[Thảo luận] W124 300E, đã có ảnh

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
bác GL cho ké con xe cuả em tự sướng 1 phát nhé


phom này cuả dòng E và S là phom em khoái nhất cuả Merz.
 

khoata

Xe hơi
Biển số
OF-42023
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
166
Động cơ
467,770 Mã lực
Thế cái cụm đồng hồ thì sao bác ơi?
tí nữa thì em quên, tin vui là 1 cụm đồng hồ mới tinh tươm (em cũng không ngờ nó mới như vậy)

em đi chọn mười mấy chiếc, được đúng 1 cái đẹp nhất cho bác. Chỉ tội thằng em của em nó loay hoay mấy tiếng đồng hồ mới lấy ra được (thằng cu cũng gà mờ như em)

cụm đồng hồ của bác vưà mới vưà không hề có vết trầy xước nào (vì thằng em của em nó dùng các thể loại : cưa, búa, kềm, kéo ... để phá tung tất cả các chi tiết kế bên, cốt chỉ để lấy ra cái cụm đồng hồ) :77::77::77: cũng may là bãi xe bên này chứ ở VN không biết khi nào mới có trò vui như thế này (phá cả đống thứ chỉ để lấy 1 thứ)

(*) tình hình là em đang bị overweight vì cái gì cũng thích mua :P
 

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
chào bác Nexus , hân hạnh đc làm quen với bác , bên otosaigon e chi tham gia 2 năm gần đây và chỉ quoanh quẩn trong gara là chính nên chắc không nghe danh bác ACMilan , sở dĩ e nghiền ngẫm dòng w124 thứ nhất vì là chiếc xe chạy rất ngon và nhiều kỉ niệm của gia đình , thứ hai là e hận mấy gara cùi bắp chọc ngoáy vớ vẩn .

Xe bác làm đẹp quá , thay luôn đèn hậu thì tuyệt vời ! nhìn xe bác Nexus thấy tủi thân , vì e chỉ quan tâm máy móc . Vâng e ở SG , bác pm cho e số ĐT khi rảnh (b) nhé .
cái miếng che kia cũng chỉ để che nắng tránh chói mắt thôi bác , có những góc chiếu của nắng (nhất là buổi chiều) rất khó chịu , e thỉnh thoảng vẫn dùng đến nó để quan sát kính chiếu hậu .

Nếu e là bác KhoaTa thì e vặt thêm vài thứ gọn và đắt :))
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
@cuty: cái miếng em nói ko phải là miếng che nắng bác ạ, miếng che nắng thì ở 2 bên ghế trước đều có, nhưng cái miếng gấp em nói thì nó chỉ có 1 miếng ở chính giưã, hẹp bằng 3 ngón tay, dài 1 gang, sát với gốc cuả cái gương chiếu hậu trong xe cơ bác ạ.
Số DT cuả em đây, khi nào cuối tuần bác vào khu sân bay cafe cho rộng rãi, bác lái xe qua em có bạn thợ có thể khám nhẹ xe cho bác bình luận cho vui [0903.943109]
ACMilan hình như bây giờ là Mod cuả box Merz bên OS thì phải :D
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
hehe, cái miếng này đúng là chả biết họ làm ra để làm gì vì nó sát với trần, che cho buổi đêm xe đằng sau rọi pha cũng ko được, mà kiếng chiếu hậu trong xe hình như cũng đã có 2 nấc bẻ rồi *-)
 

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
e thấy 2 miếng kia là che nắng cho trường hợp nhìn phía trước , miếng giữa là che nắng riêng cho trường hợp nhìn vào gương chiếu hậu , bác nesus nếu để ý sẽ thấy giữa kính chiếu hậu và mép trên của kính có khoảng hở đúng bằng chiều cao miếng che , nếu không che sẽ có lúc bị chói nắng (qua khe hở đó) rất khó nhìn gương .

hôm bữa e có hỏi giá bộ đèn pha và hậu ở HN thấy đắt quá nên thôi , cả bộ gần 600 USD , trên e bay thì rẻ = 1/2 . xe bác thay cái lưới tản nhiệt của đời S thì nhìn khỏi chê .

lưới gin :



lưới mới :
 
Chỉnh sửa cuối:

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
em đặt mua mãi cái lưới đời S mà chưa có ai đáp ứng được, để hôm nào đi Sing may ra.
Kiếng trước cuả em trên cùng có 1 lớp màu xanh ve chai nên hầu như em chưa gặp khó khăn gì khi bị nắng chiếu chọc khe kiểu ý. Nhưng tạm thời thôi đồng ý với công dụng đó vậy :D
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@bác cuty:
Từ hôm có được cuốn sách bác tặng cứ sướng mãi đấy. 10l/100km là áng chừng thôi bác ạ, dựa vào lượng xăng bơm vào và quãng đường đã quen đi chứ xe cái công tơ mét của xe vẫn đang bất lực và đang mong ngóng bác khoata đây. Hy vọng là KE-Jettronic đang hoạt động tốt như bác đoán. Nhưng có chính xác là 2 lần xe đi ở số 2 nhưng đạp ga không thấy lên, phải đạp côn rồi đạp ga thì nó mới trở lại bình thượng. Hiện tượng đó lâu rồi không lặp lại nữa, bác nghĩ giúp tôi xem có bộ phận nào không ổn không?

Cái vô lăng là nguyên bản từ lúc nhập xe về năm 94 đấy bác, nó cùng màu với nội thất của xe.

Rất thông cảm với nỗi cô đơn của bác ở OS. Các bác ấy cứ chê để mà chê thôi chứ có biết mình chê cái gì đâu. Nếu có chê Civic chẳng hạn thì còn có lý, bởi vì bao nhiêu người đi Civic, nhưng chê w124 thì chẳng biết các bác ấy dựa trên cái gì, vì các bác ấy đã đi w124 bao giờ đâu.

@bác khoata:
Nghe tin vui của bác khoái quá, đúng là buồn ngủ gặp chiếu manh, nhất định phải mời bác một bữa cơm thân mật mới được. Bác chóng về nhé. Nhưng mà lấy búa đập w124, dù là xe hỏng, thì xót ruột quá bác ạ :'(. Bác cứ yên tâm, tôi xin đóng góp chút sức mọn vào vấn đề quá cân hành lý của bác.

@bác Nexus:
Xe bác đẹp thật đấy, nhưng mà sơn lại rồi phải không, chứ mười mấy năm rồi làm sao đẹp được thế. Tôi mới có xe, nên mới chỉ tập trung vào mấy thứ thiết yếu của xe thôi, chứ những cái liên quan đến thẩm mỹ vẫn còn bỏ ngỏ. Nước sơn em bé của tôi vẫn là nguyên bản đấy, rửa đi cũng đẹp ra trò, hôm nào tôi sẽ chụp ảnh vừa tắm xong của xe rồi đưa lên.

Bác cuty đúng đấy bác, cái đấy là để che nắng khi mặt trời chiếu sau lưng, hoặc khi xe sau mình chiếu đèn pha. Gương trong xe của tôi chắc không còn nguyên bản nên thấy chói lắm.
 

Baby Drifter

Xe hơi
Biển số
OF-28457
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
173
Động cơ
485,400 Mã lực
Xe chạy có 119 ngàn km mà vô lăng tróc hết! Con Land nàh e 120 k mà mòn mới có tí!
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe chạy có 119 ngàn km mà vô lăng tróc hết! Con Land nàh e 120 k mà mòn mới có tí!
Bộ đếm cây số lẫn đồng hồ tốc độ bị hỏng bác ạ. Chắc phải cộng thêm vào khoảng 30k nữa. Vô lăng tróc ngoài nguyên nhân tuổi thọ của da bọc ra còn do thói quen đặt tay lên vô lăng của người lái, hay người lái nhiều mồ hôi tay nữa...
 

muagat

Xe hơi
Biển số
OF-38175
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
131
Động cơ
472,254 Mã lực
bác GL cho ké con xe cuả em tự sướng 1 phát nhé

phom này cuả dòng E và S là phom em khoái nhất cuả Merz.
Xe bác Nexus đẹp quá(l)(l)(l):41::41::41:. Hồi cuối những năm 1990 đầu 2000 em thấy khách sạn New World có một đội E trắng này đưa đón khách. Một chỗ nữa là LD của Cycle & Carriage có bãi xe ở đường Phổ Quang cũng có một dàn xe này chạy thuê. Không biết xe của bác Nexus có phải là một trong những chiếc đó không ạ?

Vote các bác về niềm đam mê và sự tinh tế cầu kỳ trong cái sự chơi xe. Em thật chỉ dám lót dép hóng chuyện chứ chưa đủ độ chơi cũng như điều kiện để chơi như các bác.:77::77::77:
 

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
Về việc chê bai thì e đồng ý với nhiều người chê là dòng w124 này phụ khó kiếm hơn , thợ thầy cũng kén ! tuy nhiên , nói nó hao xăng hay hỏng vặt là sai bét vì nguyên nhân là xe có bệnh mà không biết hoặc thợ chỉnh sai , chưa trị dứt bệnh của nó là chính . nếu lỗi ở người xử dụng hay thợ thì sao đổ lên đầu nó oan vậy ?

GLPro nói:
Nhưng có chính xác là 2 lần xe đi ở số 2 nhưng đạp ga không thấy lên, phải đạp côn rồi đạp ga thì nó mới trở lại bình thượng. Hiện tượng đó lâu rồi không lặp lại nữa
lúc đó vào số 2 có hợp lý không bác :21: ? máy có gầm (tăng tua) không ? nếu có thì có khả năng do bố côn mòn , còn không thì do củi lửa (xăng gió) thôi ! mà nếu nó hết thì cứ yên tâm , nhiều khi chẳng bị gì , khi nào bị nhiều thì mới lo .

sáng mai e có hẹn với một bác bên OS , bác này cũng đang chạy 230E đời 91 như e , bị gara cùi bắp nó hành cho lên bờ xuống bụi cả tháng nay vẫn chưa xong :)) , để xem thế nào sẽ tường thuật các bác sau .
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Xe bác Nexus đẹp quá(l)(l)(l):41::41::41:. Hồi cuối những năm 1990 đầu 2000 em thấy khách sạn New World có một đội E trắng này đưa đón khách. Một chỗ nữa là LD của Cycle & Carriage có bãi xe ở đường Phổ Quang cũng có một dàn xe này chạy thuê. Không biết xe của bác Nexus có phải là một trong những chiếc đó không ạ?

Vote các bác về niềm đam mê và sự tinh tế cầu kỳ trong cái sự chơi xe. Em thật chỉ dám lót dép hóng chuyện chứ chưa đủ độ chơi cũng như điều kiện để chơi như các bác.:77::77::77:
Bác cũng biết nhiều về đội LD Merz phết đấy (b)
Đội bên NewWorld vưà thanh lý 1 loạt xe biển LD ra nhưng em đến xem thì xe nát lắm rồi, cà xịch cà đụi, số sàn, bán 11K vãi chưởng. Có cả mấy con S320 màu trắng luôn, em mên Merz lắm mà chiụ ko dám mó, nó lọc hết phụ tùng tốt đắp cho bọn còn lại, hàng dạt thì thanh lý, khôn vãi.
Xe cuả em chạy là cuả sếp sòng bên CCL Phổ Quang chỗ bác nói đấy, hàng cao cấp số AT, cty giaỉ tán rồi thì mấy ông sếp tha lôi em nó ra HN để đi, em phải bay ra ngoài đấy để rước em nó về đấy ạ.

@cuty: nếu về máy thì bác đem xe đấy qua gara Thanh Giao ở đường Ngô Văn Năm chuyên Merz, thợ cứng. Còn nếu ko bác qua em, có cậu em gara đệ tử ruột cuả thấy trưởng khoa ĐH SPKT TPHCM đang chăm sóc xe em cũng cẩn thận lắm

@Glpro: xe em chụp khi vưà dọn dẹp lại nguyên con đấy bác ạ, 15 năm rồi, sơn nguyên bản cũng trầy truạ hết rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
vâng , cảm ơn bác Nesus , vụ này có khi cũng cần phiền bác giúp thì thích hơn ,còn Thanh Giao thì bên OS e cũng có nghe danh , thật ra trước đây thì e còn cần đến gara chứ bây giờ thì e tu luyện hệ thống ke-jetronic w124 thành tinh rồi bác ! mấy cái forum Mer : benzworld, MBworld hay đặc biệt là peachtparts ... cũng giúp e hiểu biết rất nhiều về w124 , nhưng để chỉnh cái thằng CIS này như thế nào thì sau khi tổng hợp nhiều nguồn từ nhiều cách của bọn họ e rút ra được cách rất đơn giản không cần rườm rà như thế , xe em đi đang kiểm bọn nó cứ suýt soa vì sao xe cũ mà khí thải chuẩn chuẩn vãi lúa ! :)) cũng thấy vui trong lòng vì thấy có một vài tay phun xăng điện tử xếp hàng chung cứ phải bật bãi về hãng để chính , e chỉ là người thích DIY thôi , nên chỉ muốn giúp (miễn phí) cho những bác nào đi xe giống mình cho vui ,cho đỡ khổ như em lúc ... chưa biết gì :21:
 

vanxe

Xe máy
Biển số
OF-53629
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
79
Động cơ
452,190 Mã lực
này ! bác tưởng ai cũng ngu dốt như mình sao ? loại như bác có đi xe nào đi nữa thì cũng phải thủ hơn trăm củ là đúng rồi ! :))
Sao trên diễn đàn lại lọt vào những tay vô học ăn nói thô tục thế nhẩy:102: :77:Người ngu nhất là người chê người khác ngu dốt đấy cụ ơi:69: Hãm bớt cái đắc thắng tự kỷ ấy đi:P
 

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
vâng xin lỗi l bác vanxe ,e hơi quá lời , nguyên nhân là do e chưa từng bao có cơ hội gặp đc người am hiểu w124 một cách đầy đủ ! khg những là bác mà tất cả những người khác , bất cứ ai (VN) có khả năng chế bai bai nó ở chỗ nào ? nếu bác đã nói như thế , bác hãy chứng minh cho e và mọi người thấy bác nói đúng , còn khg bác hãy dũng cảm mà nhận lấy nó vì phát biểu cẩu thả của mình , đừng vì suy đoán cá nhân mà qui chụp chụp cho w124 một cách bầy đàn .

sorry bác GLPro vì ... ! sáng giờ đánh vật với chiếc xe của một nick bên OS , bác biết khg , thợ chuyên Mer mà sửa xe bằng giẻ rách bác ạh ! họ bít hết ống thông idle control bằng giẻ rách ! nâng ốc chặn bướm ga lên để có 1000 vòng/phút ! toàn vứt bỏ hết ECU , OXY ,.... chỉ xài mỗi bướm ga ! thế mà phải chi cho "thợ" gần 20 chai !

(còn tiếp)
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
oạch, thế mà bác cuty đi dọn sưả merz ở đâu ko dắt cho em đến la liếm với, sưả Merz mà lại W124 thì em lúc nào cũng máu. Cả sáng nay cũng ngồi cafe với các anh em bạn thợ ở OS, cũng có nhác các em ý bây giờ vào OS thì để ý, thấy bác thì chào và hỏi thăm kỹ nghệ KE gì đấy cuả bác xem lợi hại thế nào để về ứng dụng với
Buồn cười hôm qua đi đăng kiểm ở Phan Văn Trị, bác kỹ sư đăng kiểm cũng có 1 em W124 vưà lấy từ ĐSQ ra, thế là 2 bên lại luí húi đàm luận với nhau, bác ý bảo: xe bác thay mâm từ 15 lên 17 nhé, bác thay ở đâu chỉ tôi thay với, héhé
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về việc chê bai thì e đồng ý với nhiều người chê là dòng w124 này phụ khó kiếm hơn , thợ thầy cũng kén ! tuy nhiên , nói nó hao xăng hay hỏng vặt là sai bét vì nguyên nhân là xe có bệnh mà không biết hoặc thợ chỉnh sai , chưa trị dứt bệnh của nó là chính . nếu lỗi ở người xử dụng hay thợ thì sao đổ lên đầu nó oan vậy ?



lúc đó vào số 2 có hợp lý không bác :21: ? máy có gầm (tăng tua) không ? nếu có thì có khả năng do bố côn mòn , còn không thì do củi lửa (xăng gió) thôi ! mà nếu nó hết thì cứ yên tâm , nhiều khi chẳng bị gì , khi nào bị nhiều thì mới lo .

sáng mai e có hẹn với một bác bên OS , bác này cũng đang chạy 230E đời 91 như e , bị gara cùi bắp nó hành cho lên bờ xuống bụi cả tháng nay vẫn chưa xong :)) , để xem thế nào sẽ tường thuật các bác sau .
Tôi có theo dõi bên OS, thay con rùa rồi chỉnh tứ tung mà vẫn chưa được phải không bác? Giờ này chắc bác đã làm cho nó ngon lành rồi phải không?

Lúc đó số 2 hợp lý, máy không lên được, nghĩa là tua không lên. Thôi cứ tạm bỏ qua vấn đề này. Có một vấn đề khác tuy chưa thấy hậu quả gì nhưng gây khó chịu, đó là tiếng kêu khu vực chỗ để chân phía trước bên phải, tiếng kêu của một bộ phận gì đó mà lẽ ra nó phải được gắn chặt, mà lại lỏng, nhưng tôi và thợ tìm mãi vẫn chưa ra nguyên nhân. Cho xe lên giàn kiểm tra gầm, vặn chặt tất cả những thứ cần vặn chặt mà không hết tiếng kêu. Tiếng kêu này phát ra khi khung xe bị vặn, ví dụ như cua phải nhanh, hay bánh trước phải đi xuống hố. Trường hợp hợp cả 2 bánh trước cùng qua rãnh thì không có tiếng kêu. Tóm lại tiếng kêu phát ra khi xe bị vặn.

Gara bảo là tiếng kêu chỉ còn có thể là khớp nối giữa càng chữ A và khung xe. Giải pháp tiếp theo là lắp lại càng chữ A cũ bên phải xem có đúng nguyên nhân là càng chữ A không (gara đã thay cho tôi càng chữ A trước, cả 2 bên) .

Bác đã bao giờ gặp hiện tượng này chưa?
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vâng xin lỗi l bác vanxe ,e hơi quá lời , nguyên nhân là do e chưa từng bao có cơ hội gặp đc người am hiểu w124 một cách đầy đủ ! khg những là bác mà tất cả những người khác , bất cứ ai (VN) có khả năng chế bai bai nó ở chỗ nào ? nếu bác đã nói như thế , bác hãy chứng minh cho e và mọi người thấy bác nói đúng , còn khg bác hãy dũng cảm mà nhận lấy nó vì phát biểu cẩu thả của mình , đừng vì suy đoán cá nhân mà qui chụp chụp cho w124 một cách bầy đàn .

sorry bác GLPro vì ... ! sáng giờ đánh vật với chiếc xe của một nick bên OS , bác biết khg , thợ chuyên Mer mà sửa xe bằng giẻ rách bác ạh ! họ bít hết ống thông idle control bằng giẻ rách ! nâng ốc chặn bướm ga lên để có 1000 vòng/phút ! toàn vứt bỏ hết ECU , OXY ,.... chỉ xài mỗi bướm ga ! thế mà phải chi cho "thợ" gần 20 chai !

(còn tiếp)
Quả là giao trứng cho ác. Tôi đọc sách bác tặng mấy ngày nay. Hệ thống KE Jettronic là "technically maintenance free", nghĩa là không cần bảo dưỡng gì cả, trừ khi nó bị trục trặc ở đâu đó thì phải sửa chữa hoặc thay thế và một khi đã tháo lắp thì vấn đề vệ sinh khi tháo lắp cự kỳ quan trọng. Về cái idle cũng thật là bậy bạ, vì xe được thiết kế idle cố định ở khoảng 700v/p, bất kể là xe có đang dùng các thiết bị tiêu hao năng lượng khác hay không.

Tôi đọc tài liệu thì thấy xe không có catalyst thì mạnh hơn xe ko catalys vài kw, vậy điều đó có có nghĩa rằng nếu ta bỏ đi cái cảm biến oxy ở bầu giảm thanh thứ nhất ở hệ thống xả thì xe mạnh thêm vài kw hay không? Tôi quan sát thì thấy xe tôi có catalyst.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top