Với tư cách là người làm việc trong lĩnh vực hoá học, em cung cấp cho các cụ một số kiến thức mà em biết
1) xăng E5, E10 hoặc Exx gì đi nữa là xăng pha cồn (ethylic) tương ứng 5%, 10% hoặc xx%
2) Công nghệ chưng cất (distilation) cồn thông thường, cao nhất chỉ đạt được 96%, vì thế cồn sát trùng các cụ mua ở hiệu thuốc không quá 96%
3) Muốn đạt được 100%, nhà sản xuất buộc phải sử dụng phương pháp hút ẩm hoá học để nâng hàm lượng cồn từ 96% lên 100%
4) Các cụ hình dung, nếu cây xăng nhập 40 tấn xăng E10, thì lượng cồn là 4 tấn.
Trong trường hợp họ đổ 160 lít nước vào xăng A92, thì gần như nước chỉ hoà một phần khá nhỏ vào xăng, lượng còn lại sẽ nằm dưới đấy bồn, và khi nào xăng cạn, ai lỡ mua phải thì mới.... biết kết quả
Nếu họ "vô lương tâm" (mong là không thế) cho vào đó 160 lít nước (tương đương 4% lượng cồn) thì nước sẽ hoà tan hoàn toàn và ngay lập tức vào cồn 100%, hàm lượng cồn trở thành 96%. không một giọt nước nào nằm dưới đáy bể, vì nó hoà tan hoàn toàn vào cồn, và chẳng thể phát hiện được
sự gian dối của họ
Việc sử dụng xăng pha cồn chắc chắn động cơ sẽ tổn thọ
Động cơ tổn thọ bao nhiêu, ở Việt Nam lại còn tuỳ thuộc "lương tâm của chủ cây xăng"
Ở nước ngoài, phụ tùng không bị thuế 270%, nên có thể chấp nhận được , ở Việt Nam là cả một vấn đề khi phải thay thế thường xuyên
Ngày xưa, thời ông Hitler, nước Đức đã có ý tưởng sử dụng cồn làm nhiên liệu chạy xe
Nhưng vì xe chạy xăng khác với xe chạy cồn do nhiều chi tiết không bị xăng ăn mòn, nhưng lại bị cồn ăn mòn. Nên phải chế tạo riêng rẽ hai loại động cơ
Thấy quá phức tạp cho việc cung cấp nhiên liệu trong chiến tranh nên việc này phải bỏ
Mong nhà sản xuất xăng dầu phản biện thông tin của em