Chi hội Wagon Club - Niềm đam mê giản dị.....( tập 47 )

Trạng thái
Thớt đang đóng

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,905
Động cơ
575,860 Mã lực

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
6,617
Động cơ
558,547 Mã lực
Còn qua 1 vài khâu trung gian nữa cơ mà nhỉ :D
 

thang_capit

Xe buýt
Biển số
OF-182717
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
723
Động cơ
342,530 Mã lực
Khâu đấy mới mệt. Tối 26/4 uốn rượu với bsphong tại QB. Tối 27/4 ko biết có được uốn với cụ Tức ở ĐN ko :)
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,905
Động cơ
575,860 Mã lực

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
6,617
Động cơ
558,547 Mã lực
Quả là thiếu sót, quả là thiếu sót (b)


Thoát làm sao được hả cụ :)) đang tính kéo luôn cả [@bs Phóng;23934] vào mà còn nũng nịu chưa chịu kìa :P
Cũng chửa biết đc cụ ơi, hâm lên thì cũng có thể off ở ĐN thật đới nhá
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,905
Động cơ
575,860 Mã lực
Lại nói về chuyện cứu nét, hôm nay một ngày (lại) cực nắng, em đã được cụ [@Chánh;43896] không quản ngại đường xa, thân chinh cưỡi ngựa sắt đến tận nơi cứu. Cám ơn cụ quá đi, em văn kém nên chả biết dùng từ nào để tả ngoài (b) và (b) :))

Hơi xấu hổ tí nhưng với tinh thần không giấu dốt, em xin tường thuật lại như sau:

Hiện tượng:
+ Đang bon bon trên đường, gặp đèn đỏ, rà phanh > ngủm mất radio... sau khoảng 2s lại thấy radio tự động bật lên > rà phanh > lại ngủm radio?!? Quái lạ sao lại thế nhỉ?
+ Nghi ngờ có gì đó liên quan làm yếu điện, em bấm còi toe 1 phát > lại ngủm radio. Thôi xong, quả này điện có vấn đề rồi.
=> Em rất tự tin là mình... chả biết gì về điện nên lập tức bốc máy cho cụ Chánh trình bày hoàn cảnh #)(*$@)#@(*$. "Thế chú có bò được về đây không?" - "Vâng, em sẽ cố" :))

Thế là cái "cố" của em được khoảng 5km nữa thì yếu hẳn, điều hoà cũng "bớt" mát, signal vào thì chỉ thấy tiếng lạch tạch chứ đèn ko sáng. Tấp hẳn vô lề dừng lại xem thì vừa đúng lúc xe lịm dần, lịm dần rồi... lịm luôn :))

Lại alo cụ Chánh: "Cụ ới ời, em ko bò về được rồi, giờ nó lịm hẳn rồi :(( cụ cứu em với, em nguyện... 8-> " (đoạn này ko tiết lộ). "Rồi, ngồi im nhá"

Cứu nét
Nhâm nhi xong 1 tuần trà, cụ Chánh đã có mặt cứu em (bonus thêm tí mắng :D)
- Haiz, đứt dây curoa máy phát rồi đây này, điện ko nạp được nên cạn dần ac quy chứ sao. Đi không để ý đèn trên taplo à? :-@
- Xấu hổ ko biết chui vào đâu =((
- Có dây curoa không, có dây câu bình chưa?
- Dạ, lúc nào em cũng đủ hàng họ sơ cua, thay cả cặp luôn ạ, dây câu bình cũng có mà chửa dùng lần nào :D

Đây là quả dây đã đứt ~:>


Chỉ trong vòng (vài) nốt nhạc, sau khi xoay bên này, lộn bên kia, cụ [@Chánh;43896] đã thay xong cho em cả đôi. Thật là tài tình 8-> tung hoa, tung hoa =D>:)>-:-bd:69:




Xong xuôi, lấy dây câu ra, cặp vào, để nổ cái choạch, ngon luôn. Để xe đó và làm tuần trà nữa cho bình được nạp, em lại chạy được phe phé luôn :D

Bào chữa :D
+ Thực ra em rất để ý táp lô - nhưng chủ yếu là cái kim nhiệt vì thấy nhiều cụ bị toi cái này, chứ cũng ko để ý cái đèn hình bình acquy, hơn nữa hnay nắng quá, nhìn không rõ nên cũng không để ý thật :"> Tự dưng thấy mình thật gà khi hiện tượng sụt điện mà ko để ý cái biểu tượng bình acquy :102:

Bài học hôm nay:
+ Luôn để ý mọi thứ trên đèn táp lô :D
+ Chú ý kiểm tra dây curoa thường xuyên hơn (bình thg em chỉ để ý két nước, bình phụ, nước kính). Dây curoa răng cưa không hịn bằng dây trơn. Em thay cặp dây mới vào và lập tức mua bổ sung ngay 1 cặp dây khác đề phòng :P
+ Đã thử được dây câu hôm trc cắt đôi của cụ TL, dí vào đề phát nổ luôn (dây câu rất hịn - cám ơn cụ [@Tê lờ;44799] nhá :D )

Lời cám ơn về vụ cứu nét
+ Em xin cám ơn cụ Chánh nhiều nhiều, cụ cứ mắng cho em bớt dại :D
+ Em xin cám ơn cụ TL
+ Và em xin cám ơn các cụ đã kiên nhẫn đọc đến đây

Em xin hết :D
 
Chỉnh sửa cuối:

wagon865.46

Xe tăng
Biển số
OF-297370
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
1,485
Động cơ
325,346 Mã lực
Hú vía mừng cho cụ còn cứu nét được! Nói thế chứ mai em cũng phải đi soi lại xe cho chắc cú.
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,905
Động cơ
575,860 Mã lực
Vâng, cũng may là còn ở HN cụ ạ. Việc đơn giản mà khi xảy ra nếu lúc đi xa thì không hề giản đơn :D
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khoang máy sạch sẽ chút lọc gió nó đỡ hít bụi kụ ơi :D :
 

HnA

Xe tăng
Biển số
OF-157895
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
1,511
Động cơ
354,846 Mã lực
Dây curoa cụ nên dùng dây trơn thì tốt hơn nhiều.Dùng dây gai chất lượng rất kém cụ ạ.
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,626
Động cơ
78,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ may phết đấy. Quả này mà đang đi xa là hơi bị mệt đấy :))
 

wagon865.46

Xe tăng
Biển số
OF-297370
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
1,485
Động cơ
325,346 Mã lực
Để chuẩn bị cho chuyến đi vào miền Trung (dự là rất nắng nóng), nhà cháu quyết định làm ngay và luôn vụ chống nóng trần xe vì sắp đến ngày lên đường rồi.
Việc đầu tiên là gọi điện cho cụ choixongxu để nghe tư vấn và vào việc cho nhanh chứ lần giờ đọc lại bài của cụ ấy thì cũng mất cả buổi :))
Ra cửa hàng vật liệu chống thấm trong xây dựng mua 2 mét bitum

Rồi về tháo trần, khó nhất là đoạn cậy nút nhựa, còn lại thì toàn ốc vặn là xong

Cắt tấm bitum theo chiều dọc xe và theo kích thước ngang của từng múi trần

Một mặt tấm bitum đã thiết kế để dính trên bề mặt cần dán nhưng cụ Xu khuyên nên dùng đèn khò làm nóng chảy bề mặt để tăng độ bám

Rồi công đoạn cần phải nhanh và cần thận đó là dán lên trần

Thành quả là đây


Công đoạn tiếp là dán tấm xốp cát tường, tấm này thì cắt theo chiều ngang xe

Và thành quả là đây, em đã dán hết cả khoang sau nhưng quên chụp toàn bộ trần xe


Kết quả như sau:
1. Về thời gian: Tính cả đi mua vật liệu (trên phố Cát Linh) cho đến lúc xong: 3h vừa làm vừa ngắm nghía.

2. Về kinh phí: 2m bitum (240k) ; 2m xốp cát tường (80k) ; lọ keo dog 600g (60k) dùng không hết : Tổng hết 380 (không kể công mình bỏ ra)

3. Về kinh nghiệm:
- Cụ Xu đã dặn khi dán tấm bitum cần miết thật kỹ và đều tay để tránh bị lọt khí vào gây đọng nước ảnh hưởng đến bề mặt và chất lượng trần.
- Khoang sau trần dài hơn khoang trước nên chiều dài nhà cháu chia ra cho dễ dán
- Nên có hai người làm để hỗ trợ nhau và vui vẻ hơn, nhà cháu làm đến lúc dán bi tum khoang sau mới gọi được cậu em đến trợ giúp và quan trọng là khi lắp trần lên sẽ cần người ép hộ trần để bắt ốc phần tay nắm cho nhanh.
- Lúc đầu nhà cháu cũng sợ mùi nhựa của tầm bitum và nhựa keo dog nhưng qua một ngày chui vào xe không thấy mui nữa, tất nhiên xe có vè mưa nên đẽ hạ kính xuống 5cm (xe gửi bãi có người trông)

Đúng tinh thần "tự làm khắc sướng" nhà em xin hết, chúc các cụ sẽ có nhưng chuyến đi an toàn, vui vẻ.
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,905
Động cơ
575,860 Mã lực
Vâng, may là ở HN :D Gần đây nhất mua dây ở chỗ đối diện kông ty, có mỗi loại gai mà hồi đó nên cứ lắp thôi ạ :">
Sau thì đã làm toàn cặp dây trơn rùi ạ :P
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,905
Động cơ
575,860 Mã lực
Để chuẩn bị cho chuyến đi vào miền Trung (dự là rất nắng nóng), nhà cháu quyết định làm ngay và luôn vụ chống nóng trần xe vì sắp đến ngày lên đường rồi.
Vote cho cụ tinh thần tự làm khắc sướng :D sau khi thi công, ngồi trong xe bật max điều hoà thì đi vào miền trung vẫn như ngồi trong tủ lạnh cụ nhể :D

Cận ngày quá rồi nên em chả kịp làm thêm gì cả, thôi để từ từ rồi tính sau ạ :))
 

laitau

Xe tăng
Biển số
OF-60552
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
1,610
Động cơ
455,786 Mã lực
Để chuẩn bị cho chuyến đi vào miền Trung (dự là rất nắng nóng), nhà cháu quyết định làm ngay và luôn vụ chống nóng trần xe vì sắp đến ngày lên đường rồi.
Việc đầu tiên là gọi điện cho cụ choixongxu để nghe tư vấn và vào việc cho nhanh chứ lần giờ đọc lại bài của cụ ấy thì cũng mất cả buổi :))
Ra cửa hàng vật liệu chống thấm trong xây dựng mua 2 mét bitum
Rồi về tháo trần, khó nhất là đoạn cậy nút nhựa, còn lại thì toàn ốc vặn là xong

Cắt tấm bitum theo chiều dọc xe và theo kích thước ngang của từng múi trần
Một mặt tấm bitum đã thiết kế để dính trên bề mặt cần dán nhưng cụ Xu khuyên nên dùng đèn khò làm nóng chảy bề mặt để tăng độ bám
Rồi công đoạn cần phải nhanh và cần thận đó là dán lên trần

Thành quả là đây
Công đoạn tiếp là dán tấm xốp cát tường, tấm này thì cắt theo chiều ngang xe
Và thành quả là đây, em đã dán hết cả khoang sau nhưng quên chụp toàn bộ trần xe

Kết quả như sau:
1. Về thời gian: Tính cả đi mua vật liệu (trên phố Cát Linh) cho đến lúc xong: 3h vừa làm vừa ngắm nghía.

2. Về kinh phí: 2m bitum (240k) ; 2m xốp cát tường (80k) ; lọ keo dog 600g (60k) dùng không hết : Tổng hết 380 (không kể công mình bỏ ra)

3. Về kinh nghiệm:
- Cụ Xu đã dặn khi dán tấm bitum cần miết thật kỹ và đều tay để tránh bị lọt khí vào gây đọng nước ảnh hưởng đến bề mặt và chất lượng trần.
- Khoang sau trần dài hơn khoang trước nên chiều dài nhà cháu chia ra cho dễ dán
- Nên có hai người làm để hỗ trợ nhau và vui vẻ hơn, nhà cháu làm đến lúc dán bi tum khoang sau mới gọi được cậu em đến trợ giúp và quan trọng là khi lắp trần lên sẽ cần người ép hộ trần để bắt ốc phần tay nắm cho nhanh.
- Lúc đầu nhà cháu cũng sợ mùi nhựa của tầm bitum và nhựa keo dog nhưng qua một ngày chui vào xe không thấy mui nữa, tất nhiên xe có vè mưa nên đẽ hạ kính xuống 5cm (xe gửi bãi có người trông)

Đúng tinh thần "tự làm khắc sướng" nhà em xin hết, chúc các cụ sẽ có nhưng chuyến đi an toàn, vui vẻ.
Voka tinh thần của cụ, cụ chạ ới em ra đánh chó bóc hành giúp cụ, WagonR 4WD của đẹp quá <:-P
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top