Thảo luận W124 và những người bạn

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,150
Động cơ
160,856 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Cụ đưa vợ cụ lên để mợi người ngắm tý nào, nhất là cái kính chống đạn nhé :D
Các cụ ới ,e đang hồi hộp cả đêm không ngủ được để chuẩn bị sáng ra đi đón vợ mới s420 của em về đây ah.Theo như đã hứa thì em về cái là up ảnh của vợ em lên ngay nhé
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hoặc bác 300 SDL turbo,
Xe này đẹp ác, nhưng mà yếu. W126 thì em sẽ chọn 300SE vì máy đơn giản mà lại không yếu quá. 560SE/SEL thì khỏe nhất trong dòng này, nhưng máy móc lại phức tạp.

Bác phdNguyenQAnh đang làm PhD ở bển à? Chắc bác quen chủ xe 400E. Em đã chạy xe này từ khi nó còn với bác chủ cũ. Hồi ấy em suýt nữa mua được nhưng rồi lại trượt, vẫn cứ tiếc mãi. Xe này em mới thấy 1 chiếc ở VN, mong sao bác chủ mới biết mình có cái xe hiếm thế nào để mà giữ xe cho tốt, trông bác ý để xe thế này thấy xót lắm.
 

phdNguyenQAnh

Xe buýt
Biển số
OF-105741
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
810
Động cơ
402,610 Mã lực
to bác gà lôi: hehe, chắc bác nhầm tẹo tẹo,... phd là : prostitute hacking department. hehe, ko đc đẹp như philosophy doctor....hĩ hĩ. có 3 400E em tất cả bác ạ. 1 em này(ngày trước, chủ đầu tiên năm 1996 là chị Hiền 202 bà triệu, vợ anh Sơn Boeing), 1 em saigon, 1 em đang trong phủ thủ tướng, đắp chiếu, đợi ngày thanh lý. nếu khi nào nó thanh lý, em sẽ nhắn cho bác để bác có cơ hội sở hữu em ấy(cách đây 6 tháng bên UBCKNN nó thanh lí con E300, long lanh, như mới....tiếc là ko biết bác trước). có 1 điều mà ko ai tin, đó là em 400E này chỉ dùng hết 400km hết 35l...đó là điều em thích nhất về chiếc xe khổng lồ 4.2 V8 này.


còn đây là lúc em 400E sạch sẽ, nhìn nước sơn mà mê mẩn cái tiết trời hè óng ánh.
 
Chỉnh sửa cuối:

phdNguyenQAnh

Xe buýt
Biển số
OF-105741
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
810
Động cơ
402,610 Mã lực
lại tặng bác gà lôi chiếc ảnh đẹp (tiện thể, nếu bác thích, em có thể chỉ cho bác chỗ VN đang bán chiếc này, xe của ngoại giao đoàn, đi thực sự có hơn 1 vạn, nói chung là long lanh, nhưng ông chủ xe giao giá chát chúa lắm...với giá đó, bác có thể mua đc chiếc forte mới òy.)
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW735

Xe tăng
Biển số
OF-4421
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,505
Động cơ
564,010 Mã lực
Chờ mãi chả thấy xe cụ Meo đâu, em phọt tạm con W140 của em lên để các cụ ném cho vui tay trong lúc chờ đợi........
[/URL][/IMG]
 

HHP09

Xe đạp
Biển số
OF-93692
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
11
Động cơ
402,210 Mã lực
Bác giacmo1trieuUSD ơi, dạo này em nó khỏe không? hãy cập nhật hình ảnh mới nhất và tình hình hiuện tại của em E190 cho anh em xem với nha. Mình rất thích kiểu dáng này nhưng lại muốn chạy số sàn kia.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
to bác gà lôi: hehe, chắc bác nhầm tẹo tẹo,... phd là : prostitute hacking department. hehe, ko đc đẹp như philosophy doctor....hĩ hĩ. có 3 400E em tất cả bác ạ. 1 em này(ngày trước, chủ đầu tiên năm 1996 là chị Hiền 202 bà triệu, vợ anh Sơn Boeing), 1 em saigon, 1 em đang trong phủ thủ tướng, đắp chiếu, đợi ngày thanh lý. nếu khi nào nó thanh lý, em sẽ nhắn cho bác để bác có cơ hội sở hữu em ấy(cách đây 6 tháng bên UBCKNN nó thanh lí con E300, long lanh, như mới....tiếc là ko biết bác trước). có 1 điều mà ko ai tin, đó là em 400E này chỉ dùng hết 400km hết 35l...đó là điều em thích nhất về chiếc xe khổng lồ 4.2 V8 này.


còn đây là lúc em 400E sạch sẽ, nhìn nước sơn mà mê mẩn cái tiết trời hè óng ánh.
Thế phd của bác là... chống mại dâm à? :) Bác nắm nhiều thông tin quá. Nếu có những 3 chiếc 400E thì thật là may quá. Không biết chiếc trong SG kia đang thuộc về ai. Em rất ngạc nhiên khi bác bảo UBCKNN có thanh lý 1 chiếc E300 cách đây 6 tháng. 300E thì có, không long lanh lắm nhưng còn đẹp và tốt, nhưng mà từ hồi cuối năm 2009 và hiện tại em đang sở hữu, còn E300 bác nói thì lạ quá.

Em cũng đã tự tay đo mức tiêu thụ xăng của chiếc 400E trong lần chạy thử đi-về Hà Nội-Bắc Ninh, đúng là như con số tiêu thụ xăng bác nói, nhưng quan trọng nhất là moment xoắn cao ở vòng tua động cơ thấp, làm cho việc vượt xe khác rất nhẹ nhàng, 400E vẫn là chiếc xe mạnh nhất mà em từng được lái, vẫn nhớ tới giờ.

Nếu có cơ hội thì em rất muốn sở hữu chiếc xe ở VPCP kia, em nghe nói là nó màu trắng. Nói thực là đồ của 400E đắt hơn nhiều so với các dòng dưới của W124, cho nên sở hữu nó và chăm sóc nó cũng là vấn đề đấy.

Em ở bên này không có 400E, 500E, không hiểu sao Merc không bán 2 dòng này ở Úc. Bù lại ở đây tương đối sẵn các dòng W140 và R129 dùng động cơ V8 tương tự như 400E, khi nào bớt eo hẹp em cũng sẽ sở hữu 1 chiếc.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
lại tặng bác gà lôi chiếc ảnh đẹp (tiện thể, nếu bác thích, em có thể chỉ cho bác chỗ VN đang bán chiếc này, xe của ngoại giao đoàn, đi thực sự có hơn 1 vạn, nói chung là long lanh, nhưng ông chủ xe giao giá chát chúa lắm...với giá đó, bác có thể mua đc chiếc forte mới òy.)
Xe đẹp thật, cái xe mà bác bảo em nghe nói là 560SEL, em mà có chiếc xe ngon như thế thì em chả bán. Xe này cũng dùng động cơ V8 5.6 nhưng phun xăng cơ khí liên tục, cũng tương đối khỏe nhưng không bằng 400E. W126 là dòng S-class bán chạy nhất của Merc, ngay từ những năm 80 dòng này đã được trang bị hệ thống nâng gầm thủy lực tự động rồi, thế mới kinh. Em mới chạy thử 1 chiếc 280SE dòng này nhưng xe nát, đi chẳng cảm thấy gì.

Em cũng biết có một chiếc xe biển xanh Bắc Ninh, 500SEL hay 560SEL đang phơi mưa nắng hàng năm nay ở bãi xe Nguyễn Phong Sắc, máy móc vẫn còn nguyên nhưng ngoại thất thì xuống cấp nhiều rồi, 20tr có khi chủ xe cũng bán.
 

phdNguyenQAnh

Xe buýt
Biển số
OF-105741
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
810
Động cơ
402,610 Mã lực
Chờ mãi chả thấy xe cụ Meo đâu, em phọt tạm con W140 của em lên để các cụ ném cho vui tay trong lúc chờ đợi........
[/URL][/IMG]



ôi, chiếc xe của niềm mơ ước...
 

phdNguyenQAnh

Xe buýt
Biển số
OF-105741
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
810
Động cơ
402,610 Mã lực
to bác gà lôi: hĩ hĩ, em nói nhầm, 300E, k phải E300. PHD là ban trực thuộc với đội PCT của DPCT. hĩ hĩ. nếu có khi nào bác về VN, anh em ta làm cốc coffee. ,,,tất nhiên, nếu bác ko từ chối.
 

giacmo1trieuUSD

Xe tải
Biển số
OF-46933
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
224
Động cơ
463,340 Mã lực
@ Phucloc8899: Vâng rất vui khi dc giao lưu với bác
@ Glpro160: Cũng vì đọc bài của a nên e mới mua merc già đấy. Mấy dịp lên HN e co nhờ a Tiến, a Hoàng gọi điện cho a nhưng a lại bận. Hôm nọ lên thì a đã đi rồi. E rất muốn gặp và chạy thử 300E của a nhưng chưa có duyên, tiếc quá
@ HHP09: E k biết post ảnh a ah. Lúc nào có dịp xuống dưới này thì alo cho e. A e mình cafe giao lưu nhé. A vẫn còn sdt của e chứ
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
e cũng đc chạy 600 W140 này rồi....
đời 97 98..đời này đã là NAG1 thay cho 4g..
chạy rất smooth..nhưng 600 nói chung..khi cũ ko ai muốn mua cả..
HEAT kill Electronic ở 600...
Ignition Coil thay thường xuyên..

xe cũ..chỉ vài lần thốc ga...là Overheat..

khi overheat..xe sẽ shut off cylinder xuống còn 6..lúc này chạy cực yếu..

the best W140 theo em là M119..S500..
em thấy mọi người kêu là..bullet proof Engine.
 
Chỉnh sửa cuối:

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
659
Động cơ
415,851 Mã lực
Chào Bác phdNguyenQAnh!
Em xin mạo muội làm quen với Bác và xin Bác giúp em thông tin chủ xe (xe mua của ngoại giao đoàn mới chạy hơn 1 vạn km và chủ xe giao giá chát chúa ấy). Em đang rất thích chiếc xe đấy. Mong Bác giúp, cám ơn Bác!
 

phdNguyenQAnh

Xe buýt
Biển số
OF-105741
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
810
Động cơ
402,610 Mã lực
chào bác volkswagen gti,....trong 1 tuần nữa, em về hanoi, sẽ thông tin cho bác ngay.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@ Phucloc8899: Vâng rất vui khi dc giao lưu với bác
@ Glpro160: Cũng vì đọc bài của a nên e mới mua merc già đấy. Mấy dịp lên HN e co nhờ a Tiến, a Hoàng gọi điện cho a nhưng a lại bận. Hôm nọ lên thì a đã đi rồi. E rất muốn gặp và chạy thử 300E của a nhưng chưa có duyên, tiếc quá
@ HHP09: E k biết post ảnh a ah. Lúc nào có dịp xuống dưới này thì alo cho e. A e mình cafe giao lưu nhé. A vẫn còn sdt của e chứ
Tiếc quá, 300E của em vẫn còn, khi nào em về em sẽ báo để mời bác chạy thử 300E của em.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ ới ,e đang hồi hộp cả đêm không ngủ được để chuẩn bị sáng ra đi đón vợ mới s420 của em về đây ah.Theo như đã hứa thì em về cái là up ảnh của vợ em lên ngay nhé
Bác mải chạy thử xe quá. Em rất thông cảm, hồi mới lấy xe em cũng thế.
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
659
Động cơ
415,851 Mã lực
chào bác volkswagen gti,....trong 1 tuần nữa, em về hanoi, sẽ thông tin cho bác ngay.
Bác à, khi nào về HN Bác PM cho em nhé. Hay Bác cho em số cầm tay của Bác đi, em canh chừng một tuần nữa em alo Bác. Em máu Merc lắm nhưng rất lùn về hiểu biết!
Trân trọng cảm ơn Bác!
 

phdNguyenQAnh

Xe buýt
Biển số
OF-105741
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
810
Động cơ
402,610 Mã lực
To bác VW GTi :hị hị, cái này là bác giống em, máu nhưng ít hiểu biết về kĩ thuật xe.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e cũng đc chạy 600 W140 này rồi....
đời 97 98..đời này đã là NAG1 thay cho 4g..
chạy rất smooth..nhưng 600 nói chung..khi cũ ko ai muốn mua cả..
HEAT kill Electronic ở 600...
Ignition Coil thay thường xuyên..

xe cũ..chỉ vài lần thốc ga...là Overheat..

khi overheat..xe sẽ shut off cylinder xuống còn 6..lúc này chạy cực yếu..

the best W140 theo em là M119..S500..
em thấy mọi người kêu là..bullet proof Engine.
Bác giỏi tiếng Anh quá.
Quá nhiệt không phải do xe cũ, mà do nguyên nhân làm xe quá nhiệt không được xử lý: hệ thống làm mát, hệ thống đánh lửa, hệ thống hòa khí,... Không xử lý quá nhiệt thì đương nhiên sẽ phải thay Bobin, cái gì chịu đựng nhiều hơn với mức nó được thiết kế cũng hỏng, không sớm thì muộn
Khi quá nhiệt thì hệ thống điều khiển hoặc là chỉnh góc đánh lửa muộn lại, không được nữa thì ngắt xung kim phun, nghĩa là tắt động cơ. V12 của S600 có 2 bộ điều khiển cho 2 vế động cơ, đã tắt do quá nhiệt thì tắt tuốt chứ bên chạy bên không thì có lẽ không đảm bảo được cân bằng cho trục khuỷu.
V8 là lý tưởng, kết hợp hoàn hảo cho tiêu chí chi phí và hiệu quả của động cơ: công suất và moment hơn hẳn I6, V6 trong khi lại không phức tạp và cồng kềnh như V12, thêm turbo nữa thì hơn V12 về mọi mặt. Mỗi hãng xe hàng đầu đều có 1 dòng xe sử dụng V12 để phô diễn công nghệ và để cạnh tranh với nhau là chính, chứ về mặt lợi nhuận chắc chắn là rất ít hoặc không có, lợi nhuận chính đến từ các xe V6, V8. Mercedes, BMW, Audi đều có xe V12, W12, Jaguar thì chấm dứt lâu rồi.
Có lẽ đỉnh cao của động cơ V12 là của Ferrari và Lamborghini, không cần Turbo mà xe vẫn có công suất khủng khiếp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top