[Funland] Vừa cất cánh 20', máy bay từ Seoul về Nội Bài nhận được tin không cho phép đáp, phải quay về

Trạng thái
Thớt đang đóng

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,722
Động cơ
524,801 Mã lực
Bình thường nhà bố cửa nào cũng đón khách. Thậm chí cho chân dài ra đón. Nay nhà có công, có việc, mãi mới lừa đứa em gái ế chồng cưới, chuẩn bị đón dâu, bảo vào đằng cửa hậu lại õng ẹo. Tiễn khách.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Vào thớt mới thấy 10 cụ thì 9 ko ưa Hàn. Chính Từ đợt dịch này giới trẻ mới nhìn nhận lại các Oppa mình thần tượng bấy lâu :))
 

sonvg

Xe điện
Biển số
OF-197008
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
2,296
Động cơ
449,973 Mã lực
Tầm này mọi thứ không kiểm soát được, khả năng lãnh đạo giờ mới được thể hiện rõ đây. Đen thì chịu, ko tránh dc đâu.
 

Laoba

Xe điện
Biển số
OF-87848
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
4,034
Động cơ
443,869 Mã lực
Hàn em không cảm tình lắm, trước em hay làm ở Hạ Long, ở chung khách sạn với các đoàn khách du lịch Hàn, dân nó nói to ầm ĩ, ý thức kém (chả hơn VN mấy), có lần cả đoàn gần 3 chục thằng dẫn ái về ks cơ. Em trước làm cho 1 cty của Hàn được có 1 tháng té luôn, vì thằng Chief nó chửi nhân viên thô bỉ lắm (nó chửi người khác, không phải em). Nói chung em thấy ở Châu Á thì chắc mặt bằng chung có dân Nhật là ở đẳng cấp cao nhất, Hàn kiểu nhà giàu mới nổi trọc phú lắm.
Bọn hàn nổi tiếng nóng tính và mê gái mà cụ, trc e cũng làm với bọn này thời gian, bọn này làm ngu bỏ mẹ éo có kế hoạch gì lúc xuất hàng thiếu hụt cuống hết cả lên. Nói chung bọn này e cũng éo ưa nhưng nó ngu thì mình lại kiếm lên kệ cmn.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Dỗi thật rồi! Nay Bên đó hủy mấy chuyến về Nội Bài, các cụ sân bay dễ thở hơn chút!
 

luot_song

Xe điện
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
4,967
Động cơ
480,993 Mã lực
Tính cách mỗi dân tộc một kiểu dân tộc nào chả có cái xấu cái tốt... xét về quan hệ kinh tế và giao thương thì Hàn Quốc và việt nam quan hệ giờ cũng gần gũi người việt nam lấy chồng, xuất khẩu lao đông sang HQ và ngườ Hàn Quốc đầu tư và làm việc ở VN cũng đông ...
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,406
Động cơ
444,005 Mã lực
Thứ nhất là máy bay quay đầu do quyết định của phi công, và do phi công không có kinh nghiệm hạ cánh ở sân bay nhỏ. Liên quan éo gì đến hành khách mà mấy cụ trên bảo mấy anh khách Hàn dỗi bảo quay về - cứ như xe đò ý nhỉ? :D
Thứ 2 là trên máy bay hầu hết là người Việt mình về nước ( có cụ có người quen ở trên máy bay, có cụ còn up cả ảnh vé lên kia kìa).
Nói chung em thấy yêu ghét là một chuyện, nhưng quy chụp, tự nghĩ ra kịch bản máy bay quay đầu do khách Hàn dỗi đòi quay về rồi anti này nọ người ta cười cho :D.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Cuối cùng thì đầu tư sân bay Vân Đồn không lãng phí.
Vân Đồn giờ chắc hoang vắng nên trưng dụng làm sân bay cách li. Ko có thì hạ Cát Bi, Nội Bài bt.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Thứ nhất là máy bay quay đầu do quyết định của phi công, và do phi công không có kinh nghiệm hạ cánh ở sân bay nhỏ. Liên quan éo gì đến hành khách mà mấy cụ trên bảo mấy anh khách Hàn dỗi bảo quay về - cứ như xe đò ý nhỉ? :D
Thứ 2 là trên máy bay hầu hết là người Việt mình về nước ( có cụ có người quen ở trên máy bay, có cụ còn up cả ảnh vé lên kia kìa).
Nói chung em thấy yêu ghét là một chuyện, nhưng quy chụp, tự nghĩ ra kịch bản máy bay quay đầu do khách Hàn dỗi đòi quay về rồi anti này nọ người ta cười cho :D.
Fun thôi cụ! Bên Hàn bảo ko rõ lý do chuyển về Vân Đồn, phi công chưa quen nên quay lại cho an toàn! Cụ xét nét quá :D
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,415
Động cơ
551,885 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Khu cách ly quá tải nên chắc không cho đáp!
Kịch bản của Việt Nam là phải đáp xuống sân bay chỉ định, ở trường hợp này là sân bay Vân Đồn. Quy định hàng không là cơ trưởng chỉ hạ cánh xuống sân bay khi đã từng hạ cánh xuống đó trong vai trò cơ phó hoặc gì gì đại loại là phải học xuống trước khi trực tiếp điều khiển xuống. Bởi vậy Ko re a na họ phải quay đầu vì lý do chuyên môn hàng không, Việt nam không từ chối chuyến bay mà chỉ định nơi hạ cánh.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
Phi công nó quan tâm gì đến sân bay to hay nhỏ? Nó chỉ quan tâm đến đường băng thôi.
Mà đường băng ở Vân Đồn không có chuyện nhỏ và ngắn so với Nội Bài đâu nhé?
 

fresh_air

Xe tải
Biển số
OF-346339
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
311
Động cơ
274,411 Mã lực
Em đến ạ với các cụ quy chụp, có ghét thì cũng phải hợp lí chút.
Máy bay họ đã cất cánh thì hãn hữu lắm mới chọn quay về, vì chi phí, thủ tục liên quan đến đoàn bay, chỗ đỗ hạ cánh, chưa kể hành khách. Giả dụ trên chuyến bay có hành khách rời đi vì hết hạn visa thì khi vòng lại Hàn thì sẽ xử lí thế nào v.v...

Thay đổi điểm đáp cũng không phải là chuyện cơm bữa trong hàng không. Theo em biết, khi phi công bay chặng đến HN họ sẽ phải tập bay (trong sim) đến một hai sân bay khác trong điều kiện không thể đáp xuống HN. Khi tập thì họ cũng phải tập với mọi tình huống thời tiết ở sân bay giả định này. Nếu phi công của Asiana chưa từng tập giả định đáp xuống Vân Đồn thì họ quay về là để đảm bảo an toàn bay.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
Theo em biết, khi phi công bay chặng đến HN họ sẽ phải tập bay (trong sim) đến một hai sân bay khác trong điều kiện không thể đáp xuống HN. Khi tập thì họ cũng phải tập với mọi tình huống thời tiết ở sân bay giả định này. Nếu phi công của Asiana chưa từng tập giả định đáp xuống Vân Đồn thì họ quay về là để đảm bảo an toàn bay.
Theo cụ biết là như vậy, chứng tỏ cụ biết sai.
Đơn giản là nó thích quay về thôi ạ.
Hồi sân bay Vân Đồn mới khai trương, có 1, 2 chuyến máy bay không hạ cánh được mặc dù thời tiết chỉ hơi xấu 1 chút. Lý do là tại độ cao 1000ft, hệ thống cảnh báo gần mặt đất GPWS của máy bay cảnh báo sân bay không đủ điều kiện hạ cánh.
Cục HK phải ra công văn yêu cầu các hãng hàng không cập nhật đầy đủ thông tin về sân bay Vân Đồn vào hệ thống của máy bay.
Khi 1 sân bay chuẩn bị đưa vào khai thác, họ phải đăng ký các thông tin kỹ thuật trên hệ thống để các hãng hàng không có thể cập nhật khi cần.
Nếu thông báo sớm, chiếc máy bay này có thể cập nhật dữ liệu về VDO để có thể hạ cánh bằng ILS.
Nhưng nếu phi công ngon, họ vẫn hạ cánh bình thường, không cần cập nhật.
 
Chỉnh sửa cuối:

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Em đến ạ với các cụ quy chụp, có ghét thì cũng phải hợp lí chút.
Máy bay họ đã cất cánh thì hãn hữu lắm mới chọn quay về, vì chi phí, thủ tục liên quan đến đoàn bay, chỗ đỗ hạ cánh, chưa kể hành khách. Giả dụ trên chuyến bay có hành khách rời đi vì hết hạn visa thì khi vòng lại Hàn thì sẽ xử lí thế nào v.v...

Thay đổi điểm đáp cũng không phải là chuyện cơm bữa trong hàng không. Theo em biết, khi phi công bay chặng đến HN họ sẽ phải tập bay (trong sim) đến một hai sân bay khác trong điều kiện không thể đáp xuống HN. Khi tập thì họ cũng phải tập với mọi tình huống thời tiết ở sân bay giả định này. Nếu phi công của Asiana chưa từng tập giả định đáp xuống Vân Đồn thì họ quay về là để đảm bảo an toàn bay.
Quy trình hàng không chặt chẽ bậc nhất nên chắc mình đã thông báo rồi! Rút kinh nghiệm ko tham vấn vụ nhà vệ sinh và bánh mỳ hôm nọ, chứ ko các bạn lại bêu tiếp xấu hổ lắm :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top