[Funland] Vừa cấm vừa khuyến khích

Nguvat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-466408
Ngày cấp bằng
30/10/16
Số km
154
Động cơ
202,940 Mã lực
Cái buồn đó là mấy vị ngồi trên cao quá đi ô tô rồi nghĩ ai cũng nên đi ô tô giống mình cho nó văn minh mọi rợ. Mịa nó - cứ nghĩ mỗi nhà 01 ô tô thì chết mẹ dân Hà Nội rồi.
 

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,243
Động cơ
134,878 Mã lực
Vớ vẩn, chủ trương nào? Văn bản nào? Ai ký? Mấy ảnh chém gió thì gọi là chủ trương á? OF có mà đầy.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Bác thớt này có quan điểm pro ô tô, thể hiện qua nhiều thớt rồi. Hiểu như bác, không thể nào lý giải được việc các thành phố ở các quốc gia giầu có cũng hạn chế lượng xe 4 bánh đi vào khu trung tâm.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Vớ vẩn, chủ trương nào? Văn bản nào? Ai ký? Mấy ảnh chém gió thì gọi là chủ trương á? OF có mà đầy.
Quyết định Số: 04/2017/NQ-HĐND, do Phó CT HĐND Nguyễn THị Bích Ngọc ký đây:

Trích:
III. Lộ trình thực thực hiện các giải pháp

Triển khai đồng bộ, linh hoạt các nhóm giải pháp chia thành 03 giai đoạn:
Giai đoạn 2017 - 2018:
Tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý phương tiện tham gia giao thông và tăng cường công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải.
Giai đoạn 2017 - 2020: Tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý số lượng, chất lượng phương tiện tham gia giao thông và phát triển vận tải hành khách công cộng. Áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng.
Giai đoạn 2017 - 2030: Từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và thời gian, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác thớt này có quan điểm pro ô tô, thể hiện qua nhiều thớt rồi. Hiểu như bác, không thể nào lý giải được việc các thành phố ở các quốc gia giầu có cũng hạn chế lượng xe 4 bánh đi vào khu trung tâm.
Hạn chế phương tiện cá nhân vào khu trung tâm là hoàn toàn hợp lý ở tất cả các thành phố lớn. Khu vực trung tâm đất chật người đông thì nên phát triển giao thông công cộng, hạn ché giao thông cá nhân.
- Các quốc gia giầu có mà phương tiện cá nhân hầu hết là ô tô con thì việc hạn chế ô tô con đi vào khu vực trung tâm là tất yếu, rất dễ hiểu.
- Nước nghèo và lạc hậu như Việt Nam mà phương tiện cá nhân hầu hết là xe máy thì việc hạn chế xe máy đi vào khu vực trung tâm cũng là điều phải làm. Tất nhiên, loại phương tiện cá nhân là ô tô con cũng nên hạn chế sớm (Thực tế đang hạn chế rất ngặt nghèo với mức thuế phí cực cao, ví dụ phí gửi xe cao gấp 55 lần xe máy), mặc dù tỷ lệ người sở hữu ô tô ở VN còn rất thấp so với Thế giới.

* Cái tôi muốn nói ở đây không phải vấn đề phân biệt ô tô - xe máy, mà là sự bất nhất: Chủ trương thì cấm, thực tế lại khuyến khích
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Ô tô cũng thế mà: bộ gtvt thì ra sức tìm cách cấm và hạn chế, còn bộ công thương thì ra sức thúc đẩy sx và bán hàng. Sao ko cho 2 thằng oánh nhau xem thằng nào thắng thì lấy chính sách của thằng đó nhể? :D
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,368
Động cơ
80,546 Mã lực
Với Giao thông Hà nội, Sài gòn hiện nay, cứu cánh duy nhất là metro. Mono rail.
Đầu tư 4 tuyến metro tự khắc xe máy, ô tô cá nhân sẽ hết. Ko ai muốn nắng nóng mưa phùn phải ngồi trên xe máy cả. Nhưng buýt đi lâu quá. Tần xuất hoạt động thì đã giới hạn.
Giải pháp tạm thời thì Hà nội nên có cơ chế cấp phép và khuyến khích các tuyến xe buýt nhỏ. (16-24 chỗ) chạy tuyến cố định theo giờ, dạng như xe đưa đón học sinh hiện nay.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Ô tô cũng thế mà: bộ gtvt thì ra sức tìm cách cấm và hạn chế, còn bộ công thương thì ra sức thúc đẩy sx và bán hàng. Sao ko cho 2 thằng oánh nhau xem thằng nào thắng thì lấy chính sách của thằng đó nhể? :D
Ô tô thì rõ rồi, hạn chế nhất quán từ đầu đến cuối: Mức thuế/phí rất cao, từ thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt, bảo trì đường bộ... cho đến phí gửi xe ở lòng đường, hè phố
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Với Giao thông Hà nội, Sài gòn hiện nay, cứu cánh duy nhất là metro. Mono rail.
Đầu tư 4 tuyến metro tự khắc xe máy, ô tô cá nhân sẽ hết. Ko ai muốn nắng nóng mưa phùn phải ngồi trên xe máy cả. Nhưng buýt đi lâu quá. Tần xuất hoạt động thì đã giới hạn.
Giải pháp tạm thời thì Hà nội nên có cơ chế cấp phép và khuyến khích các tuyến xe buýt nhỏ. (16-24 chỗ) chạy tuyến cố định theo giờ, dạng như xe đưa đón học sinh hiện nay.
Theo tôi nên quy hoạch một số con đường dành riêng cho xe buýt, những con đường khác thì có thể bố trí làn dành riêng, cấm các loại xe cá nhân đi vào, sao cho đi xe buýt không bao giờ bị tắc đường, còn đi xe máy hay ô tô cá nhân thì có thể phải chịu tắc đường.
 
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,380
Động cơ
343,187 Mã lực
Nếu không tính đến việc tiến - lùi xã hội thì em thấy ô tô gây tắc đường nhiều hơn xe máy và các phương tiện khác.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,368
Động cơ
80,546 Mã lực
Theo tôi nên quy hoạch một số con đường dành riêng cho xe buýt, những con đường khác thì có thể bố trí làn dành riêng, cấm các loại xe cá nhân đi vào, sao cho đi xe buýt không bao giờ bị tắc đường, còn đi xe máy hay ô tô cá nhân thì có thể phải chịu tắc đường.
Đã thí điểm và ko phù hợp cụ ạ (BRT).ngõ nhỏ, phố nhỏ. Dân lại chưa có thói quen đi bộ 1km ở mỗi đầu, các nút giao đồng mức vưỡn tắc nên dù ko tắc nhưng thời gian đi lại ko nhanh lên bao nhiêu. Khi chạy mô hình thì rất đẹp thực tế thì ko ai cản đc xe đi vào cả.
Rất lạ là mono rail rẻ hơn nhiều so với chi phí GPMB nhưng ko đc ưu tiên xây dựng ở các đường vành đai
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Đã thí điểm và ko phù hợp cụ ạ (BRT).ngõ nhỏ, phố nhỏ. Dân lại chưa có thói quen đi bộ 1km ở mỗi đầu, các nút giao đồng mức vưỡn tắc nên dù ko tắc nhưng thời gian đi lại ko nhanh lên bao nhiêu. Khi chạy mô hình thì rất đẹp thực tế thì ko ai cản đc xe đi vào cả.
Rất lạ là mono rail rẻ hơn nhiều so với chi phí GPMB nhưng ko đc ưu tiên xây dựng ở các đường vành đai
Cơ bản là cái dự án BRT nó ăn tiền nhiều quá nên không dám há miệng thôi. Cứ quy hoạch hệ thống đường/làn đường riêng cho xe buýt, làm rào chắn, phạt nguội triệt để xem có xe nào dám đi vào? Nếu cấm được xe cá nhân đi vào thì xe buýt sẽ chạy rất nhanh.
Ngõ nhỏ, phố nhỏ nước ngoài cũng đầy, dân họ vẫn đi bộ 1-2km là bình thường, chưa quen rồi sẽ quen, nhất là để không phải chịu cảnh tắc đường giữa đám xe xả khói mù mịt
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Ô tô thì rõ rồi, hạn chế nhất quán từ đầu đến cuối: Mức thuế/phí rất cao, từ thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt, bảo trì đường bộ... cho đến phí gửi xe ở lòng đường, hè phố
Thế thì đừng hô hào sx với nội địa hóa nữa :)) chuyển sang sx cái khác đi vậy :D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Thế thì đừng hô hào sx với nội địa hóa nữa :)) chuyển sang sx cái khác đi vậy :D
Đúng thế. Chính sách hạn chế ô tô trong hàng chục năm qua đã trực tiếp bóp chết ngành sản xuất/lắp ráp ô tô, đến nay cần phải thay đổi
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,368
Động cơ
80,546 Mã lực
Cơ bản là cái dự án BRT nó ăn tiền nhiều quá nên không dám há miệng thôi. Cứ quy hoạch hệ thống đường/làn đường riêng cho xe buýt, làm rào chắn, phạt nguội triệt để xem có xe nào dám đi vào? Nếu cấm được xe cá nhân đi vào thì xe buýt sẽ chạy rất nhanh.
Ngõ nhỏ, phố nhỏ nước ngoài cũng đầy, dân họ vẫn đi bộ 1-2km là bình thường, chưa quen rồi sẽ quen, nhất là để không phải chịu cảnh tắc đường giữa đám xe xả khói mù mịt
Em ko đồng ý với ý kiến của cụ. Cụ đọnh rào chắn kiểu gì khi 200m 1 điểm quay đầu, bao nhiêu người đứng ra phạt để đảm bảo 14km ko có người đi vào.
Nước ngoài kể cả em 1-2km đi bộ là bình thường nhưng đa phần người dân ko vậy, chưa kể ngõ nhỏ thì ko có vỉa hè để đi bộ trê con người già đi rất nguy hiểm
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Em ko đồng ý với ý kiến của cụ. Cụ đọnh rào chắn kiểu gì khi 200m 1 điểm quay đầu, bao nhiêu người đứng ra phạt để đảm bảo 14km ko có người đi vào.
Nước ngoài kể cả em 1-2km đi bộ là bình thường nhưng đa phần người dân ko vậy, chưa kể ngõ nhỏ thì ko có vỉa hè để đi bộ trê con người già đi rất nguy hiểm
Đã rào chắn là không cho xe đi vào, xe nào muốn quay đầu phải đến điểm nút có đèn, thậm chí phải đi vòng vài km. Mục đích là để tăng thêm ưu thế cho xe công cộng (đi nhanh hơn, không bị tắc đường) và tước bớt sự tiện lợi của xe cá nhân (phải chạy đường vòng, phải chịu tắc đường). Còn phạt thì không cần người nào hết, cứ bị camera phạt nguội vài lần là hết vi phạm ngay.
Đa phần người dân chưa có thói quen đi bộ thì rồi sẽ có. Thói quen khó bỏ, nhưng không phải là không thể bỏ. Vỉa hè bị xe máy chiếm hết thì cấm xe máy đỗ trên vỉa hè. Mà nếu tước bớt sự tiện lợi của xe máy thì tự khắc nó sẽ giảm.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,368
Động cơ
80,546 Mã lực
Đã rào chắn là không cho xe đi vào, xe nào muốn quay đầu phải đến điểm nút có đèn, thậm chí phải đi vòng vài km. Mục đích là để tăng thêm ưu thế cho xe công cộng (đi nhanh hơn, không bị tắc đường) và tước bớt sự tiện lợi của xe cá nhân (phải chạy đường vòng, phải chịu tắc đường). Còn phạt thì không cần người nào hết, cứ bị camera phạt nguội vài lần là hết vi phạm ngay.
Đa phần người dân chưa có thói quen đi bộ thì rồi sẽ có. Thói quen khó bỏ, nhưng không phải là không thể bỏ. Vỉa hè bị xe máy chiếm hết thì cấm xe máy đỗ trên vỉa hè. Mà nếu tước bớt sự tiện lợi của xe máy thì tự khắc nó sẽ giảm.
Cụ nghĩ là làm đc ở cái xã hội dân tuý như hiện nay?? Phạt nguội ô tô chứ phạt nguội xe máy kiểu gì??
Mà lane dành riêng cho xe buyt cụ định bố trí ở đâu??. Giữa đường như BRT hay trong cùng như nguyễn trãi trc đây. Giữa đường thì lưu lượng lớn người sang nhà chờ kiểu gì??? Khi các điểm sang nhà chờ xe ken đặc, bố trí đèn đỏ cũng chịu vì đằng trc tắc nên xe ko thoát lên đc (lúc có nhịp đèn) Lane trong cùng sát vỉa hè thì cụ rào đc ko 100% nhà mặt phố bán hàng. Họ sẵn sàng làm đuốc sống ngay... với lý do xe họ ko vào đc nhà???? Lý thuyết thì màu hường, nhưng thực tế xám ngoét. Đấy là cái thất bại của BRT thực tế so với chạy mô hình, bỏ qua chi phí bị đội quá cao thì nó ko tiện lợi như mong muốn.

Chưa kể cụ bảo rào chắn vài km, thế thì làm quáy gì gọi là giao thông đô thị khi 200m lại một ngã ba ngã tư...
Bớt cào phím, đọc các sách về quy hoạch giao thông đô thị, bỏ vài buổi ra ngồi ngắm đường, đếm xe, tính lưu lượng xe quy đổi... rồi chém. Jika với các giáo sư hàng đầu giao thông thế giới đã phải bó tay kho định tổ chức lại giao thông Hà nội.
Chỉ có metro, mono rail, hay di dân thì mới hết tắc đường, hết xe máy
 

darksied9x

Xe máy
Biển số
OF-625248
Ngày cấp bằng
20/3/19
Số km
64
Động cơ
114,907 Mã lực
Ủng hộ cấm xe cá nhân, không ủng hộ cấm riêng xe máy :)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ nghĩ là làm đc ở cái xã hội dân tuý như hiện nay?? Phạt nguội ô tô chứ phạt nguội xe máy kiểu gì??
Mà lane dành riêng cho xe buyt cụ định bố trí ở đâu??. Giữa đường như BRT hay trong cùng như nguyễn trãi trc đây. Giữa đường thì lưu lượng lớn người sang nhà chờ kiểu gì??? Khi các điểm sang nhà chờ xe ken đặc, bố trí đèn đỏ cũng chịu vì đằng trc tắc nên xe ko thoát lên đc (lúc có nhịp đèn) Lane trong cùng sát vỉa hè thì cụ rào đc ko 100% nhà mặt phố bán hàng. Họ sẵn sàng làm đuốc sống ngay... với lý do xe họ ko vào đc nhà???? Lý thuyết thì màu hường, nhưng thực tế xám ngoét. Đấy là cái thất bại của BRT thực tế so với chạy mô hình, bỏ qua chi phí bị đội quá cao thì nó ko tiện lợi như mong muốn.

Chưa kể cụ bảo rào chắn vài km, thế thì làm quáy gì gọi là giao thông đô thị khi 200m lại một ngã ba ngã tư...
Bớt cào phím, đọc các sách về quy hoạch giao thông đô thị, bỏ vài buổi ra ngồi ngắm đường, đếm xe, tính lưu lượng xe quy đổi... rồi chém. Jika với các giáo sư hàng đầu giao thông thế giới đã phải bó tay kho định tổ chức lại giao thông Hà nội.
Chỉ có metro, mono rail, hay di dân thì mới hết tắc đường, hết xe máy
- Tại sao không phạt được xe máy? Xe máy nó tàng hình à? Bác nên nhớ, đến dáng đi của người công nghệ ngày nay nó còn nhận dạng được nữa là cái xe máy có đăng ký, có biển số.
- Làn dành riêng cho xe buýt thì phải xem xét tùy từng đoạn đường, tùy tường thời kỳ, có thể để ở giữa (có cầu vượt vào bến), có thể để sát bên phải, miễn là phù hợp. Cái này không thể nói bừa, mà cần phải nghiên cứu kỹ, tất cả khó khăn đều có thể giải quyết. Các nước họ vẫn làm đầy, tại sao VN không thể? Bác quan niệm xã hội này sẽ mãi mãi vô pháp luật thì đúng là không thể làm được, nhưng tôi quan niệm khác, pháp luật sẽ phải được thực thi, dù chưa thể sớm tốt ngay được. BRT thất bại vì pháp luật không được bảo vệ, và mới chỉ có 1 tuyến, chứ phạt triệt để mọi xe đi vào làn BRT xem, BRT chạy nhanh vèo vèo khắc kéo được người dân sử dụng. Nhìn sang Thái Lan với Indo sẽ thấy.
- Rào chắn có thể vài kim, cũng có thể vài trăm mét, tùy thuộc vào thực tế (tôi nói là có thể phải đi vòng đến vài km nhé). Còn nếu có nhiều ngã tư liền nhau cũng có thể xem xét chặn bớt, không phải ngã tư nào cũng mở cho xe cá nhân rẽ, quay đầu.
- Người ta chỉ bó tay với cái vô pháp luật ở VN, bó tay với thói quen giao thông tiểu nông của dân HN thôi, chứ giao thông ở HN chẳng đến mức quá phức tạp, lượng xe lại không nhiều (google nhé).
- Metro, monorail hay tầu không ray ai cũng biết, nhưng không phải có thể làm được ngay. Trong khi chưa làm được thì không nên ngồi chờ chết, mà phải hành động, bất cứ cái gì có thể đều phải làm.
- Còn di dân? Đó là chính là chém gió một cách vô trách nhiệm. Đã là thành phố lớn thì chỉ có tăng dân số, chẳng có thành phố lớn nào giảm dân số cả, từ Newyork, Tokyo, Hongkong... đều tăng dân số chóng mặt. vấn đề là phải nghĩ cách giải quyết vấn đề giao thông cho dân số ngày càng đông, chứ không phải tìm cách di dân để biến thành phố thành nông thôn cho đỡ tắc đường. Cũng như đứa con ngày càng lớn, phải tìm cách kiếm thêm tiền để mua quần áo khác cho nó, chứ không thể bắt nó nhịn ăn để đỡ phải may thêm quần áo.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Ủng hộ cấm xe cá nhân, không ủng hộ cấm riêng xe máy :)
Tôi thì không ủng hộ cấm bất cứ loại xe nào, nhưng phải hạn chế, tùy từng chỗ. Trung tâm thành phố thì nên hạn chế cả ô tô và xe máy cá nhân, nhưng ở những khu vực khác, ở một số tỉnh thành khác thì thậm chí cần phải khuyến khích phương tiện cá nhân
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top