăng e5, còn xe sôs đi gằn2 thế nào ý, còn những xe như sh hoặc pcx mới thì đi lại ổn máy nhẹ nhưng hao hơn 95, e theo dõi lần nào đổ e5 thì sẽ nhanh phải đổ hơn một chút vì cung đường đi 1 tuần là ko đổi.