Nén bạc đâm toạc adnNắm tay nhau thật chặt...
Nén bạc đâm toạc adnNắm tay nhau thật chặt...
Bộ nghê đỉnh của khầy, đúng chất. Chỉ có "ăn" vào mà không có thải raChỗ này thầy khó nói đấy
em giờ trí nhớ kém. nhớ lõm bõm.Nói về trình độ chế tạo đạo Phật theo kiểu 3G, Thái Minh, Thị Yến là vô đối.
Trình nhét chữ vào mồm cụ Buddha, 3G số 2 không ai dám nhận số 1.
Khó nói tông phái nào là "chính tông" đạo Phật. Tông phái nào cũng cho rằng mình là "chính tông". Chủ yếu là mỗi người tự hiểu đặc điểm tông phái, và dù tông phái nào cũng không xa rời căn bản đạo Phật là con đường giải thoát, bát chánh đạo.Klq lắm nhưng nhân thớt các cụ cho e hỏi là Phật A Di Đà có phải là chính tông chính phái của đạo Phật ko ah?
E thấy Phật này hình như chỉ x.hiện trong các kinh sách của Tàu, thuộc phái đại thừa. Còn gốc đạo Phật bên Ấn là phái tiểu thừa hình như ko có nhắc tới vị này phải ko ah?
E thấy xu hướng bên Đài Loan từ trc những năm 2000 có các chùa bắt đầu tổ chức hình thức tu tập đạo tràng. Thì thường gắn liền với sự x.hiện của vị Phật này. Sau này hình thức tu tập đạo tràng cũng bắt đầu p.triển mạnh ở VN cho tới h.tại.
Mẹ em cũng từng t.gia 1 số đạo tràng (cả chùa có, cả tư nhân cũng có). Và giờ ko có t.gian nên chỉ tu tại gia chứ ko đi nữa. Cá nhân em q.sát thì có vài đạo tràng tư nhân lúc mới bắt đầu thì đi đúng hướng. Nhưng càng sau này khi đc các Phật tử tôn lên cao hay cúng $ nhiều thì bắt đầu x.hiện 1 số lăn tăn.
Thứ nhất là Thiện thuyết [svākhāto bhagavatā dhammo], tức là nói lời lương thiện, thứ hai hiện chứng bằng thân chứ không viển vông mơ tưởng [sandiṭṭhiko], thứ ba là vượt thoát thời gian [akāliko], thứ tư là đến để mà thấy, phải tự mình thực tập trải nghiệm để chứng nghiệm [ehipassiko], thứ năm là dẫn đạo đi lên, có công năng đưa lên con đường hướng thượng [opanayiko] và cuối cùng là tự mình có thể hiểu và cảm nhận thấy ,gọi là giác tri [paccattaṃ veditabbo viññūhī].em giờ trí nhớ kém. nhớ lõm bõm.
cái bố thí hữu ích nhất không phải tài thí. ( cho tiền )
Mà đứng đầu là Vô úy thí.
mấy anh chị kia thèm tiền bỏ bà. lói chuyện pháp phủng đến là lực cười. quá lực cười !
Khầy rất khoái hình thức, có rất nhiều ảnh khầy thể hiện giống ngài Buddha, cũng ngồi ghế oai hùng, cũng ngồi dưới gốc bồ đề và các đệ tử ngồi thấp phía dưới, khầy đi đâu về phải tổ chức đón xếp 2 hàng tấu nhạc và hát bài ca ngợi khầy, lấy theo nhạc : Chúng con kính lạy Ngài [ Chúa Jesus bên Công giáo], rồi sửa chữa lời, chỗ nào có Chúa thì sửa là Người và Thầy cụ ah.Bộ nghê đỉnh của khầy, đúng chất. Chỉ có "ăn" vào mà không có thải ra
Khổ cho ông Buddha cụ ạ, 3G toàn nhét chữ vào mồm ông ấy...Vua Phật vơ dần 2023 đây rồi.
Em cũng thấy vậy. Hoặc ko ít ra là thờ cả 2. Gọi là Nhị thánh Bất tử chẳng hạn. Nếu ko may mắn gặp được Tiên Dung, được Tiên Dung lấy làm chồng, thì Chử Đồng Tử vẫn sẽ tiếp tục là 1 dân chài, sống trong cảnh nghèo túng đến cuối đời. Lấy đâu ra việc đi tu học đạo, buôn bán thành đạt để làm từ thiện cho dân.Đọc sự tích, thì em vẫn không hiểu tại sao Chử Đồng Tử lại được dân gian tôn thờ trong Tứ Bất Tử.
Nếu để ca ngợi về tình yêu, hôn nhân thì người cùng trong truyền thuyết là công chúa Tiên Dung mới xứng đáng.
Uyên bác như 2 ông này, không trọng dụng, lại đi dung túng cho bọn như Minh trọc, thị Yến kiếm chác. Haizz. Nghe bảo ông Thích Trí Siêu thông thạo 15 thứ tiếng hở cụ?Đọc topic này mới thấy mấy d.c kiểu Bắc Quyết, Nam Phong, Trung Đồng Ngộ nay thêm Ninh Thái Minh nứa toàn....làm kinh tế.
Trước PG Việt Nam có 2 cụ rất uyên bác về kiến thức và có đóng góp lớn về nghiên cứu lý luận PG gioi thực sự là cụ Thích Tuệ Sỹ và Thích Trí Siêu.....
thì đấy. tổng hợp lại thì chúng sinh không còn sợ hãi nữa.Thứ nhất là Thiện thuyết [svākhāto bhagavatā dhammo], tức là nói lời lương thiện, thứ hai hiện chứng bằng thân chứ không viển vông mơ tưởng [sandiṭṭhiko], thứ ba là vượt thoát thời gian [akāliko], thứ tư là đến để mà thấy, phải tự mình thực tập trải nghiệm để chứng nghiệm [ehipassiko], thứ năm là dẫn đạo đi lên, có công năng đưa lên con đường hướng thượng [opanayiko] và cuối cùng là tự mình có thể hiểu và cảm nhận thấy ,gọi là giác tri [paccattaṃ veditabbo viññūhī].
Đấy là em viết theo phái Nguyên thủy cụ ạ.
Không hẳn là chính tông phái cụ ạ.Klq lắm nhưng nhân thớt các cụ cho e hỏi là Phật A Di Đà có phải là chính tông chính phái của đạo Phật ko ah?
E thấy Phật này hình như chỉ x.hiện trong các kinh sách của Tàu, thuộc phái đại thừa. Còn gốc đạo Phật bên Ấn là phái tiểu thừa hình như ko có nhắc tới vị này phải ko ah?
E thấy xu hướng bên Đài Loan từ trc những năm 2000 có các chùa bắt đầu tổ chức hình thức tu tập đạo tràng. Thì thường gắn liền với sự x.hiện của vị Phật này. Sau này hình thức tu tập đạo tràng cũng bắt đầu p.triển mạnh ở VN cho tới h.tại.
Mẹ em cũng từng t.gia 1 số đạo tràng (cả chùa có, cả tư nhân cũng có). Và giờ ko có t.gian nên chỉ tu tại gia chứ ko đi nữa. Cá nhân em q.sát thì có vài đạo tràng tư nhân lúc mới bắt đầu thì đi đúng hướng. Nhưng càng sau này khi đc các Phật tử tôn lên cao hay cúng $ nhiều thì bắt đầu x.hiện 1 số lăn tăn.
cụ rậy chí phảiKhông hẳn là chính tông phái cụ ạ.
Phật Thích Ca Mầu Ni chính là Phật Tổ (người sáng lập ra Phật Giáo), là thái tử Tất Đạt Đa, là vị Phật có thật, và được cho là giáo chủ cõi Ta Bà, là cõi đời thật hiện ta đang sống, chính là Hiện Tại.
Còn Phật A Di Đà là giáo chủ được cho là quản lý giáo hóa chúng sinh ở cõi Tây phương cực lạc, tức là Tương Lai.
Cái cây to thế bị chặt cho khầy ngồi... lâm tặc gọi bằng cụ !Nói về trình độ chế tạo đạo Phật theo kiểu 3G, Thái Minh, Thị Yến là vô đối.
Trình nhét chữ vào mồm cụ Buddha, 3G số 2 không ai dám nhận số 1.
khầy chỉ cần một lần là đụ đen cho cụem đến Ba Gold 1 lần và k bao giờ quay lại
Trước PG Việt Nam có 2 cụ rất uyên bác về kiến thức và có đóng góp lớn về nghiên cứu lý luận PG gioi thực sự là cụ Thích Tuệ Sỹ và Thích Trí Siêu.....
Các cụ đừng tổ lái không lại khóa thớt bây giờ.Uyên bác như 2 ông này, không trọng dụng, lại đi dung túng cho bọn như Minh trọc, thị Yến kiếm chác. Haizz. Nghe bảo ông Thích Trí Siêu thông thạo 15 thứ tiếng hở cụ?
dạ em không dám ạ, cũng gọi có chút xíu kiến thức cóp nhặt thôi ạ, chém liều chút thôi ạcụ rậy chí phải