- Biển số
- OF-71865
- Ngày cấp bằng
- 30/8/10
- Số km
- 168
- Động cơ
- 428,140 Mã lực
em nghĩ nếu nó tôt thật thì từ từ dân sẽ dùng thôi , chỉ sở chỉ tốt trên quảng cáo thì mệt
Mình đang nói ở Mẽo, mấy xe flex fuel ra thị trường rồi. Tất nhiên họ tính hết, yên tâm công nghệ xe hơi bên này luôn đi trước thời đại chứ không chỉ có "quyết tâm chính trị" để làm ra con xe hơi như ở Vn.thế còn các chi tiết nhựa? ống dẫn? bơm? ... trước mình cung cấp bình xăng E20 cho Thái Lan, E0 cho Việt Nam nên hiểu sự khác biệt nhé.
xe dùng loại nhiên liệu gì ngoài phần cứng cũng cần các trạm nạp, nếu mật độ phủ các trạm nạp của nhiên liệu mới còn hạn chế thì phân bố xe cũng hạn chế.
Ví dụ xe taxi chỉ loanh quanh thành phố có thể xài.
Vầng nhưng xét cho cùng thì thế giới cũng đầu tư cho giải pháp này mà cụ, đâu chỉ riêng mình, thôi thì cũng có ý nghĩa môi trường. Giảm được 5% là cũng ý nghĩa lắm.chả hơn cái gì đâu, chỉ do lỡ ra chính sách phát triển ethanon rồi, lỡ ném vào đấy mấy chục ngàn tỉ rồi, giờ không làm thì nhà máy bỏ hoang, kiểm điểm trách nhiệm thì chết. hết nhiệm kì chắc cũng thôi thôi.
ethanon được phát triển trên cơ sở dầu lên 500$ một thùng, xăng lên 90.000 đ/l, chứ chế ethanon từ ngô, lúa, sắn... cũng đắt lắm.
Em hỏi ngu tí: Khi quất 160 km/h thì xe Altis còn cảm giác an toàn không?Em đang làm việc ở Thái, chạy altis 2008 cả xăng pha cồn E20 và A91 (ghi trong hướng dẫn đổ xăng của xe). Về giá, E20 rẻ hơn 10%., về độ bốc thì chạy xăng pha cồn ì hơn nhưng cảm giác không đáng kể, trừ khi muốn bứt với tốc độ trên 100 nhưng vẫn quất được 160 km/h ngon lành.
Là sao hả cụ ?việt nam thì không biết thế nào . lấy ví dụ lọc dầu dung quất và một số xe bị cháy mấy năm trước ý
cụ định nhấn F5 để di phờ dét bài ah?Ông bô cháu xế máy dầu... ko biết có dầu F5 để thử phát?
VN tôi không biết nhưng ở Thái (bên đó họ dùng cồn E20 thì phải) có khá nhiều trường hợp đang chạy xe thì nó bốc cháy ( do nóng quá - đọc bài trên của tôi sẽ rõ lý do), phải nhào ra khỏi xe mới thoát chết.Là sao hả cụ ?
Không, em không hỏi chuyện bên Thái, em hỏi cụ cái LDDQ trong bài của cụ liên quan gì đến chuyện cháy xe í ? Cụ giải thích rõ ràng được không ?VN tôi không biết nhưng ở Thái (bên đó họ dùng cồn E20 thì phải) có khá nhiều trường hợp đang chạy xe thì nó bốc cháy ( do nóng quá - đọc bài trên của tôi sẽ rõ lý do), phải nhào ra khỏi xe mới thoát chết.
5% thì tôi không nghĩ là dễ dàng cháy xe. Có thể cháy xe là do nguyên nhân khác. Chẳng hạn đậy nắp bình xăng không kín hoặc quên không đậy cũng có thế gây cháy xe. Nếu dùng E5 mà gây cháy xe thì phải cháy nhiều, cháy hàng loạt, khi đó mới có cỡ mẫu để kết luận nguyên nhân.Không, em không hỏi chuyện bên Thái, em hỏi cụ cái LDDQ trong bài của cụ liên quan gì đến chuyện cháy xe í ? Cụ giải thích rõ ràng được không ?
Em không hỏi cụ chuyện cháy xe, em hỏi cụ cái thông tin trong bài viết của cụ: Lọc dầu DQ liên quan gì đến cháy xe thôi ?5% thì tôi không nghĩ là dễ dàng cháy xe. Có thể cháy xe là do nguyên nhân khác. Chẳng hạn đậy nắp bình xăng không kín hoặc quên không đậy cũng có thế gây cháy xe. Nếu dùng E5 mà gây cháy xe thì phải cháy nhiều, cháy hàng loạt, khi đó mới có cỡ mẫu để kết luận nguyên nhân.
Cảm ơn cụ về thông tin , em thấy hiểu them chút. ở Việt Nam không có cái lương tâm của người bán hàng đâu ạ. Người nó còn cho ăn độc bị ung thử phèo phổi hỏng hết nữa là. Em nghĩ nên cẩn thận và nhận định kỹ càngVới tư cách là người làm việc trong lĩnh vực hoá học, em cung cấp cho các cụ một số kiến thức mà em biết
1) xăng E5, E10 hoặc Exx gì đi nữa là xăng pha cồn (ethylic) tương ứng 5%, 10% hoặc xx%
2) Công nghệ chưng cất (distilation) cồn thông thường, cao nhất chỉ đạt được 96%, vì thế cồn sát trùng các cụ mua ở hiệu thuốc không quá 96%
3) Muốn đạt được 100%, nhà sản xuất buộc phải sử dụng phương pháp hút ẩm hoá học để nâng hàm lượng cồn từ 96% lên 100%
4) Các cụ hình dung, nếu cây xăng nhập 40 tấn xăng E10, thì lượng cồn là 4 tấn.
Trong trường hợp họ đổ 160 lít nước vào xăng A92, thì gần như nước chỉ hoà một phần khá nhỏ vào xăng, lượng còn lại sẽ nằm dưới đấy bồn, và khi nào xăng cạn, ai lỡ mua phải thì mới.... biết kết quả
Nếu họ "vô lương tâm" (mong là không thế) cho vào đó 160 lít nước (tương đương 4% lượng cồn) thì nước sẽ hoà tan hoàn toàn và ngay lập tức vào cồn 100%, hàm lượng cồn trở thành 96%. không một giọt nước nào nằm dưới đáy bể, vì nó hoà tan hoàn toàn vào cồn, và chẳng thể phát hiện được
sự gian dối của họ
Việc sử dụng xăng pha cồn chắc chắn động cơ sẽ tổn thọ
Động cơ tổn thọ bao nhiêu, ở Việt Nam lại còn tuỳ thuộc "lương tâm của chủ cây xăng"
Ở nước ngoài, phụ tùng không bị thuế 270%, nên có thể chấp nhận được , ở Việt Nam là cả một vấn đề khi phải thay thế thường xuyên
Ngày xưa, thời ông Hitler, nước Đức đã có ý tưởng sử dụng cồn làm nhiên liệu chạy xe
Nhưng vì xe chạy xăng khác với xe chạy cồn do nhiều chi tiết không bị xăng ăn mòn, nhưng lại bị cồn ăn mòn. Nên phải chế tạo riêng rẽ hai loại động cơ
Thấy quá phức tạp cho việc cung cấp nhiên liệu trong chiến tranh nên việc này phải bỏ
Mong nhà sản xuất xăng dầu phản biện thông tin của em
Tôi không hiểu ý của cụ. Cụ làm gái có bầu hay không chả nhẽ đi kiện hãng sản xuất bao cao su? Dung Quất hiện nay họ trộn xăng 92 của họ vào cồn của họ (95%-5%) thành E5. Tôi không nghĩ họ liên quan gì.Em không hỏi cụ chuyện cháy xe, em hỏi cụ cái thông tin trong bài viết của cụ: Lọc dầu DQ liên quan gì đến cháy xe thôi ?