Em nghi bị thổi ron quá, hazz, mà sao em chạy đường trường từ kon tum vào trên 60 cây thì không bị nhỉ, có phải do quạt ly tâm em chế của kia vào không đủ gió không các bác, em kiểm tra dầu thì không có nước, em mở nắp két nước ra đề thì thấy có trào nước ra, hazz.
Đề máy mà trào nước thì nguy cơ thổi gioăng khá cao. Nếu để nổ máy và nước tiếp tục sủi bọt thì chắc phải đưa đên thợ. Tuy vậy vẫn có thể kiểm tra trước một số thứ như sau:
- Kiểm tra nắp két nước ở bình nước phụ có kín không. Nắp két nước phải giữ áp suất trong hệ thống cao hơn bình thường và trên 100 độ C nước vẫn chưa sôi. Có thể lên 110 độ hoặc hơn nữa.
- Kiểm tra quạt gió: Nổ máy cho nóng, dùng 1 tờ báo cuộn lại, cầm 1 đầu, đầu kia chặn vào quạt, nếu quạt thắng được sức cản của quạt là quạt đang làm việc tốt.
- Kiểm tra van hằng nhiệt: tháo van hảng nhiệt ra, cho vào nồi luộc, khi nước lăn tăn sủi bọt (gần sôi) nếu van đã mở ra hết thì van còn tốt. Nhiệt độ khi van bắt đầu mở ghi trên van. Có thể là 71 độ C, 78 v v ... Van mở hết ở nhiệt độ ghi trên van công 14 độ.
- Thông rửa hệ thống nước: Hệ thống nước chạy lâu ngày chắc chắn nhiều căn bẩn. Thảo đầu cao su phía trên và dưới két nước, cho vòi nước vào đầu trên cho chay ra đầu dước đến khi sạch. Tháo ống cao su loại nhỏ hơn ở phía sau máy đi vào hốc nhỏ bên lái sau khoang máy, đường này vào dàn sưởi nóng trong ca bin, cho vòi nước vào ống xịt mạnh vào phía máy và cho nước chảy ra đầu bơm nước ở đầu máy.
Có gì chưa rõ các bác cứ hỏi lại. Tôi lắp trên xe tôi van loại 87 độ C nên không bao giờ bị nguội nước. Xe W124 nói chung chí có nguội nước chứ ít khi sôi nước vì két nước quá lớn.