[Thảo luận] W124 và những người bạn

LƠ MÁY BAY

Xe hơi
Biển số
OF-167197
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
156
Động cơ
347,281 Mã lực
Em nghi bị thổi ron quá, hazz, mà sao em chạy đường trường từ kon tum vào trên 60 cây thì không bị nhỉ, có phải do quạt ly tâm em chế của kia vào không đủ gió không các bác, em kiểm tra dầu thì không có nước, em mở nắp két nước ra đề thì thấy có trào nước ra, hazz.
 
Biển số
OF-110966
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
224
Động cơ
392,340 Mã lực
Em nghi bị thổi ron quá, hazz, mà sao em chạy đường trường từ kon tum vào trên 60 cây thì không bị nhỉ, có phải do quạt ly tâm em chế của kia vào không đủ gió không các bác, em kiểm tra dầu thì không có nước, em mở nắp két nước ra đề thì thấy có trào nước ra, hazz.
Đề máy mà trào nước thì nguy cơ thổi gioăng khá cao. Nếu để nổ máy và nước tiếp tục sủi bọt thì chắc phải đưa đên thợ. Tuy vậy vẫn có thể kiểm tra trước một số thứ như sau:
- Kiểm tra nắp két nước ở bình nước phụ có kín không. Nắp két nước phải giữ áp suất trong hệ thống cao hơn bình thường và trên 100 độ C nước vẫn chưa sôi. Có thể lên 110 độ hoặc hơn nữa.
- Kiểm tra quạt gió: Nổ máy cho nóng, dùng 1 tờ báo cuộn lại, cầm 1 đầu, đầu kia chặn vào quạt, nếu quạt thắng được sức cản của quạt là quạt đang làm việc tốt.
- Kiểm tra van hằng nhiệt: tháo van hảng nhiệt ra, cho vào nồi luộc, khi nước lăn tăn sủi bọt (gần sôi) nếu van đã mở ra hết thì van còn tốt. Nhiệt độ khi van bắt đầu mở ghi trên van. Có thể là 71 độ C, 78 v v ... Van mở hết ở nhiệt độ ghi trên van công 14 độ.
- Thông rửa hệ thống nước: Hệ thống nước chạy lâu ngày chắc chắn nhiều căn bẩn. Thảo đầu cao su phía trên và dưới két nước, cho vòi nước vào đầu trên cho chay ra đầu dước đến khi sạch. Tháo ống cao su loại nhỏ hơn ở phía sau máy đi vào hốc nhỏ bên lái sau khoang máy, đường này vào dàn sưởi nóng trong ca bin, cho vòi nước vào ống xịt mạnh vào phía máy và cho nước chảy ra đầu bơm nước ở đầu máy.
Có gì chưa rõ các bác cứ hỏi lại. Tôi lắp trên xe tôi van loại 87 độ C nên không bao giờ bị nguội nước. Xe W124 nói chung chí có nguội nước chứ ít khi sôi nước vì két nước quá lớn.
 
Chỉnh sửa cuối:

LƠ MÁY BAY

Xe hơi
Biển số
OF-167197
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
156
Động cơ
347,281 Mã lực
Cảm ơn bác chân nhiều. Cái ống nước hồi và nước dư lây về bình nước phụ của em bị ngay đầu vào bình nước phụ ngay chỗ có đoạn ron cao su.
em đã lấy keo dán lại mà nước vẫn hay trào ra, nắp nhựa em vặn chặt mà vẫn thấy nước trào ra.

Em mới tháo ra xong xách két nước về nhà xúc bang vòi nước thì nước ra trong, nhưng van hằng nhiệt thì bị tháo bởi chủ cũ rồi các bác ạ.
ngày trước chũ cũ hàn chết quạt luôn quay ồn lắm nên em chế lại quạt li tâm này. Dạo gần đây xe em mới bị sôi nước thôi.
Thiếu cái van hàng nhiệt này co gây sôi nước không các bác, xe em không bao h nhiệt được dưới vạch hết trừ khi đi cao tốc.
Em đang định độ cái quạt điện theo sơ đồ này vào.
 
Chỉnh sửa cuối:

LƠ MÁY BAY

Xe hơi
Biển số
OF-167197
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
156
Động cơ
347,281 Mã lực
Xe em dạo này để đêm tới sáng ra là khó đề, mà để chìa khóa mở on nghe xăng bơm lên thì chờ khoảng 20s đề là nổ liền(nghi bơm tèo), mà mới đề xong thì phải nhồi ga chứ không là tắt. chả hỉu. Chút xiu máy nóng mới có garanti.
Cái máy em nhớt nó trào theo ống hơi hồi về bô-e ông màu đen đó các bác. Nguyên nhân có phải do hở xéc măng không các bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

TTViet

Xe tải
Biển số
OF-42487
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
490
Động cơ
469,553 Mã lực
W124 của mình dùng để bịt lối vỉa hè, bắt chước SQ Mỹ (đề phòng khủng bố) nhờ tài của thợ Sáng và Trung (bác Chấn giới thiệu) làm lại phần điện. Có lần để hơn 1 tháng vẫn đề tốt, chạy ngon./.
 

LƠ MÁY BAY

Xe hơi
Biển số
OF-167197
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
156
Động cơ
347,281 Mã lực
EM nó nồi đồng cối đá mà bác =D>
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe bác Lơ:
- Cái bình nước rửa kính bị trào nước là do hở + châm đầy quá + đi đường xấu, xe lắc dẫn đến trào nước. Bác đổ lưng nước là ok. Cái đường nước nóng dẫn vào là để làm tan nước rửa kính (bên Tây mùa tuyết nhiều) chứ ở ta chả cần thiết.
- sơ đồ cho quạt như vậy là ok. Cái công tắc nhiệt có thể chọn loại 90 độC. Khi tắc đường mà quạt chưa chịu chạy thì chủ động bật lên cho mát sẵn. Xe bác Chấn đã làm công tắc như vậy.
- xe mất garanty lúc nguội không phải do bơm xăng yếu. Nếu yếu thì không đi đường dài được, vì càng chạy lâu càng yếu. Cái này là do căn chỉnh + thiếu bù gas khi khởi động lạnh (cold start)
- Bốc hơi dầu ở đường hồi về bầu air thì đúng là hở séc măng rồi. Nếu dầu hao ít thì không sao. Nhiều là phải làm thôi
 

LƠ MÁY BAY

Xe hơi
Biển số
OF-167197
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
156
Động cơ
347,281 Mã lực
Cái bù ga có phải cái van không tải không bác, xe em cái van không tải không còn sống nữa. Mỗi sáng dậy đề hơi bị khó. Nhưng em mở chìa khóa on thì 20s là đề nổ luôn.
Cái binh nước phụ hở như vậy mình chế cao su khác gắn vào hay mua thay mới luôn bác, loại cao su này có không.
Cái xéc măng thay rồi cần xoáy lại xức pắp không bác, em sợ ko rành ra gara nó thuốc em nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái bù ga có phải cái van không tải không bác, xe em cái van không tải không còn sống nữa. Mỗi sáng dậy đề hơi bị khó. Nhưng em mở chìa khóa on thì 20s là đề nổ luôn.
Cái binh nước phụ hở như vậy mình chế cao su khác gắn vào hay mua thay mới luôn bác, loại cao su này có không.
Cái xéc măng thay rồi cần xoáy lại xức pắp không bác, em sợ ko rành ra gara nó thuốc em nữa.
van không tải là bù gas điều hòa bác ạ, lúc bật điều hòa nó sẽ bù gas cho vòng tua không bị rớt xuống. Cái ColdStart là cái đường xăng ở cục bạch tuộc, có cảm biến gắn lên máy. Mục đích tăng phun xăng khi máy nguội.
có thể bác bật on chìa khóa thì xăng phun lên nhiều. Xe bác cứ bật chìa khóa là bơm xăng chạy liên tục phải k?
bình thường nếu bật on chìa khóa nhiều lần quá mà không đề ngay dễ bị sặc xăng, khó nổ. Còn xe bác lại dễ nổ hơn. Như vậy cần xem lại chế độ xăng cân chỉnh đã đúng chưa?
cái bình nước đó không phải bình nước phụ của két nước đâu bác. Nước ở đó chỉ dùng để rửa kính. Bác không cần làm gì cả, chỉ đổ nước thấp hơn là không sao cả. Hoặc bác muốn đổ đầy thì dùng ít keo silicon bịt vào là ok, mua cao su dạng ống về chế vào cũng được. không quan trọng đâu.
séc-măng mòn thì phải thay còn su-páp có hở thì mới phải xoáy lại bác ạ, cái này phải mở ra kiểm tra mới biết được. Thông thường người ta kiểm tra su-páp hở bằng cách đổ dầu vào xem có bị lọt qua khe hay không. su-páp hở cũng là một lý do khó nổ máy.
Nếu bổ máy để làm thì bác nên chuẩn bị tươm tất các phụ tùng có thể phải thay thế nhé: séc-măng, zoăng mặt máy, ... nếu không có thì xe lại phải nằm dài ở xưởng.
 

LƠ MÁY BAY

Xe hơi
Biển số
OF-167197
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
156
Động cơ
347,281 Mã lực
van không tải là bù gas điều hòa bác ạ, lúc bật điều hòa nó sẽ bù gas cho vòng tua không bị rớt xuống. Cái ColdStart là cái đường xăng ở cục bạch tuộc, có cảm biến gắn lên máy. Mục đích tăng phun xăng khi máy nguội.
có thể bác bật on chìa khóa thì xăng phun lên nhiều. Xe bác cứ bật chìa khóa là bơm xăng chạy liên tục phải k?
bình thường nếu bật on chìa khóa nhiều lần quá mà không đề ngay dễ bị sặc xăng, khó nổ. Còn xe bác lại dễ nổ hơn. Như vậy cần xem lại chế độ xăng cân chỉnh đã đúng chưa?
cái bình nước đó không phải bình nước phụ của két nước đâu bác. Nước ở đó chỉ dùng để rửa kính. Bác không cần làm gì cả, chỉ đổ nước thấp hơn là không sao cả. Hoặc bác muốn đổ đầy thì dùng ít keo silicon bịt vào là ok, mua cao su dạng ống về chế vào cũng được. không quan trọng đâu.
séc-măng mòn thì phải thay còn su-páp có hở thì mới phải xoáy lại bác ạ, cái này phải mở ra kiểm tra mới biết được. Thông thường người ta kiểm tra su-páp hở bằng cách đổ dầu vào xem có bị lọt qua khe hay không. su-páp hở cũng là một lý do khó nổ máy.
Nếu bổ máy để làm thì bác nên chuẩn bị tươm tất các phụ tùng có thể phải thay thế nhé: séc-măng, zoăng mặt máy, ... nếu không có thì xe lại phải nằm dài ở xưởng.
Xe em hôm qua hết bình do để lâu mấy ngày không đi, đem đi sạc về đề phát nổ ngay, em nghĩ do bình yếu quá, do bình em bình khô xài cũng lâu rồi.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
giờ em mới phát hiện ra là cái đường nước tràn ở bình nước mát của xe bác Lơ lại nối vào đường ống trong bình nước rửa kính.
xe em không như vậy: đường nước tràn là chảy ra ngoài luôn (chảy xuống đất, dưới gầm xe luôn)

cái này không biết là sáng tạo của chủ xe trước hay là của thợ nào???
 

LƠ MÁY BAY

Xe hơi
Biển số
OF-167197
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
156
Động cơ
347,281 Mã lực
Em thấy khi mà thiếu thì nó hút qua hay sao bác ơi.
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
Em thấy khi mà thiếu thì nó hút qua hay sao bác ơi.
Ặc, đó là 2 loại nước khác nhau hoàn toàn về công dụng, tính chất vật lý chứ bác. Em đồ rằng do thợ sáng tác chứ thiết kế ko như vậy đâu ạ, chuẩn phải như xe bác Ride ấy.
Nước làm mát mà dùng vô tội vạ là rất dễ thủng đường ống.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
cái nắp bình nước mát chỉ mở tràn trong hai trường hợp thôi bác: hoặc là xe bị sôi nước, áp suất nước làm mát cứ tăng mãi, rất nguy hiểm nên phải cho tràn ra ngoài -> chống bục đường ống. hoặc là đổ nước mát bị thừa --> tràn ra bớt đi cho vừa.
xe bác làm như vậy là không đúng nguyên bản. Nhỡ bị tràn mà lại hồi về như thế --> không chống được quá áp --> hỏng đường ống
 

QUANGKH

Xe hơi
Biển số
OF-189179
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
120
Động cơ
332,400 Mã lực
Nơi ở
Khánh Hòa
giờ em mới phát hiện ra là cái đường nước tràn ở bình nước mát của xe bác Lơ lại nối vào đường ống trong bình nước rửa kính.
xe em không như vậy: đường nước tràn là chảy ra ngoài luôn (chảy xuống đất, dưới gầm xe luôn)

cái này không biết là sáng tạo của chủ xe trước hay là của thợ nào???
Xe em như xe bác Ride
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
cái nắp bình nước mát chỉ mở tràn trong hai trường hợp thôi bác: hoặc là xe bị sôi nước, áp suất nước làm mát cứ tăng mãi, rất nguy hiểm nên phải cho tràn ra ngoài -> chống bục đường ống. hoặc là đổ nước mát bị thừa --> tràn ra bớt đi cho vừa.
xe bác làm như vậy là không đúng nguyên bản. Nhỡ bị tràn mà lại hồi về như thế --> không chống được quá áp --> hỏng đường ống
Nó phải có chức năng hút nước về từ bình phụ chứ bác Ride; khi nước nóng áp suất cao sẽ đẩy nước ra bình phụ, khi nước cạn (nguội máy hoặc do bị hở gioăng, hở đường ống) thì nó sẽ hút lại bù cho đủ chứ?

Còn chức năng chống quá áp thì ở bình phụ sẽ có 1 ống thông ra ngoài, khi trong bình phụ đầy nó mới đẩy nước ra ngoài bác ạ; khi nước hút trở lại bình chính thì cái ống này lại làm chức năng hồi khí
 
Chỉnh sửa cuối:

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nó phải có chức năng hút nước về từ bình phụ chứ bác Ride; khi nước nóng áp suất cao sẽ đẩy nước ra bình phụ, khi nước cạn (nguội máy hoặc do bị hở gioăng, hở đường ống) thì nó sẽ hút lại bù cho đủ chứ?

Còn chức năng chống quá áp thì ở bình phụ sẽ có 1 ống thông ra ngoài, khi trong bình phụ đầy nó mới đẩy nước ra ngoài bác ạ; khi nước hút trở lại bình chính thì cái ống này lại làm chức năng hồi khí
em chưa hiểu ý bác. Trên chiếc w124 thì đâu là bình nước chính và bình nước phụ? em chỉ thấy có mỗi một bình nước có van xả tràn, bình này nối với két nước. Còn cái bình nước rửa kính không gọi là bình nước phụ được, nó độc lập mà???
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
em chưa hiểu ý bác. Trên chiếc w124 thì đâu là bình nước chính và bình nước phụ? em chỉ thấy có mỗi một bình nước có van xả tràn, bình này nối với két nước. Còn cái bình nước rửa kính không gọi là bình nước phụ được, nó độc lập mà???
Có khi em cũng hiểu sai ý bác; ý em cái bình chính là két nước :( và bình phụ là bình có cái van xả tràn ấy :D
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có khi em cũng hiểu sai ý bác; ý em cái bình chính là két nước :( và bình phụ là bình có cái van xả tràn ấy :D
Giờ mới nhận ra bác Ramada, qua chiếc xe và cái beyerdynamic :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top