Vượt xe đúng luật trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai như thế nào?

sylilave

Xe buýt
Biển số
OF-41950
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
514
Động cơ
471,295 Mã lực
Theo cách 3 thì cụ quay về làn của mình kiểu gì chẳng đè vạch vàng liền rồi. Vì theo làn ngược chiều là vạch liền vàng, chiều xe đi của mình là vạch vàng đứt. Cách 3 chỉ thực hiện khi phía đối diện không có xe đối đầu, có tầm quan sát từ xa. Nguyên tắc vượt xe điều đầu tiên cần quan tâm là phải đảm bảo phía trước đủ an toàn mới vượt.
Còn vấn đề trở về làn đường mà hết vạch vàng đứt đè vào vạch liền, có thể tranh luận với xxx được vì khi vượt sang làn đối diện không thể biết được khoảng cách chính xác là vạch đứt còn bao nhiêu, mà khi quay về làn cũ phải đủ điều kiện an toàn mới được chuyển làn, nếu cắt ngay đầu xe đi sau kể cả cụ vượt đúng vạch đứt cũng bị vịn vì không đảm bảo an toàn. Nên là đằng nào cũng đã đè vạch rồi. cụ cứ đi vượt một khoảng cách an toàn rồi trở về làn cũ. Xxx có vịn thì hỏi lại xxx sẽ đi như thế nào cho đúng và tranh luận đến cùng.
Cái đỏ đỏ thì em chịu. Thú thật là em nhát như thỏ đế. Để cho nó lành, hạn chế nguy cơ tai nạn, khỏi bị rắn cạp nong và tranh luận với xxx thì em không chọn cách thứ 3. Cụ nào xin vượt thì em nhường ngay.
 

MTfan

Xe buýt
Biển số
OF-58723
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
829
Động cơ
452,300 Mã lực
Các cụ chịu khó đọc các bài về trước thì có trao đổi giữa cụ Khuu và cụ sgb435 thì cách 3 không hoàn toàn ok đâu. Cách lý luận của cụ flashtdh cũng hay để tham khảo trong trường hợp bị vịn. Lúc này chỉ giải quyết theo tình thôi.
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Các cụ chịu khó đọc các bài về trước thì có trao đổi giữa cụ Khuu và cụ sgb435 thì cách 3 không hoàn toàn ok đâu. Cách lý luận của cụ flashtdh cũng hay để tham khảo trong trường hợp bị vịn. Lúc này chỉ giải quyết theo tình thôi.
Vấn đề lại quay về vấn đề luôn gây tranh cãi là làm những gì luật pháp không cấm hay chỉ làm những gì luật pháp cho phép trong khi Luật của chúng ta khá lỏng lẻo và chung chung.
 

phutrong_nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-139942
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,744
Động cơ
382,840 Mã lực
Em mới trải nghiệm cung đường này 1 lần lên Phú Thọ, chưa có dịp đi hết cung đường. Dù sao cũng tks cụ chủ đã tận tình chỉ giáo.
 

PPTPTT

Xe hơi
Biển số
OF-28091
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
108
Động cơ
485,381 Mã lực
rất bổ ích! cám ơn cụ.
 

sepxo

Xe máy
Biển số
OF-427067
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
60
Động cơ
216,820 Mã lực
Tuổi
34
em ủn ạ.
 

mrzhong84

Xe đạp
Biển số
OF-439520
Ngày cấp bằng
24/7/16
Số km
13
Động cơ
211,279 Mã lực
Tuổi
40
Bài viết rất hữu ích. Tks chủ thớt
 

longvuvan

Xe hơi
Biển số
OF-98047
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
169
Động cơ
400,890 Mã lực
cám ơn các cụ chia sẻ thông tin hay
 

anhdaotuan

Xe hơi
Biển số
OF-115177
Ngày cấp bằng
2/10/11
Số km
113
Động cơ
387,085 Mã lực
Nơi ở
Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Nhiều cụ thắc mắc và thậm chí bị xxx xử phạt khi lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai vì lỗi vượt xe không đúng quy định, vì vậy trong phạm vi bài viết này em xin hướng dẫn cách vượt đúng luật để đảm bảo an toàn, chấp hành đúng quy định mà không bị ức chế khi lưu thông trên đường cao tốc NBLC.

1. Đối với đoạn cao tốc 04 làn xe Nội Bài - Yên Bái (Km0+000 - Km123+080):
- Đoạn đường này mỗi chiều gồm 02 làn xe chạy và 01 làn dừng khẩn cấp. Các phương tiện chỉ được phép lưu thông trên 02 làn xe sát dải phân cách, không phân loại phương tiện và không quy định tốc độ riêng cho từng làn.
- Như vậy các cụ có thể lựa chọn đi theo làn nào cũng được miễn là tốc độ nằm trong phạm vi cho phép từ 60 - 100km/h. Chỉ lưu ý các cụ hạn chế chuyển làn nếu không cần thiết và trước khi chuyển làn nhớ xi nhan, quan sát.
- Theo luật thì nghiêm cấm các cụ đi vào làn dừng xe khẩn cấp (làn ngoài cùng bên phải). Làn này chỉ để dùng khi các cụ gặp sự cố khẩn cấp thì dừng lại ở đó và gọi hỗ trợ. Lưu ý khi dừng xe ở đó phải có các biện pháp cảnh báo (biển xách tay, đèn khẩn cấp...) và người thì nhảy ra ngoài tôn sóng mà đứng.

2. Đối với đoạn cao tốc hạn chế 02 làn xe từ Yên Bái - Lào Cai (Km123+080 - Km244+570):
- Đoạn này mỗi chiều bao gồm 01 làn xe chạy và 01 dải an toàn. Các phương tiện được phép lưu thông trên làn xe chạy và đi vào dải an toàn trong trường hợp nhường đường cho xe phía sau vượt lên (lưu ý chỉ đi vào dải an toàn tại các vị trí vạch phân chia là vạch màu trắng nét đứt).
- Trên đoạn đường này khi muốn vượt xe các cụ có 03 cách vượt đúng luật:



a. Cách 1:
+ Khi các phương tiện phía trước có tín hiệu nhường đường và đi vào dải an toàn để các cụ sử dụng làn xe chạy vượt lên.

b. Cách 2:
+ Cứ khoảng 8 - 10km thì có 1 đoạn đường mở rộng thành 04 làn xe và có dải phân cách giữa giống như đoạn NB - YB. Như vậy các cụ có thể vượt giống như đoạn 04 làn xe.

c. Cách 3:
+ Trên tuyến các làn xe ngược chiều được phân chia bằng vạch màu vàng gồm 2 đường kẻ liền ở tim đường (Vạch số 27 - Hình 1). Vạch này theo quy chuẩn gọi là vạch cấm vượt xe, nôm na là tuyệt đối không được đè lên vạch này. Trên những đoạn này các cụ chỉ có thể vượt xe theo cách a.
+ Cứ khoảng 2.5 - 3km thì có 01 đoạn mà vạch vượt xe thay đổi thành 1 vạch nét liền và 1 vạch nét đứt (Vạch số 28 - Hình 2). Tại các đoạn này các phương tiện phía bên vạch đứt được phép đè vạch lấn sang làn ngược chiều để vượt xe.
Một vấn đề lưu ý là trong luật không quy định khi các cụ vượt xong thì chuyển làn về phải nằm trong đoạn có vạch đứt, điều đó có nghĩa là khi nào thấy an toàn thì các cụ trở về làn xe chạy của mình chứ không phải cố gắng đánh lái về ngay trước khi đến đoạn 2 vạch liền.

Chúc các cụ lái xe an toàn.

Hình 1 - Vạch số 27.


Hình 2 - Vạch số 28.
Nghe có vẻ có lý nhưng tôi thấy vẫn lý thuyết và không hợp lý, ví dụ trên thực tế đường có 3 làn của 1 chiều đi như sau:
xe chạy 60km/h lái xe vẫn chạy làn ngoài, xe sau xin vượt lái xe trước không nghe thấy hoặc lái kém không biết cho vượt thế nào do vậy vẫn bám làn ngoài đi, xe nào vội mà vượt phải sẽ vi phạm (tức anh ách). Tôi nêu một giải pháp không biết luật giao thông của Việt Nam có dám điều chỉnh không (đây là luật của Đức), đường 3 làn một chiều đi, xe chỉ được đi làn giữa, còn làn ngoài chỉ dành cho vượt, vượt xong xe lại về làn giữa. Như vậy vẫn đúng luật xe vượt trái
 

kaid

Xe tăng
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,178
Động cơ
428,409 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Trong cách thứ 3 thì chỉ cần lúc vượt lên ( lách sang làn trái) thì mới cần ở trong đoạn có nét đứt, còn lúc nhập lại làn thì không cần có nét đứt phải không Cụ, Món này căn cứ điều mấy khoản mấy để có khi cần thì giải thích cho xxx ah?:)):)):))
 

0923998999

Xe máy
Biển số
OF-195054
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
69
Động cơ
327,790 Mã lực
Rất bổ ích , đã mời rượu các cụ ạ .
 

Lahan.

Xe hơi
Biển số
OF-131351
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
118
Động cơ
374,180 Mã lực
Cám ơn cụ, em lưu lại để hôm nào đi sapa cái ạ!
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Nhiều cụ thắc mắc và thậm chí bị xxx xử phạt khi lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai vì lỗi vượt xe không đúng quy định, vì vậy trong phạm vi bài viết này em xin hướng dẫn cách vượt đúng luật để đảm bảo an toàn, chấp hành đúng quy định mà không bị ức chế khi lưu thông trên đường cao tốc NBLC.

1. Đối với đoạn cao tốc 04 làn xe Nội Bài - Yên Bái (Km0+000 - Km123+080):
- Đoạn đường này mỗi chiều gồm 02 làn xe chạy và 01 làn dừng khẩn cấp. Các phương tiện chỉ được phép lưu thông trên 02 làn xe sát dải phân cách, không phân loại phương tiện và không quy định tốc độ riêng cho từng làn.
- Như vậy các cụ có thể lựa chọn đi theo làn nào cũng được miễn là tốc độ nằm trong phạm vi cho phép từ 60 - 100km/h. Chỉ lưu ý các cụ hạn chế chuyển làn nếu không cần thiết và trước khi chuyển làn nhớ xi nhan, quan sát.
- Theo luật thì nghiêm cấm các cụ đi vào làn dừng xe khẩn cấp (làn ngoài cùng bên phải). Làn này chỉ để dùng khi các cụ gặp sự cố khẩn cấp thì dừng lại ở đó và gọi hỗ trợ. Lưu ý khi dừng xe ở đó phải có các biện pháp cảnh báo (biển xách tay, đèn khẩn cấp...) và người thì nhảy ra ngoài tôn sóng mà đứng.

2. Đối với đoạn cao tốc hạn chế 02 làn xe từ Yên Bái - Lào Cai (Km123+080 - Km244+570):
- Đoạn này mỗi chiều bao gồm 01 làn xe chạy và 01 dải an toàn. Các phương tiện được phép lưu thông trên làn xe chạy và đi vào dải an toàn trong trường hợp nhường đường cho xe phía sau vượt lên (lưu ý chỉ đi vào dải an toàn tại các vị trí vạch phân chia là vạch màu trắng nét đứt).
- Trên đoạn đường này khi muốn vượt xe các cụ có 03 cách vượt đúng luật:



a. Cách 1:
+ Khi các phương tiện phía trước có tín hiệu nhường đường và đi vào dải an toàn để các cụ sử dụng làn xe chạy vượt lên.

b. Cách 2:
+ Cứ khoảng 8 - 10km thì có 1 đoạn đường mở rộng thành 04 làn xe và có dải phân cách giữa giống như đoạn NB - YB. Như vậy các cụ có thể vượt giống như đoạn 04 làn xe.

c. Cách 3:
+ Trên tuyến các làn xe ngược chiều được phân chia bằng vạch màu vàng gồm 2 đường kẻ liền ở tim đường (Vạch số 27 - Hình 1). Vạch này theo quy chuẩn gọi là vạch cấm vượt xe, nôm na là tuyệt đối không được đè lên vạch này. Trên những đoạn này các cụ chỉ có thể vượt xe theo cách a.
+ Cứ khoảng 2.5 - 3km thì có 01 đoạn mà vạch vượt xe thay đổi thành 1 vạch nét liền và 1 vạch nét đứt (Vạch số 28 - Hình 2). Tại các đoạn này các phương tiện phía bên vạch đứt được phép đè vạch lấn sang làn ngược chiều để vượt xe.
Một vấn đề lưu ý là trong luật không quy định khi các cụ vượt xong thì chuyển làn về phải nằm trong đoạn có vạch đứt, điều đó có nghĩa là khi nào thấy an toàn thì các cụ trở về làn xe chạy của mình chứ không phải cố gắng đánh lái về ngay trước khi đến đoạn 2 vạch liền.

Chúc các cụ lái xe an toàn.

Hình 1 - Vạch số 27.


Hình 2 - Vạch số 28.
Cách vượt thứ 3 của cụ là sai luật. Cụ thể, vạch số 28 chỉ "Để biểu thị bên có đường đứt khúc thì cho phép các xe chạy đè lên vạch để vượt xe và được rẽ về bên trái" thôi. Tức là chạy lấn làn để vượt xe chứ ko phải chạy sang đường của chiều ngược lại để vượt xe, nếu chạy sang chiều ngược lại để vượt xe là mắc lỗi ko đi bên phải theo chiều đi của mình.

 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cách vượt thứ 3 của cụ là sai luật. Cụ thể, vạch số 28 chỉ "Để biểu thị bên có đường đứt khúc thì cho phép các xe chạy đè lên vạch để vượt xe và được rẽ về bên trái" thôi. Tức là chạy lấn làn để vượt xe chứ ko phải chạy sang đường của chiều ngược lại để vượt xe, nếu chạy sang chiều ngược lại để vượt xe là mắc lỗi ko đi bên phải theo chiều đi của mình.


Cách vượt này không sai luật. Bên vạch đứt được quyền lấn làn để vượt.
EM chỉ thắc mắc, sau khi vượt và chuẩn bị về làn mình thì vạch liền 2 bên, liệu ta về làn (đè vạch liền) có sai luật không. Theo như cụ Khuu nói thì không phạm luật, nhưng trong luật không thấy nói gì về cái này. Về mặt thực tiễn, nếu cho phép về làn có đè vạch như vậy thì sẽ an toàn hơn so với việc cứ phải chăm chăm về đúng khi vạch đứt vì khi đó có thể khá gần với xe bị vượt và tạo thành tình huống tạt đầu.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Cách vượt này không sai luật. Bên vạch đứt được quyền lấn làn để vượt.
EM chỉ thắc mắc, sau khi vượt và chuẩn bị về làn mình thì vạch liền 2 bên, liệu ta về làn (đè vạch liền) có sai luật không. Theo như cụ Khuu nói thì không phạm luật, nhưng trong luật không thấy nói gì về cái này. Về mặt thực tiễn, nếu cho phép về làn có đè vạch như vậy thì sẽ an toàn hơn so với việc cứ phải chăm chăm về đúng khi vạch đứt vì khi đó có thể khá gần với xe bị vượt và tạo thành tình huống tạt đầu.
Về cũng sai, không về cũng sai thì chọn cách nào? chắc cụ chọn về vì an toàn hơn. Theo luật tại chỗ có hai vạch liền song song thì cứ thò chân sang là sai không cần biết cụ thò sang bằng cách nào.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Cách vượt này không sai luật. Bên vạch đứt được quyền lấn làn để vượt.
EM chỉ thắc mắc, sau khi vượt và chuẩn bị về làn mình thì vạch liền 2 bên, liệu ta về làn (đè vạch liền) có sai luật không. Theo như cụ Khuu nói thì không phạm luật, nhưng trong luật không thấy nói gì về cái này. Về mặt thực tiễn, nếu cho phép về làn có đè vạch như vậy thì sẽ an toàn hơn so với việc cứ phải chăm chăm về đúng khi vạch đứt vì khi đó có thể khá gần với xe bị vượt và tạo thành tình huống tạt đầu.
Chạy đè lên vạch là chạy lấn làn (chạy dạng chân) để vượt xe, chứ ko phải chạy hẳn sang chiều ngược lại để vượt xe. Vạch nét đứt cũng chỉ đc chạy đè lên vạch để vượt xe thôi. Quy định là: "Yêu cầu lái xe điều khiển xe đi về làn bên phải của chiều đi".



Vạch 2 đường kẻ liền vàng, vạch số 27 là vạch "cấm vượt xe", vạch biểu thị nghiêm cấm xe vượt xe hoặc chạy đè lên vạch thì đương nhiên là khi đè vạch (bất kể từ bên nào) đều vi phạm luật.

Khi cụ đi sang đường ngược chiều để vượt xe thì cụ bận tâm việc đấy làm j? Xxx sẽ xử lý cụ lỗi "Ko đi bên phải theo chiều đi của mình" chứ ko xử lý lỗi "Ko chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" đâu!?
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chạy đè lên vạch là chạy lấn làn (chạy dạng chân) để vượt xe, chứ ko phải chạy hẳn sang chiều ngược lại để vượt xe. Vạch nét đứt cũng chỉ đc chạy đè lên vạch để vượt xe thôi. Quy định là: "Yêu cầu lái xe điều khiển xe đi về làn bên phải của chiều đi".



Vạch 2 đường kẻ liền vàng, vạch số 27 là vạch "cấm vượt xe", vạch biểu thị nghiêm cấm xe vượt xe hoặc chạy đè lên vạch thì đương nhiên là khi đè vạch (bất kể từ bên nào) đều vi phạm luật.

Khi cụ đi sang đường ngược chiều để vượt xe thì cụ bận tâm việc đấy làm j? Xxx sẽ xử lý cụ lỗi "Ko đi bên phải theo chiều đi của mình" chứ ko xử lý lỗi "Ko chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" đâu!?
Cụ ui, đường 2 làn 2 chiều xuôi ngược thì muốn vượt là phải sang làn bên kia chứ ko sang thì vượt làm sao , cụ định vượt 2b à ? Cái này là mượn tạm làn để vượt (nơi cho phép) chứ không đi hẳn bên đó. Nếu ko vượt xe nào mà cứ nhong nhong bên kia thì mới đáng phạt.
 

doducchung

Xe buýt
Biển số
OF-11550
Ngày cấp bằng
12/11/07
Số km
640
Động cơ
535,262 Mã lực
hôm nay em mới biết cách 3 đấy :D
 

xe ben thaco

Xe máy
Biển số
OF-414028
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
86
Động cơ
223,360 Mã lực
Tuổi
32
CẢM ƠN CỤ EM THẤY DC KINH NGHIỆM ĐI XE ROÀI
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Nhiều cụ thắc mắc và thậm chí bị xxx xử phạt khi lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai vì lỗi vượt xe không đúng quy định, vì vậy trong phạm vi bài viết này em xin hướng dẫn cách vượt đúng luật để đảm bảo an toàn, chấp hành đúng quy định mà không bị ức chế khi lưu thông trên đường cao tốc NBLC.

1. Đối với đoạn cao tốc 04 làn xe Nội Bài - Yên Bái (Km0+000 - Km123+080):
- Đoạn đường này mỗi chiều gồm 02 làn xe chạy và 01 làn dừng khẩn cấp. Các phương tiện chỉ được phép lưu thông trên 02 làn xe sát dải phân cách, không phân loại phương tiện và không quy định tốc độ riêng cho từng làn.
- Như vậy các cụ có thể lựa chọn đi theo làn nào cũng được miễn là tốc độ nằm trong phạm vi cho phép từ 60 - 100km/h. Chỉ lưu ý các cụ hạn chế chuyển làn nếu không cần thiết và trước khi chuyển làn nhớ xi nhan, quan sát.
- Theo luật thì nghiêm cấm các cụ đi vào làn dừng xe khẩn cấp (làn ngoài cùng bên phải). Làn này chỉ để dùng khi các cụ gặp sự cố khẩn cấp thì dừng lại ở đó và gọi hỗ trợ. Lưu ý khi dừng xe ở đó phải có các biện pháp cảnh báo (biển xách tay, đèn khẩn cấp...) và người thì nhảy ra ngoài tôn sóng mà đứng.

2. Đối với đoạn cao tốc hạn chế 02 làn xe từ Yên Bái - Lào Cai (Km123+080 - Km244+570):
- Đoạn này mỗi chiều bao gồm 01 làn xe chạy và 01 dải an toàn. Các phương tiện được phép lưu thông trên làn xe chạy và đi vào dải an toàn trong trường hợp nhường đường cho xe phía sau vượt lên (lưu ý chỉ đi vào dải an toàn tại các vị trí vạch phân chia là vạch màu trắng nét đứt).
- Trên đoạn đường này khi muốn vượt xe các cụ có 03 cách vượt đúng luật:



a. Cách 1:
+ Khi các phương tiện phía trước có tín hiệu nhường đường và đi vào dải an toàn để các cụ sử dụng làn xe chạy vượt lên.

b. Cách 2:
+ Cứ khoảng 8 - 10km thì có 1 đoạn đường mở rộng thành 04 làn xe và có dải phân cách giữa giống như đoạn NB - YB. Như vậy các cụ có thể vượt giống như đoạn 04 làn xe.

c. Cách 3:
+ Trên tuyến các làn xe ngược chiều được phân chia bằng vạch màu vàng gồm 2 đường kẻ liền ở tim đường (Vạch số 27 - Hình 1). Vạch này theo quy chuẩn gọi là vạch cấm vượt xe, nôm na là tuyệt đối không được đè lên vạch này. Trên những đoạn này các cụ chỉ có thể vượt xe theo cách a.
+ Cứ khoảng 2.5 - 3km thì có 01 đoạn mà vạch vượt xe thay đổi thành 1 vạch nét liền và 1 vạch nét đứt (Vạch số 28 - Hình 2). Tại các đoạn này các phương tiện phía bên vạch đứt được phép đè vạch lấn sang làn ngược chiều để vượt xe.
Một vấn đề lưu ý là trong luật không quy định khi các cụ vượt xong thì chuyển làn về phải nằm trong đoạn có vạch đứt, điều đó có nghĩa là khi nào thấy an toàn thì các cụ trở về làn xe chạy của mình chứ không phải cố gắng đánh lái về ngay trước khi đến đoạn 2 vạch liền.

Chúc các cụ lái xe an toàn.

Hình 1 - Vạch số 27.


Hình 2 - Vạch số 28.
Cách 3 của cụ không ổn. Đúng là vạch số 27 không cấm cụ chuyển từ trái qua phải. Nhưng nó "nghiêm cấm xe vượt xe hoặc chạy đè lên vạch." Tức là nghiêm cấm lấn làn bên trái. Cụ điều khiển xe chạy một phần hay toàn bộ ở làn bên trái tại đoạn có vạch 27 là cụ đã lấn làn bên trái rồi. Lỗi sẽ là đi không đúng làn đường quy định.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top