- Biển số
- OF-787442
- Ngày cấp bằng
- 14/8/21
- Số km
- 372
- Động cơ
- 30,430 Mã lực
- Tuổi
- 35
Em gửi các bác bài viết về cơ cấu giá xăng dầu nhé:
Tác giả nhầm giá mua của Nghi Sơn rồi cụ ạ. Em vừa trích link của Vietnamnet, giá mua của Nghi sơn cố định 7%. Thêm nữa tác gải chỉ nêu biểu thuế, nhưng không nêu ra được công thức tính giá bán lẻ xăng dầu. Nó đúng là thuế chồng thuế.Em gửi các bác bài viết về cơ cấu giá xăng dầu nhé:
Sai rồi bác ạ. Giá mua của Nghi Sơn em đảm bảo là ko có khoản cố định 7%. Giá mua của NMLD trong nước luôn tính bằng mức thuế ưu đãi thấp nhất, với xăng là 8% còn dầu DO là 0%. Tức là tính riêng giá bán + thuế nhập khẩu thì giá mua của Nghi Sơn là 108% đối với xăng, 100% đối với DO. Còn full giá thì như bài kia em đăng.Tác giả nhầm giá mua của Nghi Sơn rồi cụ ạ. Em vừa trích link của Vietnamnet, giá mua của Nghi sơn cố định 7%. Thêm nữa tác gải chỉ nêu biểu thuế, nhưng không nêu ra được công thức tính giá bán lẻ xăng dầu. Nó đúng là thuế chồng thuế.
Cụ đừng lôi giáo sư gù ra, hay mộ bài báo ra để nói. Quan trọng là kiến thức nền của cụ phải đủ thì hãy tranh luận.
Dân Cam mua xăng của Vn phải bằng tiền, tiền đó họ cũng phải từ hoạt động sản xuất thương mại mới kiếm về được, VN mua về, đánh thuế rồi bán cho Cam vẫn lãi (vừa có tiền công, tiền lãi, tiền thuế) vậy thì đương nhiên có lợi. Cán cân nhập siêu xăng với Singapo được bù lại bởi xuất siêu xăng cho Campuchia (chỉ tính riêng phần buôn bán, còn phần tiêu dùng trong nước không tính vì dù sao cũng vẫn phải sử dụng). Dòng tiền chảy từ Dân Cam - Dân VN - Công ty VN - Công ty Singapo, nhưng trong quá trình này (Dân VN + Công ty VN được lợi nhuận tự lợi thế địa lý và giá bán). Việc chống buôn lậu này lẽ ra phải là Nhà nước Cam phải làm quyết liệt mới đúng vì nó thiệt hại thuế của Nhà nước Cam.
Cụ không hiểu hoặc cố tình không hiểu thì đừng quote bài của em nữa nhé.
E đồng quan điểm với hai cụ trênVụ xuất lậu xăng sang Cam Lào là thế này. Việt Nam nhập xăng về là 15k, thuế phí được nộp vào ngân sách là 10k 1 lít. Như vậy mua xăng từ Singapore về càng nhiều thì nhà nước càng thu được nhiều thuế.
Đối với cây xăng thì bán cho người dân chẳng khác gì bán cho dân buôn sang Cam, vì cùng đơn giá 25k, bán càng nhiều càng có lợi.
Tất cả thuế phí chồng nhau thì dân Cam chịu hết, vì giá xăng của họ cao.
Như vậy bằng cách xuất lậu xăng sang Cam thì chính phủ Việt Nam vô tình “thu thuế” vào túi tiền của dân Cam.
Như vậy em ủng hộ việc lậu xăng từ Việt sang Cam ạ
Được gửi từ iPhone 8 Plus - Otofun
đây ko phải là câu chuyện lãi lỗ, NN ko kinh doanh xăng, mà là câu chuyện thất thu thuế cụ ạ
đáng ra NN VN đánh thuế để giá xăng vn = giá xăng cam thì sẽ chả có chuyện xảy ra, còn nếu giá xăng vn thấp hơn cam thì cái chênh lệch đó x thuế suất chính là phần thuế bị thiệt hại, chưa kể là ngoại tệ thất thoát nếu cam nó tt cho dân buôn vn = đồng của cam hay tiền việt
Cụ chính là tác giả hay sao mà giãy nảy lên vậy?.mời cụ search lại tất cả các bài viết của em trong thớt này mà tìm công thức tính thuế.Sai rồi bác ạ. Giá mua của Nghi Sơn em đảm bảo là ko có khoản cố định 7%. Giá mua của NMLD trong nước luôn tính bằng mức thuế ưu đãi thấp nhất, với xăng là 8% còn dầu DO là 0%. Tức là tính riêng giá bán + thuế nhập khẩu thì giá mua của Nghi Sơn là 108% đối với xăng, 100% đối với DO. Còn full giá thì như bài kia em đăng.
Mức 7% kia là khoản PVN thay mặt nhà nước hoàn lại cho Nghi Sơn theo kỳ cố định, ko tính vào giá. Nghi Sơn có thể trừ trước vào giá bán để tăng cạnh tranh, thì lúc đó giá bán + thuế nhập khẩu sẽ là 108%-7%=101% cho xăng, 100%-7%=93% cho DO.
Bản chất là nhà báo ko hiểu khoản 3-5-7 nên viết bậy đấy bác ạ.
Giá bán lẻ xăng dầu được tính bằng giá trung bình xăng dầu cộng thuế phí, trích/chi quỹ bình ổn, lợi nhuận và chi phí định mức và có sự điều chỉnh của Bộ. Bác thứ đi tìm hết các bài báo chỉ trích thuế xăng dầu xem có sai chữ nào ko?
Bài kia trích hết các loại thuế liên quan đến xăng dầu ra mà bác lại bảo ko nêu ra đc công thức rồi lại thuế chồng thuế -> em ko biết là bác có hiểu đúng thuế gì áp lên xăng dầu ko hay bưng mắt bịt tai để được chửi chứ bản thân bác cũng ko biết thuế gì là thuế gì hết?!
Em kiểm rồi bác, làm gì có nhỉ? Nếu em bỏ sót thì bác trích ra cho em xem là công thức tính thuế như thế nào? Dựa trên căn cứ nào?Cụ chính là tác giả hay sao mà giãy nảy lên vậy?.mời cụ search lại tất cả các bài viết của em trong thớt này mà tìm côn thức tính thuế.
Nếu cụ lười thì google NĐ 95/2021, cụ sẽ hiểu được cách tính.Em kiểm rồi bác, làm gì có nhỉ? Nếu em bỏ sót thì bác trích ra cho em xem là công thức tính thuế như thế nào? Dựa trên căn cứ nào?
Nghị định đó khẳng định bài của em đúng bác ạ.Nếu cụ lười thì google NĐ 95/2021, cụ sẽ hiểu được cách tính.
Ông ý đòi giá xăng tương ứng thu nhập là đủ hiểu nhận thức đến đâu rùi, cụ đừng mất time giải thíchNghị định đó khẳng định bài của em đúng bác ạ.
Nhìn đoạn này là em biết bác ko biết tí gì về giá xăng dầu rồi.Và e mời cụ chỉ ra trong mức giá xăng hiện tại là 30k,dầu DO là 25 K, thì số tuyệt đối thuế phí trên 1 lít xăng, dầu D/O là bao nhiêu. Để xem noe vó đúng với khoảng ~ 40% giá bán lẻ không.
Hehe em cũng nhìn ra là bác ấy chả hiểu gì về kinh tế và xăng dầu nói chung mà.Ông ý đòi giá xăng tương ứng thu nhập là đủ hiểu nhận thức đến đâu rùi, cụ đừng mất time giải thích
Cụ dốt nhỉ, em bảo là cụ tính xem trong cái mức giá xăng và dầu DO hiện giờ, thì thuế phí là bao nhiêu tiền ( số tuyệt đối) rồi so xem có phải nó chiến khoảng 40% giá bán không. Không biết công thức tính, ngưòi chỉ ra cho xem, mag còn ra vẻ ta đây hiểu biết. Chắc cụ chưa học môn thống kê xác suất bao giờ rồi.Nhìn đoạn này là em biết bác ko biết tí gì về giá xăng dầu rồi.
Giá xăng dầu nhập về cảng là lấy giá trung binh giá xăng/dầu thả nổi trong x ngày (tùy theo Hợp đồng) + chi phí bảo hiểm, vận chuyển +/- premium (tùy theo Hợp đồng).
Giá nhập khẩu = giá mua + premium. 2 yếu tố đều biến thiên tùy theo từng trường hợp mua bán. Bên cạnh đó, trừ khoản thuế BVMT là mức cố định, còn các thuế phí khác đều là dựa trên số phần trăm trên giá nhập khẩu. Vậy đào đâu ra số tuyệt đối cho bác được?
Bác đưa ra cái Nghị định thì chịu khó đọc lại Điều 38 xem các loại thuế đc liệt kê ra có khác cái gì bài em đưa ko?
Hehe em cũng nhìn ra là bác ấy chả hiểu gì về kinh tế và xăng dầu nói chung mà.
Muốn giảm giá xăng dầu cho thật rẻ thì phải có 1 khoản chi phí khổng lồ khác bù vào. Mà em bói cả VN thì chả có cái nào khoản nào làm đc điều đó cả.
Hehe, em nghĩ bác nên học lại định nghĩa xác suất thống kê đi thì hơn. Bác đừng cứ nhìn thấy cái biểu tượng "%" rồi hoắng lên như thế. Cái món tính giá này thì liên quan gì đến mấy cái hàm tỉ lệ phân phối hở bác?Cụ dốt nhỉ, em bảo là cụ tính xem trong cái mức giá xăng và dầu DO hiện giờ, thì thuế phí là bao nhiêu tiền ( số tuyệt đối) rồi so xem có phải nó chiến khoảng 40% giá bán không. Không biết công thức tính, ngưòi chỉ ra cho xem, mag còn ra vẻ ta đây hiểu biết. Chắc cụ chưa học môn thống kê xác suất bao giờ rồi.
Càng viết càng lòi cái bao biện và thiếu hiểu biết. Thuế BVMT cho dù là cố định thì nó cũng chiếm tỷ lệ % nhất định trên giá bán lẻ xăng dầu.Hehe, em nghĩ bác nên học lại định nghĩa xác suất thống kê đi thì hơn. Bác đừng cứ nhìn thấy cái biểu tượng "%" rồi hoắng lên như thế. Cái món tính giá này thì liên quan gì đến mấy cái hàm tỉ lệ phân phối hở bác?
Em lại thưa với bác 1 câu nữa là: vì thuế BVMT nó có định nên tỷ lệ thuế trong giá xăng dầu nó ko cố định bác ạ. Cho nên bác cứ ép nó gần mức 40% thì rất là dở người.
Phần thuế phí đấy nó phải tính dựa trên giá nhập tại cảng, hoặc giá xuất tại cửa nhà máy, chứ ko phải tính ngược trên giá xăng bán lẻ hiện hành. Bác mở công văn lúc 15h00 ngày 11/3/2022 của Bộ Công Thương lên để xem kỹ xem giá xăng dầu được quy định như thế nào.
Hehe, bác cho em hỏi các "sắc thuế khác" là sắc thuế gì ngoài những sắc thuế trong bài em đưa ra ko? Từ lúc bác tiếp em, bác cứ "thuế chồng thuế" nhưng rốt cuộc em chả thấy bác chỉ ra đc thuế nào ra thuế nào. Riêng bài kia đều có số thông tư, nghị định để bác tra cứu.Càng viết càng lòi cái bao biện và thiếu hiểu biết. Thuế BVMT cho dù là cố định thì nó cũng chiếm tỷ lệ % nhất định trên giá bán lẻ xăng dầu.
Người ta tính tỷ lệ phần trăm của các loại thuế phí trên một lít xăng dầu để làm phép so sánh. Các loại thuế phí ( trừ thuế BVMT là mức cố định ) tỷ lệ thuận với giá nhập khẩu, nên giá xăng dầu bán lẻ càng cao, thì người dân và doanh nghiệp phải còng lưng nộp càng nhiều thuế, trong khi tình hình sản xuất kinh doanh vẫn chưa hồi phục.
Đã hiểu vì sao mà người ta kiến nghị giảm các sắc thuế khác đánh trên giá bán xăng dầu chưa?
làm xăng dầu thì càng phải chửi mạnh cụ ạE đồng quan điểm với hai cụ trên
Còn cụ dưới chắc làm bên ngành xăng dầu
Giá bán lẻ mình điều chỉnh 10 ngày 1 lần, nhưng dựa theo giá trung bình 10 ngày trước đó. Nên giá giai đoạn 11-18/3 nó giảm nhưng sau đó lại tăng, thì bên bán lẻ xăng dầu cũng vỡ mồm thiệt.làm xăng dầu thì càng phải chửi mạnh cụ ạ
giá thế giới thì biến động từng ngày còn trong nước thì 10-15 ngày mới điều chỉnh 1 lần
lỡ ko may e nhập lô hàng giá cao rồi về bị 2 bộ giảm giá thì e lãnh đủ
thuế phí ko đc nợ 1 xu