ồ e đọc hẳn báo an ninh cụ ạ21fo có biết hình thức tuồn xăng sang bán bên lào cam thế nào ko? Hay chỉ ngồi đọc báo “ kinh tế “ rồi nói. Có hiểu thế nào thì gọi là “ buôn lậu “ ko?
ồ e đọc hẳn báo an ninh cụ ạ21fo có biết hình thức tuồn xăng sang bán bên lào cam thế nào ko? Hay chỉ ngồi đọc báo “ kinh tế “ rồi nói. Có hiểu thế nào thì gọi là “ buôn lậu “ ko?
Khi nào cụ chưa hiểu nổi lý giải "tăng thuế nội địa để chống buôn lậu đi" thì có giải thích mọt kiếp cụ cũng không thông được. Giời ạ.
cụ cứ giải thích đi, ko thì google điKhi nào cụ chưa hiểu nổi lý giải "tăng thuế nội địa để chống buôn lậu đi" thì có giải thích mọt kiếp cụ cũng không thông được. Giời ạ.
Cụ đừng lôi giáo sư gù ra, hay mộ bài báo ra để nói. Quan trọng là kiến thức nền của cụ phải đủ thì hãy tranh luận.cụ cứ giải thích đi, ko thì google đi
lấy suy nghĩ của mình áp đặt vào tranh luận thì mời cụ đừng quote e ạ, e ko cãi nhau với đầu gối
đây ko phải là câu chuyện lãi lỗ, NN ko kinh doanh xăng, mà là câu chuyện thất thu thuế cụ ạCụ đừng lôi giáo sư gù ra, hay mộ bài báo ra để nói. Quan trọng là kiến thức nền của cụ phải đủ thì hãy tranh luận.
Dân Cam mua xăng của Vn phải bằng tiền, tiền đó họ cũng phải từ hoạt động sản xuất thương mại mới kiếm về được, VN mua về, đánh thuế rồi bán cho Cam vẫn lãi (vừa có tiền công, tiền lãi, tiền thuế) vậy thì đương nhiên có lợi. Cán cân nhập siêu xăng với Singapo được bù lại bởi xuất siêu xăng cho Campuchia (chỉ tính riêng phần buôn bán, còn phần tiêu dùng trong nước không tính vì dù sao cũng vẫn phải sử dụng). Dòng tiền chảy từ Dân Cam - Dân VN - Công ty VN - Công ty Singapo, nhưng trong quá trình này (Dân VN + Công ty VN được lợi nhuận tự lợi thế địa lý và giá bán). Việc chống buôn lậu này lẽ ra phải là Nhà nước Cam phải làm quyết liệt mới đúng vì nó thiệt hại thuế của Nhà nước Cam.
Cụ không hiểu hoặc cố tình không hiểu thì đừng quote bài của em nữa nhé.
vậy còn cân đối ngoại tệ thì sao cụ , dễ như cụ nói sao cam, lào nó ko giảm thuế mạnh hơn vn mua cho vn xài thu thuế của dân việt có phải lãi ko, dân việt đông hơn cam + lào màVụ xuất lậu xăng sang Cam Lào là thế này. Việt Nam nhập xăng về là 15k, thuế phí được nộp vào ngân sách là 10k 1 lít. Như vậy mua xăng từ Singapore về càng nhiều thì nhà nước càng thu được nhiều thuế.
Đối với cây xăng thì bán cho người dân chẳng khác gì bán cho dân buôn sang Cam, vì cùng đơn giá 25k, bán càng nhiều càng có lợi.
Tất cả thuế phí chồng nhau thì dân Cam chịu hết, vì giá xăng của họ cao.
Như vậy bằng cách xuất lậu xăng sang Cam thì chính phủ Việt Nam vô tình “thu thuế” vào túi tiền của dân Cam.
Như vậy em ủng hộ việc lậu xăng từ Việt sang Cam ạ
Được gửi từ iPhone 8 Plus - Otofun
Bài này từ tận năm 2006, có bài báo nào mới hơn ko cụ?ồ e đọc hẳn báo an ninh cụ ạ
hoặc là cụ giỏi ngiệp vụ hơn cả công an
Tiền nào thì cũng là vật trung gian để dùng hàng hóa mà trao đổi, tiền Cam hay tiền Việt hay tiền Đô la thì bản chất nó thể hiện giá trị của hàng hóa. Dùng tiền nào cũng phải từ hàng hóa mà thành ra TIỀN. Dân Cam bán thóc lúa mới có tiền đi mua xăng, bản chất là tài nguyên Cam mất đi phần đó để đổi lấy xăng. Thương mại quốc tế thì TIỀN thật ra đó là TÀI NGUYÊN của nước đó đem đi trao đổi lấy tài nguyên của nước khác thông qua vật trung gian là TIỀN.đây ko phải là câu chuyện lãi lỗ, NN ko kinh doanh xăng, mà là câu chuyện thất thu thuế cụ ạ
đáng ra NN VN đánh thuế để giá xăng vn = giá xăng cam thì sẽ chả có chuyện xảy ra, còn nếu giá xăng vn thấp hơn cam thì cái chênh lệch đó x thuế suất chính là phần thuế bị thiệt hại, chưa kể là ngoại tệ thất thoát nếu cam nó tt cho dân buôn vn = đồng của cam hay tiền việt
Riêng về nghiệp vụ chống buôn lậu tôi giỏi bằng hoặc hơn công an nhé.ồ e đọc hẳn báo an ninh cụ ạ
hoặc là cụ giỏi ngiệp vụ hơn cả công an
Phong cách “ biệt đội tác chiến “ toàn từ chị gg mà ra.Bài này từ tận năm 2006, có bài báo nào mới hơn ko cụ?
Ko đủ sức chém vs chiên gia kinh tế thế giới đâu cụ ạ .Tiền nào thì cũng là vật trung gian để dùng hàng hóa mà trao đổi, tiền Cam hay tiền Việt hay tiền Đô la thì bản chất nó thể hiện giá trị của hàng hóa. Dùng tiền nào cũng phải từ hàng hóa mà thành ra TIỀN. Dân Cam bán thóc lúa mới có tiền đi mua xăng, bản chất là tài nguyên Cam mất đi phần đó để đổi lấy xăng. Thương mại quốc tế thì TIỀN thật ra đó là TÀI NGUYÊN của nước đó đem đi trao đổi lấy tài nguyên của nước khác thông qua vật trung gian là TIỀN.
Nhà nước VN thu được phần thuế do bán trung gian xăng cho Cam là có lợi rồi còn gì nữa... Thất thoát gì đâu? Cụ đọc báo của "thợ viết" có trình độ kinh tế quá yếu, bị các câu từ kích thích mạnh của "thợ viết" nó sai lệch quá rồi.
Binh đoàn dùng tài liệu cách đây 16 năm ra tranh luận vấn đề buôn lậu hiện tại kể cũng ko thấy thuyết phục được tí nào. Chẳng lẽ chất lượng lực lượng tác chiến không gian mạng lại yếu kém đến thế.Riêng về nghiệp vụ chống buôn lậu tôi giỏi bằng hoặc hơn công an nhé.
Phong cách “ biệt đội tác chiến “ toàn từ chị gg mà ra.
Cụ cứ mang cán cân thương mại ra nói làm gì. Có hai hình thức buôn lậu. Buôn lậu kiểu cò con là đi sang bên rẻ mua về bán cho bên đắt( buôn kiểu này thì chính phủ bên bán rẻ không mất gì ); buôn lậu kiểu to là mua về kiểu tạm nhập/ tái xuất- làm thủ tục tái xuất xong rồi thì không xuất nữa mà bán tại nội địa luôn, kiểu này ăn mới dày- buôn kiểu này là nhà nước thất thu thuế. Khi giá xăng Việt Nam rẻ hơn các nước khác mà trong giá xăng đó nhà nước trích quỹ bù vào ( quỹ bình ổn chẳng hạn- việc trích quỹ lúc này lớn hơn việc thu quỹ) làm cho nó rẻ thì xăng đó bán lậu sang Lào hay Cam thì nhà nước bị mất khoản trích quỹ đó- nên bỏ cái quỹ bình ổn đi được rồi.vậy còn cân đối ngoại tệ thì sao cụ , dễ như cụ nói sao cam, lào nó ko giảm thuế mạnh hơn vn mua cho vn xài thu thuế của dân việt có phải lãi ko, dân việt đông hơn cam + lào mà
ủa thế bán xăng sang cam có lợi như cụ nói sao chính phủ cam nó ko hạ thuế xuống bán cho dân việt có phải lời to ko, dân vn đông gấp chục lần dân cam mà , bài toán kinh tế cụ nhìn ra đc ko nhẽ chính phủ các nước họ ko nhìn ra, cứ giảm thuế xuống thấp hơn thằng hàng xóm thu thuế của nó qua buôn lậuTiền nào thì cũng là vật trung gian để dùng hàng hóa mà trao đổi, tiền Cam hay tiền Việt hay tiền Đô la thì bản chất nó thể hiện giá trị của hàng hóa. Dùng tiền nào cũng phải từ hàng hóa mà thành ra TIỀN. Dân Cam bán thóc lúa mới có tiền đi mua xăng, bản chất là tài nguyên Cam mất đi phần đó để đổi lấy xăng. Thương mại quốc tế thì TIỀN thật ra đó là TÀI NGUYÊN của nước đó đem đi trao đổi lấy tài nguyên của nước khác thông qua vật trung gian là TIỀN.
Nhà nước VN thu được phần thuế do bán trung gian xăng cho Cam là có lợi rồi còn gì nữa... Thất thoát gì đâu? Cụ đọc báo của "thợ viết" có trình độ kinh tế quá yếu, bị các câu từ kích thích mạnh của "thợ viết" nó sai lệch quá rồi.
Binh đoàn dùng tài liệu cách đây 16 năm ra tranh luận vấn đề buôn lậu hiện tại kể cũng ko thấy thuyết phục được tí nào. Chẳng lẽ chất lượng lực lượng tác chiến không gian mạng lại yếu kém đến thế.
Cụ ví dụ như này sai căn bản về lý thuyết và thực tiễn rồi.Ví dụ Cp cần thu 1000 tỷ, trước thu xăng 900, 100 từ các nguồn khác, giờ giảm đi cho xăng rẻ thì thu 500, vậy thiếu 400 thì họ có thể tăng thuế VAT để bù vào. Thế là cụ phải mua hàng đắt hơn rồi.
Hiện mỗi lít xăng RON95 là 29.820 đồng, tương đương 1,297 USD. Theo số liệu của Gas Petrol Price, mức bình quân của các nước là 1,29 USD một lít. Như vậy, giá xăng hiện tại của Việt Nam nhỉnh hơn một chút so với mức này.ít ra ng ta còn trích dẫn ra đcKiểm soát chặt chẽ giá các mặt hàng thiết yếu; không để xăng dầu thẩm lậu qua biên giới
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành, địa phương căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, diễn biến thực tế và pháp luật về giá để có các biện pháp điều hành giá khả thi, hiệu quả. Tinh thần là phải kiểm soát chặt chẽ giá các mặt hàng thiết yếu. Không để xăng dầu thẩm lậu qua biên giới.baotainguyenmoitruong.vn
còn các cụ tranh luận toàn vỗ ngực tôi giỏi hơn công an, rồi tự biên tự diễn, kẻ tung người hứng với nhau như dựng hoạt cảnh cho thiếu nhi diễn vậy