[Funland] Vừa cất cánh 20', máy bay từ Seoul về Nội Bài nhận được tin không cho phép đáp, phải quay về

Trạng thái
Thớt đang đóng

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,275
Động cơ
230,992 Mã lực
Theo cụ biết là như vậy, chứng tỏ cụ biết sai.
Đơn giản là nó thích quay về thôi ạ.
Hồi sân bay Vân Đồn mới khai trương, có 1, 2 chuyến máy bay không hạ cánh được mặc dù thời tiết chỉ hơi xấu 1 chút. Lý do là tại độ cao 1000ft, hệ thống cảnh báo gần mặt đất GPWS của máy bay cảnh báo sân bay không đủ điều kiện hạ cánh.
Cục HK phải ra công văn yêu cầu các hãng hàng không cập nhật đầy đủ thông tin về sân bay Vân Đồn vào hệ thống của máy bay.
Khi 1 sân bay chuẩn bị đưa vào khai thác, họ phải đăng ký các thông tin kỹ thuật trên hệ thống để các hãng hàng không có thể cập nhật khi cần.
Nếu thông báo sớm, chiếc máy bay này có thể cập nhật dữ liệu về VDO để có thể hạ cánh bằng ILS.
Nhưng nếu phi công ngon, họ vẫn hạ cánh bình thường, không cần cập nhật.
Em cũng hóng
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
cụ đai rành về hàng không quá, em hóng :D
Cảm ơn các cụ.
Em không biết lái máy bay, nhưng có 1 thời gian dài em bên hướng dẫn bay.
Đúng như cụ gì bên trên nói, mỗi sân bay nó có 1 vài sân bay dự phòng. Hãng hàng không sẽ nạp các dữ liệu hệ của các sân bay này vào hệ thống của máy bay.
Sân bay Vân Đồn không phải là sân bay dự phòng của Nội Bài nên máy bay của Hàn Quốc không có dữ liệu về sân bay Vân Đồn.
Nhưng nói chung phi công họ có thể hạ cánh ở VDO được nhưng họ không bắt buộc phải làm vậy vì lý do an toàn. Họ thích hạ bằng hệ thống hạ cánh tự động hơn.
 

Nva057

Xe buýt
Biển số
OF-463055
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
895
Động cơ
425,641 Mã lực
Vào thớt mới thấy 10 cụ thì 9 ko ưa Hàn. Chính Từ đợt dịch này giới trẻ mới nhìn nhận lại các Oppa mình thần tượng bấy lâu :))
Giới trẻ vẫn cuồng hàn lắm cụ. Các em bảo là cscs em thần tượng idol của các em chứ các em ko thần tượng dân hàn #:-s#:-s
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,944
Động cơ
867,935 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Mang hương hoa chuối oản đi mà khấn vái:

Chủ nhật, 1/3/2020, 07:49 (GMT+7)
Trung Quốc thêm 35 ca tử vong do nCoV
Trung Quốc ghi nhận thêm 35 người chết do nCoV hôm nay, nâng tổng số ca tử vong lên 2.870 trong tổng số 79.824 người nhiễm bệnh.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm nay thông báo nước này ghi nhận thêm 35 ca tử vong do nCoV, trong đó 34 ca tại Hồ Bắc, tâm dịch Covid-19. Tổng số ca tử vong tại Trung Quốc đại lục hiện là 2.870.

Trung Quốc đại lục cũng ghi nhận thêm 573 ca nhiễm mới, trong đó 570 ca tại Hồ Bắc, cao hơn 148 ca so với hôm qua.
Khổ, thế anhquanhn đang về lo cho Bố của anhquanhn đấy à

Tao chửi luôn, đm thằng coi Khựa là bố đấy
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,707
Động cơ
406,108 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Một người Việt tại Hàn Quốc nhiễm nCoV

Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc xác nhận một người Việt Nam nhiễm nCoV tại thành phố Daegu, tâm dịch Covid-19.
Theo TTXVN, Cơ quan Quản lý và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã gửi thông tin bệnh nhân này đến Bộ Y tế Việt Nam,

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã gửi công hàm tới Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, các cơ quan và địa phương liên quan đề nghị tạo mọi điều kiện thuận lợi và tích cực điều trị cho công dân Việt Nam bị nhiễm bệnh.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha hôm qua cho biết chính phủ nước này đang nỗ lực đối phó, khoanh vùng dịch Covid-19 và sẽ "hỗ trợ y tế miễn phí theo tiêu chuẩn WHO đối với công dân Việt Nam tại Hàn Quốc.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Phản đối có nhiều cách.
Chửi bậy, lỗ mãng cũng là 1 cách.
Sướng mồm 1 lúc rồi cũng sẽ bị đánh giá.

Bực mình với mấy thằng khách du lịch thì ít mà bực nhiều với mấy thằng rẻ rách chửi bậy mà toàn xưng danh: VN tao.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Đã có nhiều bác chê Hàn, em cũng thừa nhận nhiều điểm dở các bác nêu. Nhưng để cho đa chiều, em xin lội ngược bằng trải nghiệm cá nhân .
Em chưa từng học tập ở Hàn, nhưng đi Hàn chớp nhoáng cũng khá thường xuyên mỗi năm, làm việc cả với công ty mẹ bên đó lẫn chân rết, văn phòng ở HN.
1. Người Hàn nóng và cục, nhưng quên nhanh, sống tình cảm và dễ bỏ qua sai sót. Em cũng làm với cả đối tác Nhật, thấy người Nhật chấp nhặt, nhớ dai hơn nhiều. Dân Hàn cục và miệt thị với nhiều nước, chứ không phải chỉ với VN. Hồi ở châu Âu em còn nghe nó bắt công nhân ở Ba Lan sáng ra đứng kiểu như chào cờ, hoa chân múa tay rồi hô to khẩu hiệu đại loại như Đại Hàn Dân Quốc muốn năm, mấy chú bản địa không nghe theo thế là nó thụi cho xưng mặt. Vụ đó với người châu Âu là chuyện lớn.
2. Khi bọn em cạnh tranh với đối thủ các nước khác để dành khách Hàn, em nhận thấy người Hàn khá ưu ái VN. Có vẻ họ hiểu và thông cảm nhiều với khó khăn của VN. Nghe các chú du sinh VN nói thì bên đó GS thích chọn SV Việt Nam hơn Trung, Ấn, dù đám kia nhỉnh hơn người nhà mình.
3. Người Hàn kém ở khâu lập kế hoạch, ra quyết định vội vàng rồi thay đổi ngoăn ngoắt, khá giống VN mình. Cái này em nghĩ một phần do họ mới ngoi lên chiếu trên chưa lâu. Ngày xưa chắc Nhật cũng thế thôi. Phần khác cũng giống VN, họ cũng mới kinh qua chiến tranh, nên văn hóa du kích vẫn còn nguyên đó. Thế nhưng cũng có cái hay khi làm việc với họ: giải quyết linh hoạt, ít cứng nhắc, và đặc biệt là ra lệnh rất quân phiệt nên nếu dự án tắc thì thông trở lại cũng rất nhanh - cái này em rất khoái, vì chưa bao giờ họ để bọn em gặp khó quá lâu.
4. Người Hàn khi máu lên rất chịu chi - cũng là vì tính duy ý chí cao và quân phiệt. Có lần bọn em họp dự án, mới chỉ nêu một vài khó khăn cho có, thế mà phiên dịch thế nào, ông xếp phó gọi thẳng về Seoul yêu cầu chuyển tiền sang ngay, em phải ngăn lại nhưng đã quá muộn. Về điểm này em thấy đối tác Hàn hơn đứt mấy ông đối tác châu Âu - nơi em từng ở lâu nhất - vốn nhiều khi chỉ được cái võ mồm và đầy khách sáo. Đối tác Nhật hào phóng hơn châu Âu, nhưng soi chi li từng tí.
5. Còn nói về chuyện miệt thị - giàu khinh nghèo là chuyện ở bất kỳ nơi nào trên quả đất - chỉ khác nhau cách và trình độ thể hiện. Em thuộc làu vài câu nói và chỉ dấu ngôn ngữ Anh, Đức, Pháp, Ý ám chỉ dân mũi tẹt tóc đen, da đen, râu phịa, nhui nhui. Ở Nhật em gặp nhiều cảnh báo ăn cắp bị phạt bằng tiếng Việt, nhưng em chưa gặp chuyện đó ở Hàn. Muốn không bị miệt thị thì em nghĩ chỉ còn cách duy nhất là thoát nghèo. Còn truyền thống - văn hóa này nọ không có giá trị như một thước đo phổ quát để các dân tộc so sánh với nhau, nó chỉ là cái để mỗi dân tộc tự hào về chính mình mà thôi.
Méo nói nhiều!
Muốn thoát nghèo thì phải thoát từ cái tư duy trước đã.
Tức là mày giàu, tao cũng kệ mày nhưng không có nghĩa mày giàu thì mày được quuền khinh tao vô lý, được quyền chửi tao.
Trước khi tao cố gắng để cho giàu bằng mày mà mà dám chửi tao khinh tao vô lối thì tao phải bật lại mày chứ. Chả nhẽ mày giàu mày chửi tao thoải mái còn tao phải chấp nhận im lặng mà lắng nghe??? Nô lệ từ trong suy nghĩ thì giàu thế méo nào được.
 

cunhoang

Xe tăng
Biển số
OF-431679
Ngày cấp bằng
22/6/16
Số km
1,890
Động cơ
238,642 Mã lực
Một người Việt tại Hàn Quốc nhiễm nCoV

Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc xác nhận một người Việt Nam nhiễm nCoV tại thành phố Daegu, tâm dịch Covid-19.
Theo TTXVN, Cơ quan Quản lý và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã gửi thông tin bệnh nhân này đến Bộ Y tế Việt Nam,

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã gửi công hàm tới Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, các cơ quan và địa phương liên quan đề nghị tạo mọi điều kiện thuận lợi và tích cực điều trị cho công dân Việt Nam bị nhiễm bệnh.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha hôm qua cho biết chính phủ nước này đang nỗ lực đối phó, khoanh vùng dịch Covid-19 và sẽ "hỗ trợ y tế miễn phí theo tiêu chuẩn WHO đối với công dân Việt Nam tại Hàn Quốc.
Theo em hóng hớt được đây là bsi người vn,tình nguyện đến daegu khám chữa cho bệnh nhân nhiễm corona. Do ko muốn gđ ở vn lo lắng nên đề nghị được dấu danh tính đó ạh
 

fresh_air

Xe tải
Biển số
OF-346339
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
311
Động cơ
274,411 Mã lực
Theo cụ biết là như vậy, chứng tỏ cụ biết sai.
Đơn giản là nó thích quay về thôi ạ.
Hồi sân bay Vân Đồn mới khai trương, có 1, 2 chuyến máy bay không hạ cánh được mặc dù thời tiết chỉ hơi xấu 1 chút. Lý do là tại độ cao 1000ft, hệ thống cảnh báo gần mặt đất GPWS của máy bay cảnh báo sân bay không đủ điều kiện hạ cánh.
Cục HK phải ra công văn yêu cầu các hãng hàng không cập nhật đầy đủ thông tin về sân bay Vân Đồn vào hệ thống của máy bay.
Khi 1 sân bay chuẩn bị đưa vào khai thác, họ phải đăng ký các thông tin kỹ thuật trên hệ thống để các hãng hàng không có thể cập nhật khi cần.
Nếu thông báo sớm, chiếc máy bay này có thể cập nhật dữ liệu về VDO để có thể hạ cánh bằng ILS.
Nhưng nếu phi công ngon, họ vẫn hạ cánh bình thường, không cần cập nhật.
Cảm ơn các cụ.
Em không biết lái máy bay, nhưng có 1 thời gian dài em bên hướng dẫn bay.
Đúng như cụ gì bên trên nói, mỗi sân bay nó có 1 vài sân bay dự phòng. Hãng hàng không sẽ nạp các dữ liệu hệ của các sân bay này vào hệ thống của máy bay.
Sân bay Vân Đồn không phải là sân bay dự phòng của Nội Bài nên máy bay của Hàn Quốc không có dữ liệu về sân bay Vân Đồn.
Nhưng nói chung phi công họ có thể hạ cánh ở VDO được nhưng họ không bắt buộc phải làm vậy vì lý do an toàn. Họ thích hạ bằng hệ thống hạ cánh tự động hơn.
cùng là cụ trả lời nhưng đọc lại thấy khác nhau thế
 

fresh_air

Xe tải
Biển số
OF-346339
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
311
Động cơ
274,411 Mã lực
Bọn Hàn nó khinh nhau thì em không quan tâm, nhưng nó không đc khinh Việt Nam hoặc chí ít là không nên thể hiện ra mặt. Bọn nó khinh mình thì mình phải có thái độ thể hiện lại chứ cụ, càng im im nó sẽ càng lấn tới hơn.
Thì em đâu có khen hay nói không được tỏ thái độ, chỉ đang nói trong trường hợp này chuyến bay phải quay về thiệt hại cho tất cả các bên mà các cụ gán ghép đủ thứ này nọ cho họ.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,275
Động cơ
230,992 Mã lực
Cảm ơn các cụ.
Em không biết lái máy bay, nhưng có 1 thời gian dài em bên hướng dẫn bay.
Đúng như cụ gì bên trên nói, mỗi sân bay nó có 1 vài sân bay dự phòng. Hãng hàng không sẽ nạp các dữ liệu hệ của các sân bay này vào hệ thống của máy bay.
Sân bay Vân Đồn không phải là sân bay dự phòng của Nội Bài nên máy bay của Hàn Quốc không có dữ liệu về sân bay Vân Đồn.
Nhưng nói chung phi công họ có thể hạ cánh ở VDO được nhưng họ không bắt buộc phải làm vậy vì lý do an toàn. Họ thích hạ bằng hệ thống hạ cánh tự động hơn.
Như vậy nếu ko có biến cố gì đặc biệt thì phần lớn các chuyến bay đều hạ cánh/cất cánh tự động ah cụ, hay thế nào cụ
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
Như vậy nếu ko có biến cố gì đặc biệt thì phần lớn các chuyến bay đều hạ cánh/cất cánh tự động ah cụ, hay thế nào cụ
Hạ cánh thôi cụ.
Giờ phi công lười lắm, toàn dựa vào hệ thống ILS (Instrument Landing System) hỗ trợ.
Nhưng cũng không phải là nhắm mắt vào để hạ cánh đâu ạ, vai trò của phi công và hướng dẫn bay rất lớn.
Thông thường, với đường băng CAT1, khi máy bay hạ độ cao xuống 100m mà phi công không thấy đường băng bằng mắt thường là họ ngóc đầu lên ngay.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao không có kế hoạch từ trước mà chờ bay xong mới quay đầu?
 
Biển số
OF-407731
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
237
Động cơ
227,940 Mã lực
Tuổi
47
Kinh tế đang khó khăn giờ gánh thêm dân từ hàn về ...chết dở
 

Bao0Cao0Lao

Xe tải
Biển số
OF-705348
Ngày cấp bằng
24/10/19
Số km
388
Động cơ
96,318 Mã lực
Tuổi
32
Vote vote ! iêm góp thêm cái bánh mì cho nhân dân Hàn
 

Anh Chí P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-717566
Ngày cấp bằng
25/2/20
Số km
72
Động cơ
80,820 Mã lực
Tuổi
44
Cuối cùng thì đầu tư sân bay Vân Đồn không lãng phí.
Cái này là sân bay tư nhân hoá nhé. Bọn tư nhân làm dép có tiền ném qua cửu sổ. Sau đợt này khách lườm lượt về Vân Đồn
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Cái này là sân bay tư nhân hoá nhé. Bọn tư nhân làm dép có tiền ném qua cửu sổ. Sau đợt này khách lườm lượt về Vân Đồn
Về Cát Bi nhé.
Vân Đồn chỉ là nhận máy bay chuyển hướng từ Nội Bài.
Giờ họ bay Cát Bi thì xuống Cát Bi chứ ko xuống Vân Đồn
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top