- Biển số
- OF-400400
- Ngày cấp bằng
- 9/1/16
- Số km
- 13,371
- Động cơ
- 80,607 Mã lực
Thế nên em mới bảo lý thuyết nó các xa thực tế ở mình, số liệu 30-40 nghìn xe máy lưu thông trong vòng vài chục phút ở 1 lane cầu chương dương những năm 9x bọn em tổ chức đếm ở cầu chương dương gây choáng.Vâng bác cứ chán, nhưng cũng cần học toán cho kỹ:
- Lưu lượng vận tải sẽ bằng khả năng chứa trong một đơn vị diện tích (hoặc tiết diện ngang) nhân với vận tốc. Như vậy, nếu bề ngang làn đường chứa được cùng số người, vận tốc như nhau thì lưu lượng chuyên chở sẽ như nhau. Tất nhiên với trường hợp xe máy thì số người chứa được theo tiết diện ngang làn đường sẽ thấp hơn xe buýt nhiều.
- Để chuyên chở 50.000 người bằng xe máy thì cần khoảng 30.000 chiếc xe máy, nếu xếp hàng kín 1 làn cũng dài đến 30km, nếu tất cả cùng chạy với vận tốc đều khoảng 40km/h thì chiều dài này phải tăng gấp 3 (nếu không tranh cướp đường của nhau), trong khi đó để vận chuyển 50.000 người bằng xe buýt chỉ mất 625 chuyến nối đuôi nhau chạy.
- Còn nói đến chuyện đếm xe của bác để giải quyết vẫn đề gì? Nhiều xe máy quá thì làm gì? Có hạn chế xe máy không? Hay nhiều xe máy quá thì lại hạn chế xe buýt?
Buýt khác xe máy là chỗ đỗ, hay gọi giao thông tĩnh. Hạ tầng cho xe buyt ở hà nội đạt ngưỡng chính là vấn đề này. Xe máy người ta đi làm 5-10km xếp vào nhà đâm ra đường thoáng luôn.
Em ko nói hạn chế xe buýt, nhưng nên tìm cách đẩy mạnh các tuyến buyt dài, đưa dân nội đô ra sống ở ngoại thành nhiều hơn.
Quy hoạch ngạoi ô tỷ lệ 1:500 và tuân thủ quy hoạch về giao thông từ giờ, tránh trường hợp chưa mở đã tắc như đường lê văn lương tố hữu