Rất hay, vote Cụ!
Em cùng quan điểm với cụ. Chủ nhật đi từ LC về em gặp mấy thằng (xin lỗi vì toàn bọn thanh niên) nó đi xe tải hoặc taxi cứ ì ra đường 50-60 km/h, gặp vạch trắng đứt mình xin đường nó cũng chả táp vào trong để nhường đường, gặp vạch đứt vàng mà gặp xe ngược chiều thì cũng không vượt được. Cứ rồng rắn lên mây mới ức. Không hiểu sao mình thì hễ có ai xin (thậm chí chưa kịp xin) mình đã nhường, thế mà gặp toàn gặp phải thành phần ngang ngược thế này. Hy vọng cao tốc HN-LC sớm có giải pháp để lưu thông được an toàn và thông suốt. Có vậy bà con mới nhã hứng đi du lịch Sa Pa nhiều hơnQuy định của vn là thiếu cách xử lý với những phương tiện có tốc độ chậm hoặc đặc thù xe tải xe khách.
Đối với các đường cao tốc chuẩn châu âu, nếu đã vượt lên xong đều cho phương tiện quay về làn sát phải hoặc làn giữa để nhường đường cho các xe khác bứt tốc thì đường mới thông thoáng và có hiệu xuất chánh ùn tắc.
Cứ đà này đường cao tốc đầy xe tải chở nặng hay xe khách đi 60-80km/h chạy làn ngoài cùng bên trái. Với tính hiếu chiến ngang ngược và ngông nghênh của những kẻ điều khiển phuơng tiện này thì sớm muộn đươ gf cao tốc cũng ùn tắc và lắm tai nạn.
Bản thân tôi hay đi đường cao tốc NB-LC có những nhận xét sau đây:
1> các xe tải còn tự ý quay đầu đi ngược chiều đường cao tốc -> chẳng hiểu luật pháp ở đâu.
2> các xe tải đi sát mép đường trái cực kỳ ngông nghênh -> thích lúc nào về làn phải thì về rất guy hiểm cho xe con chạy đạt tốc chuẩn liên tục
3> có nhiều xe con mới lái hoặc vừa đi vừa gọi điện thoại chậm rãi chiếm làn ngoài bên trái -> khiến nhiều xe sau giảm tốc và ko giám chuyển làn để vượt phải.
Đấy là ở cung đường mỗi bên có 2 làn + 1 làn khẩn cấp -> hiểu ra ngay đến đoạn có 1 làn chính mỗi bên thì việc xe thấp tốc ngang nhiên chiếm đường cho xe đạt tốc 100km/h vượt qua nguy hiểm thế nào.
Đúng vậy. Ngày hôm kia, 7/10, ở đoạn rẽ vào Yên Bái, cháu bị vịn.Thanks cụ
Nhưng em vẫn cứ phân vân cái vụ trở lại làn ngay cả đoạn vạch liền ah , dễ bị các xxx quay lắm.
Cụ xem thêm hướng dẫn của cụ Khuu ở dưới nhéĐúng vậy. Ngày hôm kia, 7/10, ở đoạn rẽ vào Yên Bái, cháu bị vịn.
Phải đi sau con UOAT chạy lừ đừ gần chục cây, đến đoạn vạch rời là cháu vượt ngay. Nhưng thằng UOAT lúc đó nó cũng tăng tốc lên đến gần 80km/h, cháu phải kéo lên đến 85km/h, mà sau khi vào được đúng làn thì đã đè vạch liền và bị vịn
Một vấn đề lưu ý là trong luật không quy định khi các cụ vượt xong thì chuyển làn về phải nằm trong đoạn có vạch đứt, điều đó có nghĩa là khi nào thấy an toàn thì các cụ trở về làn xe chạy của mình chứ không phải cố gắng đánh lái về ngay trước khi đến đoạn 2 vạch liền.
Kết quả thế nào hả cụĐúng vậy. Ngày hôm kia, 7/10, ở đoạn rẽ vào Yên Bái, cháu bị vịn.
Phải đi sau con UOAT chạy lừ đừ gần chục cây, đến đoạn vạch rời là cháu vượt ngay. Nhưng thằng UOAT lúc đó nó cũng tăng tốc lên đến gần 80km/h, cháu phải kéo lên đến 85km/h, mà sau khi vào được đúng làn thì đã đè vạch liền và bị vịn
Thì em cũng cãi theo cụ Khuu mà.Cụ xem thêm hướng dẫn của cụ Khuu ở dưới nhé
Sao cụ không bật luôn là phân cách bê tông thì tôi sang kiểu gì? Các cụ phải hiểu là xxx có trách nhiệm giải thích và hướng dẫn cho người tham gia giao thông chứ không phải chúng ta giải thích lại cho xxx (trừ khi xin thì mình giảng cho ). Vì vậy các cụ cứ hỏi cho em là quy định nào bắt buộc phải trở về làn ngay trong đoạn có 1 vạch đứt phía bên kia??? Trong khi các cụ sang làn thì đúng đoạn vạch đứt phía bên mình rồi. Không cấm nghĩa là được phép cũng là một cách tư duy về luật nhưng ở ta thì hay bị tư duy là ngoài những cái cho phép thì là bị cấmThì em cũng cãi theo cụ Khuu mà.
Em nói em đã vượt sớm, đã cố gắng hết mức để về làn của mình, nhưng vì sợ bị bắn tốc độ nên em bị quá vào vạch liền mất độ 100m.
Cũng may, khi cùng em quay lại chỗ quả đồi ngồi bắn mông em, mấy đồng chí XXX bị bất ngờ khi em chỉ ra chỗ có vạch đứt đó, nên hơi cuống.
Thấy em có lý thì XXX nói sang lý do khác. XXX nói là: "nếu đó là giải phân cách cứng bằng bê tông thì ông về làn của mình làm sao được, hóa ra ông đi ngược chiều à, ông sai rồi" "Nếu nói xin một câu thì còn thông cảm cho đi được, chứ lập biên bản là giữ bằng 1 tháng"
Hôm trước khi đi em đã xem luật rồi: 1.2 triệu và giữ bằng 1 tháng. Thế là em xin luôn. Hú vía
Nói thực với cụ là lúc đó là em cũng ca mơ run rồi. Từ trước khi đi Lao Cai em cũng tham khảo cái ý trong bài viết của cụ. Nhưng tìm trong QCVN 41/2012 và cái phụ lục G trong đó, thì nó nói cũng không được rõ cái ý của cụ lắm. Nên nếu em không bị thằng UOAT chơi khăm thì em đã lọt vào làn của mình từ sớm cơ, ko để đến nỗi bị XXX vợt.Sao cụ không bật luôn là phân cách bê tông thì tôi sang kiểu gì? Các cụ phải hiểu là xxx có trách nhiệm giải thích và hướng dẫn cho người tham gia giao thông chứ không phải chúng ta giải thích lại cho xxx (trừ khi xin thì mình giảng cho ). Vì vậy các cụ cứ hỏi cho em là quy định nào bắt buộc phải trở về làn ngay trong đoạn có 1 vạch đứt phía bên kia??? Trong khi các cụ sang làn thì đúng đoạn vạch đứt phía bên mình rồi. Không cấm nghĩa là được phép cũng là một cách tư duy về luật nhưng ở ta thì hay bị tư duy là ngoài những cái cho phép thì là bị cấm
Đúng cụ ạ. Khi vượt xong mà cố trở về làn của minh ngay dễ gây nguy hiểm cho xe mình và các xe đi cùng chiều.Tất cả cụ ạ! Định nghĩa vạch này trong Quy chuẩn 41 không quy định việc phải quay về làn của mình ntn, như vậy sẽ hiểu là không bắt buộc phải trở về làn trong phạm vi nét đứt (cố gắng đi đúng sẽ rất nguy hiểm).