[Funland] Xăng dầu là hàng hóa thiết yếu

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
Giá bán lẻ mình điều chỉnh 10 ngày 1 lần, nhưng dựa theo giá trung bình 10 ngày trước đó. Nên giá giai đoạn 11-18/3 nó giảm nhưng sau đó lại tăng, thì bên bán lẻ xăng dầu cũng vỡ mồm thiệt.
nhưng cũng phải nói là NN cần có công cụ điều tiết giá xăng dầu hợp lý hơn, để kiềm chế lạm phát
như hiện tại giá xăng dầu điều chỉnh 10 ngày 1 lần, nhưng để giảm thuế bảo vệ môi trường phải thủ tướng chỉ đạo xong bộ đề xuất rồi mới trình ủy ban thường vụ đổi luật....rất lâu mới có thể giảm đc giá xăng trong các giai đoạn thị trường biến động mạnh
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
nhưng cũng phải nói là NN cần có công cụ điều tiết giá xăng dầu hợp lý hơn, để kiềm chế lạm phát
như hiện tại giá xăng dầu điều chỉnh 10 ngày 1 lần, nhưng để giảm thuế bảo vệ môi trường phải thủ tướng chỉ đạo xong bộ đề xuất rồi mới trình ủy ban thường vụ đổi luật....rất lâu mới có thể giảm đc giá xăng trong các giai đoạn thị trường biến động mạnh
Cũng khó bác ạ. Giai đoạn vừa rồi bản thân cp cũng thâm hụt nhiều khi đối phó covid. Giờ vào giai đoạn hồi phục thì xăng tăng chóng mặt do chiến tranh, rủi ro siêu lạm phát.

Giảm thuế thì sẽ thất thu, các cụ phải "đếm cua trong lỗ" sẽ thất thu bao nhiêu và mảng nào phải chịu thiệt. Việc giảm thuế BVMT vừa rồi em thấy cũng khá là nhanh so với tốc độ thực thi bình thường của cp rồi.

Trc em cũng từng nghĩ đến việc đặt ra các kịch bản tự động kích hoạt khi giá xăng dầu rơi vào các vùng nào. Ví dụ như dầu bắn lên trên vùng 100 usd/bbl thì giảm bn % thuế, dầu lên trên vùng 120 usd/bbl thì giảm bn % thuế. Tuy nhiên các yếu tố ngoại vi tác động đến cũng nhiều, nên có vẻ cũng khó thiết kế ra kịch bản đầy đủ đc.

Ví dụ như giá xăng tăng do tăng trưởng nóng, lạm phát nóng thì nó đã là 1 nhẽ vì trc đó đã thu 1 mớ để có thể đem ra điều tiết lại rồi. Nhưng đằng này là lạm phát xảy ra khi kinh tế suy yếu thì việc giải quyết thâm hụt lại khó khăn.
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,424
Động cơ
496,606 Mã lực
Theo các cụ thì hôm nay giá sẽ giảm hay tăng ạ?
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
Cũng khó bác ạ. Giai đoạn vừa rồi bản thân cp cũng thâm hụt nhiều khi đối phó covid. Giờ vào giai đoạn hồi phục thì xăng tăng chóng mặt do chiến tranh, rủi ro siêu lạm phát.

Giảm thuế thì sẽ thất thu, các cụ phải "đếm cua trong lỗ" sẽ thất thu bao nhiêu và mảng nào phải chịu thiệt. Việc giảm thuế BVMT vừa rồi em thấy cũng khá là nhanh so với tốc độ thực thi bình thường của cp rồi.

Trc em cũng từng nghĩ đến việc đặt ra các kịch bản tự động kích hoạt khi giá xăng dầu rơi vào các vùng nào. Ví dụ như dầu bắn lên trên vùng 100 usd/bbl thì giảm bn % thuế, dầu lên trên vùng 120 usd/bbl thì giảm bn % thuế. Tuy nhiên các yếu tố ngoại vi tác động đến cũng nhiều, nên có vẻ cũng khó thiết kế ra kịch bản đầy đủ đc.

Ví dụ như giá xăng tăng do tăng trưởng nóng, lạm phát nóng thì nó đã là 1 nhẽ vì trc đó đã thu 1 mớ để có thể đem ra điều tiết lại rồi. Nhưng đằng này là lạm phát xảy ra khi kinh tế suy yếu thì việc giải quyết thâm hụt lại khó khăn.
nhưng thả nổi giá xăng thì lạm phát sẽ ko kìm cương đc, lúc đó lại phải nâng lãi suất để hút tiền về, làm khó chính các dn đang muốn mở rộng đầu tư, qua đó cũng chính là bóp túi tiền của NN lại khi dn co hẹp thì thuế thu đc lại ít đi :D
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
nhưng thả nổi giá xăng thì lạm phát sẽ ko kìm cương đc, lúc đó lại phải nâng lãi suất để hút tiền về, làm khó chính các dn đang muốn mở rộng đầu tư, qua đó cũng chính là bóp túi tiền của NN lại khi dn co hẹp thì thuế thu đc lại ít đi :D
Ý của em ko phải là thả nổi giá xăng bác ạ. Mà là giảm % thuế dựa trên biên độ tăng của xăng dầu để giảm áp lực chi phí nhiên liệu vận tải lên người dân và doanh nghiệp.

Cơ mà nếu phải em, có điều tiết hay ko cũng bị chửi, thì em cho cả nc nhảy múa với giá xăng thế giới luôn cho biết cảm giác canh đổ xăng theo giờ là thế nào (bởi vậy nên em mãi là anh thợ cạo bàn giấy hehe).
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Ý của em ko phải là thả nổi giá xăng bác ạ. Mà là giảm % thuế dựa trên biên độ tăng của xăng dầu để giảm áp lực chi phí nhiên liệu vận tải lên người dân và doanh nghiệp.

Cơ mà nếu phải em, có điều tiết hay ko cũng bị chửi, thì em cho cả nc nhảy múa với giá xăng thế giới luôn cho biết cảm giác canh đổ xăng theo giờ là thế nào (bởi vậy nên em mãi là anh thợ cạo bàn giấy hehe).
Vẫn áp thuế % nhưng nên có trần. Chứ giờ nhập 10k 1 lít với lúc giá nhập tăng x3 vẫn từng đấy % thì sợ quá. Nên lấy dầu ở mức 75 80usd/ thùng làm thuế trần.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,362
Động cơ
396,565 Mã lực
Giảm sâu rồi.
Khú khú
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Bản chất thì ít người hiểu, nhưng nhìn qua những con số thấy cũng choáng luôn:
- Tiêu thụ hàng năm ở VN là khoảng 20 triệu tấn xăng dầu; ghi là số là 20.000.000 tấn (nguồn tại đây); tương đương với gần 27.400.000.000 lít xăng dầu
- Các loại thuế cho 1 lít xăng chiếm khoảng 38% giá bán (nguồn tại đây); tức là nếu 1 lít xăng dầu bán ra với giá 29.000 đ thì ngân sách thu qua thuế sẽ là 11.020 đồng

Như vậy có thể thấy, 1 năm tiêu thụ khoảng 20 triệu tấn thì ngân sách sẽ thu được khoảng hơn 300 ngàn tỉ đồng (300.000.000.000.000 đồng). Với một ngân sách của năm 2021 là khoảng 1,6 triệu tỉ đồng (1.600.000.000.000.000 đồng) thì thu từ xăng dầu sẽ chiếm khoảng gần 20% tổng thu ngân sách. Con số khủng như vậy, thì sao ai muốn giảm thuế chứ
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,107
Động cơ
40,882 Mã lực
Cũng khó bác ạ. Giai đoạn vừa rồi bản thân cp cũng thâm hụt nhiều khi đối phó covid. Giờ vào giai đoạn hồi phục thì xăng tăng chóng mặt do chiến tranh, rủi ro siêu lạm phát.

Giảm thuế thì sẽ thất thu, các cụ phải "đếm cua trong lỗ" sẽ thất thu bao nhiêu và mảng nào phải chịu thiệt. Việc giảm thuế BVMT vừa rồi em thấy cũng khá là nhanh so với tốc độ thực thi bình thường của cp rồi.

Trc em cũng từng nghĩ đến việc đặt ra các kịch bản tự động kích hoạt khi giá xăng dầu rơi vào các vùng nào. Ví dụ như dầu bắn lên trên vùng 100 usd/bbl thì giảm bn % thuế, dầu lên trên vùng 120 usd/bbl thì giảm bn % thuế. Tuy nhiên các yếu tố ngoại vi tác động đến cũng nhiều, nên có vẻ cũng khó thiết kế ra kịch bản đầy đủ đc.

Ví dụ như giá xăng tăng do tăng trưởng nóng, lạm phát nóng thì nó đã là 1 nhẽ vì trc đó đã thu 1 mớ để có thể đem ra điều tiết lại rồi. Nhưng đằng này là lạm phát xảy ra khi kinh tế suy yếu thì việc giải quyết thâm hụt lại khó khăn.
Vậy thà công bố minh bạch ra cụ ạ, chứ cứ ù ù cạc cạc lắm
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,351
Động cơ
364,582 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Xăng dầu bản chất là hàng hóa thiết yếu vì ai cũng phải dùng, nó là hàng hóa thiết yếu để phục vụ phát triển kinh tế nhưng trên thiên đường một số thằng đầu óc quái dị nó nghĩ ra xăng, dầu là hàng hóa đặc biệt và đánh thuế tiêu thụ đặc biệt,
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Xăng dầu bản chất là hàng hóa thiết yếu vì ai cũng phải dùng, nó là hàng hóa thiết yếu để phục vụ phát triển kinh tế nhưng trên thiên đường một số thằng đầu óc quái dị nó nghĩ ra xăng, dầu là hàng hóa đặc biệt và đánh thuế tiêu thụ đặc biệt,
Có mỗi xăng bị đánh thuế ttđb thôi bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top