Ông đi quote 1 cái còm về xe Fadil chạy dịch vụ đổi sang VFe34 rồi lại quote còm của tôi thì tôi mới giải thích cho ông là ông đang hiểu sai cách tính chi phí cho xe điện như thế nào. Chạy dịch vụ hay chạy gia đình thì cự ly di chuyển trong tháng quyết định tiết kiệm nhiều hay ít. 1000km thì chỉ ít hơn 500k thôi nhưng 2000, 3000, 5000... càng tăng lại càng tiết kiệm đấy là điều rõ ràng.
Chạy dịch vụ thì nhiều kiểu chạy, không phải kiểu chạy nào cũng cứ là 150-200km liên tục. nếu chạy Grab hay taxi và xác định chỉ chạy trong phố và giới hạn bán kính 100km thì nó là quá hợp lý.
Ông không cãi được về chi phí vận hành thì quay ra chi phí mua xe, so con hạng A với con hạng B + rồi bắt bẻ kỹ thuật vào những trường hợp bất lợi nhất cùng xảy ra 1 lúc, rồi bắt đầu nói về những vấn đề tương lai mà bản thân cũng chưa biết như thế nào. Nó như thằng trẻ con cãi chầy cối ý.
Tôi cũng chỉ rep ông nốt lần này rồi ignore, cái thứ như ông không nhìn thấy cho đỡ bẩn mắt