[Funland] Xăng dầu là hàng hóa thiết yếu

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37

vanhai0850

Xe tăng
Biển số
OF-82102
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
1,872
Động cơ
432,628 Mã lực
Thời điểm này nên giảm thuế xăng để điều chỉnh thị trường tránh lạm phát cao
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,793
Động cơ
500,065 Mã lực

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
Khi nào cụ chưa hiểu nổi lý giải "tăng thuế nội địa để chống buôn lậu đi" thì có giải thích mọt kiếp cụ cũng không thông được. Giời ạ.
cụ cứ giải thích đi, ko thì google đi :D
lấy suy nghĩ của mình áp đặt vào tranh luận thì mời cụ đừng quote e ạ, e ko cãi nhau với đầu gối :D
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,793
Động cơ
500,065 Mã lực
cụ cứ giải thích đi, ko thì google đi :D
lấy suy nghĩ của mình áp đặt vào tranh luận thì mời cụ đừng quote e ạ, e ko cãi nhau với đầu gối :D
Cụ đừng lôi giáo sư gù ra, hay mộ bài báo ra để nói. Quan trọng là kiến thức nền của cụ phải đủ thì hãy tranh luận.
Dân Cam mua xăng của Vn phải bằng tiền, tiền đó họ cũng phải từ hoạt động sản xuất thương mại mới kiếm về được, VN mua về, đánh thuế rồi bán cho Cam vẫn lãi (vừa có tiền công, tiền lãi, tiền thuế) vậy thì đương nhiên có lợi. Cán cân nhập siêu xăng với Singapo được bù lại bởi xuất siêu xăng cho Campuchia (chỉ tính riêng phần buôn bán, còn phần tiêu dùng trong nước không tính vì dù sao cũng vẫn phải sử dụng). Dòng tiền chảy từ Dân Cam - Dân VN - Công ty VN - Công ty Singapo, nhưng trong quá trình này (Dân VN + Công ty VN được lợi nhuận tự lợi thế địa lý và giá bán). Việc chống buôn lậu này lẽ ra phải là Nhà nước Cam phải làm quyết liệt mới đúng vì nó thiệt hại thuế của Nhà nước Cam.
Cụ không hiểu hoặc cố tình không hiểu thì đừng quote bài của em nữa nhé.
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
Cụ đừng lôi giáo sư gù ra, hay mộ bài báo ra để nói. Quan trọng là kiến thức nền của cụ phải đủ thì hãy tranh luận.
Dân Cam mua xăng của Vn phải bằng tiền, tiền đó họ cũng phải từ hoạt động sản xuất thương mại mới kiếm về được, VN mua về, đánh thuế rồi bán cho Cam vẫn lãi (vừa có tiền công, tiền lãi, tiền thuế) vậy thì đương nhiên có lợi. Cán cân nhập siêu xăng với Singapo được bù lại bởi xuất siêu xăng cho Campuchia (chỉ tính riêng phần buôn bán, còn phần tiêu dùng trong nước không tính vì dù sao cũng vẫn phải sử dụng). Dòng tiền chảy từ Dân Cam - Dân VN - Công ty VN - Công ty Singapo, nhưng trong quá trình này (Dân VN + Công ty VN được lợi nhuận tự lợi thế địa lý và giá bán). Việc chống buôn lậu này lẽ ra phải là Nhà nước Cam phải làm quyết liệt mới đúng vì nó thiệt hại thuế của Nhà nước Cam.
Cụ không hiểu hoặc cố tình không hiểu thì đừng quote bài của em nữa nhé.
đây ko phải là câu chuyện lãi lỗ, NN ko kinh doanh xăng, mà là câu chuyện thất thu thuế cụ ạ
đáng ra NN VN đánh thuế để giá xăng vn = giá xăng cam thì sẽ chả có chuyện xảy ra, còn nếu giá xăng vn thấp hơn cam thì cái chênh lệch đó x thuế suất chính là phần thuế bị thiệt hại, chưa kể là ngoại tệ thất thoát nếu cam nó tt cho dân buôn vn = đồng của cam hay tiền việt :D
 
Chỉnh sửa cuối:

nhanvuvan

Xe máy
Biển số
OF-732775
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
86
Động cơ
69,776 Mã lực
Vụ xuất lậu xăng sang Cam Lào là thế này. Việt Nam nhập xăng về là 15k, thuế phí được nộp vào ngân sách là 10k 1 lít. Như vậy mua xăng từ Singapore về càng nhiều thì nhà nước càng thu được nhiều thuế.
Đối với cây xăng thì bán cho người dân chẳng khác gì bán cho dân buôn sang Cam, vì cùng đơn giá 25k, bán càng nhiều càng có lợi.
Tất cả thuế phí chồng nhau thì dân Cam chịu hết, vì giá xăng của họ cao.
Như vậy bằng cách xuất lậu xăng sang Cam thì chính phủ Việt Nam vô tình “thu thuế” vào túi tiền của dân Cam.
Như vậy em ủng hộ việc lậu xăng từ Việt sang Cam ạ

Được gửi từ iPhone 8 Plus - Otofun
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,977
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Bao giờ thì đánh thuế tiêu thụ đặc biệt lên điện, nước cho công bằng nhỉ?
Nếu chỉ đánh thuế TTĐB lên xăng thì là không đầy đủ, hehe
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
Vụ xuất lậu xăng sang Cam Lào là thế này. Việt Nam nhập xăng về là 15k, thuế phí được nộp vào ngân sách là 10k 1 lít. Như vậy mua xăng từ Singapore về càng nhiều thì nhà nước càng thu được nhiều thuế.
Đối với cây xăng thì bán cho người dân chẳng khác gì bán cho dân buôn sang Cam, vì cùng đơn giá 25k, bán càng nhiều càng có lợi.
Tất cả thuế phí chồng nhau thì dân Cam chịu hết, vì giá xăng của họ cao.
Như vậy bằng cách xuất lậu xăng sang Cam thì chính phủ Việt Nam vô tình “thu thuế” vào túi tiền của dân Cam.
Như vậy em ủng hộ việc lậu xăng từ Việt sang Cam ạ

Được gửi từ iPhone 8 Plus - Otofun
vậy còn cân đối ngoại tệ thì sao cụ :D, dễ như cụ nói sao cam, lào nó ko giảm thuế mạnh hơn vn mua cho vn xài thu thuế của dân việt có phải lãi ko, dân việt đông hơn cam + lào mà :D
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,793
Động cơ
500,065 Mã lực
đây ko phải là câu chuyện lãi lỗ, NN ko kinh doanh xăng, mà là câu chuyện thất thu thuế cụ ạ
đáng ra NN VN đánh thuế để giá xăng vn = giá xăng cam thì sẽ chả có chuyện xảy ra, còn nếu giá xăng vn thấp hơn cam thì cái chênh lệch đó x thuế suất chính là phần thuế bị thiệt hại, chưa kể là ngoại tệ thất thoát nếu cam nó tt cho dân buôn vn = đồng của cam hay tiền việt :D
Tiền nào thì cũng là vật trung gian để dùng hàng hóa mà trao đổi, tiền Cam hay tiền Việt hay tiền Đô la thì bản chất nó thể hiện giá trị của hàng hóa. Dùng tiền nào cũng phải từ hàng hóa mà thành ra TIỀN. Dân Cam bán thóc lúa mới có tiền đi mua xăng, bản chất là tài nguyên Cam mất đi phần đó để đổi lấy xăng. Thương mại quốc tế thì TIỀN thật ra đó là TÀI NGUYÊN của nước đó đem đi trao đổi lấy tài nguyên của nước khác thông qua vật trung gian là TIỀN.
Nhà nước VN thu được phần thuế do bán trung gian xăng cho Cam là có lợi rồi còn gì nữa... Thất thoát gì đâu? Cụ đọc báo của "thợ viết" có trình độ kinh tế quá yếu, bị các câu từ kích thích mạnh của "thợ viết" nó sai lệch quá rồi.
 

Saltbeavn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801371
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
1,538
Động cơ
46,048 Mã lực
Nơi ở
hà nội
ồ e đọc hẳn báo an ninh cụ ạ :D
hoặc là cụ giỏi ngiệp vụ hơn cả công an :D
Riêng về nghiệp vụ chống buôn lậu tôi giỏi bằng hoặc hơn công an nhé.
Bài này từ tận năm 2006, có bài báo nào mới hơn ko cụ?
Phong cách “ biệt đội tác chiến “ toàn từ chị gg mà ra.
 

Ladagia

Xe điện
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
4,573
Động cơ
1,355,509 Mã lực
Tiền nào thì cũng là vật trung gian để dùng hàng hóa mà trao đổi, tiền Cam hay tiền Việt hay tiền Đô la thì bản chất nó thể hiện giá trị của hàng hóa. Dùng tiền nào cũng phải từ hàng hóa mà thành ra TIỀN. Dân Cam bán thóc lúa mới có tiền đi mua xăng, bản chất là tài nguyên Cam mất đi phần đó để đổi lấy xăng. Thương mại quốc tế thì TIỀN thật ra đó là TÀI NGUYÊN của nước đó đem đi trao đổi lấy tài nguyên của nước khác thông qua vật trung gian là TIỀN.
Nhà nước VN thu được phần thuế do bán trung gian xăng cho Cam là có lợi rồi còn gì nữa... Thất thoát gì đâu? Cụ đọc báo của "thợ viết" có trình độ kinh tế quá yếu, bị các câu từ kích thích mạnh của "thợ viết" nó sai lệch quá rồi.
Ko đủ sức chém vs chiên gia kinh tế thế giới đâu cụ ạ :)).
 

Chekmate

Xe điện
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
2,022
Động cơ
329,779 Mã lực
Riêng về nghiệp vụ chống buôn lậu tôi giỏi bằng hoặc hơn công an nhé.

Phong cách “ biệt đội tác chiến “ toàn từ chị gg mà ra.
Binh đoàn dùng tài liệu cách đây 16 năm ra tranh luận vấn đề buôn lậu hiện tại kể cũng ko thấy thuyết phục được tí nào. Chẳng lẽ chất lượng lực lượng tác chiến không gian mạng lại yếu kém đến thế.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,456
Động cơ
48,643 Mã lực
vậy còn cân đối ngoại tệ thì sao cụ :D, dễ như cụ nói sao cam, lào nó ko giảm thuế mạnh hơn vn mua cho vn xài thu thuế của dân việt có phải lãi ko, dân việt đông hơn cam + lào mà :D
Cụ cứ mang cán cân thương mại ra nói làm gì. Có hai hình thức buôn lậu. Buôn lậu kiểu cò con là đi sang bên rẻ mua về bán cho bên đắt( buôn kiểu này thì chính phủ bên bán rẻ không mất gì ); buôn lậu kiểu to là mua về kiểu tạm nhập/ tái xuất- làm thủ tục tái xuất xong rồi thì không xuất nữa mà bán tại nội địa luôn, kiểu này ăn mới dày- buôn kiểu này là nhà nước thất thu thuế. Khi giá xăng Việt Nam rẻ hơn các nước khác mà trong giá xăng đó nhà nước trích quỹ bù vào ( quỹ bình ổn chẳng hạn- việc trích quỹ lúc này lớn hơn việc thu quỹ) làm cho nó rẻ thì xăng đó bán lậu sang Lào hay Cam thì nhà nước bị mất khoản trích quỹ đó- nên bỏ cái quỹ bình ổn đi được rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
Tiền nào thì cũng là vật trung gian để dùng hàng hóa mà trao đổi, tiền Cam hay tiền Việt hay tiền Đô la thì bản chất nó thể hiện giá trị của hàng hóa. Dùng tiền nào cũng phải từ hàng hóa mà thành ra TIỀN. Dân Cam bán thóc lúa mới có tiền đi mua xăng, bản chất là tài nguyên Cam mất đi phần đó để đổi lấy xăng. Thương mại quốc tế thì TIỀN thật ra đó là TÀI NGUYÊN của nước đó đem đi trao đổi lấy tài nguyên của nước khác thông qua vật trung gian là TIỀN.
Nhà nước VN thu được phần thuế do bán trung gian xăng cho Cam là có lợi rồi còn gì nữa... Thất thoát gì đâu? Cụ đọc báo của "thợ viết" có trình độ kinh tế quá yếu, bị các câu từ kích thích mạnh của "thợ viết" nó sai lệch quá rồi.
ủa thế bán xăng sang cam có lợi như cụ nói sao chính phủ cam nó ko hạ thuế xuống bán cho dân việt có phải lời to ko, dân vn đông gấp chục lần dân cam mà :D, bài toán kinh tế cụ nhìn ra đc ko nhẽ chính phủ các nước họ ko nhìn ra, cứ giảm thuế xuống thấp hơn thằng hàng xóm thu thuế của nó qua buôn lậu :D
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
Binh đoàn dùng tài liệu cách đây 16 năm ra tranh luận vấn đề buôn lậu hiện tại kể cũng ko thấy thuyết phục được tí nào. Chẳng lẽ chất lượng lực lượng tác chiến không gian mạng lại yếu kém đến thế.
ít ra ng ta còn trích dẫn ra đc
còn các cụ tranh luận toàn vỗ ngực tôi giỏi hơn công an, rồi tự biên tự diễn, kẻ tung người hứng với nhau như dựng hoạt cảnh cho thiếu nhi diễn vậy :D
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,964
Động cơ
523,853 Mã lực
Ví dụ Cp cần thu 1000 tỷ, trước thu xăng 900, 100 từ các nguồn khác, giờ giảm đi cho xăng rẻ thì thu 500, vậy thiếu 400 thì họ có thể tăng thuế VAT để bù vào. Thế là cụ phải mua hàng đắt hơn rồi.
Cụ ví dụ như này sai căn bản về lý thuyết và thực tiễn rồi.


Hàng hóa thiết yếu, tăng kịch sàn
Sau nhiều lần điều chỉnh từ cuối năm 2021, giá xăng ở Việt Nam đã thiết lập kỷ lục mới khi chạm ngưỡng 30.000 đồng/lít. Điều lo sợ của người dân là các mặt hàng thiết yếu tăng giá theo giá xăng đã xảy ra và đã lập đỉnh mới.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, tại hệ thống siêu thị BigC ở Hà Nội, nhiều mặt hàng thiết yếu đều đã được điều chỉnh tăng giá.
Cụ thể, dầu ăn là mặt tăng giá cao nhất gần như gấp đôi so với trước đây khi. Trước đây, can dầu ăn Meizan Gold 2 lít có giá 62 nghìn đồng, giờ tăng đến 102 nghìn đồng. Dầu ăn Neptune Light chai 1 lít ghi nhận mức tăng 5.000 đồng lên 65.000 đồng. Trong khi đó, giá mì tôm Hảo Hảo cũng đã tăng lên 4.500 đồng/gói so với giá 3.500 đồng/trước đây.

Một số loại sữa tươi uống như TH True Milk, Vinamilk cũng đã được điều chỉnh tăng giá từ 40.000 - 70.000 đồng/thùng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chekmate

Xe điện
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
2,022
Động cơ
329,779 Mã lực
ít ra ng ta còn trích dẫn ra đc
còn các cụ tranh luận toàn vỗ ngực tôi giỏi hơn công an, rồi tự biên tự diễn, kẻ tung người hứng với nhau như dựng hoạt cảnh cho thiếu nhi diễn vậy :D
Hiện mỗi lít xăng RON95 là 29.820 đồng, tương đương 1,297 USD. Theo số liệu của Gas Petrol Price, mức bình quân của các nước là 1,29 USD một lít. Như vậy, giá xăng hiện tại của Việt Nam nhỉnh hơn một chút so với mức này.

Nhưng nếu so với các nước trong khu vực, mỗi lít xăng Việt Nam hiện cao hơn Campuchia (1,157 USD, tương đương 26.600 đồng); Malaysia (0,491 USD tức 11.300 đồng); Indonesia (0,895 USD, tức 20.560 đồng); Phillipines (1,261 USD, tương đương 28.978 đồng).

 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,443
Động cơ
166,338 Mã lực
Em có 2 chữ thôi: hút máu.

Hàng xa xỉ hay độc hại áp thuế đã đành để ng dân ko dùng nhiều nhưng hàng mà ai cũng phải dùng mà vẫn áp thuế như vậy thì chỉ có hút máu thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top