[Funland] Xăng bốc đầu kỷ lục, đã cụ nào bán xe chưa.

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
He he ...cụ bây giờ đại diện cho cả cộng đồng cơ đấy
Lý luận cứ gọi là sắc bén như dao cạo luôn...kkk. Cùng chém gió + đoán mò nên độ cùn như nhau thôi cụ nhé
Cùn nhất là kiểu tính chi phí Điện cứ phải gắn bằng được với xe Dịch vụ cơ , sao không tính với xe Gia đình xem rẻ hơn được bao nhiêu ? trong khi rõ ràng là con E34 chưa đáp ứng được nhu cầu chạy Dịch vụ
Hài nhất là còn bi ba bi bô : chạy cái xe Dịch vụ phải biết tính toán thời gian , quãng đường , rồi còn 150km thì chỉ nhận cuốc 100km thôi ...bla bla . Kkk...xin thưa là nếu xe Gia đình thì mới tính được cụ nhé , còn xe Dịch vụ thì có mà tính = niềm tin ấy . Nhu cầu của khách vô cùng lắm tính sao được ...
Chốt : tiêu thụ Điện thì so với xe Dịch vụ , nhưng lại không chạy đúng nghĩa Dich vụ được , vì phải tính toán thời gian + quãng đường như xe Gia đình . Vậy cho hỏi giữa 2 ta , ai mới tính kiểu lươn đây cụ ?kkk
Ông đi quote 1 cái còm về xe Fadil chạy dịch vụ đổi sang VFe34 rồi lại quote còm của tôi thì tôi mới giải thích cho ông là ông đang hiểu sai cách tính chi phí cho xe điện như thế nào. Chạy dịch vụ hay chạy gia đình thì cự ly di chuyển trong tháng quyết định tiết kiệm nhiều hay ít. 1000km thì chỉ ít hơn 500k thôi nhưng 2000, 3000, 5000... càng tăng lại càng tiết kiệm đấy là điều rõ ràng.
Chạy dịch vụ thì nhiều kiểu chạy, không phải kiểu chạy nào cũng cứ là 150-200km liên tục. nếu chạy Grab hay taxi và xác định chỉ chạy trong phố và giới hạn bán kính 100km thì nó là quá hợp lý.
Ông không cãi được về chi phí vận hành thì quay ra chi phí mua xe, so con hạng A với con hạng B + rồi bắt bẻ kỹ thuật vào những trường hợp bất lợi nhất cùng xảy ra 1 lúc, rồi bắt đầu nói về những vấn đề tương lai mà bản thân cũng chưa biết như thế nào. Nó như thằng trẻ con cãi chầy cối ý.
Tôi cũng chỉ rep ông nốt lần này rồi ignore, cái thứ như ông không nhìn thấy cho đỡ bẩn mắt :)
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Ông đi quote 1 cái còm về xe Fadil chạy dịch vụ đổi sang VFe34 rồi lại quote còm của tôi thì tôi mới giải thích cho ông là ông đang hiểu sai cách tính chi phí cho xe điện như thế nào. Chạy dịch vụ hay chạy gia đình thì cự ly di chuyển trong tháng quyết định tiết kiệm nhiều hay ít. 1000km thì chỉ ít hơn 500k thôi nhưng 2000, 3000, 5000... càng tăng lại càng tiết kiệm đấy là điều rõ ràng.
Chạy dịch vụ thì nhiều kiểu chạy, không phải kiểu chạy nào cũng cứ là 150-200km liên tục. nếu chạy Grab hay taxi và xác định chỉ chạy trong phố và giới hạn bán kính 100km thì nó là quá hợp lý.
Ông không cãi được về chi phí vận hành thì quay ra chi phí mua xe, so con hạng A với con hạng B + rồi bắt bẻ kỹ thuật vào những trường hợp bất lợi nhất cùng xảy ra 1 lúc, rồi bắt đầu nói về những vấn đề tương lai mà bản thân cũng chưa biết như thế nào. Nó như thằng trẻ con cãi chầy cối ý.
Tôi cũng chỉ rep ông nốt lần này rồi ignore, cái thứ như ông không nhìn thấy cho đỡ bẩn mắt :)
Kkk...thì cứ tính chạy Gia đình đi , tầm 1000km/ 1 tháng chẳng hạn . vì đa phần xe E34 hiện nay đều là Gia đình đấy chứ nhể . Sao cứ phải gắn sang Dịch vụ chạy 1 vạn km / 1 tháng làm gì thế ? Còn các thứ thuận lợi như cụ vừa nêu có mỗi cụ tung hô thôi chứ có thấy anh em Dịch vụ nào hưởng ứng đâu ? kkk
 
Chỉnh sửa cuối:

kaku223223

Xe tăng
Biển số
OF-422993
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
1,525
Động cơ
345,115 Mã lực
Nếu mà cũng chỉ là đoán mò thì tốt nhất là đừng đề cập đến những thứ mà chưa biết ok? Coi như nó vẫn 100% đi hehe.
Mà thôi tôi đã bơ ông lâu rồi vì thấy ông đúng kiểu thằng trẻ trâu cãi cùn. từ thớt bên kia sang thớt bên này, sang đến đây vẫn quote tôi nên tôi mớ rep.
Đừng làm phiền cộng đồng nữa. Thế nhé
Cộng đồng ko cần bạn, mời bạn đi cho, tiễn khách
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,310
Động cơ
898,625 Mã lực
Em chạy 2 cầu đây, nếu chạy cao tốc và tỉnh thì chỉ tầm 11l/100km thôi cụ, nhưng chạy đường HN thì hiện tại mức trung bình em quy đổi với giá xăng 33k/l là 4,5k/1km tiền xăng ạ, khá sát với con số 13,8l/1km công bố :D
Fortuner là 1 cái SUV thật sự giá rẻ, nhưng cũng giống như bản cao cấp hơn nhiều là Prado thì máy 2,7 hút khí tự nhiên với trọng lượng của chúng là khá yếu. Ở nước ngoài có bản 4,0 sẽ khả dĩ hơn, nhưng chắc giá không phù hợp nên không được đưa về.
Xe này với người lái đủ kiên trì chắc mức xăng sẽ được như khuyến cáo của nhà sản xuất!
 

reloaded

Xe tăng
Biển số
OF-29820
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
1,048
Động cơ
988,314 Mã lực
Kkk...cụ mới là tính cua trong lỗ nhé . Người dùng chạy gia đình 1vạn / 1 năm còn có thể 1 năm sụt 3 - 5% , dịch vụ chạy gấp 10 lần mà vẫn chỉ sụt thế thôi à ?kkk
Mà đã mượt
1656471463978.png
đâu
?kkk
Cụ cứ đi lôi cái ảnh này ở trên mạng về rồi rêu rao là lỗi nặng. Đây là 1 cái lỗi ảo do người dùng thao tác không đúng trình tự khi vào số, 1 phần cũng do cái công tắc cần số. Chỉ cần tắt máy chờ 1p, khởi động lại là bình thường. VF vừa rồi họ đã triệu hồi xe đến để thay 1 loạt hộp công tắc cần số này và update phần mềm lên sop1.6.4 và đã xử lý được rồi. Em thấy cụ cũng rảnh thật, tính lại cùn nữa.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Cụ cứ đi lôi cái ảnh này ở trên mạng về rồi rêu rao là lỗi nặng. Đây là 1 cái lỗi ảo do người dùng thao tác không đúng trình tự khi vào số, 1 phần cũng do cái công tắc cần số. Chỉ cần tắt máy chờ 1p, khởi động lại là bình thường. VF vừa rồi họ đã triệu hồi xe đến để thay 1 loạt hộp công tắc cần số này và update phần mềm lên sop1.6.4 và đã xử lý được rồi. Em thấy cụ cũng rảnh thật, tính lại cùn nữa.
Đã vào đây toàn người rảnh mà cụ . Còn cùn thì tranh luận với 1 cụ đại cùn lại còn trịch thượng nữa , mà mình không cùn thì sao mà tranh luận được . Đã lên xe mà đồng hồ báo lỗi thì đều là Nặng hết cụ nhé . Chẳng có lỗi nào liên quan đến hệ thống truyền động + công tắc cần số lại nhẹ cả . Ít nhất là về mặt tâm lý sẽ bị ảnh hưởng không thể tập trung lái được ...
 
Chỉnh sửa cuối:

reloaded

Xe tăng
Biển số
OF-29820
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
1,048
Động cơ
988,314 Mã lực
Đã vào đây toàn người rảnh mà cụ . Còn cùn thì tranh luận với 1 cụ đại cùn lại còn trịch thượng nữa , mà mình không cùn thì sao mà tranh luận được . Đã lên xe mà đồng hồ báo lỗi thì đều là Nặng hết cụ nhé . Chẳng có lỗi nào liên quan đến hệ thống truyền động + công tắc cần số lại nhẹ cả . Ít nhất là về mặt tâm lý sẽ bị ảnh hưởng không thể tập trung lái được ...
Người sở hữu e34 như em chả thấy nặng thì thôi. Lỗi đó không phải lỗi do hệ truyền động, mà là lỗi do công tắc vào số, nó cũng cực ít khi xảy ra, và nó cũng không xảy ra khi xe đang di chuyển. Cụ tranh luận thì nên cởi mở, toàn tranh luận 1 chiều. Còn việc cụ vào đây tranh luận mang mục đích khác thì em chả đáp lời với cụ nữa.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,736
Động cơ
531,354 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
- Điện thoại sau 1 năm: khách hàng ngẩn ngơ
- Xe xăng sau 2 năm: khách hàng thẫn thờ
- Xe điện sau 3 năm: khách hàng vật vờ
:)
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,857
Động cơ
574,451 Mã lực
Xe ra thế hệ đầu bao giờ cũng có lỗi này lỗi kia; cơ bản là nsx họ có nhiệt tình khắc phục hay ko thôi.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Kkk...cụ mới là tính cua trong lỗ nhé . Người dùng chạy gia đình 1vạn / 1 năm còn có thể 1 năm sụt 3 - 5% , dịch vụ chạy gấp 10 lần mà vẫn chỉ sụt thế thôi à ?kkk
Mà đã mượt
1656471463978.png
đâu ?kkk
Thật ra lỗi thì xăng điện đều bị mà :)) xăng cũng đầy con lỗi khoá máy không cho chạy ấy!
Ví dụ như lỗi hệ thống cảm biến trục cam, trục cơ, cảm biến vận tốc, cảm biến đo gió @@
Có con mẹc mới mua cũng lỗi, cập nhật phần mềm lại hết.
Một số lỗi còn giời ơi lắm.
Còn đi xe xăng nếu chỉ nhìn đồng hồ không thì đôi lúc chả thấy lỗi đâu, em sắm cái máy đọc lỗi nên hay mò ra lỗi lắm :)) Mấy cái xe chạy dịch vụ thường là tối giản tới mức có thể nên ít lỗi, hoặc với người này là lỗi, người khác k lỗi, ví dụ như xe đi rung bần bật với cánh taxi vẫn chạy được, người dùng thì lại coi nó là lỗi@@ van hằng nhiệt hỏng cánh taxi vứt đi, dân thì đi thay chả hạn.
Còn xu thế xe điện dịch vụ là xu thế tương lai đấy, sau này còn tự lái các kiểu ấy chứ.
Hiện tại vướng mắc nhất là thời gian chạy, 1 cái xe taxi thì thường 2 lái, nên chạy gần như cả ngày, xe điện thì phải sạc nên hơi khó sinh lãi thu hồi vốn nhanh như taxi.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Người sở hữu e34 như em chả thấy nặng thì thôi. Lỗi đó không phải lỗi do hệ truyền động, mà là lỗi do công tắc vào số, nó cũng cực ít khi xảy ra, và nó cũng không xảy ra khi xe đang di chuyển. Cụ tranh luận thì nên cởi mở, toàn tranh luận 1 chiều. Còn việc cụ vào đây tranh luận mang mục đích khác thì em chả đáp lời với cụ nữa.
Vâng cụ , nhưng nếu không phải lỗi hệ thống truyền động thì AI làm ăn phọt phẹt quá cụ nhể . Lại hiện thông báo lù lù: Lỗi hệ thống truyền động thế khác nào khủng bố tinh thần người lái xe ...
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
Em tưởng 2 cầu thì khi nào cài cầu mới tốn chứ bt chạy 1 cầu khác mấy đâu bác.
Xe ấy nó đi 2 cầu cả đời luôn k cắt cầu, chỉ có khoá vi sai với nhanh chậm thôi. Đời sau nó có máy dầu số tự động thì cũng hợp lý.
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Cộng đồng ko cần bạn, mời bạn đi cho, tiễn khách
Đây có phải nhà cụ đâu, ko thấy ngượng mồm à. Đều là khách cả thôi, Khách của quán cafe công cộng, nếu không thích thì chặn ok?
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
HN-TH chả lẽ không dừng nghỉ dọc đường, đi WC, uống chai nước cũng mất 15p bố nó rồi, chả lẽ khách lại khó tính đến thế? mà cứ phải chạy HN-TH à xung quanh HN bán kính 100km có bao nhiêu tỉnh?
Ngày hơn 300km thì có gì khó tin, còn tùy lái xe chạy theo tuyến nào, cường độ ra sao, cụ cứ làm 7-8 cuốc sân bay vào nội đô HN và ngược lại thôi là thừa rồi
Ở đây chỉ muốn nói đến việc xe điện mà chạy dịch vụ thì kinh tế hơn xe xăng ra sao, các bố thì cứ đưa ra những trường hợp đặc biệt để bắt bẻ, đến chịu. Xăng 33k đấy cứ đổ mà đi đi rồi lại lên đây khóc vì xăng đắt, kiếm ăn đã khó còn khó hơn.
Xe điện được cái mùa hè này ngồi trong bật điều hoà chờ khách đỡ xót tiền xăng. Grab ở HN toàn đi loanh quanh mấy khi đi xa thế đâu.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Thật ra lỗi thì xăng điện đều bị mà :)) xăng cũng đầy con lỗi khoá máy không cho chạy ấy!
Ví dụ như lỗi hệ thống cảm biến trục cam, trục cơ, cảm biến vận tốc, cảm biến đo gió @@
Có con mẹc mới mua cũng lỗi, cập nhật phần mềm lại hết.
Một số lỗi còn giời ơi lắm.
Còn đi xe xăng nếu chỉ nhìn đồng hồ không thì đôi lúc chả thấy lỗi đâu, em sắm cái máy đọc lỗi nên hay mò ra lỗi lắm :)) Mấy cái xe chạy dịch vụ thường là tối giản tới mức có thể nên ít lỗi, hoặc với người này là lỗi, người khác k lỗi, ví dụ như xe đi rung bần bật với cánh taxi vẫn chạy được, người dùng thì lại coi nó là lỗi@@ van hằng nhiệt hỏng cánh taxi vứt đi, dân thì đi thay chả hạn.
Còn xu thế xe điện dịch vụ là xu thế tương lai đấy, sau này còn tự lái các kiểu ấy chứ.
Hiện tại vướng mắc nhất là thời gian chạy, 1 cái xe taxi thì thường 2 lái, nên chạy gần như cả ngày, xe điện thì phải sạc nên hơi khó sinh lãi thu hồi vốn nhanh như taxi.
Thì mình cũng nói thế mà cụ . Rõ ràng là con E34 hiện nay chưa thể thích ứng với việc chạy taxi , nhất là chạy sân bay vì không có cốp chứa đồ , chỉ chạy được quãng ngắn , tốc độ chai pin khi chạy cường độ cao phải nạp xả liên tục còn chưa biết như nào , vẫn còn nhiều lỗi...vv
Thế nhưng lúc tranh luận về tiêu hao Điện lại cứ phải gắn bằng được vào xe Dịch vụ cơ ,để cho ra con số Rẻ hơn hẳn xe Xăng...kkk
Sau này cải thiện được thì tính sau ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Vâng cụ , nhưng nếu không phải lỗi hệ thống truyền động thì AI làm ăn phọt phẹt quá cụ nhể . Lại hiện thông báo lù lù: Lỗi hệ thống truyền động thế khác nào khủng bố tinh thần người lái xe ...
Hệ thống truyền động thì nhiều thành phần cấu tạo lắm.
Hệ thống truyền động này có khi ẩm cái con ABS để lấy tốc độ xe (trong 4 con thường lấy con sau bên phụ) cũng báo lỗi mà :))
Xe đời mới hơn nó hiện lên màn hình dòng chữ, nhưng đời cũ hoặc xe bản thấp nó có khi chỉ biện mỗi bánh răng chấm than, hay chả hiện gì :))
Nếu chậm chờn thì thường tắt máy để nó inspect lại là hết :))
Mà cái E34 AI hiện nay nó lỗi thì em nghĩ chấp nhận được, xe mới mà, cần thời gian fix bug. Thà cho dừng cho chắc cú còn hơn cố chạy mà phải bổ máy như nhiều vụ thấy báo nhiệt (xe xăng) vẫn cố =))
Em khách quan nhé :)) còn hiện tại em vẫn chưa mua xe điện vì thấy nó k phù hợp với mình =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top