[Funland] Xăng E5 giờ thế nào các cụ?

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,151
Động cơ
385,434 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
E5 nó có cồn, có tính hòa tan cao (nên nó có thể làm hỏng một số chi tiết cao su của các loại xe đời cũ-rất cũ) nên nếu lâu lâu không đổ e5 rồi lại đổ e5 thì nó hòa tan các cặn bẩn trong đường ống, các bộ phận của hệ thống phun xăng nên nó sẽ ảnh hưởng tức thời/ngắn đến độ ổn định của xe,qua đoạn đó thì lại bình thường vì hệ thống đã được "vô tình" làm sạch.
Về kỹ thuật e5 được đội kỹ thuật xác nhận là không có vấn đề gì (tây nó cũng xài) ngoại trừ chuyện "ngậm nước" đối với xe để cả tuần không đi.
Còn cụ nào nói "tao đếch tin bọn bán xăng" thì tại sao lại tin a95 trong khi không tin e5???
Cơ bản là em tin xăng E5. Vấn đề là cái E5 này sản xuất ở VN thì phải (mà ở đâu thì ở), nó cần phải sạch chứ nó có 1 túi bùn thế kia thì ko thể dùng. Em tin cụ nào mà nhìn thấy cái lọc xăng như 1 túi bùn thế kia thì cũng giống em là tạm biệt luôn xăng sinh học.
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
44
Cơ bản là em tin xăng E5. Vấn đề là cái E5 này sản xuất ở VN thì phải (mà ở đâu thì ở), nó cần phải sạch chứ nó có 1 túi bùn thế kia thì ko thể dùng. Em tin cụ nào mà nhìn thấy cái lọc xăng như 1 túi bùn thế kia thì cũng giống em là tạm biệt luôn xăng sinh học.
Xăng nó ko có lỗi lỗi là thằng pha xăng đúng ko cụ.
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,151
Động cơ
385,434 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Xăng nó ko có lỗi lỗi là thằng pha xăng đúng ko cụ.
Đúng ạ. Thằng sx xăng nó ko quản lý chặt đầu vào, cồn bẩn nó cũng nhận, cứ thế táng vào sp. Hậu quả thì NTD chịu, nó ko chịu và nó ko quan tâm.
 

Red2010

Xe điện
Biển số
OF-172598
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
2,113
Động cơ
363,454 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa bao giờ em đổ E5. Nhường các cụ bên dưới
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,383
Động cơ
501,693 Mã lực
Em cũng nghe E5 là tốt cho môi trường nhưng em đọc đâu đó thấy để làm ra cồn ethanol thì còn phá hoại môi trường hơn nên em chả tin, vả lại đi 95 đúng là cũng lành hơn thật
 

nghienruou

Xe điện
Biển số
OF-54372
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
3,718
Động cơ
712,775 Mã lực
Tùy xe chứ em xe 2 bánh số đổ A95 chạy tăng tốc rất kém, dừng đèn đỏ phải về số 1 hay số 2 thì mới tăng tốc bình thường
Còn đổ E5 thì đèn đỏ về số 3 rồi sang số 4 thôi
Có cái đi E5 có vẻ tốn xăng hơn tầm 10%
Tỷ số nén của xe mà trên 11 thì dùng A95 mới hợp cụ ạ, còn dưới 11 thì dùng A92-E5.
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
44
Em cũng nghe E5 là tốt cho môi trường nhưng em đọc đâu đó thấy để làm ra cồn ethanol thì còn phá hoại môi trường hơn nên em chả tin, vả lại đi 95 đúng là cũng lành hơn thật
Cồn ethanol làm từ nhiều nl khác nhau kể cả rong tảo biển cụ ạ. Còn về công nghệ cụ nói phá hoại môi trường là làm từ sắn, dự án E Phú thọ, mà đang xử đấy cụ. Còn thì giờ nó áp dụng xăng e rất rộng từ diesel đến xăng mb.
 

waa

Xe tải
Biển số
OF-47065
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
410
Động cơ
465,033 Mã lực
TTO - Hàng triệu lít xăng Ron92, Ron95 được các bị cáo pha trộn từ nguồn hóa chất rẻ tiền rồi "mua đường" bằng cách chi hoa hồng cao để nhập vào kho của Cục hậu cần Quân khu 7, Bộ Quốc Phòng.

 

thanh2htb

Xe đạp
Biển số
OF-359048
Ngày cấp bằng
19/3/15
Số km
21
Động cơ
260,610 Mã lực
Các ông toàn thấy nói chỉ số octan và tỉ số nén, nhưng khi xăng 92 phá cồn thì lúc này chỉ số octan là bao nhiêu thì ko thấy ai đề cập, tôi đổ cả e5 cho oto và xe máy vì tôi tin xăng e5 ko bị pha bẩn bằng A95 vì lượng tiêu thụ A95 là rất lớn
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,368
Động cơ
761,367 Mã lực
Cơ bản là em tin xăng E5. Vấn đề là cái E5 này sản xuất ở VN thì phải (mà ở đâu thì ở), nó cần phải sạch chứ nó có 1 túi bùn thế kia thì ko thể dùng. Em tin cụ nào mà nhìn thấy cái lọc xăng như 1 túi bùn thế kia thì cũng giống em là tạm biệt luôn xăng sinh học.
em không bàn về cái bùn kia vì em không kiểm chứng, em chỉ bàn về tính logic thôi: ethanol bản thân nó không có bùn, cụ bảo e5 có bùn vì thằng kinh doanh e5 nó có vấn đề, thế thằng nào kinh doanh a95, cũng là 1 mà.
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,151
Động cơ
385,434 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
em không bàn về cái bùn kia vì em không kiểm chứng, em chỉ bàn về tính logic thôi: ethanol bản thân nó không có bùn, cụ bảo e5 có bùn vì thằng kinh doanh e5 nó có vấn đề, thế thằng nào kinh doanh a95, cũng là 1 mà.
cụ quote còm của em mà ko đọc kỹ là sao ta
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,368
Động cơ
761,367 Mã lực
cụ quote còm của em mà ko đọc kỹ là sao ta
em đọc kỹ. xăng e5 không phải được sx, mà người ta lấy xăng khoáng a92 pha thêm 5%e vào thành e5. Thế nên nếu không tin thằng sx khoáng a92 thì đừng tin thằng a95, còn nói đổ 5%e vào làm xăng e5 đầy bùn thì em không bàn nữa.
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,151
Động cơ
385,434 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
em đọc kỹ. xăng e5 không phải được sx, mà người ta lấy xăng khoáng a92 pha thêm 5%e vào thành e5. Thế nên nếu không tin thằng sx khoáng a92 thì đừng tin thằng a95, còn nói đổ 5%e vào làm xăng e5 đầy bùn thì em không bàn nữa.
vầng, cảm ơn cụ ko tranh luận với em. Cá nhân em vẫn cho rằng xăng bẩn do ông sx, còn ông nào sx thì em cũng chả biết.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,368
Động cơ
761,367 Mã lực
Các ông toàn thấy nói chỉ số octan và tỉ số nén, nhưng khi xăng 92 phá cồn thì lúc này chỉ số octan là bao nhiêu thì ko thấy ai đề cập, tôi đổ cả e5 cho oto và xe máy vì tôi tin xăng e5 ko bị pha bẩn bằng A95 vì lượng tiêu thụ A95 là rất lớn
về lý thuyết thì xăng a92 (đúng 92) pha 5%e thì tăng thêm tí ti (nếu em nhớ không nhầm octan của e là 10x). Thế nên nếu có xăng a91 thì pha 5%e vào vẫn có thể là e5-92
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
986
Động cơ
83,407 Mã lực
Tuổi
63
em đọc kỹ. xăng e5 không phải được sx, mà người ta lấy xăng khoáng a92 pha thêm 5%e vào thành e5. Thế nên nếu không tin thằng sx khoáng a92 thì đừng tin thằng a95, còn nói đổ 5%e vào làm xăng e5 đầy bùn thì em không bàn nữa.
Thực tế sử dụng cho thấy xăng E 5 đi ì máy, hao xăng hơn. Đổ 50k 95 và E5 đi được thời gian như nhau.
Vậy tội gì phải đổ E5.
Về khoa học, thêm 5 phần trăm cồn chẳng có ý nghĩa gì.
Về môi trường. Nếu cồn được tạn dụng từ phụ phẩm nông nghiệp. Như gỉ đường bên Bra xin. Thì rất tốt.
Nhưng trồng sắn để nấu cồn lại cực kỳ phá hoại môi trường. Bao nhiêu đất đồi núi bạc mầu vì sắn.
Về lâu dài. Dùng phân bón hóa học để trồng cây sản xuất xăng là hành động ngu người. Phân bón rất ít so với dầu mỏ. Chẳng qua dầu có hàm lượng S còn nhiều mà thôi.
Dùng dầu phát điện. Lấy điện chạy xe. Ổn gấp vạn lần đi bón phân trồng cây nấu cồn chạy xe.
 

thanh2htb

Xe đạp
Biển số
OF-359048
Ngày cấp bằng
19/3/15
Số km
21
Động cơ
260,610 Mã lực
về lý thuyết thì xăng a92 (đúng 92) pha 5%e thì tăng thêm tí ti (nếu em nhớ không nhầm octan của e là 10x). Thế nên nếu có xăng a91 thì pha 5%e vào vẫn có thể là e5-92
Vậy có nghĩa chỉ số octan E5 >92 nên cái tỉ số nén mà các cụ đề cập nó cũng ko còn chính xác,
Kinh nghiêm bản thân thì tôi cho rằng A95 bị pha nên chỉ số octan>95 dẫn đến xăng cháy ko hết( do khó cháy nên cháy chậm có hiện tượng nổ ngoài cổ bô nên đông cơ nổ ồn hơn có với xăng e5 đấy là tôi thấy trên xe máy khi đổ e5 tiếng động cơ êm hơn, từ đó tôi toàn đổ E5 cả oto và xe máy
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,412
Động cơ
530,292 Mã lực
Xe cũ em đi 2B (chế hòa khí), có so sánh mức tiêu hao thì thấy same same nhau tức là đổ đầy 2 loại xăng thấy đi cùng 1 quãng đường (hơn kém ko đáng kể). Sau 1 lần vào Gara có xem bộ lọc xăng của anh em chạy taxi thì thấy như có 1 túi bùn ở đó - anh em taxi đổ xăng E5.

Sau vụ đó em kết luận xăng E5 nhà mình rất bẩn. Để bảo vệ động cơ thì nên dùng xăng đắt hơn 1 chút vậy.
Em minh oan hộ E5 mặc dù em không dùng.
Em đã 1 lần sục rửa bình xăng, đã lâu rồi, trước khi có xăng E5, em toàn dùng A92: khi tháo cụm bơm ra, phía dưới có cái túi lọc nhỏ cũng đầy các thứ đen ngòm cũng giống như túi bùn. Vậy em nghĩ xăng nào cũng có món này nên nhà sản xuất phải thêm cái lọc xăng là vậy.
 

catcx

Xe tải
Biển số
OF-188811
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
310
Động cơ
333,032 Mã lực
Túm lại dùng xăng E5 có tiết kiệm hơn xăng A95 không các cụ. Em xe ô tô cũng toàn đổ E5 mà chả thấy sao
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
425
Động cơ
328,402 Mã lực
Thực tế sử dụng cho thấy xăng E 5 đi ì máy, hao xăng hơn. Đổ 50k 95 và E5 đi được thời gian như nhau.
Vậy tội gì phải đổ E5.
Về khoa học, thêm 5 phần trăm cồn chẳng có ý nghĩa gì.
Về môi trường. Nếu cồn được tạn dụng từ phụ phẩm nông nghiệp. Như gỉ đường bên Bra xin. Thì rất tốt.
Nhưng trồng sắn để nấu cồn lại cực kỳ phá hoại môi trường. Bao nhiêu đất đồi núi bạc mầu vì sắn.
Về lâu dài. Dùng phân bón hóa học để trồng cây sản xuất xăng là hành động ngu người. Phân bón rất ít so với dầu mỏ. Chẳng qua dầu có hàm lượng S còn nhiều mà thôi.
Dùng dầu phát điện. Lấy điện chạy xe. Ổn gấp vạn lần đi bón phân trồng cây nấu cồn chạy xe.
Nói như ô này thì thế giới toàn thằng ngu, bố thằng khỉ nào tự nhiên nghĩ ra E5, E10, E15, rách việc. :D

 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,368
Động cơ
761,367 Mã lực
Vậy có nghĩa chỉ số octan E5 >92 nên cái tỉ số nén mà các cụ đề cập nó cũng ko còn chính xác,
Kinh nghiêm bản thân thì tôi cho rằng A95 bị pha nên chỉ số octan>95 dẫn đến xăng cháy ko hết( do khó cháy nên cháy chậm có hiện tượng nổ ngoài cổ bô nên đông cơ nổ ồn hơn có với xăng e5 đấy là tôi thấy trên xe máy khi đổ e5 tiếng động cơ êm hơn, từ đó tôi toàn đổ E5 cả oto và xe máy
Cụ có nhầm ý nghĩa của chỉ số octan không.
Chỉ số này liên quan đến việc 'chống kích nổ sớm ', và càng cao càng tốt.
Ví dụ a92 có thể kích nổ sớm hơn a95 nghĩa là nếu động cơ có tỉ số nén cao (động cơ mới, xịn hơn) nhưng dùng xăng có octan nhỏ thì nó có thể nổ khi pittong chưa đi hết hành trình nén (nổ không bugi, như động cơ diesel) nên có thể các máy nổ (sinh công) không đồng bộ, ảnh hưởng đến sức kéo chung của động cơ.
Em không phải dân kỹ thuật nên viết có thể khó hiểu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top