- Biển số
- OF-466408
- Ngày cấp bằng
- 30/10/16
- Số km
- 154
- Động cơ
- 202,940 Mã lực
Cái buồn đó là mấy vị ngồi trên cao quá đi ô tô rồi nghĩ ai cũng nên đi ô tô giống mình cho nó văn minh mọi rợ. Mịa nó - cứ nghĩ mỗi nhà 01 ô tô thì chết mẹ dân Hà Nội rồi.
Quyết định Số: 04/2017/NQ-HĐND, do Phó CT HĐND Nguyễn THị Bích Ngọc ký đây:Vớ vẩn, chủ trương nào? Văn bản nào? Ai ký? Mấy ảnh chém gió thì gọi là chủ trương á? OF có mà đầy.
Hạn chế phương tiện cá nhân vào khu trung tâm là hoàn toàn hợp lý ở tất cả các thành phố lớn. Khu vực trung tâm đất chật người đông thì nên phát triển giao thông công cộng, hạn ché giao thông cá nhân.Bác thớt này có quan điểm pro ô tô, thể hiện qua nhiều thớt rồi. Hiểu như bác, không thể nào lý giải được việc các thành phố ở các quốc gia giầu có cũng hạn chế lượng xe 4 bánh đi vào khu trung tâm.
Ô tô thì rõ rồi, hạn chế nhất quán từ đầu đến cuối: Mức thuế/phí rất cao, từ thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt, bảo trì đường bộ... cho đến phí gửi xe ở lòng đường, hè phốÔ tô cũng thế mà: bộ gtvt thì ra sức tìm cách cấm và hạn chế, còn bộ công thương thì ra sức thúc đẩy sx và bán hàng. Sao ko cho 2 thằng oánh nhau xem thằng nào thắng thì lấy chính sách của thằng đó nhể?
Theo tôi nên quy hoạch một số con đường dành riêng cho xe buýt, những con đường khác thì có thể bố trí làn dành riêng, cấm các loại xe cá nhân đi vào, sao cho đi xe buýt không bao giờ bị tắc đường, còn đi xe máy hay ô tô cá nhân thì có thể phải chịu tắc đường.Với Giao thông Hà nội, Sài gòn hiện nay, cứu cánh duy nhất là metro. Mono rail.
Đầu tư 4 tuyến metro tự khắc xe máy, ô tô cá nhân sẽ hết. Ko ai muốn nắng nóng mưa phùn phải ngồi trên xe máy cả. Nhưng buýt đi lâu quá. Tần xuất hoạt động thì đã giới hạn.
Giải pháp tạm thời thì Hà nội nên có cơ chế cấp phép và khuyến khích các tuyến xe buýt nhỏ. (16-24 chỗ) chạy tuyến cố định theo giờ, dạng như xe đưa đón học sinh hiện nay.
Đã thí điểm và ko phù hợp cụ ạ (BRT).ngõ nhỏ, phố nhỏ. Dân lại chưa có thói quen đi bộ 1km ở mỗi đầu, các nút giao đồng mức vưỡn tắc nên dù ko tắc nhưng thời gian đi lại ko nhanh lên bao nhiêu. Khi chạy mô hình thì rất đẹp thực tế thì ko ai cản đc xe đi vào cả.Theo tôi nên quy hoạch một số con đường dành riêng cho xe buýt, những con đường khác thì có thể bố trí làn dành riêng, cấm các loại xe cá nhân đi vào, sao cho đi xe buýt không bao giờ bị tắc đường, còn đi xe máy hay ô tô cá nhân thì có thể phải chịu tắc đường.
Cơ bản là cái dự án BRT nó ăn tiền nhiều quá nên không dám há miệng thôi. Cứ quy hoạch hệ thống đường/làn đường riêng cho xe buýt, làm rào chắn, phạt nguội triệt để xem có xe nào dám đi vào? Nếu cấm được xe cá nhân đi vào thì xe buýt sẽ chạy rất nhanh.Đã thí điểm và ko phù hợp cụ ạ (BRT).ngõ nhỏ, phố nhỏ. Dân lại chưa có thói quen đi bộ 1km ở mỗi đầu, các nút giao đồng mức vưỡn tắc nên dù ko tắc nhưng thời gian đi lại ko nhanh lên bao nhiêu. Khi chạy mô hình thì rất đẹp thực tế thì ko ai cản đc xe đi vào cả.
Rất lạ là mono rail rẻ hơn nhiều so với chi phí GPMB nhưng ko đc ưu tiên xây dựng ở các đường vành đai
Thế thì đừng hô hào sx với nội địa hóa nữa chuyển sang sx cái khác đi vậyÔ tô thì rõ rồi, hạn chế nhất quán từ đầu đến cuối: Mức thuế/phí rất cao, từ thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt, bảo trì đường bộ... cho đến phí gửi xe ở lòng đường, hè phố
Đúng thế. Chính sách hạn chế ô tô trong hàng chục năm qua đã trực tiếp bóp chết ngành sản xuất/lắp ráp ô tô, đến nay cần phải thay đổiThế thì đừng hô hào sx với nội địa hóa nữa chuyển sang sx cái khác đi vậy
Em ko đồng ý với ý kiến của cụ. Cụ đọnh rào chắn kiểu gì khi 200m 1 điểm quay đầu, bao nhiêu người đứng ra phạt để đảm bảo 14km ko có người đi vào.Cơ bản là cái dự án BRT nó ăn tiền nhiều quá nên không dám há miệng thôi. Cứ quy hoạch hệ thống đường/làn đường riêng cho xe buýt, làm rào chắn, phạt nguội triệt để xem có xe nào dám đi vào? Nếu cấm được xe cá nhân đi vào thì xe buýt sẽ chạy rất nhanh.
Ngõ nhỏ, phố nhỏ nước ngoài cũng đầy, dân họ vẫn đi bộ 1-2km là bình thường, chưa quen rồi sẽ quen, nhất là để không phải chịu cảnh tắc đường giữa đám xe xả khói mù mịt
Đã rào chắn là không cho xe đi vào, xe nào muốn quay đầu phải đến điểm nút có đèn, thậm chí phải đi vòng vài km. Mục đích là để tăng thêm ưu thế cho xe công cộng (đi nhanh hơn, không bị tắc đường) và tước bớt sự tiện lợi của xe cá nhân (phải chạy đường vòng, phải chịu tắc đường). Còn phạt thì không cần người nào hết, cứ bị camera phạt nguội vài lần là hết vi phạm ngay.Em ko đồng ý với ý kiến của cụ. Cụ đọnh rào chắn kiểu gì khi 200m 1 điểm quay đầu, bao nhiêu người đứng ra phạt để đảm bảo 14km ko có người đi vào.
Nước ngoài kể cả em 1-2km đi bộ là bình thường nhưng đa phần người dân ko vậy, chưa kể ngõ nhỏ thì ko có vỉa hè để đi bộ trê con người già đi rất nguy hiểm
Cụ nghĩ là làm đc ở cái xã hội dân tuý như hiện nay?? Phạt nguội ô tô chứ phạt nguội xe máy kiểu gì??Đã rào chắn là không cho xe đi vào, xe nào muốn quay đầu phải đến điểm nút có đèn, thậm chí phải đi vòng vài km. Mục đích là để tăng thêm ưu thế cho xe công cộng (đi nhanh hơn, không bị tắc đường) và tước bớt sự tiện lợi của xe cá nhân (phải chạy đường vòng, phải chịu tắc đường). Còn phạt thì không cần người nào hết, cứ bị camera phạt nguội vài lần là hết vi phạm ngay.
Đa phần người dân chưa có thói quen đi bộ thì rồi sẽ có. Thói quen khó bỏ, nhưng không phải là không thể bỏ. Vỉa hè bị xe máy chiếm hết thì cấm xe máy đỗ trên vỉa hè. Mà nếu tước bớt sự tiện lợi của xe máy thì tự khắc nó sẽ giảm.
- Tại sao không phạt được xe máy? Xe máy nó tàng hình à? Bác nên nhớ, đến dáng đi của người công nghệ ngày nay nó còn nhận dạng được nữa là cái xe máy có đăng ký, có biển số.Cụ nghĩ là làm đc ở cái xã hội dân tuý như hiện nay?? Phạt nguội ô tô chứ phạt nguội xe máy kiểu gì??
Mà lane dành riêng cho xe buyt cụ định bố trí ở đâu??. Giữa đường như BRT hay trong cùng như nguyễn trãi trc đây. Giữa đường thì lưu lượng lớn người sang nhà chờ kiểu gì??? Khi các điểm sang nhà chờ xe ken đặc, bố trí đèn đỏ cũng chịu vì đằng trc tắc nên xe ko thoát lên đc (lúc có nhịp đèn) Lane trong cùng sát vỉa hè thì cụ rào đc ko 100% nhà mặt phố bán hàng. Họ sẵn sàng làm đuốc sống ngay... với lý do xe họ ko vào đc nhà???? Lý thuyết thì màu hường, nhưng thực tế xám ngoét. Đấy là cái thất bại của BRT thực tế so với chạy mô hình, bỏ qua chi phí bị đội quá cao thì nó ko tiện lợi như mong muốn.
Chưa kể cụ bảo rào chắn vài km, thế thì làm quáy gì gọi là giao thông đô thị khi 200m lại một ngã ba ngã tư...
Bớt cào phím, đọc các sách về quy hoạch giao thông đô thị, bỏ vài buổi ra ngồi ngắm đường, đếm xe, tính lưu lượng xe quy đổi... rồi chém. Jika với các giáo sư hàng đầu giao thông thế giới đã phải bó tay kho định tổ chức lại giao thông Hà nội.
Chỉ có metro, mono rail, hay di dân thì mới hết tắc đường, hết xe máy
Tôi thì không ủng hộ cấm bất cứ loại xe nào, nhưng phải hạn chế, tùy từng chỗ. Trung tâm thành phố thì nên hạn chế cả ô tô và xe máy cá nhân, nhưng ở những khu vực khác, ở một số tỉnh thành khác thì thậm chí cần phải khuyến khích phương tiện cá nhânỦng hộ cấm xe cá nhân, không ủng hộ cấm riêng xe máy