Trong X5 2007, với máy N52 hay N62, hệ thông khí buồng máy (còn gọi là hệ van tách dầu) gồm: 1) hệ vách zic zắc để tách dầu, 2) Van điều chỉnh áp suất, 3) ống dẫn khí thừa về cổ hút.
- Hệ vách ziczac tách dầu gắn liền với "Vỏ che mặt máy" không phải gắn với mặt mắt (cylinder head), thường hãng bắt thay nhưng có thể bỏ ra súc rửa bằng dầu diesel hoặc ngâm vào xăng khoảng 3 tiếng rồi đem ra thông, rửa là sạch...
- Van điều chỉnh áp suất là một lá cao su gắn vào cơ cấu van áp suất trên "vỏ che mặt máy" nếu rách thì có thể thay được, bị dính, tắc thì tháo ra vệ sinh là OK
- Ông dẫn khí thừa thì dễ thay rồi...nếu rách, hở, còn tắc thì thông rửa là ok
Thợ nào bắt bác thay cả mặt máy (cylinder head) hoặc thay cả vỏ che mặt máy rõ là chém bác thật ngọt....ngọt quá....quá ngọt....