gần nhà em có chiếc 560SEL, chủ rất chăm xe nhưng có thể bán nếu gặp người thực sự yêu thích. xe còn nguyên 2 cọc cờ 2 bên (nguyên là xe của VIP) VDO ~ 3 vạn, đẹp kinh khủng
e ko zỏi đâu bác ạ..Bác giỏi tiếng Anh quá.
Quá nhiệt không phải do xe cũ, mà do nguyên nhân làm xe quá nhiệt không được xử lý: hệ thống làm mát, hệ thống đánh lửa, hệ thống hòa khí,... Không xử lý quá nhiệt thì đương nhiên sẽ phải thay Bobin, cái gì chịu đựng nhiều hơn với mức nó được thiết kế cũng hỏng, không sớm thì muộn
Khi quá nhiệt thì hệ thống điều khiển hoặc là chỉnh góc đánh lửa muộn lại, không được nữa thì ngắt xung kim phun, nghĩa là tắt động cơ. V12 của S600 có 2 bộ điều khiển cho 2 vế động cơ, đã tắt do quá nhiệt thì tắt tuốt chứ bên chạy bên không thì có lẽ không đảm bảo được cân bằng cho trục khuỷu.
V8 là lý tưởng, kết hợp hoàn hảo cho tiêu chí chi phí và hiệu quả của động cơ: công suất và moment hơn hẳn I6, V6 trong khi lại không phức tạp và cồng kềnh như V12, thêm turbo nữa thì hơn V12 về mọi mặt. Mỗi hãng xe hàng đầu đều có 1 dòng xe sử dụng V12 để phô diễn công nghệ và để cạnh tranh với nhau là chính, chứ về mặt lợi nhuận chắc chắn là rất ít hoặc không có, lợi nhuận chính đến từ các xe V6, V8. Mercedes, BMW, Audi đều có xe V12, W12, Jaguar thì chấm dứt lâu rồi.
Có lẽ đỉnh cao của động cơ V12 là của Ferrari và Lamborghini, không cần Turbo mà xe vẫn có công suất khủng khiếp.
cụ up ảnh lên một trang khác (các trang cho up ảnh miễn phí) sau đó lấy link URL của các tấm ảnh chèn vào bài viết là OK, cụ nhớ cắt xén ảnh về một dạng chuẩn, kích thước bằng nhau, dung lượng khoảng vài trăm Kb cho dễ upload.các cụ ơi , em chụp xong hết rồi mà không biết Up ảnh lên thế nào.hic.heo mi
Như em đã nói, phải có nguyên nhân cho việc quá nhiệt: hoặc hệ thống làm mát, hoặc xăng, hoặc lửa. Thay dàn thay ống thay bơm... có thể vẫn không giải quyết được quá nhiệt nếu như các rãnh nước trong block máy bị thu hẹp lại do nước làm mát oxi hóa block máy. Muội trong buồng đốt cũng góp phần vào việc quá nhiệt. Chưa kể quá nhiệt do xăng thừa/thiếu, lửa quá sớm/quá muộn. Dù gì thì gì thì Merc cũng thiết kết chế độ chạy khẩn cấp, nếu 1 hay nhiều cảm biết bị hỏng thì ECU sẽ tự động lấy các giá trị mặc định cho các cảm biến bị hỏng để động cơ luôn chạy được trong mọi tình huống. Theo em thì việc tắt đi 6 động cơ trong số 12 động cơ không giải quyết được quá nhiệt, giải quyết được quá nhiệt chỉ có thể tắt cả. ECU của động cơ V12 có chế độ tắt từng động cơ, bất kỳ động cơ nào nếu như ECU phát hiện ra không có lửa. Xung phun xăng của V12 LH Jetronic chép (synchronize) từ bộ điều khiển đánh lửa EZL, không có lửa thì không phát xung phun xăng. LH Jetronic vẫn dùng bộ chia điện cho mỗi vế động cơ, nghĩa là cả động cơ V12 chỉ có 2 bobin. Sau này thì M120 Jetronic có bobin độc lập cho từng xi lanh. Việc hỏng bôbin liên tục hoặc là do quá nhiệt, hoặc là do chất lượng bobin. Cấu tạo bobin thì quá đơn giản, chỉ là một cuộn dây luôn nối điện +, khi nào cần đánh lửa thì bộ điều khiển đánh lửa truyền cho nó nguồn điện âm cho nó, điện áp cao sinh ra truyền tới bugi, và bugi tạo ra tia lửa.e ko zỏi đâu bác ạ..
về lí thuyết..hệ thống giải nhiệt sẽ làm việc tốt cho 600 trong mọi tình huống..
đúng không ạ..
nhưng khi xe đã cũ rồi..đặc biệt cái V12 này..ko tin em bác thử mua về..xem làm nó có hết overheat ko..
cho bác thay két nước mới...bơm nước mới..ống nước mới...
bất kì cái 600 nào cũng thường xuyên chết Ignition coil..cho dù là xe mới...cái này bác có thể vô dealer Benz để hỏi..ko có chiếc nào chạy liên tục được quá 50.000 miles mà ko thay ignition coil cả. Còn mer thiết kế zoi ntn thì em ko biết..
Mercedes W140 theo hiểu biết của em là chiếc đầu tiên có CAN bus của benz....và 4 ECU cho động cơ..ht điện trong xe..và SAM rời..
xe có khả năng Shut OFF cylinder để bảo vệ động cơ. Cái này được gọi là Protection mode. S600 cho dù ko có nước làm mát bác vẫn đi đc 50 dặm bác ạ.
còn ECU của 600 là 2 cái ECU của I6 ghép lại bác ạ...ko có gì đặc biệt cả..
zong như ECU của V8 là 2 cái i4.
Cái này giống với Northstar của Cadillac..
mỗi một động cơ khi thiết kế ra đều có 1 Limit..VD Northstar stock có thể chạy 500HP nhưng nhà sx chỉ để 300HP..
V12 của Lamborghini hay Ferrari..sở dĩ nó có cs khủng vì nhà sx đã ép cs của nó lên hết rồi..nhưng bác có bao h thấy cái Lamborghini nào chạy quá 50.000 miles mà ko banh máy ko..
làm đc cs khủng là một chuyện nhưng có handle đc cs đó hay không lại là chuyện khác. Zong mấy bác tuning cái Mit Evo lên 900HP cho cái động cơ i4..chạy đc vài ngày thì ok..còn lại đi sửa suốt ngày....
Lambor là điển hình cho việc ép cs....Clutch của Lambor..cụ nào chạy được quá 5000 miles là mừng rú lên rồi. Hộp số quá yếu để Handle được công suất và torque của động cơ. Còn Block Cylinder quá yếu để Handle đc cs >600hp..nên banh máy..
còn vì nguyên nhân tại sao Mer S600 hay bị overheat thì hãng cũng ko biết. Muội trong đường ống nước theo em là khó vì nếu xe đổ đúng nước làm mát có anti corrosion mà e khẳng định là 100% những người sở hữu mer 600 đều thay nước làm mát định kì ở hãng. Xe 600 chỉ đi tầm gần 60.000 miles là bắt đầu bị bệnh và thay ignition coil với giá tầm 3000$."limp-home" mode that keeps the engine operating without engine coolant. "Limp-home" allows the engine to continue running by alternately delivering fuel to only six of the twelve cylinders
ko bác ạ. Lambor hay Fer..nếu chạy kiểu đó thì ko biết có nổi 50.000 Miles ko. Lambor và Fer ít ai đem track để đua lắm. Vì xe này phụ tùng quá đắt. Nhiều bọn độ xe bên ngoài nó chế lại Clutch cho Lambor bằng sợi carbon kevlar để bền hơn. Nhưng cũng không hơn nhiều. 50.000 Miles là với đk chạy rón rén. Khi dừng đèn đỏ thì về N.50,000 dặm theo em cũng là con số được nếu như chiếc Ferrari và Lamborghini đó luôn chạy kiểu mấy bác trên Top Gear. Đơn giản là mấy chiếc xe đó sinh ra để được lái theo cách đó, mà lái kiểu đó thì 50,000 dặm cũng nên mừng rồi.
vì 7G ko Handle đc torque của V12..chỉ có NAG1..Đố bác nào biết tại sao S63 AMG có hộp số tự động 7 cấp trong khi S65 lại chỉ có 5?
oh bác đừng khen e làm gì..Kiến thức của bác cũng rộng mà. Mọi người biết gì thì chia sẻ cho nhau thôi. Ko cần ai phục ai làm gì. Ai biết chỉ cho người ko biết..ai biết sai thì người biết chỉ lại...Dù sao thì kiến thức của bác cũng rất rộng, em rất phục.
em có 1 bịt - 2 bịt - và nếu muốn thì thêm nữa - em xin rón rén tặng bác 1 cái, zin chất mer, dưng mà coi lại chạm ở đâu đó, gắn vào thì loại toi cầu - em ứh cho nữa mà bán nhé. hehe.Bác nhìn vào hàng cầu chì gần cuối (so với chiều mình đứng trước đầu xe) em k nhớ chính xác vị trí nhưng bác nhìn vào có thể thấy cầu chì bị cháy, loại cầu chì này ở HN hơi khó tìm thay thế, k biết SG có nhiều k ?
Chào bác Ride!gần nhà em có chiếc 560SEL, chủ rất chăm xe nhưng có thể bán nếu gặp người thực sự yêu thích. xe còn nguyên 2 cọc cờ 2 bên (nguyên là xe của VIP) VDO ~ 3 vạn, đẹp kinh khủng
Ok bác, hôm sau gặp em sẽ xin contact để bác liên lạcChào bác Ride!
Bác giúp em xin điện thoại và địa chỉ của bác chủ xe 560SEL được không ạ. Em muốn làm quen và gạ gẫm...em quá mê chiếc đó Bác ạ.
Cảm ơn Bác Ride.
Các cụ cho em đi hóng hớt với nhéHi các bác,
Chiều thứ 7 tuần này Cafe ở gần SVĐ Mỹ Đình, 15h các bác nhé
mời cụ qua cafe với anh em cho thêm vuiCác cụ cho em đi hóng hớt với nhé